Bio Essence BN Top

ที่สุดของรองพื้นซอง! 8 ตัวเด็ดปี 2020

11 ม.ค. 2564  |  377   4  
ฮ๊ายยย ฮายยยยยย .. ก่อนอื่นเลยต้องขอสวัสดีปีใหม่ 2021 กันถ้วนหน้าทุกคนด้วยนะค๊า สถานการณ์ช่วงนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง อย่าลืมดูแลตัวเอง รวมถึงใส่แมสก์เวลาออกไปข้างนอกกันด้วยนะคะ เราจะสู้และผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกันค่ะ สู้!


ไม่ดึงดราม่าดีกว่า เรามาชมสิ่งที่น่าสนใจที่เราภูมิใจมานำเสนอ นั่นก็คือ! รองพื้นซองนั่นเองค่า โดยทั้งหมดต้องขอบอกเลยว่าซื้อมาจากเซเว่นนะคะ และหลังจากที่ได้แอบซุ่มทดลองใช้เรื่อยๆมาตลอด 1 ปีเต็มในหลายๆแบรนด์ ก็ได้ข้อสรุปของรองพื้นซองที่ชอบและที่ใช่มาทั้งหมด 8 ตัว จะเป็นอะไรกันบ้าง มาดูกัน!




ดยต้องขอบอกสภาพผิวหน้าของเราก่อน เราเป็นคนที่สภาพผิวผสมค่อนมัน มีรอยกระจางๆบางๆ ไม่มีสิว เพราะฉะนั้น รองพื้นที่เหมาะกับเราที่สุดจะเป็นรองพื้นประเภทสูตรควบคุมความมันนะคะ ในส่วนของใครที่ผิวแห้ง รองพื้นเนื้อแมทท์อาจจะดูแห้งไป ต้องบำรุงก่อนดีๆนะคะ


1. Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA

ริ่มกันที่ตัวแรกค่ะ รองพื้นนามิในตำนาน ชีก็ออกมาสู่ท้องตลาดแล้วหลายสูตร แต่สูตรที่เราตราตรึงและเห็นชอบว่าใช่เลยนั้นดูจะเป็นซองดำนี้ค่ะ เห็นว่าเป็นสูตรที่ชีเคลมว่าคุมมันกว่าเดิม เห็นแค่นี้เราก็ตาลุกวาว โอโห หยิบไปจ่ายเงินแล้วจ้า




โดยรุ่นนี้ เป็นเนื้อครีมค่อนข้างเหลว โทนเหลือง เกลี่ยง่าย และเมื่อเซ็ตตัวแล้ว จะแห้งเป็นแป้งทันที หลังจากได้ทดลองใช้มาระยะหนึ่ง พบว่า เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า แต่สามารถปกปิดร่องรอยกระบนใบหน้าของเราได้อย่างดี พรางรูขุมขนได้โดยไม่อุดตัน สามารถควบคุมความมันบนใบหน้าของเราได้เริ่ด หน้าเป๊ะเช้าจรดเย็น แต่ก็มีแอบมันบ้างในบริเวณ T-Zone แต่ก็ดูไม่สังขยา ฟีลดิวอี้ มีสารกันแดดมาให้เยอะเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ตาม กันแดดจริงๆก็ยังจำเป็นต้องทานะคะ แต่มีข้อติหนึ่งอย่างสำหรับเราคือ ระหว่างวัน สีมีแอบเข้มขึ้น หรือเกิดการ Oxidized ใครที่ผิวขาวมากๆ ไม่แนะนำค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡♡



2. Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA

าต่อกันที่ตัวถัดไป เรียกได้ว่าเป็นตำนานเลยทีเดียวกับบีบีแตงโมตัวนี้ เพราะเราใช้มาอยู่ตลอด คอนเฟิร์มว่าดีจริง แต่เพิ่มเติมมาเลยมีแถมคอนซีลเลอร์ซองมาให้ แต่ราคาเดิม มีหรอจะไม่รีบหยิบไปจ่ายเงิน




เนื้อบีบีค่อนข้างหนืด อันเดอร์โทนเหลือง เกลี่ยง่าย เมื่อเซ็ตตัวจะให้ผิวแมทท์สนิทดูกำมะหยี่ แต่ผิวดูไม่แห้ง ไม่แคร็ก จริงๆแล้วสำหรับตัวบีบีนางเอง ก็สามารถเรียกได้ว่าเป็น Full Coverage ในตัวของนางเอง ก็คือสามารถปกปิดได้กริบ ชนิดหายทุกอารยธรรม แต่ถ้าใครบอกว่าไม่อยากให้แน่นขนาดนั้น ก็ใช้ฟองน้ำ หรือใช้บีบีน้อยลง เพื่อให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ ดูลูกคุณหนู แต่ยังปกปิด และควบคุมความมันได้เป็นอย่างดีอยู่ ในส่วนของคอนซีลเลอร์ที่แถมมาให้นั้น จะเห็นจากรูปได้เลยว่าเมื่อเทียบกัน เนื้อคอนซีลเลอร์จะสว่างและเหลืองกว่าอยู่ 1 เฉด เป็นข้อดีโดยที่เราเอามาใช้ปกปิดใต้ตาแทน เพราะไม่ทำให้ใต้ตาคล้ำกว่าเดิม และยังไบรท์อัพใต้ตาให้สว่างด้วย โดยรวมของบีบีแตงโมจากเบบี้ไบร์ทนั้น ไม่มีข้อติค่ะ เพอร์เฟค!

ควบคุมความมัน : ♡♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡



3. BK Acne BB Sunscreen SPF50 PA Anti-Pollution NF

ตัวนี้ซื้อมาช่วงที่มีสิว เพราะสกินแคร์ของ BK ค่อนข้างตอบโจทย์ในเรื่องของการกำจัดสิว นางจึงแตกไลน์เมคอัพเพิ่มเติม เอาใจคนที่ขาดเมคอัพไม่ได้ เป็นบีบีสูตรลดปัญหาสิว และที่สำคัญยังคงตอบโจทย์เราในเรื่องควบคุมความมันค่ะ




เนื้อบีบีค่อนข้างเหลว อันเดอร์โทนเหลือง เกลี่ยง่ายมาก ลื่นปรื๊ดๆ เมื่อเซ็ตตัวจะให้ผิวแมทท์สนิท ผิวดูสว่างใส แต่ไม่ปกปิดเลยค่ะ เรียกได้ว่าบางเบาเวอร์ แต่ก็ต้องแลกกันมาค่ะ เพราะด้วยที่เค้ามีส่วนช่วยในการลดสิว จะให้มาหนักหน้าให้อุดตันผิวอีกก็ไม่ใช่เนอะ และที่สำคัญ ยังใส่สารกันแดดมาเต็มแมกซ์มาก SPF 50 PA ถึง 4 บวก และยังมีเคลมในเรื่องของการแอนตี้มลภาวะด้วย เรียกได้ว่าปกป้องผิวแบบครอบคลุมมากๆ ทั้งลดสิว กันแดด กันมลภาวะ แต่ด้วยที่ว่าบางเบาไปหน่อย ระหว่างวันบริเวณจมูกของเราแอบมีเลือนหายไปบ้าง ต้องทัชอัพประมาณหนึ่งค่ะ สำหรับตัวนี้เราจะหยิบมาใช้ในวันที่เรามีสิว ไม่ให้สิวมันเห่อหรือกระจายไปมากกว่านี้ นางก็ทดแทนกันได้ในส่วนนี้ค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡



4. Ver. 88 BB Matte Look SPF30 PA

ตัวนี้บอกเลยว่าซื้อเพราะแพคเกจค่ะ 5555 ดูเปรี้ยวซ่า ดึงดูดเวอร์ ชอบ อีกทั้งเราเคยใช้แป้งดินน้ำมันของ Ver.88 การันตีได้เลยว่า คุมมันจริง ใช้เล่นสงกรานต์สมัยก่อนคือเริ่ด จึงไม่พลาดที่จะซื้อบีบีแบบซองมาใช้ค่ะ




เนื้อบีบีค่อนข้างเหลว และมีกลิ่นของลูกพีชชัดเจน เพราะฉะนั้น ใครที่แพ้ในส่วนของน้ำหอม หรือกลิ่นอะไรแบบนี้ต้องลองเทสต์บริเวณหลังแขนก่อนนะคะ อันเดอร์โทนเราคิดว่ามันน่าจะเป็นโทน Neutral หรือกลางๆ เพราะมันก็ไม่เหลืองหรือส้ม แต่เมื่อเกลี่ยลงบนหน้า มีความรู้สึกเหมือนว่ามันจะเบลนด์อินเข้าไปกับสีผิวไปเลย ให้การปกปิดค่อนข้างดีเลยทีเดียวสำหรับการเกลี่ยเพียงครั้งเดียว เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะแห้งและเป็นเนื้อแมทท์ ระหว่างวันควบคุมความมันได้ค่อนข้างดี ติดทนไม่หลุด แต่ติดอย่างเดียวตรงที่สีแอบเข้มขึ้น หรือ Oxidized ระหว่างวัน นอกนั้นคือดีหมดค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡



5. Sistar Watermelon Matte Foundation SPF50

อีกตัวที่มีการใช้สารสกัดจากแตงโมมาทำเป็นเมคอัพ แต่ตัวนี้จะไม่ใช่บีบีนะคะ จะไปอีกสเต็ปหนึ่งคือเป็นรองพื้นเลย และต้องบอกเลยว่า แน่นมาก!




เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลวมาก คือเปิดฝามาไม่ต้องบีบ แค่กลับหัวแล้วเทนางไหลออกมาเลย ต้องระวังให้ดี จะออกมาเยอะเกินแล้วเลอะเปรอะเปื้อน เนื้อรองพื้นอันเดอร์โทนเหลือง เมื่อทาลงบนหน้าบอกเลยว่าโอโห แน่น! แน่นมาก ใครที่ชอบความแน่นน่าจะชอบ แต่ถ้าใครมาสายธรรมชาติต้องกด Skip ไปเลยค่ะ เพราะเค้าเกิดมาเพื่อปกปิดทุกร่องรอยอารยธรรม เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะแมทท์สนิท แต่ข้อเสียของรองพื้นที่แมทท์มากๆก็คือ เราเป็นคนที่ผิวมันแต่ขาดน้ำ ทำให้เมื่อเจอรองพื้นที่แมทท์มากๆ จะทำให้ผิวหน้าเราเห็นขุยชัดเจนมากๆ และเมื่ออยู่ไประหว่างวัน ผิวหน้าแอบมีความดรอปหรือ Oxidized ลงมานิดหนึ่ง ส่วนในเรื่องของความควบคุมความมันและติดทนนั้นผ่านฉลุยค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡



6. Sola BB Primer SPF50 PA

ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ชื่อเสียงระบือไกลมาแต่กาลก่อนและเนิ่นนานจนถึงปัจจุบัน กับโซลาบีบีไพรเมอร์ ที่ตอนเค้าออกมาแรกๆ ทำการตลาดปุ้งป้างมากๆ และเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เป็นเหยื่อการตลาด แต่ว่าบาป พอใช้แล้วของเค้าก็ดีจริงนะเออ สมัยก่อนออกมาแรกๆออกเป็นหลอดบีบมาก่อน จนตอนนี้เขาออกมาเป็นซองมาขายแล้ว




เนื้อรองพื้นให้อันเดอร์โทนเหลือง ค่อนข้างเหลว เกลี่ยได้ง่าย ดูบางเบา แต่ความดีงามอยู่ตรงที่ถึงจะบางเบา แต่ก็สามารถ Buildable หรือเพิ่มเลเยอร์ให้มากขึ้นได้ หากต้องการความปกปิดที่มากขึ้น เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะผิวที่ดูกำมะหยี่กึ่งแมทท์ มีความฉ่ำอยู่เล็กน้อย ถ้าอยากได้แมทท์สนิทแนะนำให้ตามต่อด้วยแป้ง สามารถไบรท์อัพหน้าให้สว่างขึ้นได้ 1 เฉด ด้วยความที่ยังทิ้งความฉ่ำไว้เล็กน้อย จึงทำให้ประสิทธิภาพควบคุมความมัน ไม่ได้สูงเท่าที่ควร แต่ติดทน ไม่หลุดลอก ใครชอบความเป็นธรรมชาติงานผิว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡ (สามารถเพิ่มเลเยอร์ Buildable ได้)

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡



7. Inn Beauty BB Filler Matte

ตัวนี้ซื้อเพราะคำว่า Filler เลยค่ะ 555555 เพราะชีเคลมไว้ว่า เติมผิวนุ่ม ใส เนียนละเอียด ซื้อเลยค่ะ รออะไรล๊า




ตัวนี้เราไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน เพิ่งรู้จักก็ตอนนี้แหละค่ะ เนื้อรองพื้นเหลวให้อันเดอร์โทนเหลือง แต่สีแอบเข้มไปหน่อย แต่คิดว่าเค้าคิดไว้แล้วว่าเหมาะกับคนไทยและสามารถแมทช์ได้ง่ายที่สุด ตัวนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่ทาแล้วหน้าดูเด้งมาก ตามคำเคลม สามารถกลบรูขุมขุนและเติมเต็มร่องต่างๆรวมถึงให้ความชุ่มชื่นได้เป็นอย่างดี หลังจากเซ็ตตัว ไม่ได้แมทท์สนิท แต่จะออกเซมิแมทท์ หรือกึ่งแมทท์กึ่งฉ่ำ ซึ่งจริงๆเราชอบผิวแบบนี้นะคะ แต่ก็นะ ในประเทศไทย อากาศไม่เอื้อกับความฉ่ำได้เลย สามารถปกปิดได้ระดับหนึ่ง ถ้าอยากได้แบบกริบเลย ก็เพิ่มเลเยอร์เอา ตัวนี้สำหรับเรามีข้อเสียคือแอบหลุดตรงบริเวณร่องจมูกในระหว่างวัน แบบหายไปเลย แต่โดยรวมบริเวณอื่นยังดูดี ไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน ตัวนี้วันไหนอยู่ออฟฟิศทั้งวัน คือเริ่ด!

ควบคุมความมัน : ♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡♡ (สามารถเพิ่มเลเยอร์ Buildable ได้)

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡



8. Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

ตัวนี้ขอแถมให้ เพราะชอบมาก ตำนานอีกหนึ่ง นางเคลมว่าเป็น BB&CC แต่จากที่เราใช้ เหมือนนางเป็น CC ปรับสภาพผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น 1 เฉดซะมากกว่าที่จะเป็น BB ค่ะ




โดยจากรูป จะเห็นเลยว่านางเป็นสีออกชมพูอ่อน ตัวนี้ใช้หลอกผู้ชาย จับโป๊ะไม่ได้เพราะเนียนใสมาก ใบหน้าสว่างขึ้น 1 เฉดแต่ไมได้เหมือนทาเบสเขียวเบสม่วงขนาดนั้นนะคะ แต่จะดูกระจ่างใสแบบผิวสุขภาพดี ทานมะเขือเทศวันละ 200 ลูก ผิวดูฉ่ำ ลูกคุณหนูมาก แต่ด้วยความที่เป็นเสมือน CC ซะมากกว่า ข้อเสียที่เห็นได้ชัดเจนคือ นางไม่ปกปิดเลย ถ้าใครผิวดีอยู่แล้ว ทาตัวนี้ตัวเดียวก็อยู่นะคะ ควบคุมความมันได้ระดับหนึ่ง และก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม ติดทนปานกลางค่ะ แต่ใดใดคือชอบมากในเรื่องของความกระจ่างใส บางทีก็เอาไว้ผสมกับบีบีด้านบน นักเรียนนักศึกษาใช้ดี สาวออฟฟิศใช้เริ่ดค่ะ

ควบคุมความมัน : ♡♡♡

สีไม่ดรอประหว่างวัน : ♡♡♡♡♡

ปกปิด : ♡♡

กันน้ำกันเหงื่อ : ♡♡♡♡


และทั้งหมดนี้ ก็คือรองพื้นซอง 8 แบรนด์ที่เราชื่นชอบ และใช้มาโดยตลอด สลับกันไว้ตามวาระและโอกาส ถามว่าชอบใครมากที่สุด ก็อาจจะเลือกยาก แต่จะเลือก 3 แบรนด์ที่เป็นท็อป 3 แล้วกันนะคะ

1.Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream สำหรับวันไปตลาด ออกไปเซเว่น ซื้อของหน้าปากซอย 

2.Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF45 PA สำหรับวันที่ต้องการความแน่น คุมมัน ติดทนนาน หรือออกงาน

3.Ver. 88 BB Matte Look SPF30 PA สำหรับวันสบายๆทำงานในห้องแอร์ แต่ก็ยังต้องมีพบปะผู้คนอยู่บ้าง


แล้วเพื่อนๆล่ะคะ? ชอบตัวไหนกันบ้าง มาแชร์กันได้น๊า ก็ขอให้บทความของเราในครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อใครหลายๆคนไม่มากก็น้อยนะคะ ใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อตามกันได้ที่ 7-11 กันได้เลย ไม่แพงด้วยซองละประมาณ 49-59 เท่านั้น ลุย! สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ บะบายยยยยย



4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองบ้างแว้ววว
11 ม.ค. 2564 เวลา 15:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ 
12 ม.ค. 2564 เวลา 1:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
12 ม.ค. 2564 เวลา 12:07 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล