เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า เพื่อผิวเนียนสวยเป๊ะ เมคอัพไม่หลุดตลอดวัน

4 ก.ค. 2561  |  1195   2  

               สาวคนไหนมีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด เมคอัพหลุดลอกระหว่างวัน เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเลยจริงๆ จะดีสักแค่ไหนถ้าเราแต่งหน้าทาแป้งปัดบลัชออนแล้วเครื่องสำอางติดทน กลืนเนียนไปกับผิวไม่หลุดลอกระหว่างวัน ปัญหานี้จะหมดไปถ้าเราเตรียมผิวที่ดีก่อนแต่งหน้านั่นเองค่ะ รวมไปถึงลำดับการทา ครีมทาก่อนแต่งหน้า สกินแคร์ต่างๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

ครีมทาก่อนแต่งหน้า

1. สเปรย์น้ำแร่ หลังจากล้างหน้าและซับให้แห้งแล้ว เติมน้ำให้ผิวด้วยการฉีดน้ำแร่หรือสเปรย์ปรับสภาพผิวเพื่อปลุกผิวให้พร้อมกรับการบำรุง ฉีดให้ทั่วแล้วตบให้ความชุ่มชื้นซึมเข้าสู่ผิว ปล่อยทิ้งไว้ให้น้ำแร่ซึมเข้าสู่ผิวหน้า

2. ทาเอสเซ้นส์โลชั่น  เป็นโลชั่นเนื้อใสที่มีส่วนผสมหลักคือน้ำ แต่มีสารบำรุงที่ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนพร้อมสำหรับการลงรองพื้น เหมาะมากสำหรับคนที่หน้าแห้งจนลงรองพื้นไม่ค่อยติด และหากใช้เป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ผิวหน้าขาวขึ้นด้วย

3. ครีมทาก่อนแต่งหน้า ครีมทาผิวจะเลือกเป็นครีมที่แตกต่างกันออกไปตามสภาพผิวของแต่ละคน สาวผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย หรือผิวธรรมดา จะใช้ครีมดูแลที่แตกต่างกันไป ก่อนทาครีมบนผิวหน้าควรวอร์มครีมบนฝ่ามือก่อน โดยนวดจากกึ่งกลางใบหน้าออกด้านข้าง เพื่อปลุกผิวและกระตุ้นให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วขึ้น

4. ครีมกันแดด การบำรุงด้วยครีมกันแดดเพื่อตัวช่วยป้องกันแสงแดดและรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวของสาวๆ ไม่ให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ ควรใช้ที่มีค่า SPF ไม่ต่ำว่า 30 เพื่อป้องกันแสงแดดและความร้อนทำลายผิวหน้าค่ะ

5. ไพรเมอร์ จัดให้อยู่ประเภทของการเตรียมสภาพผิวค่ะก่อนแต่งหน้า เพราะเจ้าไพรเมอร์ตัวนี้ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียนและรูขุมขนดูเล็กลงด้วย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนและไม่ไหลเยิ้มด้วยค่ะ

 

          ก็เป็นอันจบในขั้นตอนของการเตรียมสภาพผิวหน้าเพื่อให้เครื่องสำอางติดทน ไม่หลุดลอกระหว่างวัน แต่ก่อนจะไปขั้นตอนของการแต่งหน้าที่ต้องลงเมคอัพต่างๆแล้ว ควรรอให้ครีมบำรุงต่างๆทีเราเพิ่งทาไปซึมเข้าสู่ผิวให้เรียบร้อยก่อนนะคะ จากนั้นก็ลงคอนซีลเลอร์ รองพื้น บีบี แป้ง ต่างๆตามปกติต่อได้เลยค่า


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เราจะชอบดูแลตั้งแต่ต้นเหตุเล้ย ทำให้หน้าตัวเองชุ่มชื่น แค่นี้เมคอัพก็จะติดหน้าง่าย ที่เหลือก็จะใช้ครีมกันแดด ทาไปให้กันยูวีที่จะมาทำร้ายผิวหน้า แล้วเวลาใช้แป้งเราก็จะใช้เนื้อที่บางเบาแต่ปกปิดแบบแป้งรันค่ะ เป็นแป้งที่เนื้อเนียนเกาะหน้าทั้งวัน ไม่มีหลุดระหว่างวัน แถมยังคุมมันอีกแน่ะ

23 ส.ค. 2561 เวลา 17:42 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล