อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
เมคอัพ

5 เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก แถมติดทนนาน ให้ลุคธรรมชาติสุด!

5,100
6 ต.ค. 2566
เคล็ดลับ Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก ติดทน

แต่งหน้าน้อยแต่มาก หรือ Minimal Makeup เป็นเคล็ดลับการแต่งหน้าที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคิ้วฟุ้ง ๆ ตามโครงคิ้วของเรา การลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ในปริมาณที่พอดี รวมถึงการเลือกเฉดสีแก้มและลิปให้ดูระเรื่อ ๆ ทีนี้ก็สงสัยแล้วล่ะสิว่าแต่งหน้าน้อยแบบนี้ มันจะติดทนได้ยังไง?

วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาแชร์เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal makeup ใส ๆ เหมาะกับการแต่งหน้าไปทำงาน หรือแต่งหน้าไปเรียนก็ได้เพราะทำง่ายสุด ๆ บอกเลยว่าทริคนี้ทำจริงใช้จริงเลยเอามาแชร์ไอเดียให้เพื่อน ๆ ชาว *Cosmenet ไปลองกันค่ะ ถึงจะแต่งน้อย แต่เครื่องสำอางยังคงอยู่ทนบนหน้าจริง ๆ ไม่ติงนัง ทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลย!


แต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal Makeup คืออะไร?


Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก คืออะไร

Minimal Makeup คือ การแต่งหน้าในปริมาณน้อย ๆ แต่ใส่ใจรายละเอียดมาก เราจะไม่ปกปิดแน่นตึ้บจนหนักหน้า เพราะจะทำให้เกิดการ crack หรือเป็นคราบระหว่างวันได้ง่าย แต่จะเน้นเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อย และค่อย ๆ บิลด์เลเยอร์ใน่สวนที่ต้องการปกปิด เพิ่มความคงทนให้การแต่งหน้าโดยที่หน้าไม่เอือด ไม่หยา ไม่ลบเลือนง่ายระหว่างวัน และคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติที่สุดค่าา ~


5 เคล็ดลับแต่งหน้าน้อยแต่มาก แถมติดทนนานแบบง่าย ๆ


Minimal Makeup แต่งหน้าน้อยแต่มาก คืออะไร

1. แต่งหน้าให้ติดทนต้องลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า

การแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทนนานนั้น สกินแคร์มีผลกว่า 70% เลยค่ะ เพราะการแต่งหน้าให้สวยกริ๊บติดทน ขึ้นอยู่กับการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นสำคัญ ไม่ว่าจะผิวแห้งหรือผิวมันก็ต้องใช้ค่ะ เพราะการทามอยเจอร์ไรเซอร์ ก็เป็นเหมือนการปรับพื้นผิวของเราให้ชุ่มชื้น กักเก็บน้ำให้ผิว และช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงด้วย ทำให้แต่งหน้าได้สมูธขึ้น ผิวไม่เห่อแดงรบกวนการแต่งหน้านั่นเอง

อีกอย่างที่สำคัญต่อการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน ก็คือการทากันแดดหน้าค่ะ ยิ่งเลือกกันแดดแบบที่เป็นเนื้อแมทท์ หรือกันแดดที่เสริมความชุ่มชื้นให้ผิวจะดีมาก หรือจะเลือกกันแดดที่เป็นเบสเมคอัพ ก็จะยิ่งเสริมความติดทนไปอีกกก

2. แต่งหน้าให้ติดทนควรใช้ไพร์เมอร์

การใช้ไพร์เมอร์ค่อนข้างสำคัญและจำเป็นกับการแต่งหน้าน้อยแต่มากสุด ๆ เพราะไพร์เมอร์จะช่วยเบลอรูขุมขนให้ดูเหมือนเราเป็นสาวผิวกระเบื้องเคลือบได้เลยค่ะ

นอกจากจะทำให้รูขุมขนดูเล็กลงแล้ว บางรุ่นก็มีส่วนช่วยในการคุมมัน กันเหงื่อ และยังเสริมให้การลงคอนซีลเลอร์และการลงรองพื้นนั้นติดทนขึ้นด้วย ถ้าเจอไพร์เมอร์ที่ถูกกับผิว บอกเลยว่าหน้าเราจะดูเด้ง ไม่เลือนง่าย เหมือนแต่งหน้าใหม่ตลอดวันเพราะติดทนเกิ๊นน!

3. แต่งหน้าให้ติดทนต้องลงเมคอัพเนื้อครีม

การแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน ควรเลือกใช้เมคอัพเนื้อครีมก่อนลงเมคอัพเนื้อฝุ่น เพราะเมคอัพเนื้อครีมจะเกาะผิวได้ดีกว่า ทำให้สีสันติดทนบนใบหน้าได้นานกว่าด้วยค่ะ

โดยให้ลงเมคอัพเนื้อครีมทันทีหลังจากไพร์เมอร์เซ็ตตัวเกาะผิวเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้ลงทีละน้อย ๆ และค่อย ๆ เพิ่มเลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น คอนซีลเลอร์ บลัชออนเนื้อครีม และคอนทัวร์เนื้อครีม เพื่อที่ผลิตภัณฑ์จะได้ยึดเกาะผิวได้ดีขึ้นและไม่หนาจนเกินไป การลงปริมาณที่มากตั้งแต่แรก จะทำให้ผลิตภัณฑ์หลุดเลือนได้ง่าย แถมติดแมสอีกด้วยค่ะ

เมื่อลงเมคอัพเนื้อครีมจบแล้ว ให้เรารอ 1-2 นาที แล้วจึงลงแป้งฝุ่น ถ้าหากเราไม่รอ และรีบลงแป้งฝุ่น หรือเมคอัพเนื้อฝุ่นลงไปในทันที จะทำให้เกิดคราบ และหัวแปรงหรือพัฟแต่งหน้าอาจไปขยี้ให้รองพื้น คอนซีลเลอร์นั้นหลุดอีกด้วย ต้องระวังเลยค่าา

4. แต่งหน้าให้ติดทนด้วยการลงแป้งฝุ่น 2 ชั้น

การแต่งหน้าน้อยแต่มาก ต้องลงแป้งฝุ่น 2 ชั้น เพราะจะช่วยล็อคให้เครื่องสำอางติดทนบนหน้าได้มากยิ่งขึ้น
  • โดยชั้นที่ 1 ให้ใช้แปรงหัวใหญ่ กับแป้งเด็ก ปัดลงไปบนหน้าแบบฟุ้ง ๆ บาง ๆ วิธีนี้จะช่วยดูดซับความชื้น รวมถึงความมันส่วนเกินของผิวและเมคอัพเนื้อครีมออกมา
  • จากนั้นชั้นที่ 2 ใช้แป้งตลับ/แป้งผสมรองพื้น กับพัฟแต่งหน้า และแตะแป้งตลับลงบนผิวบริเวณ T-Zo ne ใต้ตา ข้างจมูก และคางเป็นหลัก แนะนำให้กดแบบทิ้งน้ำหนัก ช้า ๆ อย่าปาด อย่าลาก จากนั้นทิ้งไว้สักครู่ และใช้แปรงหัวใหญ่ ๆ ปัดแป้งส่วนเกินออกอีกครั้ง
วิธีนี้จะช่วยล็อกเมคอัพเนื้อครีม และสร้างเลเยอร์เนื้อฝุ่นขึ้นมาเพื่อให้สามารถปัดแก้ม ทาตา ทาไฮไลท์เนื้อฝุ่นได้แบบไม่ไปรบกวนเลเยอร์เมคอัพเนื้อครีมค่ะ

5. เคล็ดลับทาลิปให้ติดทนต้องทา 3 เลเยอร์

เคล็ดลับปิดจบการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทน คือการทาลิป 3 เลเยอร์ค่ะ หลายคนอาจจะชอบทาทิ้นท์ หรือทาลิปกลอส เพราะให้ลุคใส ๆ บางเบา แต่ติดปัญหาที่ไม่ค่อยติดทนเลย บางทีก็ทำให้ตกร่องด้วย งั้นต้องลองทา 3 เลเยอร์แบบนี้ดูค่ะ
  • เลเยอร์ที่ 1 ทาลิปมัน / ลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก จากนั้นเม้มให้ทั่ว และจึงเช็ดลิปมันออกค่ะ
  • เลเยอร์ที่ 2 เลือกลิปแมทท์สีอ่อน ทาลงไปก่อนทั่วปาก จากนั้นเม้มปากลงบนทิชชู่ เพื่อซับเนื้อลิปแมทท์ส่วนเกินออกไป
  • เลเยอร์ที่ 3 ลงลิปทินท์ / ลิปกลอสสีที่ต้องการ ทับลงไปอีกครั้ง และอย่าเพิ่งเม้มปากนะคะ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นก่อนประมาณ 1-2 นาที แล้วจึงค่อยเม้มปาก หรือซับส่วนเกินออกด้วยการเม้มปากบนทิชชู่อีกทีค่ะ
การทาลิปมันในช่วงแรก จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นและอิ่มฟูขึ้นมาค่ะ เมื่อเราทาลิปแมทท์ลงไปก็จะไม่ตกร่อง และลิปแมทท์ที่ทาลงไปนั้นก็จะช่วยให้ลิปกลอสหรือลิปทินท์นั้นมีที่ให้เกาะ บอกเลยวิธีนี้ทำให้ริมฝีปากนั้นสีสวยอยู่ทนอยู่นานกว่าเดิมแน่นอนค่าา ^O^


สำหรับการแต่งหน้าน้อยแต่มากให้ติดทนนั้น ขอเพียงแค่เพิ่มสเต็ปในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเพียงพอ ใช้ปริมาณของเมคอัพอย่างพอดี จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ เลยค่ะ อีกอย่างที่สำคัญก็คือการเลือกสกินแคร์และเมคอัพที่เหมาะกับผิว ควรได้ไปลองตัว Tester ที่เคาน์เตอร์ หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงที่ประเภทผิวเดียวกันกับเราได้ที่ *Cosmenet นะคะ จะช่วยให้การเลือกซื้อสินค้านั้นเหมาะสมและใกล้เคียงกับความต้องการของผิวเรามากขึ้นกว่าเดิมค่า ♥


ก็จบแล้วนะคะกับ "เคล็ดลับการแต่งหน้าน้อยแต่มาก Minimal Makeup" บอกเลยว่าคีย์สำคัญของการแต่งหน้าให้ติดทนและแต่งไม่เยอะก็ดูดีอยู่ที่การบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า การ setting ผิว และการเลือกใช้สกินแคร์และเมึอัพที่เหมาะกับผิวล้วน ๆ ใครมีไอเดียหรือเคล็ดลับแต่งหน้าให้ติดทนแบบเก๋ ๆ จึ้ง ๆ อีกมั่งงง มาคอมเมนท์บอกกันหน่อยเร้ว ~


อยากแต่งหน้ามินิมอลแต่ดันใต้ตาดำมากแถมมีรอยสิว ต้องอ่านนี่เลย!

คอเรคเตอร์ คืออะไร
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้ลองบ้างค่า❤️💚🧡💙💜
10 ต.ค. 2566 เวลา 8:58 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะอ่านเพลินมาก
7 ต.ค. 2566 เวลา 4:52 น.