12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ

รีวิว 4 รองพื้นซอง&แป้งพัฟตัวดังตัวเด็ดใน 7-11 สำหรับคนหน้ามันจ้า

3 ธ.ค. 2563  |  2148   11  


นี่คือกระทู้เพื่อสาวหน้ามันแต่งบน้อยทั้งหลาย 555 เชื่อว่ามีใครหลายคนน่าจะได้เคยเห็นหรือได้ใช้รองพื้นแบบซองในเซเว่นกันมาบ้างแหละ เราก็เป็นอีกคนที่ชอบลองของจากเซเว่นเหมือนกัน เพราะมันหาซื้อง่าย แล้วก็ถือว่าเทสกับหน้าเราว่ามันโอเคหรือเปล่า ถ้าไม่โอเคก็เทได้ไม่เสียดายเพราะราคาถูก แต่ถ้าโอเคก็ค่อยสอยไซส์ใหญ่มาใช้จริงไปเลย


สภาพหน้าเราเป็นผิวผสมที่มันบริเวณ T Zone ค่ะ ฉะนั้นรองพื้นและแป้งที่ใช้ก็จะเป็นแนวคุมมันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งตัวที่เราจะพูดถึงในกระทู้นี้ก็จะมีจุดเด่นๆที่ความคุมมันเป็นหลักด้วยแหละ แต่เราไม่ได้รีวิวรองพื้นซองอย่างเดียวนะ รีวิวแป้งพ่วงมาด้วยเป็นเซตไปเลย จะได้ให้เห็นภาพชัดๆในเรื่องของการปกปิดด้วย ว่าแต่ละยี่ห้อเนี่ยมันเริ่ดจริงอ่ะป่าว ว่าแล้วก็มาดูกันเลยยยย



Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation (ขนาด 6 มล. ราคา 39 บาท)

Cathy Doll Skin fit Nude Matte Powder Pact SPF30 PA (ขนาด 4.5 กรัม ราคา 79 บาท)

เซตรองพื้นและแป้งของน้องไบร์ทคนหล่อ (แอบหวีดเบาๆเพราะเป็นติ่งคั่นกูจ้า) เป็นทั้งแป้งและรองพื้นเนื้อนู้ดแมทท์ เหมาะกับทุกสภาพผิว ปกปิดริ้วรอย บางเบาสบายผิวสุดๆ และแน่นอนว่าคุมมันแจ่มว้าวด้วยเด้อ ใช้แล้วไม่ต้องกลัวหนาเป็นคราบเลย



ความรู้สึกหลังใช้



รองพื้น : เนื้อรองพื้นไม่ได้เหลวนะ มีความเข้มข้นในระดับหนึ่ง ทำให้เกลี่ยง่ายไม่เลอะเทอะ ตอนเกลี่ยลงผิวจะรู้สึกชุ่มชื้นอยู่ ฟีลเหมือนทาครีมเลย แต่แปปเดียวเนื้อครีมก็แห้งสนิทฟิตไปกับผิวหน้าแล้ว ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวหน้าแต่อย่างใด ปกปิดได้ดีเลยค่ะ แต่ที่น่าสังเกตอีกอย่างคือมันช่วยเบลอรูขุมขนด้วย ทำให้หน้าดูเนียนตาขึ้น และไม่ตกร่องแต่อย่างใด แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดีอีกด้วย



แป้ง : เนื้อแป้งบางเบามากๆๆ แบบบางเบาจริงๆ ทาแล้วรู้สึกสบายหน้าเนียนแนบไปกับผิว ของจริง เป็นแป้งผสมรองพื้นก็จริงแต่พอทาแล้วไม่หนักหน้า มีความลื่นๆเกลี่ยง่าย ตบครั้งแรกอาจจะไม่ปกปิดเท่าไร แต่พอบิ้วเพิ่มก็เนียนกริบอยู่ แล้วก็ยังไม่หนาด้วยนะ ตัวแป้งมีซิมเมอร์เล็กๆ ช่วยกระจายแสงให้หน้าวิ้งๆด้วยแหละ



รองพื้น แป้ง : สำหรับในเรื่องการปกปิดหลังจากใช้ทั้งสองตัวแล้ว พบว่าความเริ่ดของตัวนี้ คือรอยดำจากสิวที่อยู่บนหน้าถูกกลบไปพอสมควรเลยทีเดียว เหลือรอยจางๆอยู่นิดเดียวเท่านั้นเอง anyway ถือว่าให้คะแนนปกปิดเต็ม 10 ไปเลยค่ะ อีกอย่างแม้จะลงทั้งรองพื้นทั้งแป้งครบก็ยังรู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้า แล้วที่สำคัญคือหน้าไม่มันจ้า แทบไม่ต้องซับหน้าเลยระหว่างวัน กันน้ำกันเหงื่อได้ดีเลยล่ะ ยิ่งช่วงอยู่กลางแจ้งหน้ายังไม่เยิ้มไม่เป็นคราบ แต่ก็ไม่ทำให้หน้าแห้งด้วย คิดว่าสองตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวนะ

สรุป : สำหรับคนชอบความสบายหน้าจะต้องกดไลก์ให้รองพื้นกับแป้งรุ่นนี้แน่นอน เพราะเนื้อบางเบาสบายผิวแต่ยังคงความปกปิดดีคุมมันและติดทนสมเป็นแป้งนู้ดแมทท์จริงๆ



Maybelline Fit Me Matte Poreless Foundation (ขนาด 5 มล. ราคา 49 บาท)

Maybelline Fit Me Powder Foundation (ขนาด 9 กรัม ราคา 249 บาท)

คู่นี้เป็นรุ่นดังของเมเบอลีน ในส่วนของรองพื้นนั้นมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากๆ แต่ถ้าเป็นแบบซองจะมีแค่สามสีคือ เบอร์ 120 เบอร์ 128 และเบอร์ 228 ซึ่งก็ถือว่าครอบคลุมเฉดสีผิวสาวไทยทั่วไปอยู่นะ ส่วนแป้งพัฟที่เข้ามาในไทยก็มีให้เลือกถึง 6 สี ซึ่งเคลมว่าเข้ากันได้กับทุกโทนผิว และยังมีความบางเบา ปกปิดจ้า

ความรู้สึกหลังใช้



รองพื้น : เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลวนะ อาจเพราะมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวด้วย เวลาบีบจากซองต้องระวังเลอะเทอะนิดหนึ่ง แต่เกลี่ยง่ายค่ะ ไม่หนาแน่นอะไร เนื้อจะมีความฉ่ำๆและแห้งช้ามาก จนแอบสงสัยว่านี่รองพื้นแมตต์จริงป่ะวะ 555 แต่พอแห้งแล้วก็โอเคอยู่นะ ทาแล้วไม่ตกรองหรือเป็นคราบ แล้วก็บางเบาสบายผิวสมคำเคลมค่ะ



แป้ง : เนื้อแป้งเนียนละเอียดบางเบามาก ให้ฟีลเหมือนทาแป้งฝุ่นแต่จริงๆคือแป้งพัฟผสมรองพื้นนะ ด้วยความที่เนื้อมันบางๆเบาๆแบบนี้ เลยรู้สึกว่ามันไม่แมตต์หรือเกาะผิวเท่าไร ต้องมีพกไปเติมระหว่างวันอยู่บ่อยๆ เรื่องการปกปิดก็ไม่ค่อยเท่าไรนะ ลองบิ้วเพิ่มแล้วก็เหมือนเดิม แต่ก็ไม่หนานะ สบายหน้าดี



รองพื้น แป้ง : พอมาฟิวชั่นรวมกันแล้วพบว่าทั้สองตัวนี้เป็นอะไรที่เนียนนีมาก สีเข้ากับผิวสมชื่อฟิตมี ไม่มีวอกไม่มีดรอป ลงตัวกำลังดี แถมใช้แล้วยังสบายผิวด้วย แต่ในเรื่องการปกปิดนี่คือดูไม่ช่วยมากขนาดนั้น ไม่ว่าจะทั้งแป้งทั้งรองพื้นเลย มันบางเบาไปเสียหมดและไม่ติดทนด้วย แต่ก็ยังดีอยู่ตรงที่มันไม่ตกร่องและไม่เป็นคราบนะ

สรุป : ตัวเลือกอีกตัวสำหรับคนที่ชอบแป้งบางเบาสบายผิว และแป้งที่ทาแล้วหน้าไม่เทา เพราะสีเนียนละมุนกลืนไปกับผิวเลย พรางรูขุมขนได้ด้วย แต่ไม่ค่อยปกปิดเท่าไรนักนะ



Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation (ขนาด 5 กรัม ราคา 49 บาท)

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF 30 PA (ขนาด 13 กรัม ราคา 299 บาท)

เป็นอีกคู่ที่ขึ้นชื่อรวมถึงมีจุดขายชัดเจนในเรื่องของความเบาสบายผิว ถึงขนาดเคลมว่าบางเบาดุจอากาศเลยทีเดียว ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทาอะไรอย่างนั้น แถมยังการันตีความแมตต์สุดไรสุดถูกใจคนหน้ามันด้วย

ความรู้สึกหลังใช้



รองพื้น : เนื้อรองพื้นเหลวนะคะ แต่พอเวลาเกลี่ยแล้วจะรู้สึกเหนียวๆ ตอนแรกนึกว่ามันจะฉ่ำๆหน่อย แต่เกลี่ยไปสองสามทีก็แห้งแล้วค่ะ แห้งไวมากกกก เรียกว่าต้องใช้ฝีมือในการเกลี่ยรองพื้นพอสมควร 555 แต่พอแห้งแล้วสบายหน้ามากนะ บางเบาจริง รู้สึกเหมือนไม่ได้ทารองพื้นเลยทั้งที่พึ่งทาไปเอง และความแห้งไวก็ทำให้รู้สึกว่าหน้าไม่มันด้วย ได้ทั้งบางเบาได้ทั้งคุมมันเลย



แป้ง : ความบางเบาไม่แพ้รองพื้นเลยค่ะ ตบแล้วให้ความรู้สึกสับสนว่าเอ๊ะเราทาแป้งไปหรือยังหว่า แต่แพ้เมเบอลีนนิดหนึ่งตรงเนื้อสัมผัสที่ยังไม่ละเอียดเท่าไร แต่ใดๆคือคุมมันดีค่ะ รอดอยู่ มีเยิ้มๆนิดหน่อยพอใช้กระดาษซับมันได้ ส่วนเรื่องปกปิดนี่ว่าไม่ช่วยอ่ะ คือยังเห็นรอยอะไรต่างๆชัดเจนอยู่



รองพื้น แป้ง : พอมาใช้รวมกันแล้วรู้สึกว่าเออมันแมตต์มาก หน้าแห้งกริบ เบาสบายผิวสุด แต่ก็ไม่ได้ช่วยปกปิดอะไรเลย เหมือนโชว์งานผิวมากกว่าจะให้ความเนียนเป๊ะ แต่ใช้แล้วผิวดูนวลๆใสๆวัยรุ่นดีนะ เพราะเซตนี้ช่วยเรื่องเบลอผิวเบลอรูขุมขน ฟีลคล้ายๆเคที่ดอลนั่นแหละ แต่ตัวนั้นจะปกปิดดีกว่า

สรุป : เบาสบายผิวเหมือนไม่ได้ทา คุมมันได้ไม่ไก่กา ให้ลุคงานผิวไม่เน้นปกปิด เหมาะกับคนผิวสวยอยู่แล้ว ใครที่หน้ามีรอยสิวอะไรต่างๆผ่านไปเลยดีกว่าจ้า



Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation (ขนาด 7 กรัม ราคา 49 บาท)

Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder (ขนาด 4.5 กรัม ราคา 159 บาท)

เซตแป้งและรองพื้นที่มีชื่อเล่นน่ารักว่าแป้ง รองพื้นเจ้าหญิง จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่การปกปิดคุมมันแบบดีเยี่ยมชนิดที่ว่าดีที่สุดจากแบรนด์ศรีจันทร์เลย แถมยังกันเหงื่อกันแดดพร้อม เหมาะกับสภาพอากาศไทยแลนด์สุดๆ

ความรู้สึกหลังใช้



รองพื้น : เนื้อรองพื้นเหลวมากเหมือนน้ำเลยจ้า เหมือนจะเกลี่ยง่ายแต่จริงๆยากเพราะมันหนา มันจะมีความหนึบๆหนักๆผิว ไม่ค่อยสบายหน้าเหมือนรองพื้นซองอันก่อน แต่ก็แลกมาด้วยการปกปิดที่แจ่มสมคำเคลม คือหน้าเนียนกริบเลยทีเดียว แต่รู้สึกเหนอะหน้ามาก อาจจะเพราะเนื้อหนาเลยแห้งช้าไปหน่อย แต่พอตบแป้งแล้วก็แมตต์เลยนะ



แป้ง : เนื้อรองพื้นที่ว่าหนาแล้ว แป้งก็หนาแน่นไม่แพ้กัน ทาลงผิวหน้าแล้วมีความหน้าแป้งมากกก ดูออกเลยว่าทาแป้ง ยิ่งโบ๊ะยิ่งโป๊ะ เวลาใช้ต้องเบามือนิดหนึ่ง และแน่นอนว่าหนาขนาดนี้ย่อมปกปิดดีสุดๆเหมือนกัน เป็นแป้งอีกตัวที่ต้องยกให้เรื่องความเนียนกริบและความคุมมัน ได้ฟีลลิ่งของความแมตต์สมใจเลยทีเดียว



รองพื้น แป้ง : กริบมาก เนียนมาก แน่นมาก แต่ไม่เหมาะกับชีวิตประจำวันอย่างแรงเพราะมันหนาไปไม่สบายผิวเลย ใช้แล้วรู้สึกอึดอัดหน้าเหมือนผิวหายใจไม่ออก แต่ใดๆก็คือคุมมันแจ่มจริงๆ ไหนจะเรื่องการปกปิดที่ดีอีก คนหน้ามันที่มีรอยบนหน้าเยอะควรตำเลยนะ

สรุป : แป้ง รองพื้นแมตต์ที่ให้การปกปิดดีเยี่ยม คุมมันได้ดี ทาแล้วได้ลุคหน้าแน่นเป๊ะสุด แต่เนื้อแป้งกับรองพื้นหนาและหนัก ไม่ค่อยสบายผิวหน้า และเสี่ยงอุดตันผิวด้วย


    จบแล้วทั้งสี่ยี่ห้อจ้า ตั้งใจเขียนมากๆ อ่านแล้วพอจะเห็นภาพกันบ้างหรือเปล่าว่าแต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง จริงๆจะใช้ดีไม่ดียังไงก็อยู่ที่สภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วยนะคะ อย่างเราผิวผสมเราก็วิจารณ์ตามความรู้สึกของคนผิวผสมที่ใช้มานั่นแหละ ของแบบนี้ต้องลองใช้ดูถึงรู้ว่าดีหรือไม่ดี เหมาะกับผิวหน้าเรามากแค่ไหน ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์นะคะ ไว้ครั้งหน้าจะมาแชร์ของดีๆเพิ่มนะ

11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เคยใช้ฟิตมีแบบซองนะ เคยใช้แต่แบบขวด เฉยๆนะ ชอบอยู่อย่างเดียวคอแบบเป็นขวดมันมีสีเยอะ


4 ธ.ค. 2563 เวลา 11:26 น.
ความคิดเห็นที่ 2
 นี่เหมา Cathy Doll เพราะไบร์ทวินเลย แต่ใช้แล้วมันใช้ดีจริงอ่ะ ชอบมากเบาสบายผิวจริงๆ
4 ธ.ค. 2563 เวลา 13:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
 เซเว่นเครื่องสำอางเยอะจริง คุณภาพก็ดีด้วย อยากลองcathy dollเลยเนี่ย
7 ธ.ค. 2563 เวลา 10:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
 เคยใช้มาหมดแล้ว เห็นด้วยกับรีวิวจขกททุกประการ
7 ธ.ค. 2563 เวลา 15:03 น.
ความคิดเห็นที่ 5
 ศรีจันทร์เจ้าหญิงหนาจริงอะไรจริง แต่ชอบนะเพราะเรารอยสิวเยอะ ต้องใช้แบบนี้แหละเอาอยู่

8 ธ.ค. 2563 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เรื่องความสบายผิวนี่ยกให้ cathy doll skin fit จริง ตอนแรกซื้อแค่เพราะน้องไบร์ท ตอนนี้ใช้ยาวๆเลย ติดใจ
8 ธ.ค. 2563 เวลา 15:19 น.
ความคิดเห็นที่ 7
นี่เคยลองแต่เคที่ดอลที่เป็นccอ่ะ อันใหม่นี้น่าสนใจมาก เดี๋ยวจะลองบ้าง
8 ธ.ค. 2563 เวลา 16:59 น.
ความคิดเห็นที่ 8
 นี่เจ้าประจำสกินแคร์กับเมคอัพในเซเว่นเลย หลายอย่างคือถูกและดีมาก

9 ธ.ค. 2563 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ดีใจที่มีคนรีวิวถึงแป้งแบบบางเบาบ้าง เพราะเราหน้าเป็นสิวง่าย ใช้แป้งรองพื้นแบบปกติแล้วสิวขึ้นตลอด ไม่สบายหน้าด้วย อยากได้ที่บางๆและปกปิดดีนะ
9 ธ.ค. 2563 เวลา 13:39 น.
ความคิดเห็นที่ 10
รองพื้นซองเคที่ดอลน้องไบร์ทดีงามจริง แต่ยังไม่เคยใช้แบบแป้งเลย เดี๋ยวต้องไปตำตามแล้ว
9 ธ.ค. 2563 เวลา 14:54 น.
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วนอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล