คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง หล่อคมชัดในแท่งเดียว

12 พ.ค. 2564  |  195   8  

เฮลโหลววว! สวัสดีครับทุกคน

ว่าด้วยเรื่องเมคอัพสำหรับผู้ชาย คงไม่ได้มีไอเท็มหรือเคล็ดลับอะไรมากมายเท่าคุณผู้หญิง แต่ก็ใช่ว่าจะแต่งแต้มความสนุกให้กับใบหน้าไม่ได้เลย วันก่อนเราบังเอิญเปิดไปดูยูทูบเบอร์เกาหลีคนนึงที่เขาสอนวิธีแต่งหน้าผู้ชาย เฮ๊ยยย! จริงๆ แล้วผู้ชายก็แต่งได้เยอะเหมือนกันนะเนี่ย โดยเฉพาะดวงตาที่ค่อนข้างละเอียดมาก เขาค่อยๆ เติมทีละนิดๆ จากตาตี๋ๆ ให้ดูมีมิติคมชัดขึ้นเลย

แน่นอนว่าผู้ชายส่วนใหญ่คงไม่ได้กล้าหาญชาญชัยที่จะหยิบเอาอายไลเนอร์มากรีดขอบตาหรือทาอายแชโดว์ให้เห็นชัด (โอเคแหละมันทำได้ นี่มัน 2021 แล้ว แต่บางคนก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป ฮะๆๆ) วันนี้ผมเลยลองเปลี่ยนมาใช้ดินสอเขียนคิ้วแทน ซึ่งหนึ่งแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความเส้นเล็กคมคงหนีไม่พ้น Chaonang Slim Waterproof Eyebrow ที่มีอยู่ มาพร้อมความคมกริบเพียง 1.5 มิลลิเมตร รวมถึงความสะดวก ใช้งานง่าย เพียงแค่หมุน ใส้ดินสอก็ออกมาแล้ว และที่สำคัญยังติดทนอย่างที่เขาเคลมว่ากันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย


ก่อนอื่นเรามาเลือกเฉดสีกันก่อนว่าต้องการเฉดสีประมาณไหน ซึ่งดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางมีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี คือ เบอร์ 01 “Espresso Brow” จะออกสีน้ำตาลเข้ม ใกล้เคียงกับคนคิ้วเข้มผมเข้ม , เบอร์ 02 “Caramel Brow” สีน้ำตาลกลางๆ ให้ความเป็นธรรมชาติมากขึ้น สุดท้ายคือ เบอร์ 03 “Almond Brow” จะมีความอมสีแดงนิดๆ เพิ่มความสดใสได้มากขึ้น แต่วันนี้เราจะขอเลือกเบอร์ 02 มาลองเขียน Everyday Look เป็นตัวอย่างแล้วกัน

หลักการง่ายๆ ไม่มีอะไรมากเลย คือพยายามเขียนให้ชินขอบขนตามากที่สุด แนะนำให้เริ่มเขียนตั้งแต่กลางตาไปหางตา จะช่วยให้ดวงตาดูกลมและคมชัดมากขึ้น ค่อยๆ ลากแบบเบามือนะ เพราะเราสามารถเขียนทับได้ถ้าเผื่อสีอ่อนไป  และที่สำคัญไม่ต้องเขียนเส้นใหญ่มากนะ เพราะเราแค่อยากให้คมชัดแบบดูเป็นธรรมชาติ ไม่เอิกเกริกจนต้องมีคนทัก ฮะๆๆ (หยอกๆ)



ค่อยๆ ฝึกเขียนไปครับ แรกๆ คงไม่มีใครคล่องมือหรอก (เราก็เป็นหนึ่งในนั้น) มันต้องเรียนรู้และฝึกให้ได้จังหวะของตัวเอง ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบเขียนตั้งแต่กลางตา อยากเติมสีแค่หางตานิดๆ อันนี้ก็ไม่ผิด หรือถ้าใครอยากคมขั้นสุด แอบแกล้งๆ แตะๆ ปลายตาด้านล่างหน่อยก็ได้ ถ้านึกไม่ออกให้คิดว่า เราจะเขียนในพื้นที่ที่มีขนตาขึ้นเท่านั้น โอเค๊? แล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ครับ มันอาจจะไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่นะ แต่มั่นใจว่าใช้แล้วดี เลยมาแนะนำต่อ สำหรับวันนี้ไปก่อนนะครับ บ๊าย บรัยยย :)



8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
12 พ.ค. 2564 เวลา 10:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงามค่า
12 พ.ค. 2564 เวลา 12:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 14:18 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 14:28 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้มากๆเลยค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 17:23 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เจ้านางงน่าใช้มากค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 17:54 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 20:25 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล