หน้าเป็นสิวอยู่ จำเป็นต้องทาครีมกันแดดหรือไม่

28 ก.ย. 2560  |  10372   2  

             การใช้ครีมกันแดดกับคนที่เป็นสิวอยู่นั้น อาจทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน หรือแดดแรงเท่าไรยิ่งทำให้หน้าผลิตน้ำมันมากขึ้นเท่านั้นและทำให้เกิดสิวในที่สุด แต่จะไม่ทาก็ไม่ได้แสงแดดจากดวงอาทิตย์นั้นมีผลร้ายต่อผิวหนังเป็นอย่างมาก ก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ใช่ไหมคะ ดังนั้นเพียงแต่ต้องใส่ใจในเรื่องการเลือกใช้งานกันแดด ที่ดีที่สุด ให้เหมาะสมกับสภาพผิวหนังที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเท่านั้นเอง สำหรับใครที่เป็นสิวอยู่ไปดูแนวทางการเลือกครีมกันแดดสไหรับคนเป็นสิวกันค่ะ

เป็นสิวจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดไหม
          แสงแดดถือว่าเป็นศัตรูตัวร้าย สำหรับผิวของสาวๆ เลยคะ เพราะในแสงแดดมีรังสีต่างๆเช่น รังสีUV,UVA,UVB และอื่นๆ ที่เป็นต้นเหตุและก่อให้เกิดฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่น รวมไปถึงมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปกป้องผิวหนังจากแสงแดดด้วยวิธีการอย่างเช่น สวมเสื้อผ้าปกปิดร่างกายให้มิดชิด สวมแว่นกันแดด ใสหมวก และที่สำคัญควรทาครีมกันแดดด้วยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน ซึ่งเจ้าครีมกันแดดนี้สามารถช่วยป้องกันรังสีUV จากดวงอาทิตย์ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการใช้ครีมกันแดดขณะเป็นสิวยังคงมีความจำเป็นอยู่นะคะ เพียงแค่ต้องเลือกกันแดด ที่ดีที่สุดให้เหมาะสมกันสภาพผิวของเราด้วยนั่นเอง

แนวทางการเลือกครีมกันแดด
1. เลือกชนิดผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน : เหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อเจล หรือซิลิโคน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำมัน ผิวธรรมดา : เหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อโลชั่นเพราะมีส่วนผสมของน้ำมากกว่าน้ำมัน ผิวแห้ง : เหมาะกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันมาก ผิวแห้งมาก : เหมาะกับการใช้ผลิภัณฑ์ประเภทน้ำมันล้วน ผิวแพ้ง่าย : เหมาะกับผลิภภัณฑ์ประเภทที่เป็นเซรั่ม กันแดดเนื้อบางเบา

2. เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้งUVA และ UVB ตัวUVA จะช่วยป้องกันการทำลายผิวชั้นในพวกคอลลาเจน ส่วนตัวUVB ช่วยป้องกันผิวชั้นนอกไม่ให้ถูกเผาจากแดด

3. เลือกครีมกันแดดที่มีค่าSPF ไม่มาก ควรอยู่ที่ประมาณSPF 15 ก็เพียงพอสำหรับการป้องกันแสงแดดในชีวิตประจำวัน (เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานาน) เนื่องจากหากมีค่าSPF สูงจะทำให้การทำความสะอาดได้ยากขึ้น และมีโอกาสเกิดการตกค้างของสารเคมีตามรูขุมขน ทำให้เกิดเป็นสิวอุดตันได้

4. เลือกครีมกันแดดแบบไม่กันน้ำ เนื่อง จาก ครีมกันแดดที่กันน้ำได้จะมีสารเข้าไปเคลือบผิวหน้าของเราเพื่อป้องกันเหงื่อ ของเรา ซึ่งสารตัวนี้จะทำให้ล้างออกยากทำให้อุตตัน 

ถึงหน้าจะเป็นสิวแต่เราก็สามารถปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้นะคะ เพื่อให้ครีมกันแดดมีประสิทธิภาพที่ดีได้ผลแบบสุดๆ ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 15 นาที นะคะ

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณนะคะ
8 ต.ค. 2560 เวลา 23:08 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล