รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สาระน่ารู้

ทำการตลาดเครื่องสำอางแบบรู้ใจด้วย “น้องชมพู” Beauty AI ผู้ช่วยอัจฉริยะแห่งยุคดิจิทัล

1,106
8 มี.ค. 2567
ทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI

ได้เวลาเปิดตัวแล้วว ~ กับ AI น้องชมพู หรือ Chompu AI ผู้ช่วยส่วนตัวด้านความงามที่จะทำให้การทำการตลาดในแวดวงสินค้าความงามเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไวขึ้น รู้ใจยิ่งกว่าใคร และเข้าถึงฐานลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้อย่างลงตัว!


การทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI จำเป็นแค่ไหนในยุคนี้?


     การทำการการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักการตลาดควรให้ความสำคัญ เพราะการพร้อมให้บริการในทันทีจะช่วยให้แบรนด์หรือร้านค้านั้น ๆ สามารถเปิดโอกาสทางการขายได้ตลอดเวลา ที่สำคัญการทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI ยังสามารถปรับแต่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จะเข้าไปแก้ pain point ให้กับลูกค้าหรือผู้ใช้งานได้อย่างทันท่วงที และยังสามารถจัดเก็บข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการให้ตอบโจทย์กว่าที่เคย

     การทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI จึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างความพร้อมให้แบรนด์สามารถให้บริการและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เสมอ ทั้งการตอบคำถาม และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที สร้างความรู้สึกสะดวกสบายให้กับลูกค้า และท้ายที่สุดก็จะทำให้การตัดสินใจซื้อสินค้านั้นไวขึ้น และสามารถจัดเก็บเป็นข้อมูลพฤติกรรมการสอบถามและสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนนี้ก็จะส่งผลให้เอเจนซี่สามารถวางแผนการทำโฆษณาได้เฉพาะเจาะจงและตรงกลุ่มมากขึ้น ทางแบรนด์ก็สามารถปิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง ~

     แน่นอนว่า AI น้องชมพู ก็ไม่ได้เป็น AI ทั่วไปที่แค่สแตนบายตอบคำถามเท่านั้น แต่สามารถค้นหาสินค้าด้วยการถ่ายรูป และค้นหาด้วยบาร์โค้ด และยังสามารถตอบคำถามแบบ personalized ถามอะไรก็ตอบแบบรู้ใจไปหมด! สงสัยแล้วใช่มั้ยล่ะว่าน้องชมพูคืออะไร มีฟีเจอร์อะไรที่ทำให้การทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI เป็นเรื่องง่ายกับทั้งผู้ใช้และแบรนด์บ้าง ไปทำความรู้จักกับ AI น้องชมพูกันเล้ยย ^O^



Chompu AI หรือ AI น้องชมพู คืออะไร?


ทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI น้องชมพู จาก *Cosmenet

     ชมพู คือ AI ที่จะเป็นผู้ช่วยส่วนตัวด้านความงาม พร้อมให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์และให้คำปรึกษาด้านสกินแคร์และเครื่องสำอางได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ ประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว เมคอัพที่น่าสนใจ ค้นหาสินค้าด้วยการถ่ายรูป หรือถ่ายบาร์โค้ดเพื่อดูรายละเอียดและรีวิวจากผู้ใช้จริง รวมไปถึงบอกต่อโปรโมชัน สาระ ทริคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวงการบิวตี้ น้องชมพูสามารถตอบคำถามได้หมด

     AI น้องชมพู พัฒนาจากเว็บไซต์ *Cosmenet โดยเรียนรู้ Data ที่มีการสะสมข้อมูลของผู้ใช้จริงที่เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ และยังรวบรวมข้อมูลของแบรนด์สกินแคร์และเมคอัพที่น่าเชื่อถือ ในวงการบิวตี้มามากกว่า 13 ปี จึงทำให้น้องชมพู เป็น AI ที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มีความสามารถในการให้ข้อมูลแบบถูกจุด ตอบคำถามแบบ personalized เฉพาะบุคคล พร้อม matching สกินแคร์และเมคอัพที่ใช้ให้กับลูกค้าใช้แล้วถูกใจ เพราะน้องชมพูเขารู้ใจทุกคน ♥



เปิดตัวฟีเจอร์ค้นหาสินค้าด้วยภาพ ผ่าน AI น้องชมพู



     และความสามารถของ AI น้องชมพู ที่ *Cosmenet ภูมิใจนำเสนอสุด ๆ ก็คือ Feauture “ถ่ายแล้วเจอเลย!” หรือการค้นหาสินค้าด้วยรูปภาพ 
  • แค่เพียงถ่ายรูปสินค้าไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์หรือเมคอัพ แล้วส่งมาให้ AI น้องชมพู 
  • จากนั้นน้องชมพูก็จะส่งหน้าสินค้าตัวนั้นกลับมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงรายละเอียดสินค้า วิธีการใช้งาน สรรพคุณ สภาพผิวที่เหมาะกับสินค้าตัวนั้น ๆ 
  • และยังมีรีวิวจากผู้ใช้จริงช่วยการันตีถึงผลลัพธ์หลังการใช้งานที่ระบุอีกด้วยว่าคนที่มารีวิว มีสภาพผม สภาพผิวเป็นยังไง เพื่อให้คนที่มาค้นหาข้อมูลเปรียบเทียบกับสภาพผมและสภาพผิวของตัวเองได้เลย 
     ฟีเจอร์นี้ของ AI น้องชมพู บอกเลยว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้ช็อปง่ายขึ้น ไม่ต้องค้นหาหรือเทียบรีวิวหลาย ๆ เว็บอีกต่อไป ได้สินค้าที่ถูกใจแถมเหมาะกับตัวเองแบบง่ายและสะดวกสุด ๆ ด้วย AI น้องชมพู ไปดูการใช้งานฟีเจอร์ถ่ายแล้วเจอเลยของน้องชมพูกันได้ที่คลิปนี้เล้ยย


     อย่างที่เห็นว่า AI น้องชมพู เขาเป็น AI Marketing for Cosmetic ที่เข้ามาเชื่อมต่อผู้ใช้งานให้เข้าถึงสินค้าของแบรนด์ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แถมยังแยกประเภทข้อมูลสกินแคร์และเมคอัพตามสภาพผมและสภาพผิวของผู้ใช้งานได้ ทำให้แบรนด์ก็สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานหรือลูกค้าตัวจริงเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล พฤติกรรมการซื้อ และนำไปพัฒนาสินค้าและโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย บอกเลยว่า AI น้องชมพู เขาถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้งาน แบรนด์ และกลุ่มเอเจนซี่ที่ต้องตามหาช่องทางการทำตลาดสินค้าความงามใหม่ ๆ อยู่เสมอ


AI น้องชมพู ตัวช่วยวงการ Beauty Tech ที่ตอบโจทย์ทั้งแบรนด์และลูกค้า!


  • น้องชมพู Beauty AI ช่วยแนะนำสินค้าที่ใช่

     ด้วย Data สินค้าที่มีในเว็บไซต์ *Cosmenet มากกว่า 10,000 รายการ ทำให้ AI น้องชมพู สามารถคัดกรองสินค้าที่เหมาะสมเพื่อส่งต่อข้อมูลให้ผู้ใช้งานได้ นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ Brand, Agency และ Marketer จะใช้ AI เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ส่งต่อข้อมูลสินค้าที่น่าสนใจและเหมาะสมที่สุดไปให้ลูกค้าของแบรนด์แต่ละคนได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าคนนั้นโดยเฉพาะ หรือโปรโมชันที่ลูกค้าของแบรนด์จะต้องสนใจ เพื่อให้เกิด Best Match นำไปสู่การเปิดการขายและปิดการขายได้ในที่สุด

  • น้องชมพู Beauty AI ช่วยวิเคราะห์และค้นหากลุ่มลูกค้าที่ใช่
     น้องชมพูสามารถจัดหา Target ที่ใช่ และ Lookalike Target ให้กับแบรนด์ ผ่านการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสซื้อ โดยอ้างอิงจากข้อมูลผลิตภัณฑ์, personalize data, งบประมาณในการซื้อสินค้าความงาม และแบรนด์ที่ชอบได้โดยที่ไม่ต้องทำการตลาดแบบหว่านเป็นวงกว้างอีกต่อไป แค่โปรโมทสินค้าด้วย AI น้องชมพู ก็เข้าถึงฐานลูกค้าตัวจริงได้อย่างง่ายดาย


  • น้องชมพู Beauty AI สร้างโอกาสในการขายได้ตลอดเวลา

     เพราะน้องชมพูเป็น AI ที่สามารถสแตนบายให้คำปรึกษา ช่วยแก้ปัญหา และแนะนำสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถตอบรับทุกความต้องการได้อย่างทันเวลา ทางแบรนด์ก็ไม่พลาดโอกาสในการขายสินค้านอกเวลาทำการอีกด้วย!
 
     ต้องบอกเลยว่า Beauty AI น้องชมพู เขาเป็นมากกว่า AI ที่ตอบคำถามทั่ว ๆ ไป แต่ AI น้องชมพู ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เป็น AI Marketing for Cosmetic หรือเป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยให้การทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI เป็นเรื่องที่เข้าถึงทุกคนได้ง่ายดาย และสะดวกมากกว่าที่เคย แถมยังสร้างโอกาสในการขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าไม่ต้องรอ แบรนด์ขายของได้ไว แฮปปี้กันทุกฝ่ายด้วย AI น้องชมพู :D


จะรอทำไม? ในเมื่อคุณสามารถเป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ที่ให้ข้อมูล แนะนำสินค้า พร้อมขายสินค้าและทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย แถมไม่เสียค่าใช้จ่ายในการลงข้อมูล*


แนะนำสินค้าบนหน้าเว็บไซต์ *Cosmenet ติดต่อ

ยังมีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ จากน้องชมพูที่เล่าในคอนเทนท์เดียวยังเล่าไม่หมด อย่าลืมติดตาม *Cosmenet เอาไว้ จะได้ไม่พลาดเรื่องราวของน้องชมพู AI ที่จะรันวงการบิวตี้ให้สะดวกและรู้ใจมากยิ่งขึ้น ;)

หรือติดต่อฝ่ายขายให้เล่าให้ฟังเพิ่มเติมได้ที่ pr@cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS