รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

พี่ชาย ฉันหนาว ! How to แต่งหน้าสไตล์เกาหลี สวย ใส รับลมหนาว

8 พ.ย. 2563  |  1277   3  

สวัสดีค่ะทุกคน ตอนนี้เรากำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว หลังผ่านร้อนผ่านฝนกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็จะได้ปัดฝุ่นใส่เสื้อกันหนาวแล้ว เย้ ! เห็นว่าลมหนาวกำลังจะมาเราเลยอยากจะมาแชร์ How to แต่งหน้าสไตล์เกาหลี สวย ใสรับลมหนาว สักหน่อย โดยเราจะใช้ไอเทมทั้งหมด 8 ชิ้นค่ะ มีตัวไหนบ้างมาดูกันเลยจ้า

 ไอเทมทั้งหมดมีดังนี้

1. Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel

2. อายแชโดว์ novo

3. NAMI Make Up Pro BB Wet to Powder (สี02)

4. Mille บรัชออนโพนี่ (สี 02)

5. Mini Lip Tint Velvet Mousse (สี910)

6. Maybelline New York The Hypercurl Waterproof Mascara Black

7. ที่เขียนคิ้ว Perfectly Defined Brow Pencil & Concealer

8. SRICHAND Bare To Perfect Translucent Powder


Step 1 : ก่อนแต่งหน้าให้ลง Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ก่อน เนื่องจากหน้าหนาวปัญหาแรกที่เจอแน่ๆคือหน้าลอก หน้าเป็นขุย การลงเจลอโลสกัดเย็นจะช่วยให้ผิวเราไม่แห้ง ผิวนุ่มชุ่มชื้นและแต่งหน้าติดทน อย่างเจลอโลสกัดเย็นของนามิตัวนี้คือเริ่ดมากค่ะ เพราะเป็นเจลว่านหางจรเข้สกัดเย็นที่มีความเข้มข้นมากถึง 99.5% อัดแน่นส่วนผสมที่ช่วยในการบำรุงอย่าง วิตามินบี3 และอัลฟ่า อาร์บูติน คุณสมบัติมากถึง 8 in 1 จ้า


เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไวมากๆ ช่วยหลายเรื่องเลยค่ะ ทั้งช่วยให้ผิวเด้ง นุ่ม ชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ เรื่องรอยดำ รอยแดง ดูลดเลือนลง ผิวดูกระจ่างใส ปลอบประโลมผิวที่ถูกแสงแดดทำร้าย เหมาะมากๆสำหรับใครที่จำเป็นต้องออกแดดบ่อยๆต้องทาเจลนามิบำรุงเลย ตัวนี้เราใช้ลงก่อนแต่งหน้าช่วยให้แต่งหน้าติดทนหน้าไม่ลอกเป็นขุย เรียกได้ว่าสวยอยู่ทนทั้งวัน หาซื้อง่าย เพราะมีขายในเซเว่น ราคา 49 บาทเอง ซื้อแบบไม่ต้องคิดเยอะเลยตัวนี้


Step 2 : ลงแป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ ของแบรนด์นามิ สำหรับตัวนี้หลายคนน่าจะคุ้นตากันมาบ้างเพราะเค้ามีฉายาในวงการคือรองพื้นซองดำ เป็นรองพื้นที่เรียกได้ว่าทาตัวเดียวคือจบเลยเพราะตัวนี้มีกันแดดในตัว SPF 40 PA ไม่ต้องทากันแดดก่อนให้ยุ่งยาก และตอนนี้เป็นสูตรใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยในเรื่องการคุมมันมากกว่าสูตรเดิมด้วยค่ะ


เฉดสีของเนื้อครีมเข้ากับใบหน้าง่ายคือทาแล้วไม่วอกเลย ปกปิดได้เนียนกริบ กันน้ำ กันเหงื่อได้ ทาแล้วผิวจะออกแมตช์ แต่ไม่ได้แมตช์แบบแห้งๆ เป็นมันแมตช์แบบดูฉ่ำๆ ใครที่มีพวกรอยสิวรอยดำ รอยแดงต่างๆ คือต้องใช้เลย ส่วนเรื่องความติดทนตัวนี้เราก็รู้สึกได้ว่าติดทนได้ยาวนาน เราแต่งหน้าออกไปทำกิจกรรมข้างนอกก็คือไม่เยิ้ม คุมมันได้ดีแถมหาซื้อได้ง่ายๆ ในเซเว่นราคาซองละ 49 บาท


Step 3 : อุปกรณ์การเขียนคิ้ว เราใช้ของ Perfectly Defined Brow Pencil & Concealer เป็นที่เขียนคิ้ว สองหัวสุดคุ้ม ด้านนึงเป็นที่เขียนคิ้วหัวเล็กเขียนง่าย ส่วนอีกด้านเป็นคอนซีลเลอร์ไว้ปกปิดจุดด่างดำเล็กๆบนใบหน้า เราชอบที่เขียนคิ้วอันนี้เพราะเขียนง่ายมาก เขียนแบบเส้นต่อเส้นได้เลยเพราะหัวเล็ก เฉดสีมีให้เลือกเยอะ ราคาอยู่ที่179 บาท


Step 4 : แต่งคิ้วเสร็จมาต่อที่การแต่งตาโดยเราเลือกอายแชโดว์ novo

 ตัวนี้ยอมรับเลยค่ะว่าตอนแรกซื้อมาเพราะตลับสวยเลย ฮ่าๆ แต่พอใช้จริงคือดีมากๆ เฉดสีมีให้เลือกเยอะ ทั้งสีที่แบบสามารถทาเพื่อแมตช์ลุคง่ายๆและสำหรับไปงานแฟนซีก็มีสีที่ใช้ได้ เราแต่งตาด้วยสองสีตามที่วงไว้โดยลงสีตัวล่างก่อนที่ไม่มีกลิตเตอร์วิ้งค์ๆ แล้วค่อยตามด้วยตัวบนที่มีกลิตเตอร์ โดยทั้งสองตัวเป็นโทนสีแดงทั้งคู่


Step 5 : มาสคาร่า Maybelline New York The Hypercurl Waterproof Mascara Black ตัวนี้ฮิตตลอดกาลจริงๆค่ะ ใช้ดีมากราคาไม่แรง เราปัดแล้วขนตางอนเด้ง เรียงสวย ปังมากเว่อร์  


Step 6 : ลงงานผิว ตามที่เราบอกคือเราอยากได้ลุคเกาหลีแบบใสๆ เลยไม่อยากให้ดูเหมือนแต่งหน้าจัดเกินไป ดังนั้นการลงแป้งจึงเลือกที่จะใช้แป้งฝุ่น ที่ไม่หนักหน้าจนเกินไป SRICHAND Bare To Perfect Translucent Powder ตัวนี้คือเราชอบตรงที่ทาแล้วบางเบาแต่คุมมันและล็อคผิวได้ดี ผิวดูเป็นธรรมชาติไม่วอกและหนาไปแถมตลับพกพาง่ายดี สามารถพกไปเติมระหว่างวันได้


Step 7 : หลังลงงานผิวเรียบร้อยแล้วเราก็ลงบรัชออนค่ะ เราใช้ Mille บรัชออนโพนี่ (สี 02) สีจะออกโทนชมพู ปัดให้ฟรุ้งๆแล้วจะได้ลุคหวานๆดี ตัวนี้ถ้าวันไหนเราอยากได้ฟีลแบบ Makeup no Makeup เราจะใช้ตัวนี้ตลอดเลย โดยการปัดบางๆ จะเหมือนสาวสุขภาพดีแก้มชมพูเบาๆจ้า แต่วันนี้เราจะทาให้เข้มนิดนึง เพื่อความปัง อิอิ


Step 8 : ขั้นตอนสุดท้ายคือลิปสติก ก่อนลงลิปแนะนำเลยว่าหน้าหนาวแบบนี้ให้ทาลิปมันก่อนจะช่วยให้ปากไม่แห้งแตก แล้วค่อยทาลิปสีตาม สำหรับลิปสติกเราใช้ Mini Lip Tint Velvet Mousse (สี910)สีจะออกชมพู๊ ชมพูเลย ลิปตัวนี้ถ้าทาบางๆจะออกลุคใสๆเลย แต่อย่างวันนี้เราเลือกทาเต็มปากไปเลย เนื้อสีชัดมาก ไม่ตกร่องด้วย  


และนี่คือ Before / After จ้า หลังแต่งเสร็จดูเป็นสาวโคเรียเข้ากับลมหนาวบ้างไหมคะ อิอิ แนะนำเลยว่าไอเทมทั้ง 8 ชิ้นคือราคาไม่แพงเลยจริงๆ ราคาหลักสิบ หลักร้อย เท่านั้น และหาซื้อไม่ยากด้วย

ขอจัดอันดับ TOP 3 MAKEUP ที่เลิฟที่สุดสำหรับลุคนี้นะคะ

อันดับที่ 1 NAMI Make Up Pro BB Wet to Powder ตัวนี้คือตัวชูโรงสำหรับลุคนี้เลย ได้งานผิวฉ่ำๆแบบนี้เพราะไอเทมตัวนี้เลยจ้า

อันดับที่ 2 SRICHAND Bare To Perfect Translucent Powder เป็นแป้งฝุ่นที่เติมเต็มให้เราได้ลุคตามที่ต้องการ

 อันดับที่ 3 Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ทำให้การแต่งหน้าครั้งนี้ปังแบบไม่มีหน้าลอกเป็นขุย เลิฟมาก

Finish Look



เป็นยังไงกันบ้างคะ ลุควันนี้ พอได้ไหมเอ่ย ใครกำลังหาลุคแต่งหน้ารับลมหนาวอยู่ก็ลองเอาที่เรามาแชร์ไปลองแต่งกันดูได้น้า หรือจะเอาไปปรับเปลี่ยนเป็นสไตล์ของตัวเองก็ได้ สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน ก่อนจะไปเราขออวยพร ให้ลมหนาวพัดแต่สิ่งดีๆมาให้ทุกคนเลยน้า บ๊ายบาย




3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
8 พ.ย. 2563 เวลา 15:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
9 พ.ย. 2563 เวลา 10:12 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล