คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

My Favorite Makeup 2020

11 ม.ค. 2564  |  521   5  

สวัสดีจ้าเพื่อนเพื๊อนนนน กลับมาอีกครั้งแล้ว กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ เพราะฉันกินไม่หยุดเลยในปีที่ผ่านมา อ่ะไม่ใช่จ้า ที่ว่าใหญ่คือนี่ต่างหาก Fovorite Make up 2020 ในดวงใจ เพราะแบกมาให้ดูในทุกขั้นทุกตอน ทุกวันที่ใช้ วันไหนขี้เกียจใช้อะไร วันไหนขยันหน่อยใช้อะไร เอามาบอกกันแบบหมดเปลือก แถมบอกเลยว่าเป็นประโยชน์มากๆกับที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่ายแบบเราด้วยล่ะ บอกเลยน้องๆเหล่านี้ไม่เป็นปัญหาเลยจ้า ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล๊ยยยยยย




มาที่ขั้นตอนแรก หลังจากอาบน้ำมาแล้ว เช็ดโทนเนอร์แล้ว เราจะลงเซรั่มตัวหนึ่งที่เป็นเสมือนตัวบำรุงด้วยและเป็นไพรเมอร์ไปด้วยเลย เค้าเป็นเซรั่มสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย แต่คนสภาพผิวปกติแบบฉันก็ใช้ได้นะ ด้วยความที่อายุเยอะขึ้น บวกกับพักผ่อนไม่เพียงพอร่วมด้วยเนี่ย ผิวมันก็แอบมีความมันขึ้นมาดื้อๆ ฉันนี่แบบ!! เออๆแต่ก็ต้องปรับสภาพให้ผิวกลับมาเหมือนเดิมให้ได้ด้วยการบำรุงที่ดือ ซึ่งเซรั่มตัวนี้ที่ลงก็คือ BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution เซรั่มของบีเคตัวนี้นี่เอง ไปซื้อตามมาเพราะโดนบล็อคเกอร์ท่านหนึ่งที่รีวิวมาว่า ให้ความชุ่มชื่นดีมาก ช่วยควบคุมความมันได้ แถมป้องกันมลภาวะได้อีก ฉันนี่แบบกระเป๋าตังค์สั่นพึบพับๆๆๆ วิ่งไปสอยมาอย่างไว ราคาน้องดือมากเธอจ๋า แค่ 389 บาทเอง ปริมาณอยู่ที่ 35 ml. คือใช้ไปเลยแบบยาวๆ เช้า- เย็น ก็อยู่เป็นเดือนกว่าๆอยู่เด้อ คิดต่อวันคือถูกมากจริงๆ เนื้อคือซึมง่าย ไม่มีกลิ่นสังเคราะห์อะไรนะ กลิ่นโทนสมุนไพรน่าจะมาจากส่วนประกอบที่เค้าใส่มาเลย แต่กลิ่นสบายมากอ่ะอธิบายไม่ถูก ทาปุ๊บซึมเลย แต่ที่พีคคือ ผิวมันชุ่มชื้นมากแบบดูพร้อมที่จะสามารถลงงานเบสเมคอัพต่อได้เลย




ต่อกันด้วยที่งานเบสแบบไวๆ เราจะเริ่มที่กันแดดลูกรักก่อน ต้องบอกกก่อนว่าปกติเราจะใช้กันแดดที่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ไม่ค่อยได้นะ ซึ่งน้องตัวนี้อ่ะเป็นกันแดดโทนอัพที่มีแอลกอฮอล์แต่ฉันใช้ได้ว่ะ ไม่ระคายเคือง ซึมง่าย ได้ความชุ่มชื้นเพิ่ม ไม่เป็นคราบใดๆ ผิวแห้งทาได้ ผิวมันทาดี ไม่มันเพิ่มเลย ก็คือน้อง Skin Aqua Tone up UV Essence SPF 50 PA น้องเป็นกันแดดที่เหมือนจะช่วย collect สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้เท่ากันมากขึ้น แต่ก็ไม่ขนาดนั้นนะ เรามองว่าเค้าเน้นเรื่องการกันแดดมากกว่า ผิวจะสว่างขึ้นประมาณ ครึ่งเฉดหลังจากทาแล้ว แต่ดูไม่ลอยเลยเว้ย บางวันเราทากันแดดตัวนี้ ตบแป้งฝุ่นแล้วออนเดอะโกก็บ่อยมาก เนื่องด้วยเราเป็นคนผิวโทนชมพูและมีปัญหารอยแดงเราเลยเลือกสีนี้มาเป็นเบสโทนเขียว ซึ่งจำไม่ผิดเค้าจะมี 2 โทนสีนะ เขียวและม่วง สีม่วงเราว่าเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความสว่างกระจ่างใส ซึ่งฉันหน้าบานรับแสงมากพอแล้วจ้า ไม่ต้องกระจ่างมากแล้ว เลยเลือกคนนี้มา ก็คือเริสเลย เนื้อเกลี่ยง่ายมาก ซึมไว ไม่เป็นคราบใดๆ คือซึมง่ายแต่ความรู้สึกบนผิวคือแห้งหายไปแต่ใต้ผิวมันชุ่มน้ำ งงอะดิ เออนี่ก็งงว่าเค้าทำยังไง เนื้อจะเป็นสีเขียวอ่อนๆแต่เกลี่ยไปแกจะไม่ค้อยเห็นสีกันเท่าไหร่นะ สีออกน้อยมาก แต่เรื่องกันแดดก็ต้องให้เลย เติมทับเมคอัพได้ด้วยนะ ไม่เป็นคราบใดๆเลย ราคาน่าจะอยู่ราวๆ 480 บาทประมาณนี้ ช่วงโปรดีๆก็เหลือ 200 ปลายๆเอง แนะนำเลย




ต่อที่งานรองพื้น ปีนี้เราหนักมาทางคุชชั่นเป็นหลักเลย อินอะไรนักหนาไม่รู้ แต่ตัวที่ต้องให้และหยิบมาใช้บ่อยจริงๆก็คือคนนี้เลย Jung Seam Mool Skin Nuder Cushion เราใช้เบอร์เข้าสุดเลย สีMedium-Deep แกเอ้ยคือที่สุดของงานผิวสวย ผิวธรรมมะ ทาแล้วเหมือนสวดมนต์ ทำบุญสร้างวัดมาจากชาติที่แล้ว ผิวมันดูดีแต่ธรรมาชาติมากๆ ไม่วาวเกิน ไม่แม็ทเกิน เป็นผิวที่กำลังดี ไม่มันเยิ้มแบบที่เราๆคิดว่าคุชชั่นเกาหลีต้องเป็น คุณคนนี้คือมาฉีกทุกกดของคุชชั่นเกาหลีเลยนะ ปกปิดน้อยถึงปานกลางนะเราว่า แต่มันก็บิ้วได้แหละแบบไม่หนักหน้าด้วย เอาเป็นว่ามันดือมากจริงๆ ไม่รู้จะพูดยังไงอยากให้หามาลองกันนะ ราคาก็เอาเรื่องนะ ประมาณ 1,400 บาท แต่เราว่าคุ้มเพราะเราจะได้ตลับมาพร้อมรีฟีล 2 อันเลย ซึ่งเราก็ว่าใช้ได้นานมากๆเพราะไม่ต้องใช้เยอะก็ผิวสวยเลย ป้าจองแกแน่จริง!!!!




มาจ้างานผิวยังไม่หมด คุชชั่นป้า Jung เนี่ยส่วนใหญ่จะใช้วันที่ไม่ค่อยเร่งรีบ อยากได้งานผิวดูดือ แต่ถ้าวันไหนรีบแบบสุดแต่ผิวมันยังต้องเป๊ะอยู่เนี่ย ก็จะลัดเลยด้วยลูกรักที่หากันมานาน แต่ก็หากันจนเจอ ถึงน้องเค้าจะมาช่วงปลายๆปีเนี่ย แต่แซงทุกโผ หมดไปร่วม 3 ตลับจนถึงปัจจุบัน คือใช้แบบบ้าคลั่งจริง เพราะอะไรมาฟังจะบอกให้ นั่นก็คือน้องแป้งพัฟผสมรองพื้นจาก BK ชื่อเต็มคือ BK Acne Shimmer Matt 3D Diamond Powder เราใช้เบอร์ 02 นะ พอดิบพอดีผิว แป้งออกไปทางโทนเหลืองซึ่งรอดทุกสกินโทนอย่างแน่นอน เค้ามีสีครอบคลุมอยู่นะ ตั้งแต่ผิวสว่างมากจนผิวสองสีเลย มีทั้งหมดสามสีด้วยกันนะ ความดืองามของน้องพูดได้ไม่ยาก คือน้องเป็นแป้งพัฟที่ยังคงคอนเซ็ปดีต่อผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อเกิดปัญหาสิว อันนี้เลยที่โคตรโดนใจเพราะถึงแม้เค้าจะมีซิลิโคน แต่ก็เป็น Non-comedogenic Silicone ที่ไม่อุดตันผิวอย่างแน่นอน ที่สำคัญอีกอย่างเราว่าเค้าคุมมันดีมากกก น่าจะเพราะผงแป้งจากแป้งข้าวธรรมชาติ ผิวที่ได้จะดูแม็ทนะ ให้ปกปิดดีเลยแก บิ้วได้อยากอ่อนอ่อนได้ อยากแน่นแน่นได้ คือเป็นแป้งที่ว่านอนสอนง่ายอ่ะ ใช้ไม่ยาก ทางงๆก็สวย ตั้งใจก็สวย ผิวที่ได้คือแม็ทเลยนะ แต่ก็ผิวยังดูเป็นธรรมชาติแล้วก็ดูไม่แบนหน้าแป้งหนักๆด้วย อันนี้น่าจะเพราะเทคโนโลยีที่เค้าใส่ Diamond Powder เป็นผงเพชรละเอียดที่เรามองด้วยตาเปล่าก็ไม่เห็นหรอก แต่มันเป็นตัวช่วยที่ดีมากหลังจากที่แป้งเริ่มเซ็ตตัว ผิวมันจะสวยมีมิติม๊ากกกก แบบม๊ากกก อธิบายได้ประมาณนี้จริงๆอยากให้ไปลองเอง จะรู้เลยว่าคือดีมาก ราคาก็จึ้งมาก 489 บาทคุ่มโพดโพกับปริมาณ 9 กรัม ซึ่งเราว่าใช้ได้นานมาก วันไหนอยากได้ลุคแน่นหน่อยใช้พัฟลงเลย วันไหนอยากเบาๆ ใช้แปรงกดๆวนๆสวยเลย เลยได้เป็นลูกรักของเราในปีนี้ไปอีกหนึ่งตัวเรียบร้อย ตุนแล้วเรียบร้อยเพราะ BK เค้าทำโปรดีๆออกมาบ่อยมาก บางทีเหลือแค่ 389 บาทงี้แก คนที่ผิวแพ้ง่าย ลองดูเด้ออ




ต่ออีกตัวที่แป้งฝุ่น บอกเลยว่าแอบสอยมาพร้อมกันกับคุณก่อนหน้านี้ และเป็นคอมบิเนชั่นที่โคตรเข้ากันกับงานคุชชั่นของชั้นมากกกก คือมันบ้ามากที่แม้จะใส่แมส หน้ามันต้องเอือดถูกม้ะ แต่แป้งฝุ่นตัวที่กำลังพูดถึงนี้ช่วยให้คุชชั่นที่รักของชั้นนั้นยังคงสวยและเหงื่อออกก็ยิ่งสวยอ่ะ แบบสวยจนโดนคนรอบตัวทักบ่อยมากว่าใช้อะไรผิวมันดูดี ดูเต่งตึง ว่าซั่นนน มาบอกบุญแล้วจ้าแม่ นั่นก็คือน้องคนนี้ BK Acne Loose Powder 3D Diamond แป้งฝุ่นBK ในตำนานที่เค้าปรับสูตรมาใหม่ คุมมันนาน 12 ชั่วโมงด้วยแป้งข้าวธรรมชาติ ซึ่งก็คุมมันดือจริง เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายด้วยนะ เคล็ดลับเราคือถ้ารู้ว่าต้องใส่แมสนานๆเราจะโปะน้องคนนี้ตรงจุดที่โดนแมสถูไปเลยหนาๆหน่อย คือน้องช่วยคงรองพิ้นไว้ได้ดีมาก แถมช่วยให้ผิวมันดูกระจ่างขึ้น กระจายแสงได้ดีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย อันนี้ก็น่าจะเพราะ Diamond Powder ที่บอกไปก่อนหน้านี้ในแป้งพัฟ แป้งฝุ่นเค้าก็ใส่มาให้คือโคตรดีเลยเธอเอ้ย มันช่วยกระเจิงแสงที่ตกกระทบมาดีมาก แป้งเป็นเนื้อโปร่งแสง บางเบามาก ลงไปคือแทบไม่รู้สึกเลยเธอ แต่น้องให้ผิวที่แม็ทเลยนะ เราว่าแม็ทกว่าตัวเดิมที่เค้ามีมากเลยทีเดียว มากับตลับแบบใหม่ที่เป็นตะข่ายกรอกแป้ง ช่วยให้ได้แป้งในปริมาณที่เหมาะสมมากๆ สีผิวไหนก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นของทุกๆคนแน่นอน ราคาก็เท่าแป้งพัฟเลย 489 บาท แต๊!!!! ปริมาณที่ให้มาคือ 12 กรัม ถือว่าให้เยอะเลย เยอะกว่าเคาเตอร์แบรนด์บางแบรนด์อีกเด้อ คุ้มแบบคุ้มไม่ไหว น้องคนนี้ก็บอกเลยว่ามาเบียด แป้งฝุ่นThree สูตรGlow ที่อยู่ในดวงใจเรามานานจนตกขอบไปเลยว่ะคุณ แนะนำว่าคนผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่ายเนี่ย ต้องลองน้องเลยนะ มันตอบโจทย์คนขี้แพ้อย่างพวกเรามาก ฮ่าๆๆๆๆ




มาจ้าใกล้สุดทางแล้ว มาที่งานสีสัน คือเราก็ไม่ค่อยได้รู้รายละเอียดอะไรของน้องมาก แต่น้องเป็นงาน Holiday Collection 2020 ของแบรนด์ Tarte นั่นก็คือ BLUSH AUTHORITY AMAZONIAN CLAY CHEEK WARDROBE พาเลทบรัชตัวดังของเค้าที่รวมมาทั้ง บรัชออน บรอนเซอร์ และไฮไลท์ คือด้วยความที่เนื้อเค้าดีมากแบบที่เราก็รู้กันอยู่แล้ว เนื้อนิ่ม เกลี่ยง่าย สีดีใช้ง่าย เอะอะได้ ลูกคุณได้ งานไฮไลท์ก็สุดจึ้งอยู่ แต่ที่เราชอบมากคือสีบรอนเซอร์ เป็นสีที่กำลังดีมาก เรากกดมาจาก Sephora ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,300 นิดๆ แต่คุ้มมากเพราะได้ไฮไลท์ บรัชออน บรอนเซอร์รวมกันทั้งหมด 9 สี แถมทุกสีเป็นสีที่ใช้ได้จริงทั้งหมดเลย มาในรูปแบบตลับเล็กๆซ้อนกัน 3 ชั้น พกพาง่ายมากกกก ตะเร้กตะน้อย เพราะเค้าบ่งมาทั้งหมด 3 ตลับ เราก็จะมีพาเลทประจำอยู่หนึ่งอันที่มีครบ ไฮไลท์ บรัชออน บรอนเซอร์ในตลับเดียว ส่วนอีก 2 ตลับก็ส่งมอบที่ทูลกระหม่อมแม่เรียบร้อยจ้า




สุดท้ายที่งานปาก อยากจะร้องเป็นเพลงว่า “แต่เราก็หากันจนเจอ......” พอจ้ะ เดี๋ยวโดนลิขสิทธิ์ น้องคือ My Lip But Better ที่แท้จริงเว้ย เป็นสีที่ยูนิเซ็กซ์มาก เราไม่อยากเชื่อว่าจะเจอสีประมาณนี้ในแบรนด์ที่หาซื้อง่ายแสนง่าย ราคาก็คือดีงามมากไม่ไหว นั่นก็คือน้องคนนี้เว้ยแก L'OREAL PARIS ROUGE SIGNATURE WILD NUDE Liquid Lipstick สี 149 I Enchant แกกกกก คือน้องเป็นลิปแม็ทที่สบายปาก เหมือนเอาน้ำเปล่าทา คือเนื้อเบามากกกก ไม่แม็ทแห้ง สีดี สีได้ อยากได้ปากสวยได้ อยากได้ผู้ก็ได้ เพราะผู้จับไม่ได้แน่ว่าแต่งหน้า เป็นสีที่ได้ทุกโอกาส สุภาพเหมือนลงท้ายด้วยค่ะทุกคำเลยเว้ย ราคาก็สุดจึ้ง เราซื้อแค่ 259 บาท หาซื้อได้ที่เคาท์เตอร์ของลอรีอัลทั่วไปเลย แต่หายากหน่อยเพราะเป็นสีขายดี หายากเพราะฉันเองก็ซื้อตุนไป 2 แท่งแล้ว วะฮ่าฮ่าๆๆๆๆๆ




ก็จบไปแล้วกับ Fovorite Make up 2020 เมคอัพในดวงใจ ที่ใช้จริง ใช่ดี ใช้วนมันอยู่อย่างนั้น เพื่อนๆที่สงสัยว่าของเหล่านี้หาซื้อได้ที่ไหน เราก็จะมีที่ซื้ออยู่ไม่กี่ที่จะเป็น Watsons / Konvy.com / Shopee / Lazada ประมาณนี้เลยจ้า อ่านแล้วคันอยากตำตามก็แนะนำว่ารีบเลยเพราะหลายไอเท็มเป็นของดีที่หมดบ่อยมากจริงๆ อย่างแป้งพัฟBKเนี่ยประสบมากับตัว ตอนนั้นตลับแรกหมดแทบขาดใจเพราะหาซื้อไม่ได้ แต่ตอนนี้ล่าสุดเห็นมีวางขายแล้วที่ Watsons หลายๆสาขาเลย เพื่อนๆคนไหนมี เครื่องสำอางตัวโปรดก็มาแชร์กับเราได้เลยน้า ขอบพระคุณที่อ่านมาจนจบตอนนี้ เลิฟยูออลน้า สวัสดีปีวัว มีความสุขทุกๆน้า


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
11 ม.ค. 2564 เวลา 8:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
11 ม.ค. 2564 เวลา 10:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ 
12 ม.ค. 2564 เวลา 1:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
12 ม.ค. 2564 เวลา 10:07 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล