ทริคความงาม

แชร์ไปให้ถึง CEO!! 5 เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศควรมีเวลานอนกลางวัน

2,281
1 ต.ค. 2560

เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศควรได้นอนกลางวัน


ทำไมต้องอ่าน...  
  • บางทีการแก้ปัญหาเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่ด้อยลงไป อาจมีคำตอบอยู่ในนี้ก็ได้
  • การง่วงนอนหลังอาหารกลางวันมันทรมานมาก ๆ
  • ประโยชน์มากมายของการนอนกลางวันที่เราไม่รู้ 


     หนึ่งในสิ่งที่ทรมานมากที่สุด ใครจะคิดว่าคือความง่วงแบบห้ามหลับเด็ดขาด แล้วช่วงเวลาแบบนี้มันมักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เรียกว่า "หนังท้องตึง หนังตาหย่อน" หลังอาหารเที่ยงนี่เอง แบบว่าออกไปกินข้าวจนอิ่ม เจออากาศร้อน ๆ ข้างนอก แล้วกลับเข้ามาเจอแอร์เย็น ๆ ในออฟฟิศ แหม....ถ้าได้แวบเข้าไปงีบในห้องน้ำนี่ก็เอานะ 
หนูว่าบอสส์ควรยอมให้พวกเรานอนกลางวันกันบ้าง เพราะว่ามันจะดีมากกกกจริง ๆ หนูมีหลักฐานค่ะ!!
[BANNER_CONTENT]
  1. ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น : เขามีผลวิจัยออกมาหลายรอบ หลายสถาบันแล้วนะคะว่า การงีบหลับช่วงกลางวันเนี่ย จะช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ แล้วยังทำให้ร่างกายแข็งแรงในระยะยาวอีกด้วยจะได้ไม่ต้องลาหยุดกันบ่อย ๆ ไงคะ

  2. ทำให้ Active : งีบแบบ Power Nap แบบประมาณ 10-20 นาที พวกเราจะกระปรี้กระเปร่ามาก งานที่บอสส์สั่งรับรองงานดีแน่นอนไม่ต้องแก้กันอีกรอบด้วยนะคะ 

  3. ความจำดีขึ้น : ถ้าได้หลับหนึ่งชั่วโมง นี่ก็จะดีมาก ๆ เลยนะคะ เพราะจะช่วยกระตุ้นความจำของพวกเราให้ดีขึ้น อะไร ๆ ที่บอสส์สั่ง พวกเราไม่มีลืมแน่นอนค่ะ

  4. เพิ่มแรง : แต่สำหรับพวกเราบางคนถ้าได้หลับยาวสัก 1.30 นาที คงจะดีค่ะ เพราะมันจะช่วยชดเชยการนอนไม่พอในช่วงกลางคืนได้ด้วยหละ วันไหนรถติดสาหัสทั้งเมือง วันรุ่งขึ้นบอสส์ควรให้นอนกลางวันประมาณนี้นะคะ

  5. สุขภาพดีขึ้น : บอสส์คะ ศาสตร์แพทย์แผนจีนได้กล่าวเอาไว้ว่า การนอนกลางวันนั้นเป็นภูมิปัญญาที่ล้ำลึกค่ะ และมันดีต่อการงานด้วยนะคะ

     สุดท้ายนี้ ไม่ใช่แค่พวกหนูหรอกนะคะบอสส์ ตัวบอสส์เองเนี่ยก็ควรร่วมหลับไปพร้อม ๆ กับพวกเราเพื่อให้ประสิทธิภาพของงานดีขึ้นแบบองค์รวม เรามาสามัคคีกันนอนหลับกลางวันเถอะนะคะ!



เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 
  • การนอนกลางวันคือการปรับสมดุล หยิน-หยาง เพราะช่วงเวลาประมาณ 11.00-13.00 น. พลังหยินจะถูกทำลาย เพราะช่วงนี้หยางจะสูงสุด การหลับจะไปเสริมพลังหยินได้ค่ะ 
  • หลังอาหารกลางวันที่หนังท้องตึงเนี่ย จะมีกลูโคสเข้าไปปิดกั้นเซลล์สมอง ทำให้พวกเราขาดการตื่นตัว ก็เลยงัวเงีย
  • ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะงีบคือระหว่าง 13.00 - 16.00 น.

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
Thank you
4 ธ.ค. 2560 เวลา 22:35 น.
ความคิดเห็นที่ 1
อยากให้มีนะงีบเพิ่มพลัง แต่เจ้านายมีหวังด่าแน่ 
1 ต.ค. 2560 เวลา 22:19 น.