Bio Essence BN Top

รวมไอเทมราคาเบาๆ แต่งไปเรียน ลุคสดใส สไตล์นักศึกษา พกใส่กระเป๋าก็ได้!

28 พ.ย. 2564  |  835   23  

ยังงายยทุกคนนนน~ ช่วงนี้ก็เป็นข่าวดีแล้วเนาะที่สถานที่ต่างๆไม่ว่าจะห้าง โรงหนัง โรงเรียนกลับมาเปิดกันอย่างเต็มตัวแล้ว ประเทศไทยของเราก็เปิดประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยอดติดเชื้อก็ยังเยอะอยู่นะ งงป้ะ555555 แต่ใดใดทุกคนล้วนต้องใช้ชีวิตเนาะ หยุดนานไปก็ใช่ว่าจะดี ไม่ดีต่อน้องๆนักเรียนแน่นอน และวันนี้โบเห็นว่าหลายๆสถานศึกษาก็เริ่มให้กลับไปเรียนกันอย่างปกติแล้ว   

เลยจะทำการแต่งหน้า reunion แบบนักศึกษากันสักหน่อยยยย ถึงแม้ว่าจะจบจากมหาลัยมาแล้วแต่ก็จบได้ไม่ถึงปีเครื่องสำอางวัยเรียนยังอยู่ครบ บอกเลยว่า รวมไอเทมเด็ดๆ ราคาถูกๆไปจนถึงราคากลางๆ ไว้เพียบบกับกระทู้นี้เลย

 

และลุคในวันนี้ขอสดใสไว้ก่อนนนน ปากต้องแดงแก้มต้องชมพูถึงจะมีแรงไปเรียนจริงๆนะในตอนนั้น แต่แอบบอกว่าแต่งหน้าไปเรียนแบบจัดเต็มแบบนี้ล่าสุดก็คือตอน ปี 2 เลยนะ เพราะตั้งแต่ขึ้นปี 3-4 มาก็สภาพเป็นศพเดินได้ไปเรียนทุกวัน ไลฟ์สไตล์ไม่ได้เปลี่ยนไปความชอบแต่งหน้ายังเหมือนเดิม แต่ช้านนที่เป็นเด็กนิเทศแค่มีเวลานอนก็บุญมากแล้ว 555555 เข้าเรื่องกันเลย อุปกรณ์แต่งหน้าก็มีพอประมาณ แต่เทคนิคบอกเลยว่าไม่มีเลย แค่รู้สึกว่าแบบนี้แหละสวยและคือจบ !

 

ขั้นตอนแรกหลังจากลงสกินแคร์เตรียมผิว ในวัยเรียนโบเลือกใช้เป็นรองพื้นแบบซองจาก Inn Beauty ที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะว่าชอบ texture ของตัวนี้มาก เป็นเซรั่มรองพื้น เนื้อนุ่มลื่นที่บางเบา สบายผิว ตัวนี้เป็นรองพื้นสูตรเซรั่มพิเศษที่มีสารบำรุงช่วยป้องกันการเกิดสิว และลดสิวจากฟ้าทะลายโจร และทรี ที ออยส์ นอกจากนั้นยังปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย SPF 50 PA

 

เนื้อรองพื้นจะให้ฟิลเหมือนเนื้อแมตต์แต่ก็ไม่เชิงแมตต์มากขนาดนั้น เอาง่ายๆว่ามันไม่เหนียวเหนอะหนะเลยจริงๆ ทาบนหน้าแล้วไม่ไหลอยู่ตัว แต่ซึมเข้าผิวแล้วดีมาก ทำให้ผิวใสมาก และดูหน้าผ่องขึ้นมาอีกสเตปเลย สามารถใช้กับทุกสภาพผิวด้วยนะ ที่สำคัญ กันน้ำ ไม่อุดตัน ไม่ระคายเคือง และยังคุมมันถึง 12 ชม. วันนั้นก็พึ่งใช้ตัวนี้ไปคาเฟ่หลายที่มากๆ แดดร้อนสุดๆ เรื่องสีไม่ค่อยดรอปเลย หน้ามันน้อยมาก แต่ก็แอบซ่อนความมันไว้อยู่เล็กๆ โดยรวมโอมากก!

 

อะต่อไปสิ่งนี้โบขาดไม่ได้เด็ดขาด ต่อให้รองพื้นจะบอกว่าปกปิดมากยังไง แต่ก็จะยังจะใช้คอนซีลเลอร์อยู่ดี เพราะมันทำให้หน้ากริบขึ้นเยอะมาก เบลอรูขุมขน ปิดรอยได้แน่นมากสำหรับตัวนี้ แล้วคือไม่หลุดเลย ทั้งวันก็เอาอยู่ ไม่ว่าจะใช้คู่กับรองพื้นตัวไหนก็รอดนะ ตัวนี้สั่งพรีมาจากเน็ต เอาจริงๆราคาไม่แพงเลยแต่คุณภาพคุ้มเกินเรื่องมาก เพราะเค้าคุมมัน ปกปิดเนียนกริบแบบเรื่องจริง เกลี่ยง่ายใช้ง่าย ใช้มาหลายแท่งมากๆแล้ว ข้อเสีบก็คือน้องเล็กเกินไป ลำบากต้องซื้อใหม่เรื่อยๆเลย

 

เนี่ยไงคุณเห็นใช่มั้ยว่ามันกริบมาก รอยคือหายเกลี้ยงนะ เทคนิคการทาคือจะต้องทาใต้ตาอันดับแรกแล้วหนึ่ง เพราะมนุษย์ค้างคาวอย่างเรา เวลาดึๆมักนอนไม่หลับเสมอ ทาตามความรู้สึกได้เลยนะ มีรอยตรงไหนก็ปกปิดตรงนั้น ใช้ตาม T Zone บนหน้าก็จะทำให้หน้าเล่นแสง และมีมิติมากขึ้นด้วยน้า

 




ขั้นตอนต่อไปเป็นการเชดดิ้งหน้าค้า ขอโทษที่สภาพน้องเขลอะไปค่อนข้างมากๆ แต่ก็อย่างว่าที่รีวิวในกระทุ้นี้ใช้จริงทั้งหมด ใช้แล้วมัคเวิคแล้วมันดีเลยอยากเอามาบอกต่อ ซึ่งตลับนี้เป็นคอนทัวร์เนื้อครีมๆ เฉดสีขอในตลับมีให้เลือกถึง 6 สีผิวเลยโบว่าคุ้มมาก จำได้ว่าไม่กี่ร้อยเอง ข้อดีคือจะให้ความแน่นติดทนมากกว่าแบบฝุ่น แต่ข้อเสียก็อย่างที่เห็นว่ามันจะเลอะเทอะ แล้วต้องยับยั้งน้ำหนักมือให้ดีด้วย ไม่งั้นก็คือคิดว่าแขกรับเชิญโต๊ะจีนลิมาเลยแม่ !!  

 



หลังเราคอนทัวร์ที่หน้าเสร็จเราจะเซ้ตด้วยแป้งอัดแข็งจาก Misine ตัวนี่ได้รีวิวมาเห็นเบลล่าเป็นพรีเซนเตอร์ พอใช้แล้วชอบก็ไปตามชีมาตามๆกันเลย ชั้นตกเป็นทาสการตลาดแน่ๆเลย555555 เทคนิคที่โบชอบใช้คือจะไม่อพัฟมาแท็บๆกับหน้าเลย เพราะมันจะให้ฟิลที่ดูหน้าเนี่ยนเกินไป เพราะแค่เจอรองพื้นกับคอนซีลเลอรไปแล้วนี่ก็ว่าเยอะมากแล้ว การใช้แปรงลงแทนก็จะให้ฟิลที่เบาสบาย ใสใส แต่งไปเรียนได้ง่ายๆมากกว่า


 

งานคิ้วก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดดด ! วิธีของโบจะใช้ที่เขียนคิ้วที่เป็นปากกา วาดโครงออกมาก่อนใหเราสามารถออกแบบทรวคิ้วให้เท่ากันได้ง่ายๆ ถึงแม้ความจริงมันจะไม่เท่ากันก็เหอะ แต่ใกล้เคียงกัน วาเกริบคื้วเสร็จแล้วโบจะใช้ แปรงหัวตัดมาค่อยๆเบลนให้คิวอยู่ในสีระดับเดียวกัน เท่ากัน ดูสวย ซึ่งของ nars ตัวนี้มัน bronzer แต่โบเอามาอะแด๊บเป็นที่เขียนคื้ว และไฮไลท์สันจมูก คือแบบสีดีมากๆๆ




 

ตลับนี้ฉันร้องกรี๊ดเลยอะ เพราะถูกใจมากกก ในตลับมีแต่สีที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน หรืองานใดใด เพราะโบเป็นคนชอบแต่งหน้าโทรส้มๆอยู่แล้ว เม็ดสีชัด และละเอียดติดทนมากจริงๆ เรา 

พาเลทนี้ทาได้ทั้งตาเอาสีมา adapt ใช้กันเบลนให้อ่อนหัวคิ้ว แน่นที่ปลายคิ้ว และใส่อายแชร์โดว์วิ้งๆเพิ่มกิมมิค ความน่ารักให้วัยใสแบบเบาๆไปได้เยอะมาก

 

 และที่ชอบอีกอันนึงคือ พาเลทนี้ทาได้ทั้งตาเอาสีมา adapt ใช้กันเบลนให้อ่อนหัวคิ้ว แน่นที่ปลายคิ้ว และใส่อายแชร์โดว์วิ้งๆเพิ่มกิมมิค ความน่ารักให้วัยใสแบบเบาๆไปได้เยอะมาก และตลับน่ารักมากกก ตัวนี้ไปได้จากเกาหลีเกือบสองปีแล้ว ก็ยัใช้ไม่หมด แน่นและทนมากๆ เป็นตลับสุดซี้เลยแหละ คือถ้า Everyday look จะเอาตัวนี้ใช้ตลอดเลย

 

 



ส่วนแก้มนั้นปัดตามแนวแก้มเลย ชอบแดงค่ไหนก็ใส่เข้าไปอย่างคติที่ว่า “ปัดไปก่อน เดี๋ยวอ่อนเอง” ปัดแนวนี้จะทำให้หน้าดูเด็กลง วัยใสใส ซาบซ่า อารมณ์เหมือนแก้มอมชมพูระเรื่อ แต่สีอันนี้ของ Sephora ดีมากๆนะคือเหมือนบลัชออนราคาแพงๆเลย ซึ่งทั้งๆที่อันนี้ราคาย่อมเยาวว์มากแต่เม็ดสีดีมาก ไฮไลท์ที่มาพร้อมในตลับคือปัง โบใช้ตลอดเลย

 

และสุดท้ายก่อนจบการขึ้นเครื่องหน้า ขอแมตส์กันระหว่างลิปเนื้อ tint จาก 4U2 และเนื้อ Lacquer จาก Burberry สีคือสวยเข็ดฟันทั้งสองสี ทาแล้วถ้าเพื่อนมองมาตั้งแต่หน้าตึกเรียนขึ้นไปชั้น 8 ก็ยังมองเห็นสีปากเรา คือสีสดมากกกกกกกกก โดยฌฉพาะ Burberry อะอันนี้ราคาก็แอบจุกนิดนึง แต่รู้ป่ะว่าใช้แต่ละครั้งน้อยมากก เพราะสีเค้าแบบทานิดเดียวก็ทั่วปากแล้วอ่ะ หลอดนี้อยู่ด้วยกันมาเนิ่นนานนับ2ปี ชีก็ยังไม่มีวี่แววจะหมดได้เลย

 

การทาคือโบจะใช้ tint เป็นเบสบางๆแล้วเอาเนื้อลิควิดทาเบาๆตรงกลางให้ฟิลแบบ แดงระเรื่อจากข้างในเหมือนสาวอุทัยทิพย์แต่ไม่ใช่ เพราะสีแพงกว่าน้านน!! พอ Finish look ออกมาคือสวยมาก

 

และแล้วก็เป็นอันเสร็จ Finish look หลายคนอาจจะงงว่าทำไมไปเรียนแต่งหน้าส้ม ปากแดงขนาดนี้ จริงหรอ? ขอบอกว่าจริงนะคะ ตอนเรียนยิ่งกว่านี้อีกนะ คัดเบ้าแบบสนุกสนาน เฉพาะตอนปี 1-2 เท่านั้น555555555 ยิ่งโตหน้ายิ่งอ่อนคือเรื่องจริง ซึ่งอันนี้คิดว่าใสที่สุดแล้วของโบ ตาอ่อนๆ แก้มอ่อนๆ แต่ปากต้องจึ้ง! แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเรื่องผิว ถ้าแต่งหน้าสวยแต่งานผิวไม่ดี ลอกเป็นคราบก็จบเหมือนกัน

 แต่ใดใดที่รวม Item มาให้วันนี้ confirmed ว่าดีแน่นอนน! เพราะทุกวันนี้ยังใช้อยู่ ใครมีประสบการณ์แต่งหน้าแบบไหนตอนเป็นเฟรชชี่ก็ลองเอามาฝากกันน้า วันนี้ไปแล้วบุย



23 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
28 พ.ย. 2564 เวลา 20:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า
28 พ.ย. 2564 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สวยมากค่ะ
28 พ.ย. 2564 เวลา 20:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้ค่ะ
28 พ.ย. 2564 เวลา 21:01 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สดใส
28 พ.ย. 2564 เวลา 21:30 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ปังมากครับ
28 พ.ย. 2564 เวลา 22:18 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
28 พ.ย. 2564 เวลา 22:43 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีงามเลยค่ะ 
28 พ.ย. 2564 เวลา 22:52 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ


28 พ.ย. 2564 เวลา 23:15 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
28 พ.ย. 2564 เวลา 23:17 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 3:53 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 6:23 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 9:21 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 10:39 น.
ความคิดเห็นที่ 16
สวยมากค่าาา
29 พ.ย. 2564 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 17
สวยมากค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 11:40 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
29 พ.ย. 2564 เวลา 22:59 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ


30 พ.ย. 2564 เวลา 0:32 น.
ความคิดเห็นที่ 20
Perfect
30 พ.ย. 2564 เวลา 16:30 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล