Bio Essence BN Top

? Day and night makeup ⭐แต่งหน้าไปงานทุกงานบนโลกใบนี้

8 เม.ย. 2564  |  237   5  
สวัสดีค่ะทุกคน


วันนี้จู่ๆอยากจะมาแชร์วิธีการแต่งหน้ากันตายของเราค่ะ ซึ่งจะเป็นลุคที่แต่งได้ทุกวัน ทุกเทศกาล ที่ยังไงก็รอดค่ะ โดยเป็นโทนแต่งหน้าที่เราแต่งเกือบจะทู้กกกกวันเลย (แบบไม่ติดขนตา) เพราะว่าเป็นลุคสุภาพ ไปทำงานก็ได้ ไปเที่ยวก็ได้ ออกงานก็ได้ รับรองไม่มีผิดหวังค่ะ



และนี่คือโฉมหน้าผู้เข้าประกวดของเราค่ะ เป็นเซทลูกรักที่เราหยิบมาใช้เสมอ




✿ งานผิว ✿


รองพื้น

? Lancome Teint Idole Ultra Wear 24H Wear & Comfort Foundation SPF 15 สี B0-04


 ลูกรักอีกหนึ่งตัวของเราในวันออกงานค่ะ เพราะเป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดที่ดี ให้งานผิวอีกต่างหาก ที่สำคัญคือคุมมันได้ดีค่ะ ให้ finish look ที่ไม่ได้แมทจนเกินไป ผิวยังสวยงามอยู่ ที่ดีอีกอย่างคือ มีสีให้เลือกเยอะค่ะ ทำให้ได้รองพื้นที่เข้ากับผิวเราจริงๆ


คอนซีลเลอร์

? Maybelline superstay concealer สี 20


เป็นคอนซีลเลอร์ที่เราว้าวในผลลัพธ์มากๆเลยค่ะ ในราคาไม่เกิน 300 บาทตัวนี้ ติดทนดีมาก และปกปิดดี เราชอบเอามาปิดใต้ตาค่ะ สามารถกลบรอยคล้ำใต้ตาได้เรียบเนียน


แป้งฝุ่น

? MAC Studio Fix Perfecting Powder สี Just Flirting


เป็นแป้งฝุ่นที่มีความละเอียด มีตัวตาข่ายกรองแป้ง ทำให้เนื้อแป้งที่ออกมามีความละเอียดม้าก แม้เนื้อแป้งจะมีสีม่วงนะคะ แต่ทาออกมาแล้วมันกลืนไปกับผิวของเราเลย คุมมันได้ดี ผิวสวยค่ะ เหมาะแก่การออกงานอย่างมาก






✿ แต่งตา✿


อายแชโดว์

? Charlotte tilbury luxury palette #bella sofia


พาเลทท์ตาที่เรากลั้นใจซื้อมาล่าสุดค่ะ เพราะว่าอยากลองเนื้ออายแชโดว์ของคุณป้าชาร์ล็อตค่ะ ผลสรุปคือ ชอบมาก แพ้นางไปเลย เพราะเนื้อเค้าดีมากๆ เป็นเนื้อที่เราไม่เคยเจอจากแบรนด์ดังอื่นๆค่ะ มีความละเอียด เบา และไม่หนักตาค่ะ นอกจากนั้นสีในพาเลทท์นี้ ยังเป็นสีที่ทาได้ทุกวันอีกด้วย น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลแดง และสีอ่อนที่เป็นสีพื้นที่ใช้เป็นเบสค่ะ


อายไลเนอร์

? Areeya Super Fast Waterproof Eyeliner Pencil #Diamond Brown


เป็นอายไลเนอร์ดินสอล่าสุดที่เราโดนตกมา เพราะบลอคเกอร์หลายท่านรีวิวว่า ติดทน นี่แหละค่ะ ผลสรุปออกมากก็คือติดทนจริงๆค่ะ เป็นสีน้ำตาลเข้มที่มีประกายทองผสมอยู่นิดๆ ทำให้เวลาทา มีความเงา วาวๆ เล็กน้อยค่ะ เขียนลื่นดีมาก ไม่เจ็บตาค่ะ สามารถเขียน inner liner ได้เลย ไม่ไหล ไม่เยิ้มค่ะ มีที่เหลาที่ก้นดินสอค่ะ ไม่มีทู่แน่นอน


มาสคารา

? MAYBELLINE NEW YORK


The Falsies Push Up Drama Waterproof Mascara

มาสคาร่าที่ซื้อมาแบบงงๆ แต่ดีแบบดีลื้มค่ะ สามารถทำให้ขนตาเราดูแน่นขึ้นได้ทันที แต่เรื่องความยาวยังไม่ขนาดนั้นนะคะ สมชื่อค่ะ push up จริงๆ ไม่แพนด้าด้วยตัวนี้ เราชอบมากๆค่ะ มีซื้อซ้ำแน่นอน


ขนตาปลอม กาวติดขนตาปลอม

เราใช้ไม่ซ้ำซักยี่ห้อค่ะ ถูกแพง ใช้ได้หมด เวลาออกงาน ต้องติดขนตาปลอมตลอดเลยค่ะ ไม่พลาด ส่วนกาวที่ใช้ ต้อง Cosluxe เท่านั้นค่ะ ติดทนมากกกกกกกกก


✿ งานคิ้ว ✿

เราใช้ที่เขียนคิ้วของ the face shop ค่ะ (ลืมถ่ายรูปมา) เป็นรุ่นที่ดีมากๆ หาซื้อในไทยไม่ได้เลย เราต้องฝากน้องหิ้วที่เกาหลีค่ะ ซื้อที 10 แท่งไปเลย แหะๆ แต่จริงๆคิ้วจะใช้อะไรก็ได้ค่ะ และใช้มาสคาร่าปัดคิ้วให้ตั้งๆนะคะ จะได้สวยๆ คิ้วปัง




✿ งานคอนทัวร์ ไฮไลท์ บรัชออน✿


? Tarte Rainforest After Dark Colored Clay Eye & Cheek Palette


พาเลทท์ Tarte ที่เก่าแก่ ขอใช้คำว่าเก่าแก่ค่ะ เพราะนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แต่ เราคิดว่าน้องยังใช้ได้ดี เลยยังไม่เลย์ออกไป เก็บไว้ใช้เวลาออกงาน เพราะปกติวันทำงาน เราไม่ค่อยได้คอนทัวร์กับไฮไลท์เท่าไรนัก และในพาเลทท์นี้เรียกว่ามีครบเลยค่ะ ทั้งอายแชโดว์ คอนทัวร์ ไฮไลท์ บรัช ชอบมากๆ 






✿ งานปาก ✿


? YSL tatouage couture liquid matte lip stain สี 34


ลิปที่มีกลิ่นกุหลาบที่สุดที่เราเคยได้กลิ่นมาเลย เนื้อน้ำชุ่มฉ่ำ เนื่องจากเนื้อน้ำ จึงทำให้มีความบางมาก สบายปากที่สุด แต่ ข้อดีก็มีข้อเสียค่ะ คือน้อนหลุดง่ายมาก แต่ใดๆก็คือ เติมได้ทั้งวันค่ะ ไม่เกิดคราบ สีสวย แพ็คเกจงามเงิบ สีนี้คือทาเดี่ยวๆก็สวยมากเลยค่ะ แต่ถ้าอยากจะได้ลุคที่สงบลงหน่อย แนะนำให้ผสมกับสีที่อ่อนกว่าค่ะ


? NYX Professional Makeup Lip Lingerie - LIPLI17 Seduction


ใครเป็นสาวกสีอิฐรับรองต้องรัก แต่เค้าเตอร์ NYX ได้จากเราไปแล้ว (แง) เป็นสีส้มชมพู คอรัล ที่สวยและใช้ได้ทุกงานจริงๆค่ะ เราทาสีนี้แล้วรู้สึกหน้าสว่างมากๆ และสามารถทาออกงาน ทำงาน ไปเที่ยว ไปเดท ไปงานบวช งานสังคมต่างๆได้เลย เพราะสีสุภาพและสวยมาก


⭐ เสร็จแล้วค่ะ ก็จะได้ลุคต่างๆ ดังนี้ค่ะ ⭐ 





ถ้าอยากจะแซ่บไปเที่ยว ก็เลือกสีลิปแรงๆหน่อย ก็เปรี้ยวได้แล้วค่ะ



ขอบคุณทุกท่านที่อ่านค่าาาา :D


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
สวยค่ะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สวยมากค่ะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 19:19 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 23:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดี
9 เม.ย. 2564 เวลา 12:14 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล