Bio Essence BN Top

WAKE UP LATE MAKEUP ตื่นสาย แต่ยังต้องไปเรียนไปทำงานสภาพสวยๆ

17 ก.ย. 2563  |  387   4  


สวัสดีค่าทุกคน แป๋มกลับมาแล้วว ห่างหายกันไปหลายเดือนเลยทีเดียว วันนี้แป๋มกลับมาพร้อม How to แต่งหน้าง่ายๆ ลุค Wake up late makeup ตามสไตล์คนตื่นสายกันค่ะ บางทีมันเหลือเวลาแต่งหน้าให้ตัวเองตอนเช้าแค่ 5-10 นาทีเท่านั้นเอง ย่อเวลาเหลือสั้นแต่เราก็ยังควรจะคงสภาพพริ้งแบบไวๆไปทำงานอะเนอะ มาดูกันค่ะว่าลุคในวันเร่งรีบของแป๋มแต่งยังไงบ้าง



นี่เป็นของที่ใช้ทั้งหมดสำหรับลุคนี้


สตาร์ทด้วยการลงสกินแคร์สู่ผิวกันก่อนนะคะ รีบยังไงก็เพิ่มความชุ่มชื้นลงไป 1 สเต็ปค่ะ วันนี้แป๋มใช้เจลวิตามินซีของ nami ค่ะ ตัวนี้เป็นครีมซองตัวแรกที่เคยใช้เลย เพราะสมัยเรียนเมทใช้เลยจิ๊กมาลอง ก็รู้สึกว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและดูผิวอิ่มน้ำได้ดีค่ะ ไม่แพ้ น้องไม่มีพวกแอลกอฮอล์ พาราเบนหรือซิลิโคน 






ต่อไปลง Nami CC ready cushion SPF 35 PA+++ ซองขาวเป็นงาน foundation วันนี้ ส่วนตัวคือเห็นนามิจะมีงานผิวหลายแบบนะคะ ทั้ง AA, BB, CC และ DD แต่แป๋มชอบความสบายผิวหน่อย เลยเลือกที่ CC นะคะ คุณสมบัติหลักของน้องคือทำหน้าที่ปรับสีผิวให้มันสว่างอย่างเท่าๆกัน ละก็มีกันแดดไปในตัว ซึ่งสีของเจ้าซองนี้ออก undertone เหลือง และความขาวอยู่ระดับขาวกลางๆ แป๋มผิวราว NC25 ใช้ ถือว่ากำลังพอดีค่ะ ลงแล้วช่วยกลบร่องรอยเล็กๆ รอยสิวที่ทิ้งรอยแดงได้ดีเลย texture เป็นลิขวิดข้น ๆ ใช้นิ้วลงได้ค่ะ 






พอผิวหน้าเราสวยแล้วก็อย่าลืมกลบใต้ตาทับอีกหน่อยนะคะ สำหรับคอนซีลเลอร์ถูกและดีที่แป๋มรักมาก คือ Loreal Infallible Full Wear ตัวนี้เลย คือเนื้อนางปิดใต้ตาคล้ำได้ตึ้บๆมาก แต่ว่าไม่หนาเกินและไม่ตกร่องระหว่างวัน แนะนำให้เลือกสีใกล้เคียงผิวมากกว่าขาวเกินนะคะ เวลาเลือกขาวไประวังใต้ตาเทา




มาต่อกันที่คิ้ว จริงๆปกติแป๋มเขียนคิ้วหลายสเต็ปมากก แต่สายเนอะ ;--; ก็น้อยลงหน่อย เอาแค่ร่างกรอบคิ้วแล้วก็ถมสีฝุ่นลงให้เต็มๆก็พอค่ะ ใช้ดินสอของ Pom Vinij จะเป็นหัวเล็กๆ เหมาะไว้ร่างโครงมากๆ แล้วสีฝุ่นจะใช้ของ BROW IT BY NONGCHAT ค่ะ คือใช้จนหน้าตลับเลือนแล้ว555555555 แต่ไม่ยุบเลย งงมาก ชอบนะ สีดี และติดทนดี เหงื่อออกคิ้วไม่หลุดจ้า




ในพาร์ทของกรอบหน้า เราก็ยังจำเป็นต้องเป็นคนหน้าเล็กนะคะ555555555555 แง แต่เพราะเป็นการแต่งหน้าเบาๆ แป๋มแนะนำให้คอนทัวร์ด้วยเฉดดิ้งของฝั่งเกาหลีมากกว่าฝรั่งค่ะ เพราะสีจะเบาและธรรมชาติกว่า แนะนำ V-Shading จาก peripera เป็นน้ำตาล ไม่เจือส้มหรือแดง มีสามระดับ อ่อน-กลาง-เข้ม เฉดช่วงข้างจมูก ใต้โหนกแก้มและสันกรามค่ะ




เอาล่ะเข้าพาร์ทที่จะทำให้ผิวสวยและมีสีสันแล้ว ! จะปัดแก้มหรือไฮไลท์ก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าไม่อยากให้ไฮไลท์มันโดดเกิน แป๋มแนะนำให้ปัดไฮไลท์ช่วงโหนกแก้มก่อนแล้วค่อยลงบลัชออนวนๆทับ ไฮไลท์ฝั่งเอเชียที่เริศมากคือ Cezanne Pearl Glow Highlight สี 01 ขาวมุก ปัดลดผิววาวกำลังดี เนื้อละเอียด แล้วค่อยลง Bbia Last Highlighter สี 04 ต่อค่า รุ่นนี้ของเปียก็จะเป็นบลัช+ไฮไลท์ได้ความแก้มเงาฉ่ำเหมือนกันน แต่สีไม่เข้มนะ จะได้ฟีลระเรื่อๆ




ปัดขนตาให้ตัวเองอีกหนึ่งกรุบนะคะ ถ้าคนตาตกคนก็ดูออกจริงค่ะว่าตื่นสาย ยังอยู่ที่สายเกาเบาๆ มาสคาค่า Hello Nana Cara ของ Eglips ค่ะ สีดำสนิท ส่วนตัวรู้สึกรุ่นนี้จะเน้นเรื่องความยาวมากกว่า ไม่ค่อยหนา ก็ปัดในวันชิลๆ




มาขั้นตอนสุดท้ายค่า จะสวยครบจบที่กงนี้แล้ววว เลือกลิปสีกลางๆสักอัน ในวันที่แต่งหน้าเบาๆนะคะ จะเป็นชมพูกลางหรือชมพูคอรัลก็สวย แป๋มอยากทารอบเดียวอยู่ยาวๆ ก็ใช้เจ้า Nami Seoul Chic ค่าได้ฟินิชปากเป็นเนื้อแมตต์ ติดทนค่ะ กินข้าวก็ยังอยู่ ถ้าไม่ชอบที่มันแห้งไปก็ลงบาล์มก่อนจะทานะคะ จะได้ออกมาสบายๆปาก สวยกำลังดีเลย นี่ชอบสี 02 03 สุดเลย






เรียบร้อยยยค่า ก็ได้ลุคตื่นมาสวยแบบง่ายๆกันแล้ว ลองจับเวลาถ้าแต่งแบบมือไวจริงๆ สามารถเคลียร์ลุคนี้ได้ใน 5-7 นาทีแน่นอนค่ะ! ตื่นสายแต่ก็ต้องสวยนะคะทุกคนนน เลิฟ


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
17 ก.ย. 2563 เวลา 8:10 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2563 เวลา 13:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks
20 ก.ย. 2563 เวลา 17:24 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล