Bio Essence BN Top

How to แต่งหน้าแบบ พส.ชาวจีน ฉบับแต่งง่าย ๆ แต่งได้ทุกวัน!

11 มี.ค. 2567  |  179   0  

สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน ห่างหายจากกระทู้ How To แต่งหน้าไปนานมากกกกก วันนี้เรากลับมาแล้วแหละ ในคอนเสปต์ฮาวทูแต่งหน้าง่าย ๆ ฉบับมือใหม่ก็แต่งได้เหมือนเดิมค่ะ ช่วงนี้การแต่งหน้าแบบพี่สาวชาวจีนกำลังมาแรงสุด ๆ เราเลยขอหยิบลุคแต่งหน้าตาม พส.จีน ฉบับแต่งง่าย ๆ แต่งได้ทุกวันมาทำฮาวทูค่ะ ได้เทคนิคมาจากหลากหลายคนมากเลย มาดูกัน !!

ส่วนนี่เป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ที่เราใช้วันนี้นะคะ ทุกคนสามารถปรับใช้ตามเครื่องสำอางที่แต่ละคนมีได้เลยน้าาาาาาา


ขั้นตอนที่ 1 : เตรียมผิวให้พร้อมแต่งหน้า

ก่อนจะแต่งหน้าเราต้องมาเตรียมผิวกันก่อนค่ะ ส่วนตัวเราผิวผสมจะมันในช่วง T-Zone เลยเลือกใช้สกินแคร์ที่เป็นไพร์เมอร์ในตัวอย่าง VITAMIN ENRICHED FACE BASE และ INTENSIVE SERUM RADIANCE PRIMER SPF25 PA++ ของ Bobbi Brown ค่ะ จริง ๆ สามารถเลือกใช้ตัวใดตัวนึงได้เลยนะ เพราะเค้าเป็นไพร์เมอร์เหมือนกัน แต่ตัวหลอดดำจะช่วยปรับผิวให้นวลหน่อย แล้วก็มีกันแดดด้วยค่ะ ส่วนตัวกระปุกเป็นสกินแคร์บำรุงผิวชุ่มชื้น


ขั้นตอนที่ 2 : ปกปิดรอยต่าง ๆ

พอเตรียมผิวให้พร้อมแต่งหน้าแล้ว งานผิววันนี้เราจะใช้แค่ตัว Visee Red trick eye concealer เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น ยังไม่มีขายในไทยน้าาาา เราจะใช้ฝั่งสีส้มกลบใต้ตาคล้ำก่อน แล้วใช้ฝั่งสีเนื้อมาทากลบอีกที แล้วก็กลบตามจุดที่ต้องการให้ปกปิด รอยต่าง ๆ ขอบปาก ขอบจมูก ประมาณนี้ค่ะ ขั้นตอนนี้ใครที่อยากใช้รองพื้น คุชชั่นด้วยได้นะคะ แต่วันนี้เราไม่ใช้ เพราะอยากให้ผิวธรรมชาติที่สุดค่ะ


ขั้นตอนที่ 3 : เขียนคิ้วให้ละมุน

วันนี้เราใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ Cezanne เพราะอยากให้คิ้วดูฟุ้ง ๆ เบลอ ๆ แล้วก็ใช้มาสคาร่าปัดคิ้วสีน้ำตาลค่ะ เพื่อให้คิ้วดูละมุนมากขึ้น ถ้าเราใช้สีดำ หรือเข้มมาก ๆ อาจจะทำให้หน้าดูดุได้ มาสคาร่าปัดคิ้วแบรนด์ Dolly angel จากญี่ปุ่นค่ะ


ขั้นตอนที่ 4 : แต่งตา

มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดกันแล้วววววววว พส.ชาวจีนจะฮิตแต่งตาแบบอลังการงานสร้าง ขนตาเอย กลิตเตอร์เอย ดอลลี่อายเอย แต่วันนี้เรามาแต่งแบบคอนเสปต์ง่าย ๆ แต่งได้ทุกวัน !! เลยตัดทอนและแต่งให้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้ค่ะ และใครที่ตาแคบ ตาเล็กแบบเราแต่งตาแบบนี้ดีมั่ก


1-เริ่มจากทาสีอ่อนให้ทั่วเบ้าตาบน และช่วงขอบตาล่าง

2-ใช้สีที่เข้มขึ้นมาทาช่วงชั้นตา และขอบตาล่าง

3-ใช้สีที่เข้มที่สุดทาช่วงกลางถึงหางตา และปลาย ๆ ขอบตาล่าง

4-ใช้ชิมเมอร์ หรือกลิตเตอร์ป้ายลงไปกลางตา

5-ใช้ที่เขียนคิ้วอันเดิมกับแปรงหัวตัดเฉียง เขียนแทนอายไลเนอร์ได้เลย ให้ฟุ้ง ๆ หรือถ้าใครอยากได้ชัด ๆ ใช้อายไลเนอร์เขียนทับอีกทีได้ค่ะ ส่วนขอบตาล่าง ค่อย ๆ เขียนตรงขอบหางตา แล้วเบลนให้ฟุ้ง ๆ กับเขียนช่วงถุงใต้ตา แล้วเบลนให้ฟุ้ง ๆ เช่นกัน ตามรูปที่เราทำไว้เลยน้าาา ส่วนช่องว่างใช้สีขาว, สีครีมอ่อน ๆ ทาลงไปเลย หรือใครอยากให้ดอลลี่อายดูชัดแบบตะโกนขึ้นมาอีก ก็ใช้พวกชิมเมอร์มาทาได้เลย วิธีนี้จะทำให้ดอลลี่อายดูละมุนขึ้นมา อายชาโดว์เราจะใช้โทนชมพูค่ะ โทนนี้แต่งแล้วดูเด็กกก


หลังจากนั้นก็ดัดขนตา + ปัดมาสคาร่าทั้งบนและล่าง ช่วยให้ตาละมุนขึ้นไปอีก แต่ใครที่อยากได้ขนตาแบบจึ้ง สามารถติดขนตาปลอมเพิ่มได้นะคะ ติดแบบเป็นช่อ ๆ คือสวยสุด พส.ชาวจีนสุด ๆ


ขั้นตอนที่ 5 : คอนทัวร์+ไฮไลท์ให้หน้ามีมิติ

คอนทัวร์เราใช้ที่เชียนคิ้วอันเดิมเลย สารพัดประโยชน์สุด ๆ แต่แนะนำให้ใช้กับแปรงคอนทัวร์นะคะ สามารถคอนทัวร์ตามในรูปได้เลย ส่วนช่วงแก้ม กราม เราจะใช้การคอนทัวร์ที่เรียกว่า Skull Contor ค่ะ โดยการวาดคอนทัวร์ตามร่องแก้มคล้ายตัวอักษร Y กลับหัว แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงเบลนให้เนียนไปกับผิว วิธีนี้ช่วยให้กรอบหน้าดูชัด หน้าดูเล็กลง มีมิติสุด ๆ


ส่วนไฮไลท์ เราใช้ของ Rare Beauty ไฮไลท์ส่วนที่อยากเน้นอย่างปลายจมูก สันดั้ง หัวตาข้าง ๆ และข้างล่างตามรูปได้เลย แค่นี้ก็ช่วยให้หน้าเราพุ่ง มีมิติมากขึ้นแล้ว


ขั้นตอนที่ 6 : ปัดแก้ม


วันนี้เราจะใช้ที่ปัดแก้มแบบครีมบลัชสีม่วงของ Rom&nd ผสมกับไฮไลท์ของ Hice สี Light สองอันนี้ผสมกันคือละมุนมากกกกก ปัดแล้วผิวผ่อง ผิวสวยสุด ๆ เราจะใช้วิธีปัดแก้มคล้าย ๆ Inaki แบบญี่ปุ่นค่ะ แต่จะปัดกว้างกว่า ทริคคือไม่ควรปัดแก้มเกินหางคิ้ว และปลายจมูก จะช่วยให้หน้าดูเด็กขึ้น อย่าลืมปัดปลายจมูก และกลางจมูกเพิ่มกิมมิคเล็ก ๆ ด้วยน้า


ขั้นตอนที่ 7 : ทาปาก

ทาปากเราใช้วิธีง่ายมาก ๆ คือทาลิปสีอ่อนก่อน โดยทาในปากบนและล่าง แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงเบลนออก เบลนให้เลยตรงปากบนหน่อย ๆ ช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม จุบุสุด หลังจากนั้นก็ใช้ลิปสีเข้มทาข้างในปากตามรูป แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงเบลนออกเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องเบลนไปถึงขอบปากค่ะ เน้นข้างใน แนะนำให้ใช้ลิปที่ฉ่ำ ๆ ทาค่ะ ช่วยให้หน้าละมุนขึ้น


ขั้นตอนที่ 8 : ทาแป้งเซ็ทผิว

ขั้นตอนนี้สามารถทำหรือไม่ทำก็ได้น้าาาาาาาา ส่วนตัวอยากให้ผิวผ่องขึ้นไปอีก เราจะใช้แป้งของ Hourglass เป็นฟินิชพาวเดอร์ไว้เซ็ตผิวหลังสุดค่ะ ตัวนี้คือช่วยให้หน้าฉ่ำวาวมากกกกกก


Finish Look ของเราในวันนี้ ใส่คอนแทคเพิ่มความแบ๊วของตา และทำผมเรียบร้อยยยย เรานำทริคของ พส.ชาวจีนมาปรับ ๆ เล็กน้อยให้สามารถแต่งออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้ แต่ยังคงความสวยฉ่ำอยู่ค่ะ


พอจะเป็นน้องเต้าหู้ได้มั้ย อันนั้นเต้าหู้ อันนี้เต้าเจี้ยวค่ะ 55555555


แปะ Before-After ก่อนและหลังแต่งหน้าให้ดูเลย คนเดียวกันบ๊ออออออ 5555555


อันนี้ภาพจากกล้องมือถือค่ะ ฉ่ำมากกกกกกกกก หลังจากแต่งหน้าทำผมสวย ๆ ออกไปเที่ยวข้างนอกอวดลุคนี้กันไปจนสาแก่ใจแล้ว มาถึงขั้นตอนล้างเครื่องสำอางกันแล้วจ้าาาาาา วันนี้เราจะใช้แค่สองไอเทมในการคลีนผิวเท่านั้น!! คือทิชชู่ทำความสะอาดเครื่องสำอาง และมาสคาร่ารีมูฟเวอร์ค่ะ

และนี่ก็คือโซลาคลีนซิ่งทิชชู่ SOLA Cica Cleansing Tissue หรือทิชชู่ทำความสะอาดเครื่องสำอางที่เราใช้วันนี้นั่นเองค่า เป็นคลีนซิ่งที่เหมาะกับทุกคนเลย ช่วงนี้ติดใช้คลีนซิ่งแบบทิชชู่มาก ๆ เพราะพกพาสะดวก ใช้งานง่าย เพราะในบางวันที่เหนื่อยมาก ๆ แทบไม่อยากเช็ดหน้าเลยทุกคน แต่พอใช้คลีนซิ่งแบบนี้คือมันสะดวก แค่ดึงออกมาแล้วเช็ดหน้าคือจบ ละลายเมคอัพได้หมดจด คราบฝุ่น และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวก็คลีนออกได้หมดเลยค่ะ


ทิชชู่เค้าแผ่นใหญ่ดีมั่ก แล้วเนื้อนุ่ม ไม่บาดผิวเลย อ่อนโยนมาก ๆ ด้วยค่ะ


มาทดลองเช็ดเครื่องสำอางกัน เราจะเอาเค้าแปะ ๆ ไว้ที่ตาก่อนสัก 10 วินาทีแล้วก็ค่อย ๆ เช็ดออกค่ะ จะบอกว่าเครื่องสำอางหลุดออกแบบง่ายมากกกกกก แล้วไม่แสบตาเลย ไม่แสบปาก ไม่แสบผิว อ่อนโยนสุด ๆ แต่แนะนำว่าถ้าใช้พวกมาสคาร่าแบบกันน้ำอาจจะต้องใช้รีมูฟเวอร์เช็ดอีกครั้งน้า อย่างเราใช้ตัวมาสคาร่ารีมูฟเวอร์ของ Kiss แท่งฟ้าปัดแล้วก็เช็ดออกอีกครั้งค่ะ อันนี้ก็ใช้ง่าย พกพาสะดวกเหมือนกัน


แต่ถ้าเป็นเครื่องสำอางทั่วไป รองพื้น แป้งผสมรองพื้น อายไลเนอร์ อายชาโดว์ ลิปสติก ที่เขียนคิ้วและอื่น ๆ รวมไปถึงคราบฝุ่น คราบสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวคือสะอาดหมดจดเลย


เทียบให้ดูข้างที่เช็ดและยังไม่ได้เช็ดค่ะ ข้างที่เช็ดแล้วอันนี้ยังไม่ได้ใช้มาสคาร่ารีมูฟเวอร์เช็ดขนตาออกอีกครั้งนะ แต่เราว่าใช้ทิชชู่คือเช็ดออกไปได้ระดับนึงเลย ถ้าเป็นพวกมาสคาร่าไม่ได้กันน้ำแน่น ๆ ก็เช็ดสะอาดเลยค่ะ


มาเช็ดอีกข้างกัน ทั้งหน้าเราใช้แค่แผ่นเดียวเอง สะดวกเวอร์


เปรียบเทียบข้างที่ยังไม่ได้ใช้ทิชชู่เช็ดเครื่องสำอาง กับข้างที่ใช้แล้วค่ะ เช็ดได้สะอาดหมดจด แล้วสะดวกสุด ๆ ไม่ต้องทำหลายขั้นตอน วันไหนเหนื่อย ๆ ก็หยิบมาเช็ด จบบบบบบ!

ต้องพกติดไว้ในกระเป๋าเครื่องสำอางเลยค่ะ เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศคือสะดวก แถมลดจำนวนของที่ต้องพกไปได้ด้วย ไม่หนักกระเป๋า บางทีคือพกใส่กระเป๋าสะพายไปด้วยเลย เผื่อวันไหนรถติดต้องอยู่บนรถนาน ๆ ก็หยิบมาเช็ดรอไปพลาง ๆ ได้


ชิ้นนึงมีถึง 20 แผ่นเลย เยอะมากกกก ใช้สะดวกจริง แล้วแค่ 59.- เองอะทุกคน มีขายที่ 7-11 กับ eveandboy เลยน้าาาาาา


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยยย xoxo


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล