รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ไลฟ์สไตล์

“ความต้องการไม่เท่ากัน” แฟนไม่ทำการบ้าน แก้ปัญหายังไงดี?

27,307
20 ต.ค. 2566
ความต้องการไม่เท่ากัน

ความต้องการทางเพศ หรือ Sex Drive เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัว แต่ที่ต่างกันคือปริมาณของความต้องการที่ไม่เท่ากัน ปัญหาความต้องการไม่เท่ากันเกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วเราจะแก้ยังไงดีโดยที่จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่ายและไม่ฝืนใจกันและกัน วันนี้ *Cosmenet จะมาช่วยแนะนำและเป็นกำลังใจให้อีกทางนะคะ ♥ ไปดูกันเลยว่าเมื่อความต้องการของเรากับแฟนไม่เท่ากัน เราจะจัดการความคิดของกันและกันยังไงดี?


6 สาเหตุที่ผู้หญิงและผู้ชายไม่ค่อยมีอารมณ์


สาเหตุของความต้องการไม่เท่ากัน แฟนไม่ทำการบ้าน

แฟนไม่ทำการบ้าน หรือปัญหาแฟนไม่ชอบมีอะไรด้วย อาจจะต้องมาเริ่มกันที่พยายามทำความเข้าใจและหาสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ชายไม่ค่อยมีอารมณ์กันก่อนนะคะ

แฟนไม่มีอารมณ์ ไม่ทำการบ้าน เพราะอะไร?

1. เหนื่อยล้าสะสม : มนุษย์เงินเดือนก็ทำงานวันละ 9 ชั่วโมง ยังไม่รวมเวลาเดินทาง ส่วนแม่บ้านพ่อบ้านที่ต้องดูแลบ้านพร้อมเลี้ยงลูกไปด้วยก็ไม่ได้หยุดพักเลย ด้วยสถานการณ์แบบนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีแรงเหลือมากพอมาสยิวกิ้วกันต่อ ความเหนื่อยล้าสะสมจากการทำงานจึงเป็นสาเหตุต้น ๆ ที่ทำให้คนเราไม่ค่อยมีอารมณ์เท่าไหร่

2. ความเครียดหรือสภาพจิตใจไม่พร้อม : ความเครียดมีส่วนทำให้ฮอร์โมนผันแปรไปจากเดิม ยิ่งสะสมความเครียดไว้มาก นอกจากจะไม่อยากมีอะไรกับแฟนแล้ว นาน ๆ เข้าอาจทำให้ไม่รู้สึกมีอารมณ์ขึ้นมาเลยก็เป็นไปได้ค่ะ

3. สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม : สภาพแวดล้อมเป็นสิ่งที่จำเป็นกับการเติมความหวานให้กันมาก ๆ แต่ถ้าเกิดอยู่ในสถานที่ที่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่สะดวก เช่น ห้องไม่เก็บเสียง หรือบ้านพ่อแม่ อาจทำให้อารมณ์ที่พุ่งพล่านมันมอดไหม้ลงได้ไวเลยค่ะเพราะไม่สะดวกใจกับสภาพแวดล้อมนั้น ๆ

4. เจ็บป่วยทางร่างกาย : ความเจ็บป่วยทางร่างกายทำให้ร่างกายรู้สึกเครียดขึ้นมาได้ชั่วขณะและต้องการแค่จะพักผ่อนเท่านั้นค่ะ ถือเป็นภาวะที่เลี่ยงไม่ได้เลยและเป็นเรื่องปกติมากที่คนป่วยจะไม่ค่อยมีอารมณ์นะคะ

5. ไม่ถูกใจแต่ไม่กล้าบอก : ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเจ็บ ไม่มีความสุข หรือไม่ถูกใจกับการมีเซ็กส์ในแบบที่ ก็จะทำให้หมดอารมณ์ไปฝ่ายเดียว และทำให้ครั้งต่อ ๆ ไปนั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเพราะจะไม่อยากทำแล้ว เนื่องจากทำไปก็ไม่ถูกใจ แต่ไม่กล้าบอกแฟนค่ะ

6. เบื่อหน่าย : เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งที่คบกันมาเนิ่นนาน แน่นอนว่าสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ที่มักจะเกิดขึ้นก็คือ ความซ้ำซาก จำเจ และแพทเทิร์นแบบเดิม ๆ ที่มักเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ค่ะ เมื่อเกิดความจำเจขึ้นบ่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและหมดอารมณ์ได้ค่ะ


4 วิธีแก้ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน


4 วิธีแก้ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน แฟนไม่ทำการบ้าน

เมื่อความต้องการไม่เท่ากัน ทำไงดี ?


1. เปิดใจคุยกัน : การได้ลองเปิดใจคุยกันบ้าง จะทำให้เรากับแฟนหรือสามีภรรยาได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้นค่ะ เพราะนับเป็นการได้เปิดโอกาสให้เราและแฟนได้แลกเปลี่ยนความคิด และแชร์เรื่องราวต่าง ๆ กันอย่างจริงจัง จะทำให้ต่างคนต่างเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น สุดท้ายเราก็จะหาตรงกลางของกันและกันเจอค่ะ

2. เปลี่ยนบรรยากาศ : หากความต้องการไม่เท่ากันเพราะแฟนเริ่มเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ลองไปเที่ยวต่างจังหวัด ลอง staycation ในเมือง หรืออาจจะลองแวะโมเตลเล็ก ๆ ใกล้ ๆ เพื่อหาบรรยากาศใหม่ ๆ ดูก็ได้นะคะ การได้ลองอยู่ในที่ ๆ ไม่คุ้นชินจะทำให้เกิดความตื่นเต้นบางอย่างเพื่อเติมไฟและความหวานให้ความรักของเราอีกครั้งนึงก็ได้ค่า

3. จัดการตัวเอง : เมื่อถึงจุด ๆ นึงที่คุยแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศแล้ว ก็ยังไม่ได้ แฟนอาจจะไม่พร้อมจริง ๆ หรือเกิดเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่อารมณ์เรามันยังพลุ่งพล่านอยู่ อาจจะต้องช่วยตัวเองไปก่อนนะคะ เพราะเวลาที่มีอารมณ์มาก ๆ แต่ไม่ได้ระบาย จะทำให้เกิด sexual tension ขึ้นได้ ฟีลเหมือนลงแดงนิด ๆ ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วน เครียด ว้าวุ่น หงุดหงิดไปหมด สิ่งที่ควรทำคือการปลดปล่อยความเครียดนั้นออกไปด้วยตัวเองค่ะ หรืออาจจะให้คุณแฟนช่วยทำให้เท่าที่เขาโอเคก็ได้ ไว้วันหลังค่อยจัดเต็มรูปแบบก็ยังไม่สายถูกมั้ยย

4. ขออย่างพอดี : และด่านสุดท้าย เมื่อถึงจุดที่มันช่วยตัวเองก็ไม่ได้ความสุขแบบที่ต้องการ คงต้องขอคุณแฟนเป็นครั้งคราวไปค่ะ อาจจะต้องคุยกันเรื่องความบ่อยเท่าไหร่ที่แฟนจะโอเค และระยะห่างขนาดไหนที่เราน่าจะพอไหว เท่านี้ก็จะได้วินวินทั้ง 2 ฝ่าย แต่ใดใดก็ตาม การคุยครั้งนี้พยายามอย่าให้เป็นการนัดหมายจะดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่ต้องจบจดและตึงเกินไป เพราะสุดท้าย consent ก็ยังสำคัญ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่โอเค ต่อให้นัดกันไว้แล้วทำ ก็จะไม่แฮปปี้ แต่เหมือนทำไปเพราะเป็นหน้าที่เท่านั้นค่ะ



ความต้องการไม่เท่ากัน ต้องเลิกกันจริงหรอ?


ความต้องการไม่เท่ากัน ต้องเลิกกันมั้ย คำตอบก็เป็นได้ทั้งเลิกและไม่เลิก อยู่ที่มุมมองของแต่ละคู่เลยค่ะ

ถ้าคุณมองว่าเซ็กส์เป็นเรื่องสำคัญในชีวิต ก็ควรหาคนที่มีมุมมองแบบเดียวกันค่ะ สมมติถ้าเราเพิ่งคุยกับใครสักคน หรือคบกันแฟนไม่นาน แต่เราเป็นคนมีอารมณ์ทุกวัน ไม่มีไม่ได้เลย แต่คนคุยหรือแฟนเป็นคนที่ไม่ชอบการ skinship ต่าง ๆ แบบนี้ก็คือต้องใช้เวลาปรับจูนกันยากมาก ๆ ทำให้เกิดปัญหาและกระทบกระทั่งกันแน่นอน แบบนี้ก็ไม่ควรไปต่อ

แต่ในอีกกรณีนึง ถ้าคุณรู้สึกว่าเซ็กส์ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต เราสามารถปรับเพิ่มลดความต้องการไปตามคู่รักของเราได้ อันนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเลิกเลยค่ะ เรามันสายปรับตัวเองอยู่แล้ว ก็ปรับไปตามสถานการณ์เลย เน้นจูนกันไปเรื่อย ๆ ก็โอเคแล้วค่ะ อยู่กับใครก็ได้ สบาย ๆ วันไหนไม่ไหวก็จัดการตัวเอง เท่านี้เป็นอันว่าจบบ ~


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน ดูเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนภายนอกแต่เป็นเรื่องใหญ่เอาการสำหรับคนที่ประสบปัญหาเลยใช่มั้ยล่ะคะ ความต้องการทางเพศ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ต้องมอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความยืดหยุ่นในความสัมพันธ์และความเข้าใจที่ควรมีให้กันค่ะ ถ้าเราพูดคุยกันอย่างเปิดใจและหาตรงกลางได้ตลอด ก็จะทำให้ความรักของเราเติบโต แข็งแกร่งขึ้น และไม่สั่นคลอนง่าย ๆ ต่อให้เจอปัญหาอะไรก็ตามค่ะ *Cosmenet เป็นกำลังใจให้นะคะ ♥

สำหรับสาว ๆ ผู้ประสบภัยความเสว แต่ยังไม่รู้วิธีจัดการตัวเอง อ่านนี่เลย ;)

ช่วยตัวเอง ผู้หญิง
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS