Bio Essence BN Top

คัดมาให้! 4 รองพื้นซองน่าลอง ราคาต้องใจ

29 เม.ย. 2565  |  357   16  
สวัสดีค่ะ


ปิ่นเป็นสายแต่งหน้าค่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่ของแพงที่แต่งแล้วจะได้ Finished Look ที่ออกมาสวยกริบตามที่เราต้องการ นี่เลยจ้ะรองพื้นแบบซองราคาน่ารักที่มีขายอยู่ตามร้านสะดวกซื้อก็สร้างผิวสวยได้ไม่แพ้กันค่ะ ซึ่งในวันนี้! ปิ่นคัดมาให้แล้ว! 4 รองพื้นซองน่าลอง และราคาก็ต้องใจมากด้วยค่ะ ไปดูกัน!




นี่เลย 4 ยอดกุมารสุดจึ้ง! หลายคนอาจจะคุ้นเคยหรือใช้อยู่แล้ว ก็คงจะรู้ว่าน้องๆ เขาน่ะเด็ดแค่ไหน แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก มาค่ะมาดูกันทีละตัว




Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA

นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์เอสพีเอฟ 40 พีเอ

7 กรัม ราคาซองละ 49 บาท


หลายๆ คนมักเรียกน้องว่า BB ซองดำนามิ ตัวนี้เห็นบ่อยมาก และใช้บ่อยมากในวันที่ต้องการผิวสวยแต่บางเบา เขาบอกว่าเป็นแป้งพัฟ BB เนื้อครีม มีความสับสนเล็กน้อยว่าสรุปเป็นอะไร แต่พอได้ลองใช้แล้วเข้าใจทันที เพราะทีแรกเทออกมาเป็นเนื้อเหลว แต่พอทาเสร็จแล้วทิ้งไว้ครู่หนึ่งเขาเนียนกลืนไปกับผิวเหมือนใช้แป้งพัฟ งงเลยทำได้ไง แม้จะมีเนื้อที่บางเบาแต่ก็สามารถปกปิดจุดด่างดำได้ดี คุมมัน มีวิตามินซี กลูต้าไธโอน และช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF 40 PA และเป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ซึ่งมีการปรับสูตรใหม่เพิ่มการควบคุมความมันให้ยาวนานขึ้น ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ผิวแมตท์แต่ยังคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เกลี่ยง่ายมาก สบายผิวเป็นที่สุดเลยค่ะ




Nami Make Up Pro BB Wet To Powder มี 2 สีค่ะ สี 02 จะมีจำหน่ายที่ร้าน 7-11 (ทุกสาขา) และสีเข้มขึ้นมาคือสี 03 จะมีจำหน่ายที่ช่องทาง online ของ Nami ค่ะ


มาดูที่ตัวถัดมานะคะ




Nami Make Up Pro Studio

Full Cover Filter Foundation

7 กรัม ราคาซองละ 49 บาท


ชื่อเต็มของน้องเขาคือภาษาอังกฤษข้างบน แต่ชื่อเล่นของน้องคือ “รองพื้นหน้าแน่น” คูณ 2 กันไปเลย น้องเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรปกปิดขั้นสุด ที่ช่วยปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว ริ้วรอย มอบผิวเนียนกริบ เป๊ะ ปัง ตลอดทั้งวันแต่กลับมอบความสบายผิวไม่หนักหน้า ทั้งยังผสานคุณค่าไฮยาลูรอน วิตามินซี และ วิตามินบี3 ที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF 50 PA เรียกได้ว่าเป็นรองพื้นแบบซองที่คุณค่าครบครันในราคาหลักสิบเลยทีเดียว




Cathy Doll

Cover Matte Foundation

49 บาท


ซองนี้มีเนื้อแมทท์ ปกปิดขั้นสุด ติดทน กันน้ำ และกันแดดได้อีกด้วย แต่ว่าสารกันแดดให้มาน้อยไปนิด SPF15 PA เท่านั้น เนื้อค่อนข้างข้นและหนา ปรับผิวให้เรียบเนียน ช่วยพลางปัญหาผิวต่างๆ ให้ดูลดน้อยลง ประสิทธิภาพดีทีเดียวค่ะ วันไหนอยากหน้าแน่น ซองนี้เลย




SUPERSHADES

Super Matte Foundation

49 บาท


ใครผิวมันเป็นพิเศษ เชิญซองนี้เลยค่ะ เขาเป็นรองพื้นเนื้อเหลว บางเบา แต่ปกปิดดี กันน้ำ กันเหงื่อ ช่วยควบคุมความมันได้ดี และไม่ลบเลือนระหว่างวัน ปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นและเรียบเนียนขึ้นด้วยค่ะ แถมวิตามินบี 3 มาด้วยช่วยบำรุงได้อีกเช่นกันค่ะ


ต่อไปเรามาดูเนื้อผลิตภัณฑ์ของแต่ละซองกันค่ะ




NAMI BB wet to Powder : ทั้ง 2 เฉดสีนี้จะมีเนื้อที่บางเบาจริงๆ ใช้แล้วผิวรู้สึกสบาย หายใจได้ และเฉดสีค่อนไปทางเหลือง ซึ่งค่อนข้างเหมาะกับสาวไทยส่วนใหญ่ เกลี่ยง่ายมากๆ เรียบลื่นไปกับผิวดีค่ะ


NAMI Full Cover Filter : หรือรองพื้นหน้าแน่น ปิ่นเคยทำรีวิวรองพื้นซองตัวนี้ไว้แล้วค่ะ ซึ่งใช้แล้วก็ชอบมากเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าเนื้อจะบางเบา เกลี่ยง่ายแล้ว แต่เขาสามารถปกปิดจุดด่างดำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แม้จะยังมีเพียงเฉดสีเดียวซึ่งเหมาะกับสาวไทยผิวเหลืองขาว หรือแม้แต่โทนผิวเนเจอรัลที่อมชมพูนิดๆ ก็สามารถใช้ได้โดยที่หน้าไม่ลอยหรือซีดเกินไปค่ะ


Cathy Doll Cover Matte Foundation : ตัวนี้เนื้อค่อนข้างหนา เหมาะกับคนที่มีจุดบกพร่องให้ปกปิดระดับมาก สามารถใช้ออกงานกลางคืนได้เลย เพียงแต่เฉดสีของเขาจะติดไปทางชมพูเสียมาก จึงเหมาะกับคนที่มีผิวโทนอมชมพูค่ะ


SUPERSHADES Super Matte Foundation : ตัวนี้เขาจะมีเนื้อคล้ายของ Cathy Doll เนื้อข้นหนัก ปกปิดดีจริงๆ และเฉดสีก็ไปทางเหลืองมากกว่า เหมาะกับคนที่ต้องการปกปิดแบบแน่นๆ อยู่ได้ตลอดทั้งวันค่ะ



ต่อไปมาดูประสิทธิภาพการกันน้ำและควบคุมความมันกันนะคะ




ปิ่นลองพรมน้ำชุดใหญ่ไฟกระพริบไปแบบหลายรอบมาก รอบที่ 1 ทุกคนยังอยู่ดี รอบที่ 2 ก็ยังอยู่ดี ต้องรอบที่ 3 ค่ะ ที่จะมีบางส่วนเริ่มหลุดไปบ้างอย่างของ NAMI BB wet to Powder ซึ่งปิ่นมองว่ามันแล้วแต่เนื้อผลิตภัณฑ์อย่างที่ปิ่นได้อธิบายไปข้างต้น เนื้อบางเบาเกลี่ยง่ายจะกันน้ำกันเหงื่อได้ในระดับหนึ่งคือดี-ปานกลาง แต่ถ้าเป็นเนื้อข้นหนาจะกันน้ำได้ดีมากแต่จะไม่สบายผิวค่ะ เลือกเอาที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเองนะคะ



มาที่การควบคุมความมัน นี่คือสภาพแรกที่ได้หยดน้องๆ ลงบนกระดาษซับมันค่ะ






หลังจากผ่านไป 6-7 ชั่วโมง






จะเห็นได้ว่า SUPERSHADES จะมีวงความมันออกมาน้อยที่สุด ถัดมาจะเป็นของ NAMI ทั้ง 2 รุ่นซึ่งมีระดับความมันใกล้เคียงกัน และ Cathy Doll จะมีวงความมันออกมามากสุดค่ะ


เรียงลำดับได้ตามนี้ จากน้อยไปหามากค่ะ

SUPERSHADES >> NAMI >> Cathy Doll


ต่อไปจะเป็นการปาดลงบนผิวหน้าเพื่อดูเทียบกันนะคะ




NAMI BB wet to Powder

หรือน้องรองพื้นซองดำของเรานั้นเองเพราะเขาเป็น BB cream จึงมีเนื้อที่บางเบา เกลี่ยง่าย สีที่ปิ่นใช้เป็นเบอร์ 02 ค่ะ เข้ากับผิวของปิ่นได้พอดิบพอดี การปกปิดถือว่าทำได้ดีทีเดียวค่ะในขณะที่มีเนื้อบางเบาแต่ปกปิดเยี่ยม จะเห็นได้จากภาพก่อนใช้จะมีกระฝ้าข้างแก้ม แต่พอลงไปแค่เพียง 1 ครั้ง จุดด่างดำต่างๆ ก็จางลงได้ ย้ำเฉพาะจุดอีกสักครั้งถึงสองครั้งก็สามารถปกปิดได้แล้วค่ะ แล้วเมื่อทิ้งไว้ครู่หนึ่ง ผิวจะเริ่มแมทท์ขึ้น เนื้อเขาจะคล้ายแป้งสมชื่อเลยค่ะ แต่ผิวยังมีความชุ่มชื้นไม่แห้งกรัง เหมาะมากกับการ Makeup ในชีวิตประจำวัน เผยผิวเบาๆ




NAMI Full Cover Filter

ที่มีการปรับปรุงสูตรจากซองสีดำให้มีการปกปิดได้มากขึ้น และมีเฉดสีที่เข้ากับคนไทยได้มากขึ้น เขาจะมีความอมชมพูมากกว่าซองสีดำนิดหน่อยค่ะ เนื้อข้นกว่า และปกปิดได้ดี แต่ยังมีความบางเบา ไม่เป็นคราบ เกลี่ยง่าย และให้ Finished Look ที่ผิวยังเป็นผิว และมีความฉ่ำน้ำแต่ไม่ได้มันวาวค่ะ เป็น Look ธรรมชาติที่ปิ่นชอบมากค่ะ




Cathy Doll Cover Matte

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเฉดสีของเขาจะติดชมพู เหมาะกับคนผิวขาวอมชมพูค่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบคือการปกปิดค่ะ ปาดไปเพียงรอบเดียวกระฝ้าก็ไปเกือบหมดแล้วค่ะ แต่ต้องระวังอย่าใช้มากเกินไป และปิ่นมักจะเอาเขาไว้ผสมกับรองพื้นที่มีสีเหลืองมากเกินไปค่ะ ออกมาสวยกริบ แต่ใช้เดี่ยวๆ มีลอยได้ค่ะ




SUPERSHADES SUPER MATTE FOUNDATION

เนื้อแน่น เกลี่ยง่าย ระดับการปกปิดสูง เฉดสีกำลังดีไม่เหลืองเกินไปหรือชมพูเกินไป คุมมันยืนหนึ่ง แต่จะรู้สึกไม่สบายผิวเท่านั้นเองค่ะ หากวันไหนจะไปออกงาน รองพื้นซองนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งในงานผิวกริบเลยค่ะ




และนี่คือ Everyday Look ที่ได้จาก NAMI BB wet to Powder ดูยังเป็นผิว เป็นธรรมชาติ สวยได้ทุกวันจริงๆ ค่ะ เนี่ยของถูกและดียังมีอยู่จริงจ้า


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆ คนนะคะ

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

บาย


16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ปังมากค่า
29 เม.ย. 2565 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 11:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 11:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4
???
29 เม.ย. 2565 เวลา 14:48 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้มากๆ ค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 16:23 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เนียนดีมากเลยค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 16:26 น.
ความคิดเห็นที่ 7
❤️❤️
29 เม.ย. 2565 เวลา 17:18 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 22:26 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
29 เม.ย. 2565 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2565 เวลา 15:12 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2565 เวลา 15:51 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่าาา
1 พ.ค. 2565 เวลา 6:41 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ดีงามค่า
6 พ.ค. 2565 เวลา 9:47 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Wow
6 พ.ค. 2565 เวลา 15:29 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล