รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ทริคความงาม

รวม 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง

2,691
28 มี.ค. 2567
ออยล์เซรั่มทาหน้า

ออยล์เซรั่มทาหน้า ยี่ห้อไหนดี


เซรั่มออยล์ทาหน้าเป็นสกินแคร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวและปรับสมดุลน้ำมันในผิวได้แบบปังสุด ๆ ใช้แล้วไม่ทำให้หน้าเยิ้มหยาเหมือนเตรียมทอดไข่บนหน้า ยิ่งช่วงหน้าร้อนผิวสูญเสียน้ำไปเยอะทำให้ผิวแห้งขาดน้ำ หยาบกร้าน ยิ่งใครที่ผิวแห้งอยู่แล้วต้องระวัง เซรั่มออยล์ทาหน้านี่แหละช่วยได้ วันนี้รวมมาให้แล้วกับ 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง น้องเค้ามีดียังไงบ้างไปดูกันนน

เซรั่มออยล์ช่วยบำรุงผิวยังไง

  • คงสมดุลของน้ำมันในผิว ยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่ผิวสูญเสียสมดุลของน้ำและน้ำมันได้ง่าย เซรั่มออยล์จะช่วยปรับสมดุลน้ำมันให้คนผิวมันไม่หน้าเยิ้มหน้ามันเพิ่ม และสามารถใช้เซรั่มออยล์เพื่อเติมความชุ่มชื้น  ใครที่ผิวแห้งต้องลองเลยค่ะ
  • ช่วยลดการอุดตันของผิว สำหรับคนผิวมันมักจะขาดสมดุลของน้ำมันในผิวจนผิวผลิตน้ำมันออกมามาก หลายคนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงส่วนผสมของน้ำมัน แต่จริง ๆ แล้วการใช้เซรั่มออยล์จะช่วยปรับสมดุลของน้ำมันในผิว ลดการอุดตันของรูขุมขนจากน้ำมันส่วนเกินได้ด้วย แค่ต้องเลือกออยล์ทาหน้าเนื้อบางเบาสักนิดนึงค่ะ
  • ผิวยืดหยุ่นลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง เซรั่มออยล์จากน้ำมันธรรมชาติล้วนอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อผิว ยังทำให้ผิวยืดหยุ่นได้ดี ลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ และป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ด้วย
  • เป็น AOX ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ประสิทธิภาพในการเป็น Antioxidant ถือว่าทำได้ดี ใช้ได้ทุกสภาพผิว ใช้แล้วริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นป้องกันการเกิดริ้วรอยด้วย

วิธีใช้เซรั่มออยล์บำรุงผิวหน้า

  • ใช้หยดลงบนฝ่ามือและวอร์มก่อนทาลงผิว
  • สำหรับผิวแห้งสามารถใช้ได้ในช่วงกลางวัน
  • ผสมกับสกินแคร์หรือรองพื้นเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ใช้ทาและนวดผิวหน้าให้เลือดไหลเวียนได้ดี ยกกระชับให้หน้าดูเฟิร์ม ลดริ้วรอยร่องแก้ม หน้ามีเลือดฝาด

วิธีการเลือกออยล์เซรั่ม

  • ผิวมัน-ผิวผสม
เลือกออยล์เนื้อบางเบาจำพวก Rosehip oil, Grape seed oil และ Jojoba oil จะทำให้ได้สัมผัสที่ซึมซาบไวไม่หนักหน้าจนเกินไปแนะนำให้ใช้เฉพาะช่วงกลางคืนเท่านั้น และไม่ควรใช้ออยล์เนื้อหนักและซึมยากจนเกินไปจะได้ไม่หนึบหนับผิวหลังใช้
  • ผิวแห้ง
เพื่อน ๆ ที่มีผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้นก็สามารถใช้เซรั่มออยล์ที่มีส่วนผสมของ Olive oil, Almond oil ก็จะช่วยคงความชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้ผิวแห้งดูมีสุขภาพดีขึ้นได้นั่นเอง สามารถใช้ได้ทั้งเช้า-เย็นเลย
  • ผิวธรรมดา
ชาวผิวธรรมดาที่ไม่ได้มีปัญหาผิวแห้งกร้านลอกจากผิวแห้งก็สามารถเลือกเซรั่มออยล์เนื้อบางเบาสบายผิวไว้ก่อนได้เลย ช่วงเช้าสามารถลงเซรั่มออยล์บาง ๆ หรือผสมลงสกินแคร์เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน

รวม 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า เติมความชุ่มชื้น เอาใจชาวผิวแห้ง



ออยล์เซรั่มทาหน้า Clarins Double Serum Light Texture

เริ่มเลอ! กับออยล์เซรั่มทาหน้าตัวปัง ที่ตัวแม่ ตัวมัน ตัวมารดาใช้กัน เป็นออยล์เซรั่มรุ่นใหม่บางเบาขึ้น มีเนื้อสัมผัส 2 แบบในหนึ่งเดียว คือ เนื้อน้ำมันซึมซาบเร็ว และเนื้อเจลผสมผสานกันแล้วละมุนผิว เป็นออยล์เซรั่มทาหน้าที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย บำรุงผิวชุ่มชื้น หน้าแลดูเรียบเนียน ผิวฟูแบบจึ้ง มีกลิ่นดอกไม้และผลไม้อ่อน ๆ หอมแพง

มีส่วนผสมจากพืชธรรมชาติกว่า 20 ชนิด ทาแล้วเนื้อเซรั่มออยล์จะเกลี่ยง่าย กลายเป็นน้ำ ๆ ซึมไปกับผิวเลย สูตรนี้เค้าปรับเนื้อสัมผัสให้บางเบายิ่งขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่า ชาวผิวมันใช้ได้ชิล ๆ

จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ผิวฟูแลดูเรียบเนียน
ราคา : 5,100 บาท/ 50 ml.
พิกัดชอป : ClarinsCentral OnlineKonvyM Online



ออยล์เซรั่มทาหน้า Panpuri Gentle Soul Strengthening Oil Serum

สกินแคร์แบรนด์ไทยใช้ดีในดวงใจของเพื่อน ๆ หลายคน สำหรับเซรั่มออยล์ทาหน้าของเค้าก็ปังไม่แพ้ตัวออยล์เซรั่มผิวกายเลยค่ะ มีคุณสมบัติเป็น AOX จาก Calendula Oil, Sandalwood และ 8 Hyaluronic Complex ช่วยให้ผิวแข็งแรง ล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว 

แค่เขย่าก่อนใช้เนื้อเค้าก็จะเบลนเข้าหากันกลายเป็นเนื้อน้ำนม หลังจากนั้นก็ใช้เซรั่มออยล์ 3-5 หยดวอร์มที่ฝ่ามือแล้วทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอเช้า-เย็นได้เลย เหมาะกับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง ใครที่มีผิวแห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นต้องจัด!

จุดเด่น : มีคุณสมบัติเป็น AOX ปรับผิวเรียบเนียนยืดหยุ่น
ราคา : 1,990 บาท/ 45 ml.
พิกัดชอป : Panpuri



ออยล์เซรั่มทาหน้า Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

สำหรับออยล์เซรั่มขวดนี้เค้าก็มาแบบตัวตึงเลยค่า ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้คนผิวมันก็ไม่อุดตันเลย ด้วยเนื้อสัมผัสแบบ Oil in water เนื้อบางเบาซึมซาบลงผิวได้ไว ถ้ามองดูก็จะเห็นว่ามีเม็ดบีดส์สีเหลืองทองผสมอยู่ในเนื้อเซรั่มด้วย เมื่อนวดวนบนผิวจะแตกตัวออกเป็นน้ำมันบำรุงผิว

และเค้ายังคัดสรรส่วนผสมของน้ำผึ้งบำรุงผิวให้แข็งแรง เนียนนุ่มและกระชับมากขึ้น น้องเค้าช่วยกู้หน้าโทรม ลดเลือนริ้วรอยได้ดีมาก ๆ เป็นอะไรที่ Must Have พี่สาวชาวบิวตี้แนะนำให้ได้ลอง 

จุดเด่น : เนื้อสัมผัสบางเบา กู้หน้าโทรมได้แบบจึ้ง
ราคา : 6,400 บาท/ 50 ml.
พิกัดชอป : GuerlainSephoraCentralKonvy



ออยล์เซรั่มทาหน้า L’Occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum

ออยล์เซรั่มแบบ Oil-In-Serum เนื้อสัมผัสแบบผสมผสานกันระหว่างน้ำและน้ำมัน ช่วยกู้ผิวให้เปล่งปลั่ง สุขภาพดี หน้าฟู รู (ขุมขน) แลดูฟิตเปรี๊ยะ ใครหน้าโทรมไม่ไหวแล้วต้องเปิดใจให้น้องคนนี้เลยค่ะ ด้วยเนื้อสัมผัสที่ไม่ได้เหนอะหนะผิวแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี คนผิวมันก็ใช้ได้ด้วย

ออยล์เซรั่มทาหน้าขวดนี้เค้ายังผสานส่วนผสมธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ Acmella Oleacera Extract บำรุงผิวให้เรียบเนียน ลดความเหนื่อยล้า Marjoram Extract กระตุ้นและฟื้นฟูการทำงานของชั้นผิว และ Immortelle Essential Oil น้ำมันหอมระเหยที่เป็น AOX ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอค่า เพราะเค้ามี Microencapsulated technology เป็นเม็ดบับเบิ้ลเล็ก ๆ บรรจุตัวออยล์บำรุงผิวเอาไว้ทำให้เห็นเท็กเจอร์เป็นลูกกลมเล็ก ๆ ในขวด

จุดเด่น : ฟื้นฟูหน้าโทรม พร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติ
ราคา : 2,790 บาท / 30 ml., 3,890 บาท / 50 ml., 4,690 บาท / 75 ml.
พิกัดชอป : L’OccitaneKonvyCentral



ออยล์เซรั่มทาหน้า THREE Balancing Overnight Oil Serum SQ

ออยล์เซรั่มเนื้อบางเบา ช่วยกอบกู้ผิวหมองคล้ำโทรมในข้ามคืน มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากเมล็ดชาผสมผสานกับแอสตริงเจนท์ น้ำมันเมล็ดโรสฮิป และ retinyl palmitate ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ยืดหยุ่น บำรุงผิวระหว่างนอนหลับ และมีสารสกัดจากรากชะเอมเทศและ stearyl glycyrrhetinate บำรุงผิวให้สุขภาพดียิ่งขึ้น

เพียงหยดออยล์เซรั่มทาหน้าลงบนฝ่ามือ 2-3 ปั๊ม แล้วทาลงผิวหน้าและลำคอหลังทาโลชั่น เค้าให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ชวนผ่อนคลาย ใช้แล้วเหมือนเป็นค่ำคืนแห่งการพักผ่อนของผิวเลย

จุดเด่น : บำรุงผิวเรียบเนียน ยืดหยุ่น พร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติ
ราคา : 4,500 บาท / 28 ml.
พิกัดชอป : THREE



ออยล์เซรั่มทาหน้า Dior Capture Youth Intense Rescue

ออยล์เซรั่มบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ ดิออร์ ขวดเขียว ผิวนุ่มไม่เหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาดูมีสุขภาพดี มีส่วนผสมจาก Argan Oil กรดไขมันจาก Tamanu และ Iris Florentina ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ตัวออยล์เซรั่มจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว  กู้ผิวแห้งหยาบกร้านขาดน้ำให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น 

จุดเด่น : ผิวเนียนนุ่ม เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหยาบกร้าน 
ราคา : 4,350 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : DiorM Online



ออยล์เซรั่มทาหน้า Ysl Pure Shots Night Reboot Serum

ออยล์เซรั่มบูสต์ผิวหน้าให้เหมือนนอนอิ่มวันละ 10 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวเหนื่อยล้าดูสดชื่น เปล่งปลั่งขึ้น และยังช่วยลดรอยดำ รอยแดง ปลอบประโลมและเสริมความแข็งแรงให้ผิว ใครผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวโทรมอดหลับอดนอนแนะนำให้รีบรับน้องกลับบ้านด่วน ๆ

สำหรับเนื้อของออยล์เซรั่มเค้าจะเป็นเนื้อน้ำมันกับเซรั่มแยกชั้นกัน ด้วยเทคโนโลยี Bi-Phase Exfoliator In-Oil ก่อนใช้ต้องเขย่าให้เนื้อเข้ากัน จากนั้นก็วอร์มบนฝ่ามือแล้วทาลงบนผิวหน้าและลำคอได้เลย

จุดเด่น : บูสต์ผิวเหนื่อยล้า ลดเลือนรอยดำ รอยแดง
ราคา : 5,800 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : YSLKonvyCentralM Online



ออยล์เซรั่มทาหน้า Vichy Neovadiol Meno 5 Bi-Serum

เนื้อเซรั่มแบบ Bi-serum แยกเป็นเนื้อเซรั่มใสและเนื้อน้ำมันบำรุงผิว ก็ต้องเขย่าขวดให้เนื้อทั้งสองเทกเจอร์เค้าเบลนด์เข้าด้วยกันก่อนเหมือนเคยค่ะ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ลดเลือนรอยดำ จุดด่างดำบนผิว และยังช่วยเติมความยืดหยุ่น ลดเลือนพวกริ้วรอยบนผิวให้ดูตื้นขึ้นด้วย ตรงหัวบีบใช้งานง่าย กะปริมาณเซรั่มได้พอดีเลย ใครที่ผิวแห้งขาดน้ำต้องระวังเรื่องริ้วรอยดี ๆ มีขวดนี้ไว้ก็เหมาะ!

จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้นผิวแลดูอ่อนเยาว์ หัวบีบใช้งานง่าย
ราคา : 2,300 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : VichyWatsons



ออยล์เซรั่มทาหน้า Yves Rocher Anti-Age Global Super Serum

ต่อกันที่ออยล์เซรั่มใช้ดีอีกตัวค่า มาพร้อมเนื้อ Bi-Phase แยกชั้นระหว่าง Bud Nectar เสริมสร้างให้ผิวยืดหยุ่น และ Oil Booster พาเซรั่มลงลึกสู่ชั้นผิวจากออยล์โมเลกุลเล็กหลายชนิด

อย่าลืมเขย่าก่อนดื่ม เอ๊ย! เขย่าก่อนใช้นะคะ ^^ เนื้อสัมผัสเค้าจะได้ผสมผสานกัน สามารถนวดเนื้อเซรั่มออยล์ให้ทั่วใบหน้าจากกลางหน้าสู่ผิวกรอบหน้า ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มฟู ผิวดูแน่นขึ้น 

จุดเด่น : บำรุงผิวให้แน่นฟู เสริมสร้างผิวยืดหยุ่น
ราคา : 2,399 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Yves RocherShopee, LazadaKonvy



ออยล์เซรั่มทาหน้า Huxley Oil Essence Essence-like Oil-like

ออยล์บำรุงผิวหน้ากึ่งเอสเซนส์บางเบา มีความเป็นเจล ๆ นิดนึง ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว มีส่วนผสมจากน้ำมันเมล็ดพริคลี่ย์ แพร์ และสารสกัดจากต้นกระบองเพชร ฟื้นฟูผิวอ่อนล้าผิวบอบบางแพ้ง่าย ขาดความชุ่มชื้นให้เนียนนุ่ม กระชับ บอกลาความโทรมของผิว 

จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้น และบำรุงผิวจากสารสกัดธรรมชาติ
ราคา : 1,090 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Beautrium



ออยล์เซรั่มทาหน้า Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

ปิดท้ายกันด้วยออยล์เซรั่ม Bi-phase ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติหลากหลายชนิดเลยทั้ง Water phase สารสกัดจากดามัสก์โรส ให้ความชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นในผิว, น้ำกุหลาบให้ความผ่อนคลาย Oil phase น้ำมันดอกกุหลาบ  camelina, rosehip และ squalane เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวสมดุลยิ่งขึ้น

จุดเด่น : บำรุงผิวชุ่มชื้น พร้อมให้ความผ่อนคลาย
ราคา : 2,600 บาท / 100 ml.
พิกัดชอป : Fresh, SephoraKonvyCentral


รวมมา 11 ออยล์เซรั่มทาหน้า ไว้บำรุงผิวให้สมดุล หน้าไม่มัน ไม่สูญเสียไปกับความร้อนในอากาศ จะปังแค่ไหนเพื่อน ๆ ต้องไปลองใช้กันเองแล้วละค่าา มีตัวไหนปัง ๆ อีก อย่าลืมแวะมาบอกต่อกันด้วยน้าา เลิ้บ


ใครผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ไปต่อให้ผิวชุ่มชื้น กับ 10 คลีนซิ่งออยล์ตัวดังตัวปัง จิ้มอ่านเล้ยย

คลีนซิ่งออยล์แบรนด์ดัง



What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS