Bio Essence BN Top

[Review] รวมเมคอัพถูกและดี แบรนด์ไทย สวยได้ในราคาประหยัด ไม่เกินหลักสิบ-ร้อย!

10 พ.ค. 2564  |  914   9  


เชื่อว่า ช่วงนี้หลายคนอาจจะเข้าสู่ช่วงประหยัดกันจริงจังอีกครั้งงง

แต่จะเลือกของถูกอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องเน้นทั้งถูกและดีไว้ก่อน โดยเฉพาะของที่สาวๆ แบบเราต้องใช้กันบ่อยๆ อย่างเครื่องสำอาง วันนี้เราจึงขอมาเก็บ

 

รวบรวมเมคอัพถูกและดี แบรนด์ไทย 

หยิบมาใช้แต่งสวยได้ในราคาประหยัด ไม่เกินหลักสิบ-หลักร้อย 


แต่จะมีอะไรบ้าง ใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง มาดูกันนน!




รวมเมคอัพที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้ค่า

ทั้งหน้ารวมๆ แล้วไม่กี่ร้อยเท่านั้น! 

(แต่อาจจะลองสอยเฉพาะตัวที่ตัวเองต้องการมาก่อนก็ได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อตามครบทุกตัวเด้อ)




 NAMI BB Wet to Powder 


นางคือ แป้งพัฟ BB ซองดำนามิ แต่มีการปรับสูตรจากเดิม ให้มีความปกปิด คุมมัน กันแดดมากขึ้น เรื่องของเนื้อสัมผัสและสีของบีบีซองดำนามิตัวใหม่ ถือว่า ทำได้ดี สีสวยโทนเหลืองเข้ากับผิวของชาวเอเชีย ให้ลุคแมตต์ เนื้อ BB cream เกลี่ยง่าย ไม่คราบ ไม่เหนอะหนะ ยิ่งเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ อีกชั้นยิ่งสวยตลอดวัน การปกปิดทำได้ในระดับหนึ่ง (รอยหนักยังคงต้องใช้คอนซีลเลอร์อยู่) ถึงจะช่วยคุมมันด้วย แต่ผิวผสมแบบเราใช้แล้วผิวไม่ได้แห้งลงระหว่างวัน ผิวเล่นแสงปกติ ไม่ดูแห้งจนเกินไป แถมพกง่ายใช้สะดวก รวมๆ แล้วเป็นรองพื้นซองถูกและดีที่น่าสนใจ อยากให้ไปลองดูกันค่ะ




 SRICHAND Bare to Perfect Translucent Powder 


แป้งม่วงศรีจันทร์ในตำนาน เนื้อละเอียด ใช้พัฟในตลับก็ตบแล้วกลืนไปกับผิว ไม่คราบ บางเบา แอบสีครีมนิดๆ แต่ทาแล้วไม่ออกสี จะแอบมีความผ่องขึ้นนิดนึง (ทุกสีผิวใช้ได้) ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางโดยเฉพาะงานผิวให้ติดทนมากขึ้น โดยที่ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน เบลอรูขุมขนได้ในระดับหนึ่ง ที่ชอบสุดคือ ควบคุมความมันได้ดีเลยค่ะ เป็นอีกตัวที่ใช้มานานตั้งแต่รุ่นหนึ่งเลย




 NAMI Soul Glam Glossy Creamy Tint 


ลิปเซเว่นเดี๋ยวนี้ทำดีมากกก ทำดีหลายแบรนด์เลย และหนึ่งในลิปเซเว่นที่เราประทับใจก็คือ ลิปซองนามิ อย่างตัวที่เราพึ่งลองนี้คือ ลิปสีสวยติดทน ดีเกินราคา เนื้อสัมผัสมีความ Glossy Creamy ปาดลื่น เกลี่ยง่าย และมีความเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น จากตัวช่วยบำรุง อย่าง วิตามินซี วิตามินอี โกโก้บัตเตอร์ น้ำผึ้งธรรมชาติ ทำให้ได้ลุคปากอวบอิ่ม ฉ่ำวาว ทาได้ทั้งปาก-แก้ม-ตา แถมสีสวย หยิบมาทาได้บ่อย ความทนอยู่ในระดับเหมือนลิปทั่วไป มีหลุดบ้างระหว่างวัน แต่พกไปเติมได้ สีสม่ำเสมอ เสียดายที่ตอนนี้มีให้เลือกแค่ 4 สี ถ้ามีโทนอื่นเพิ่มจะดีมากเด้อ เท่าที่ได้ลองสีที่เราอยากแนะนำ คือ


#01 Cherry Red สีแดงเชอร์รี่ก่ำ สไตล์เกาหลี เพิ่มริมฝีปากให้ดูมีสเน่ห์ ทาคู่กับสีอื่นๆ แล้วสวย

#03 Nude Pink สีชมพูนู้ด หวานสุภาพ ทาได้ทุกวัน ทุกโอกาส (เราชอบสีนี้มากกก)




อันนี้ทา NAMI Soul Glam Glossy Creamy Tint #1 #3 นะคะ

ใครที่ชอบทาลิปแบบออมเบรย์ สไตล์สายเกาหลี 2 สีนี้สามารถจับคู่กันได้

เผื่อวันไหนเบื่อๆ จะหยิบมาทาเดี่ยวๆ ก็ดี ทาสองสีก็เข้ากัน ได้ริมฝีปากที่ดูน่ารัก สดใส แอบลดวัยด้วย




 BROWIT Pro Slim Brow Pencil 


ดินสอเขียนคิ้วหัวเรียวเล็ก ขนาด 1.5 mm มีหัวแปรงเรียวเล็กในตัว สีของเนื้อดินสอออกน้ำตาลธรรมชาติอมเทานิดๆ ไปในทางคูลโทนหน่อย แถมด้วยความที่หัวเล็ก สีสวย เนื้อนุ่ม เลยค่อนข้างเขียนง่าย ให้ความเป็นธรรมขาติสูง แต่สีไม่จางไม่ต้องกดหรือเขียนย้ำหลายครั้ง โดยรวมถือว่า เนื้อดี สีสวย คุณภาพดี เส้นคม เก็บรายละเอียดคิ้วได้ง่ายกว่ารุ่นอื่นๆ คนที่ไม่ถนัดใช้ที่เขียนคิ้วแบบดินสอ หรือมือใหม่หัดเขียนคิ้วสามารถใช้ได้เลยค่ะ




 BROWIT Professional Duo Mascara 


มาสคาร่าปัดขนตา 2 หัวแปรง ในหนึ่งแท่ง ฝั่งที่หัวดูหนากว่าจะไว้สำหรับปัดขนตาบน ส่วนหัวแปรงเล็กจะไว้สำหรับปัดขนตาล่าง เนื้อสีดำ กันน้ำดี ปัดค่อนข้างง่าย เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันที่ช่วยบำรุงขนตาและไม่ค่อยเป็นก้อนแม้ปัดซ้ำ ได้ขนตาเรียงเส้นสวย งอนยาว และทนดีในระดับหนึ่ง แต่ตอบไม่ได้ว่า ถ้าอยู่ตลอดวัน เหงื่อออกมากๆ จะเป็นยังไงนะคะ แต่เทียบกับเรื่องราคาแล้ว ให้ผ่านเลย




 4U2 Made By Blush #51 Marry Me 


บลัชออนสุดละมุน จาก 4U2 เนื้อฝุ่นสัมผัสนุ่มและละเอียดดี ใช้นิ้วแท็บๆ หรือใช้ตัวบลัชมาถูที่ผิวหน้าโดยตรงก็ยังได้ แต่มือใหม่ยังคงแนะนำให้ใช้แปรงอยู่นะคะ (เสียดายไม่มีแปรงในตลับไม่งั้นจะเลิศมากเลย) สีนี้เป็นสี Marry Me แบบแมตต์ สีจริงจะออกชมพูออกนู้ดๆ ตุ่นๆ หน่อยดูสุภาพ ละมุนมากกก สามารถทาได้ทุกวัน ทุกโอกาส ทาได้ทั้งแก้มและตาเลย มีกระจกพกไปใช้ได้สะดวก เป็นหนึ่งในสีบลัชที่ราคาไม่แพง แต่ใช้แล้วชอบมากค่ะ





ลองหยิบทุกชิ้นในกระทู้นี้มาแต่ง ฟินิชลุคก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ ดูน่ารัก สดใส สุขภาพดี และสไตล์เกาหลีเบาๆ // ผมเปียก เพราะช่วงนั้นร้อนมากแม่ แต่แดดไม่ค่อยออกนะงงมาก


ใครที่อ่านแล้วสนใจอยากลองใช้ชิ้นไหนก็อาจจะไปลองหาข้อมูล/รีวิวเพิ่มเติมและไปสอยมาลองกันดูนะคะ

ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
10 พ.ค. 2564 เวลา 9:53 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 14:10 น.
ความคิดเห็นที่ 3
 ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 16:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 16:16 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 20:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณ่ค่ะ
12 พ.ค. 2564 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
13 พ.ค. 2564 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ใช้ดีหลายตัวเลยค่ะ
13 พ.ค. 2564 เวลา 12:56 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล