ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

แต่งหน้าโกงอายุ...ผิวใสแบบนักศึกษา

16 ก.ค. 2564  |  189   10  
สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้เรามี How to สั้นๆ มาฝากค่ะ นั่นก็คือ แต่งหน้าโกงอายุ...ผิวใสแบบนักศึกษา ทำไมต้องมาแต่งหน้าโกงอายุ ก็เพราะว่าเรามีปัญหาเรื่องสิว รอยสิว และกระเนื้อบนใบหน้า แถมอายุอานามก็เข้าใกล้เลข 3 ขึ้นทุกวัน ก็อยากกลับไปดูเด็กเหมือนสมัยเป็นนักศึกษาปี 1 5555

วันนี้เลยจะมาแชร์วิธีการแต่งหน้าที่ช่วยโกงอายุ พร้อมกระชากวัยให้ดูเด็กขึ้น เราใช้เครื่องสำอางไม่เยอะมาก เน้นแนวใสๆ วันรุ่นชอบ




นี่คือเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราจะใช้วันนี้ค่ะ

- Merrez’ca Skin Up Liquid Foundation #Light Beige

- Lalil Talc-free Translucent Pressed Powder

- Merrez’ca Perfect Brow Pencil #deep brown

- Cathy Doll Shine Bright Browcara #03 medium brown

- U Star Power Pearl Of The Sea Eye & Cheek Palette #Starlight Peace

- GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler

- Mayberline New York Hypercurl Waterproof Mascara

- Srichand “Blush of The Day” #D08 Holiday is calling

- Merrez’ca Glow Ink Color Lip Tint #04 Pumpkin

ก่อนแต่งหน้าอย่าลืมอย่าลืมบำรุงผิวและทาครีมกันแดดด้วยนะ เมื่อบำรุงผิวกันเสร็จแล้ว ก็มาเริ่มแต่งหน้ากันได้เลย

...


ขั้นตอนแรก ลงรองพื้น Merrez’ca Skin Up Liquid Foundation แพ็คเกจมีความมินิมอล คุมโทน ตัวนี้เขามี 3 สี Light nude, Light beige, Soft Beige เราใช้สี Light Beige

ส่วนตัว เราเป็นมิตรรักแฟนคลับ คสอ. แบรนด์นี้อยู่แล้ว ใช้รองพื้นมาตั้งแต่รุ่นที่เป็นแท่งจุ่มๆ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวปั๊มแล้ว ใช้สะดวกมากขึ้น ไม่กลัวว่าจะหกเลอะเทอะ

เนื้อรองพื้นเป็นแบบกึ่งแมท ทาออกมากแล้วมีความโกลว์นิดๆ เนื้อครีมค่อนข้างเหลว ทำให้เกลี่ยง่าย เอานิ้วเกลี่ยยังได้เลย



ความรู้สึกหลังลงรองพื้นคือ ผิวดูสว่างขึ้น และรู้สึกไม่หนักหน้าค่ะ

มาดูผลลัพธ์หลังจากลงรองพื้นกันค่ะ จะเห็นว่าก่อนทา หน้าเรามีรอยดำ รอยแดงจากสิว และมีรอยคล้ำใต้ตา เมื่อลงรองพื้นแล้ว ก็ถือว่าปกปิดรอยต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว ให้งานผิวที่เป็นธรรมชาติ นอกจากช่วยปกปิดแล้ว ในเนื้อครีมยังมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและลดการอักเสบด้วยล่ะ 



หลังจากนั้น ก็เซ็ทรองพื้นให้เข้าที่ด้วยแป้ง Lalil Talc-free Translucent Pressed Powder แป้งตัวนี้มีความออแกนิค ทำจากแป้งข้าว คุมมันได้ดี เหมาะกับคนเป็นสิวง่าย



มาต่อกันที่งานคิ้ว เราเขียนคิ้วด้วย Merrez’ca Perfect Brow Pencil สี deep brown ดินสอเป็นหัวตัดและเนื้อนิ่ม ทำให้เขียนง่าย มือใหม่ใช้ได้เลยนะคะ รอด ไม่เกาะตัวเป็นก้อน แถมยังกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วย คิ้วเป๊ะตลอดวันแน่นอน


เขียนคิ้วเสร็จก็ปัดคิ้วด้วย Cathy Doll Shine Bright Browcara สี medium brown คิ้วจะได้เรียงตัวสวยงาม และเพิ่มความเป๊ะปังขึ้นอีกระดับ



จบจากงานคิ้ว ก็มาเพิ่มความสดใสให้ดวงตากันต่อ วันนี้จะเน้นโทนสีชมพู เราใช้ U Star Power Pearl Of The Sea Eye & Cheek Palette พาเลท Starlight Peace ลงสีชมพูเข้มที่เปลือกตาและขอบตาล่าง ลงสีที่อ่อนกว่าที่หัวตา



เสร็จแล้วก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ ไม่ได้เน้นบล็อกตาอะไรมากมายนะคะ



ทำให้ตาดูโดดเด่นมากขึ้นด้วยการดัดขนตา และปัดขนตา เราใช้มาสคาร่า Mayberline New York Hypercurl Waterproof อ่ะ ตาไม่โล้นแล้ว 5555 จากนั้นปัดแก้มให้มีความชมพูระเรื่อด้วยบลัชออน ของ Srichand สี D08 Holiday is calling



ปากไม่แดงไม่มีแรงเดินจริงๆ ค่ะ ปิดท้ายด้วยการทาลิป Merrez’ca Glow Ink Color Lip Tint สี Pumpkin เป็นสีออกชมพูแดงๆ ลิปตัวนี้คือดือมาก เป็นลิปทินท์ที่มีความโกลว์ เนื้อมีความเป็นน้ำๆ ทาแล้วปากไม่แห้ง กลบสีปากมิด ติดทนมากค่ะรุ่นนี้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยละ 



แต่งเสร็จแล้ววว Finish Look ก็เป็นแบบนี้เลยค่ะ ดูสดใส ย้อนวัยมั้ยค่ะ



พอแอปเป็นนักศึกษาได้มั้ยเอ่ยยย 


ถ้าเพื่อนๆ มีเคล็ดลับในการแต่งหน้าให้ดูเด็กลงหรือมีเครื่องสำอางตัวไหนอยากแนะนำ ก็สามารถแนะนำมาได้เลยนะคะ เผื่อเราไปหามาใช้ตามบ้าง อิอิ วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ เจอกันคราวนี้ บ๊าย บายยยยยย


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ดีงามค่าา
16 ก.ค. 2564 เวลา 11:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ค. 2564 เวลา 11:55 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ค. 2564 เวลา 11:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ค. 2564 เวลา 13:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ค. 2564 เวลา 15:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่ารักมากค่ะ
16 ก.ค. 2564 เวลา 15:58 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีงามมากค่า
16 ก.ค. 2564 เวลา 22:21 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่ารัก
20 ก.ค. 2564 เวลา 20:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Perfect
22 ก.ค. 2564 เวลา 15:42 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล