เสริมความมั่นใจไม่ต้องกลัวแป้งพัฟเป็นคราบ

7 มี.ค. 2562  |  769   3  

 

 

 ปัญหาเรื่องแป้งพัฟหรือแป้งผสมรองพื้นใช้แล้วเป็นคราบนั้นเป็นปัญหาที่กวนใจหลายคนมาอย่างยาวนาน และอาจทำให้หลายคนเข็ดขยาดการใช้แป้งพัฟจนต้องกลับไปซบรองพื้นคุมมันเลยก็เป็นได้โดยที่หลายคนไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของหน้าที่เป็นคราบระหว่างวันที่เกิดจากแป้งพัฟว่าเกิดจากสาเหตุใดจึงทำให้แป้งพัฟเป็นคราบ และดูหนาระหว่างวัน 
       ซึ่งแท้จริงแล้วแป้งพัฟนั้นไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นคราบ น้องก็เหมือนครีมรองพื้นนั่นแหละค่ะ ! แต่นั่นเป็นเพราะตัวเราเองนั้นกำลังใช้แป้งพัฟผิดวิธีหรือมีอะไรที่เป็นสาเหตุให้แป้งพัฟหลายๆตลับนั้นเป็นคราบ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ 
       สาเหตุที่ทำให้แป้งพัฟเป็นคราบระหว่างวัน! 


• ปัญหาผิวมันและไม่ซับออกก่อนการเติมแป้งพัฟระหว่างวัน 

            การที่เรานั้นต้องการที่จะเติมแป้งพัฟระหว่างวันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ผิดเพราะใครๆก็อยากที่จะผิวสวยเป๊ะไปตลอดทั้งวันแต่การที่เราจะเติมหน้าโดยที่ไม่มีการซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกก่อนนั้นอาจทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นเกิดเป็นคราบได้และยังอาจทำให้ผิวหน้าดูหนากว่าปกติเพราะเป็นการเติมแป้งผสมรองพื้นเข้าไปหลายชั้นโดยไม่มีการเอาสิ่งสกปรกออก 
• สภาพอากาศ 
            สภาพอากาศนั้นเป็นปัจจัยใหญ่ๆสำหรับสาวๆเลยก็ว่าได้ ที่มีส่วนสำคัญให้การใช้แป้งพัฟของสาวไทยผลลัพท์ออกมาไม่ตรงตามความต้องการที่อยากให้ผิวเนียนสวยได้ตลอดทั้งวันนั่นเป็นเพราะสภาพอากาศของประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้น ส่งผลให้ผิวหน้าของเรานั้นผลิตเหงื่อและน้ำมันออกมามากเกินทำให้ผิวเกิดความมันตกค้างบนผิวหน้าเมื่อความมันออกมาผสมกับแป้งพัฟจึงอาจทำให้หน้าเป็นคราบได้หากไม่ใช้แป้งพัฟคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันนั่นเอง 
• การใช้แป้งพัฟอย่างผิดวิธี 
            การใช้แป้งพัฟอย่างผิดวิธีนั้นเป็นวิธีที่หลายๆคนทำไปอย่างไม่รู้ตัว โดยการ “ปาดหรือถู” นั่นเองโปรดอย่าลืมว่าผิวหน้าของเรานั้นค่อนข้างที่จะบอบบางหากได้รับการถูแรงๆก็อาจทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวได้และการปาดพัฟที่มีแป้งเยอะๆลงไปบนหน้าเลยนั้นจะทำให้แป้งผสมรองพื้นเป็นคราบเกาะอยู่บนหน้าและไม่ติดทน เมื่อเหงื่อออกหรือมีความมันเกิดขึ้นจึงทำให้ไหลเป็นคราบนั่นเอง 

เรามีวิธีใช้แป้งพัฟง่ายๆมาฝากกันค่ะ 

            1.ใช้แปรงปัดแป้ง อุปกรณ์ง่ายๆก็มีแค่แปรงแต่งหน้าอันบิ้กกับแป้งผสมรองพื้นของเราค่ะ ! ซึ่งวิธีนี้นั้นเหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวเป็นขุย พอทาแป้งแล้วเกิดเป็นคราบขึ้นมาให้ทุกข์ใจเล่นๆ รวมไปถึงคนที่อยากไปฟินิชลุคแบบบางเบาด้วย วิธีก็ง่ายๆค่ะ เพียงปัดแป้งด้วยแล้ววนให้ทั่วหน้าเรา เท่านี้ก็ได้ลุคที่บางเบาดูไม่เป็นคราบแล้ว 
            2.ใช้พัฟตบเบาๆ   วิธีการใช้พัฟตบนั้นเหมาะกับสาวๆที่ผิวมันเลย เพราะนอกจากเราจะต้องมีรองพื้นคุมมันแล้ว แป้งพัฟก็สำคัญเหมือนกันค่ะ ใครที่ทาแป้งแล้วเป็นคราบต้องลองวิธีนี้เลย ให้เอาพัฟกดที่แป้งแล้วกดๆลงบนหน้าเราจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน และปกปิดได้ดีขึ้นค่ะ ส่วนพัฟเราใช้โดยการแตะเนื้อแป้ง ถูแป้งให้กระจายทั่วพัฟ พับครึ่ง แล้วตบเบา ๆ ลงบนผิวหน้า ทริคสำหรับการเลือกพัฟที่ดีคือผิวของพัฟต้องเก็บเนื้อแป้งได้ดี เพราะจะช่วยให้เราเกลี่ยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 

             หลายๆเหตุผลของการที่เราใช้แป้งพัฟ แป้งผสมรองพื้นอย่างปกติในชีวิตประจำวัน อาจส่งผลให้ผลลัพท์ของการใช้แป้งพัฟของเรานั้นทำให้เราผิดหวังโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อสาวๆอ่านกระทู้นี้จบแล้วก็อย่าลืมหันไปมองตัวเองกันค่ะว่ามีสาเหตุไหนมั๊ยน้า ที่เราทำผิดไปและมีส่วนให้แป้งพัฟนั้นเป็นคราบระหว่างวัน ! 

 

 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2562 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thxx ja
10 มี.ค. 2562 เวลา 11:42 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ เว็บ *cosmenet เปิดรับสมัครสาว ๆ ร่วมทีมหลายตำแหน่งจ้าเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล