Bio Essence BN Top

แชร์! วิธีแต่งหน้าด้วยแป้งฝุ่นคุมมัน คุมสิว ใส่แมสก์แล้วสิวไม่ขึ้น!

25 ส.ค. 2564  |  291   16  

สวัสดีสาว ๆ ทุกคนเลยยยนะคะ ...แวะมาทักทายกันอีกวันกับช่วง ยุคที่สุดแสนจะน่าเบื่อแบบบี้!!! ..เชื่อว่าทุกคนคงแอบเซ็ง ๆ กันอยู่แล้ว เพราะว่าช่วงนี้ท้อแท้กันมาก ทั้งโควิด ทั้งเรื่องงาน ไหนจะมามีปัญหากับหน้ากากอนามัยอีก! อยากจะผ่านช่วงนี้ไปเร็ว ๆ เลย คืออยากถอดแมสก์ไปเที่ยวแล้วอะทุกคน ...ใส่แมสก์ละสิวขึ้นทุกวันเลย โดยเฉพาะช่วงไหนที่แต่งหน้านะ ไม่ต้องเดากันเลยว่าเมื่อก่อนสิวขึ้นเยอะแค่ไหน ..แต่ตอนนี้คือสิวยุบลงไปมากแล้วนะคะ! เพราะแค่แต่งหน้าด้วยแป้งฝุ่นคุมมัน คุมสิว แค่ตัวเดียวเลย!!!

 .......

นั่นแหละ พอดีวันนี้ว่าง ๆ ก็เลยเดี๋ยวมาแชร์ไอเดียแต่งหน้าใส่แมสก์แบบไม่ทำให้สิวขึ้นกันดีกว่า เพราะว่าที่ช่วงนี้เราใส่แมสก์แล้วไม่เป็นสิว เพราะเราไปได้ไอเดียแต่งหน้าไม่ติดแมสก์ แล้วก็แต่งหน้าใส่แมสก์แล้วไม่ทำให้เป็นสิว มาจากเพจรีวิวแต่งหน้า วันนี้อยู่บ้านว่าง ๆ ก็เลยหยิบมาแชร์เพื่อน ๆ กันซะหน่อย ใครชอบแต่งหน้า ใครแต่งหน้าใส่แมสก์แล้วสิวขึ้นบ่อย ๆ นี่ ห้ามพลาดเลย!

ก่อนอื่นเลย คือหลายคนอาจมองว่า ช่วงใส่แมสก์เราไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าก็ได้ ถ้าไม่อยากเป็นสิว ใช่มั้ย ...แต่ส่วนตัวเราเป็นคนหน้ามันมากกกกกกกกก! แล้วเราก็มองว่า ถ้าไม่บำรุงผิวเลยหรือไม่แต่งหน้า ไม่เซ็ตผิว ไม่อะไรเลยอะ เราว่ามันมีโอกาสเป็นสิวได้มากกว่าแต่งหน้าแบบเบา ๆ นะทุกคน เพราะว่าอากาศข้างนอกทั้งฝุ่น ควัน สิ่งสกปรกเยอะ เราก็เลยเราเลือกที่จะบำรุงผิว แล้วก็แต่งหน้าบาง ๆ ก่อนใส่แมสก์ แล้วก็ก่อนออกไปข้างนอก ดีกว่า

ซึ่งวันนี้อย่างที่บอก เราเน้นแต่งหน้ากันเบา ๆ นะคะ เพราะว่าหลัก ๆ เลย วันนี้เราจะเน้นไปที่แป้งฝุ่นคุมมัน สำหรับคนเป็นสิวมากกว่า ..ถามว่าทำไมถึงเลือกแป้งฝุ่นคุมมันมาแต่งหน้าช่วงนี้ เพราะว่าอย่างแรกเลยคือ ใช้แป้งฝุ่นแต่งหน้า มันจะเป็นสิวน้อยกว่าเวลาแต่งหน้าหนา ๆ หรือแต่งเยอะ ๆ ..แล้วก็ที่เลือกเป็นแป้งฝุ่นคุมมันก็เพราะว่า เวลาเราหน้ามันมาก ๆ อะทุกคน พอหน้ามันมาก ๆ แล้วเราไปใส่แมสก์ สิวขึ้นแน่นอน! เราก็เลยเลือกตัวที่คุมมัน คุมสิว มาใช้ดีกว่า แล้วก็เค้าบอกว่าตัวที่เราเอามาใช้วันนี้ ช่วยลดสิวได้ด้วยนะคะ ....ถือว่าเหมาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าใส่แมสก์เลย มา ดูแป้งฝุ่นกันนิดนึงดีกว่า!

แป้งฝุ่นคุมมันที่เลือกใช้ เป็นตัวนี้เลย แป้งฝุ่นคุมมัน BK Diamond Limited Edition รุ่น Limited กันเลย ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมันเซ็ตผิว ที่ส่วนตัวเรามองว่าน่าสนใจเลยนะคะ คือโดยรวมมันเหมาะกับสำหรับคนเป็นสิวอะ คนเป็นสิว หรือคนที่หน้ามันมาก ๆ เราว่าน่าจะชอบตัวนี้กัน เพราะว่าหลังจากที่เคยได้ลองใช้ตัวนี้แต่งหน้าไปแล้ว ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นคุมมัน ที่คุมมันได้นานเลยนะคะ คุมมันได้ทั้งวันเลย แล้วก็ติดทนนาน เซ็ตผิวได้ดี ทำให้ผิวเนียน ผิวกระจ่างใสมากขึ้น ..ตัวนี้ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวนะคะ สำหรับคนเป็นสิวคือสบายใจได้เลย ไม่ระคายเคือง แล้วก็ไม่อุดตันแน่นอน ...แล้วก็ส่วนตัวที่รู้สึกว่าชอบมาก ๆ คือ เนื้อแป้งของแป้งฝุ่นคุมมัน ตัวนี้เนื้อแป้งเค้าละเอียดมาดทุกคน เนื้อเนียนละเอียด เนื้อดี สีแป้งดีเลย สีมันดูสว่างไปก็จริง แต่ตัวนี้ใช้ได้ทุกสีผิวเลยนะคะ


มา เริ่มแต่งหน้ากันเลยดีกว่า ..วันนี้เดี๋ยวเราใช้เป็นเซ็ตนี้เลยนะคะ มีลิปสติก มาสคาร่า ที่เขียนคิ้ว ที่ดัดขนตา กันแดด แล้วก็มีแป้งฝุ่นคุมมัน คุมสิว BK Diamond Limited Edition ที่เราเพิ่งพูดถึงไป 

วิธีแต่งหน้า ก็แต่งปกติเลยทุกคน ..เริ่มจากการลงกันแดดให้ทั่วทั้งหน้าจากนั้น บำรุงผิวด้วยพวกสกินแคร์ ครีมบำรุงผิว แล้วก็เริ่มจากการลงรองพื้นบาง ๆ ให้ทั่วทั้งหน้า หรือถ้าใครที่ไม่ชอบรองพื้น กลัวรองพื้นอุดตันผิว ไม่ลงรองพื้นก็ได้นะคะ ใช้แป้งฝุ่นคุมมันเซ็ตผิวไปเลยก็ได้ แต่ส่วนตัวเรามีพวกรอยผิวเยอะ ก็เลยลงรองพื้นบาง ๆ ดีกว่า จะได้ปกปิดรอยด้วย

หลังจากลงรองพื้นเสร็จแล้ว ให้เซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่นคุมมันได้เลย ขั้นตอนนี้สำคัญเลยนะคะ ถือเป็นขั้นตอนที่ช่วยไม่ให้เมคอัพติดแมสก์ แล้วไม่ทำให้เราเป็นสิวด้วย เพราะว่าแป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ จะเข้าไปช่วยเซ็ตผิว เซ็ตเนื้อรองพื้น ให้เนื้อรองพื้นติดทนนาน เนียนเข้ากับผิว แล้วก็ปรับผิวเราให้สว่างกระจ่างใสขึ้น ใครที่หน้ามันมาก ๆ คือเลิกกังวลกันไปเลยอะ เพราะว่าเราลองใช้แต่งหน้ามาซักพักแล้ว คุมมันได้ดีเลยนะคะ คุมมันได้ทั้งวันเลย หน้าไม่เยิ้มติดแมสก์แน่นอน

จากนั้น.. ให้เติมคิ้ว เติมลิปกันต่อได้เลยนะคะ แค่นี้ได้ลุคแต่งหน้าแบบเบา ๆ สบาย ๆ ด้วยแป้งฝุ่นคุมมันแล้วววว แถมยังไม่ทำให้เครื่องสำอางติดแมสก์ แล้วก็ไม่ทำให้เป็นสิวด้วยนะ ส่วนใครที่อยากเติมพวกอายแชโดว์ บลัชออนเพิ่มเติม แต่งได้เลยนะทุกคน แต่แนะนำว่าแต่แบบบาง ๆ ดีกว่า ไม่แนะนำให้ลงเยอะไป หรือลงหนาไปนะคะ


หลังจากแต่งหน้า แล้วก็ทำหลายอย่างเลยวันนี้ ผ่านมาหลายชั่วโมงเลย ...ให้ดูกันชัด ๆ เลยนะคะ แป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ถือว่าเอาอยู่ทั้งวันเลยนะทุกคน คุมมันได้ดีเลย แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นแป้งฝุ่นคุมมันอีกตัวเลยนะคะที่เหมาะกับคนผิวมัน เหมาะสำหรับคนเป็นสิว แล้วก็เหมาะเลยที่จะเอามาแต่งหน้าช่วงนี้ เพราะว่าคุมมัน คุมสิว แล้วก็เซ็ตผิวได้ดีเลย

ใครที่ใส่แมสก์แล้วเป็นสิวเยอะ ๆ ทั้งจากการแพ้แมสก์ แต่งหน้าหนักไป หรือว่าก่อนแต่งหน้าไม่บำรุงผิว ไม่แต่งหน้าคุมมันเลย จนสิวขึ้นหลังใส่หน้ากาก ลองเอาวิธีแต่งหน้าแบบนี้ไปใช้กันได้นะทุกคน ..ช่วงนี้เราแต่งหน้าเบา ๆ แล้วก็ใช้แป้งฝุ่นคุมมัน คุมสิวแบบนี้มาซักพักแล้ว ผิวหน้าดีขึ้นเลยนะคะ สิวก็ค่อย ๆ ลดลง เพราะตัวนี้เค้าช่วยลดสิวได้ด้วย ...แต่งหน้าเบา ๆ ด้วยแป้งฝุ่นคุมมัน คุมสิวแบบนี้ แล้วก็รักษาสิวเดิมไปด้วย สิวหน้ากากจะค่อย ๆ หายแน่นอน! เหมาะสำหรับคนเป็นสิวเลยนะคะ แนะนำเลย ส่วนแป้งฝุ่นคุมมัน BK Diamond Limited Edition ตัวนี้เราซื้อมาจาก Konvy.com นะทุกคน ซื้อตอนช่วงเค้าจัดโปรอะ หาซื้อมาลองกันได้


16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
25 ส.ค. 2564 เวลา 10:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า
25 ส.ค. 2564 เวลา 10:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2564 เวลา 10:45 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2564 เวลา 11:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่า
25 ส.ค. 2564 เวลา 11:49 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2564 เวลา 12:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2564 เวลา 16:09 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2564 เวลา 20:51 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ❤️
25 ส.ค. 2564 เวลา 21:26 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 7:09 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 8:34 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ดีงามค่า
26 ส.ค. 2564 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
26 ส.ค. 2564 เวลา 17:39 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 15:16 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่าา
29 ส.ค. 2564 เวลา 16:36 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล