รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
สาระน่ารู้

เมาค้างกินอะไรดี? 7 อาหารแก้แฮงค์ ที่สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด

735
29 ม.ค. 2567
เมาค้างกินอะไรดี

เมาค้างกินอะไรดี? เป็นคำถามที่สายปาร์ตี้ทุกคนอยากรู้ เพราะทุกครั้งหลังจากดื่มหนักเช้าวันถัดมามักจะตามมาด้วยอาการเมาค้าง หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “แฮงค์” โดยมีอาการปวดหัวร่วมกับคลื่นไส้ ถ้าใครเคยเป็นจะรู้เลยว่าทรมานสุด ๆ วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจสายตี้ด้วย 8 อาหารอาหารแก้แฮงค์ที่บอกเลยว่าเป็นวิธีแก้อาการเมาค้างง่าย ๆ ที่เห็นผลจริง!


สิ่งที่ไม่ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์


สิ่งที่ไม่ควรทำหลังดื่มแอลกอฮอล์

  • ห้ามอาบน้ำทันที : หลังกลับจากปาร์ตี้ถึงแม้จะเหนียวตัวแค่ไหนก็ไม่ควรอายน้ำทันทีนะคะ เพราะการอาบน้ำหลังดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายจะสูญเสียกลูโคสมากขึ้นส่งผลให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ตาพร่า อ่อนเพลีย หรืออาจจะร้ายแรงถึงขั้นทำให้หมดสติได้
  • ห้ามกินทุเรียน : หนึ่งในอาหารต้องห้ามสำหรับสายตี้ นั่นก็คือ “ทุเรียน” เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ร่วมกับการรับประทานทุเรียน ซึ่งเป็นอาหารและเครื่องดื่มที่มีฤทธิ์ร้อน เมื่อรับประทานพร้อมกันจะทำให้ร่างกายและอวัยวะภายในมีความร้อนสูง จึงอาจจะทำให้ช็อกจนถึงขั้นเสียได้เลยทีเดียว
  • ห้ามเปิดพัดลมเป่าตัวโดยตรง : หลังดื่มหนักมักจะมาพร้อมกับอาการร้อนวูบวาบทั่วร่างกาย แต่ห้ามเปิดพัดลมเป่าตัวโดยตรงเด็ดขาดเลยนะคะ บอกเลยว่าอันตรายมาก เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงานความร้อนเร็วขึ้นส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดสมองแตกด้วยน้าา
  • ห้ามรับประทานยา : ไม่ควรรับประทายาร่วมกับการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้เกิดอาการหัวใจเต้นเร็ว ความดันโลหิตเปลี่ยนแปลงฉับพลัน ปวดท้อง อาเจียน ปวดหัว หน้ามืด และยังอาจเป็นอันตรายต่อตับด้วย

วิธีแก้อาการเมาค้างด้วย 7 อาหารแก้แฮงค์


1. น้ำเปล่า


น้ำเปล่า

วิธีแก้อาการเมาค้างที่ง่ายที่สุดคือการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ เพื่อขับแอลกอฮอล์ออกมากับปัสสาวะ เพราะเมื่อเราดื่มหนัก แอลกอฮอล์ที่ขับออกมาไม่หมดจะตกค้างอยู่ที่ตับ อีกทั้งร่างกายยังเกิดภาวะขาดน้ำ ทำให้เลือดข้น ส่งผลให้การระบายแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายทำได้ช้าลงจนเกิดอาการแฮงค์ หรือเมาค้างนั่นเองค่ะ


2. น้ำขิง


น้ำขิง

ใครที่มีอาการเมาค้างถ้าได้ดื่มน้ำขิงร้อน ๆ สักแก้วรับรองว่าดีขึ้นแน่นอนค่ะ เพราะน้ำขิงมีสรรพคุณในการฟื้นฟูร่างกาย ช่วยให้ระบบหายใจดีขึ้น พร้อมป้องกันอาการปวดหัวที่เกิดจากการเมาค้าง และยังช่วยขับแอลกอฮอล์ออกทางปัสสาวะอีกด้วย


3. กาแฟดำ


กาแฟดำ

เชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนดื่มกันเป็นประจำทุกเช้าอยู่แล้ว สำหรับ “กาแฟดำ” ที่นอกจากช่วยให้ร่างกายตื่นตัว และกระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยแก้อาการเมาค้างได้อีกด้วย เนื่องจากคาเฟอีนในกาแฟจะช่วยลดอาการเวียนหัว คลื่นไส้ได้ และยังช่วยขับแอลกอฮอล์ออกจากเลือดได้เร็วขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ควรหลีกเลี่ยงกาแฟใส่นมนะคะ เพราะอาจจะทำให้คลื่นไส้ได้


4. โกโก้


โกโก้

สำหรับใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็สามารถเปลี่ยนมาดื่มโกโก้ได้เช่นกันค่ะ โดยผงโกโก้อุดมด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ซึ่งช่วยเติมน้ำในร่างกาย พร้อมป้องกันร่างกายเกิดการขาดน้ำหลังดื่มหนัก และยังช่วยลดอาการปวดหัวจากการเมาค้างได้ด้วย


5. ไข่ต้ม


ไข่ต้ม

สายตี้คงจะรู้กันดีว่าเวลาเมาค้างมักจะมีอาการเวียนหัว เหนื่อยล้า และอ่อนเพลียมากกว่าปกติ ซึ่งอาหารแก้แฮงค์และช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายที่ดีที่สุดในตอนเช้าคือ ไข่ต้ม หรือไข่ลวกที่มีโปรตีนและวิตามินบีสูง ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วยิ่งขึ้น แถมยังมีกรดอะมิโนที่ช่วยบำรุงตับด้วย


6. กล้วยหอม


กล้วยหอม

กล้วยหอมจัดเป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง มีส่วนช่วยลดการดูดซึมของแอลกอฮอล์ ป้องกันการขาดน้ำ และขับแอลกอฮอล์ให้ออกจากร่างกายได้ไวขึ้น อีกทั้งยังมีวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ด้วย ดังนั้น กล้วยหอมจึงเป็นอาหารแก้แฮงค์ที่สายตี้ต้องมีติดบ้านไว้เลยค่าา


7. ขนมปัง


ขนมปัง

ปิดท้ายด้วยอาหารแก้แฮงค์ที่สามารถกินได้ทั้งก่อนและหลังดื่ม นั่นก็คือ “ขนมปัง” ที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ที่ตกค้างอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังมีวิตามินบีซึ่งช่วยทดแทนวิตามินบีในร่างกายที่ลดลงจากการดื่มแอลกอฮอล์ได้อีกด้วย โดยสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งขนมปังโฮลวีทและข้าวกล้องเลยค่าา


ต้องบอกเลยว่า 7 อาหารแก้แฮงค์ที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้ ทำได้เพียงบรรเทาอาการเมาค้างได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ควรจำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ จะได้ไม่ต้องทนทรมานจากอาการแฮงค์หลังดื่มหนักกันน้าค้าา


What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คนชอบปาร์ตี้ต้องจำและนำไปใช้แล้วค่ะ
29 ม.ค. 2567 เวลา 14:53 น.