รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ผม

อยากผมหนาต้องลอง! 5 เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนาเป็นธรรมชาติ!

22,673
20 ก.พ. 2566
อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

อยากผมหนา ทำยังไงดี ผมบางจนเห็นหนังหัว แถมยิ่งนานวัน ผมนี่ร่วงเต็มพื้น จนผมบนพื้น มันจะเยอะกว่าผมบนหัวแล้วจ้ะพี่จ๋า จะต้องทำยังไงให้ผมบางจ๋อยเหมือนปังปอนด์กลับมาหนาเหมือนฟาร์มผมอีกครั้ง!?

ผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหากวนใจทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทำให้รู้สึกสูญเสียความมั่นใจจนเกิดเป็นความเครียดได้อีกด้วย แต่พอยิ่งเครียด ผมก็ยิ่งร่วงไปอี้กกก เอ้า! เลิกเครียดสักแป๊บแล้วมาดู 5 เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนาเป็นธรรมชาติ เผื่อจะได้คัมแบ็ควงการฟาร์มผมเหมือนสมัยวัยรุ่น Y2K อีกสักครั้งกันค่า :P


ปัจจัยและพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วง ผมบางจนเห็นหนังศีรษะ มีอะไรบ้าง?


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

ปัจจัยที่ทำให้เกิดผมร่วงและผมบางจนเห็นหนังศีรษะนั้นมีมากมาย โดยส่วนมากมักเป็นผลข้างเคียงของสุขภาพของเราทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น…
  • กรรมพันธุ์ ครอบครัวเป็นชาวผมบาง ผมเส้นเล็ก
  • เอฟเฟคจาก COVID-19 ทำให้ผมร่วงมากกว่าปกติ
  • ผู้ที่มีโรคผิวหนัง อย่าง เซ็บเดิร์ม ส่งผลให้ผิวหนังอักเสบ ลอก และผมหลุดร่วง
  • ผู้ที่เคยเข้ารักษาตัวผ่านการผ่าตัดหรือใช้ยาเป็นจำนวนมาก อาจเกิดเอฟเฟคจากตัวยาที่ใช้ในการรักษา / การผ่าตัดจนผมหลุดร่วงได้
  • การลดน้ำหนักอย่างมากในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ฮอร์โมนแปรปรวนและขาดสารอาหารได้แบบไม่รู้ตัว
  • ความเครียด และภาวะซึมเศร้า ส่งผลต่อการกิน การนอน และความกังวล จึงทำให้ผมร่วง
  • มีไข้สูง จะส่งผลให้เส้นผมช็อคจากไข้สูงติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายขาดแร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ที่เส้นผมต้องการ ผมจึงหลุดร่วงออกมาในภายหลังนั่นเอง
  • การเปลี่ยนของฮอร์โมน เช่น การตั้งครรภ์ โรคไทรอยด์ ที่ส่งผลต่อฮอร์โมนโดยตรงจนส่งผลให้เกิดภาวะผมร่วงได้
และสำหรับพี่สาว พี่ชายที่อยากผมหนาขึ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วง ผมบางเหล่านี้จ้า
  • จัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนและเคมีทุกวัน เพราะความร้อนทำลายเส้นผมและแกนผมโดยตรง ส่วนสารเคมีหากใช้ทุกวัน จะตกค้างบนหนังศีรษะจนทำให้เกิดรังแค ผิวหนังอุดตัน ร่วมกับผมหลุดร่วงได้
  • สูบบุหรี่ เพราะบุหรี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร่างกายการสร้างฮอร์โมนเพศ และเกิดการผลิตสาร DHT ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดผมร่วงในผู้ชาย บุหรี่ยังทำลายเซลล์รากผมและฮอร์โมนที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เส้นผมเติบโตอีกด้วย
  • สระผมด้วยน้ำอุ่น เพราะเส้นผมนั้นบอบบางมาก การใช้น้ำอุ่นอาจทำให้ผมแห้ง เปราะขาดง่าย แถมสูญเสียน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะไปด้วย
  • เช็ดผม / หวีผมแรงเกินไป ผมของเราเปราะ หัก และขาดง่าย การเช็ดผมแบบขยี้หัวแรง ๆ หวีผมแบบกระชาก รวมถึงเกาหนังศีรษะแรงเกินไป จะเป็นพฤติกรรมที่ทำลายทั้งผมและหนังศีรษะจนผมร่วงหนักมากเข้าไปอีกก


อยากผมหนาขึ้น เร่งผมเกิดใหม่ ทำไงดี?


ในยุคสมัยนี้ มีวิธีการและเทคโนโลยีมากมาย ที่จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ให้กลายเป็นผมหนา ผมดกดำได้ กับ 6 วิธียอดฮิตเอาใจสายพร้อมเปย์ที่อยากผมหนาขึ้น เร่งผมเกิดใหม่ไว ๆ และตรงจุด ดังนี้เลย ~

  • ทรีตเมนต์ การทำทรีตเมนต์มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดรากผมใหม่ รวมถึงบำรุงรักษาเส้นผมที่มีให้แข็งแรงด้วยนะ
  • ใช้ยารักษาผมร่วง โดยดูที่ต้นเหตุว่าผมร่วงจากปัจจัยไหน และเลือกยาทา หรือยากินเพื่อให้สอดคล้องกัน วิธีนี้ควรอยู่ในความดูแลของคุณหมอนะคะ จะได้ปลอดภัยและตรงจุด!
  • ปรับฮอร์โมน ในกรณีผมร่วงจากภาวะฮอร์โมนบกพร่อง อย่างคุณแม่หลังคลอด วัยหมดประจำเดือน หรือผู้ที่มีภาวะฮอร์โมนแปรปรวน
  • ทำเลเซอร์หนังศีรษะ ไม่ได้มีแต่เลเซอร์กำจัดขนน้าา เลเซอร์เพื่อเพิ่มปริมาณก็มีจ้า ซึ่งวิธีนี้จะเข้าไปแก้การเสื่อมสภาพของเส้นผมและช่วยกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่อย่างตรงจุด
  • ฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้น PRP (Platelet-rich Plasma) ก็เป็นวิธีที่นิยม การฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้นจะไปกระตุ้นการทำงานของสเต็มเซลล์บริเวณรากผมทำให้ผมเกิดใหม่
  • การปลูกผม โดยจะผ่าตัดเพื่อเจาะเอารากผมบริเวณที่ไม่ค่อยถูกฮอร์โมนรบกวน เช่น ท้ายทอย และย้ายรากผมเหล่านั้นมาแปะในจุดที่ต้องการเพิ่มความหนา
ยังไงก็ตาม เพื่อน ๆ อย่าลืมศึกษาข้อมูล ดูรีวิวและผลข้างเคียงทุก ๆ อย่างก่อนการตัดสินใจน้าา จะได้ผมหนา ผมยาวแบบได้ผลและไม่มีความเสี่ยงกันค่า ~


5 เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ช่วยให้ผมหนาเป็นธรรมชาติ


อยากผมหนาต้องทำอย่างไร เกริ่นก่อนเลยว่า วิธีการที่จะเร่งเส้นผมให้เกิดขึ้นใหม่ หรือทำให้ผมแข็งแรงนั้น ขึ้นอยู่กับการไหลเวียนของเลือดเป็นหลักสำคัญเลยค่ะ ถ้าเราได้รับสารอาหารมากพอ เลือดไหลเวียนดี ผมของเราจะแข็งแรง ยาวไว และขึ้นใหม่อยู่เรื่อย ๆ นั่นเอง และนี่ก็คือ 5 เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ช่วยให้ผมหนาเป็นธรรมชาติที่ทำได้ด้วยตัวเอง!

สระผมแบบญี่ปุ่น


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ช่วยให้ผมแข็งแรง และไม่ทำให้ผมขาดหลุดร่วงง่าย ๆ คือการ “สระผม” อ่านไม่ผิดค่ะ การสระผมนี่แหละ วิธีเบสิคที่ชี้เป็นชี้ตายให้เส้นผมและหนังศีรษะได้ วิธีการสระผมที่จะมาแชร์วันนี้ ก็มาจากไวรัลดังของญี่ปุ่นที่เค้าไปทดลองทำแล้วอยากมาบอกต่อ!

1. ใช้น้ำอุณหภูมิห้อง / น้ำเย็นในการสระผมเสมอ ไม่ควรใช้น้ำอุ่นเพราะหนังศีรษะจะยิ่งแห้งและผมเสียไปกันใหญ่
2. ล้างผมครั้งแรกให้นาน ๆ อย่างน้อย 1 นาที การล้างผมนาน ๆ จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกไปได้มากถึง 80% ทำให้หนังศีรษะสะอาดและลดอาการคัน รังแค ได้ด้วย
3. งดละเลงแชมพูบนศีรษะโดยตรง แต่ให้ตีฟองแชมพูก่อนสระผม เพื่อลดการเสียดสีที่จะทำให้ผมร่วง ผมขาด และหนังศีรษะได้รับสารเคมีมากเกินจนรากผมอ่อนแอ
4. นวดหนังศีรษะแทนการเกา จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทำให้เร่งผมยาวไว เร่งผมเกิดใหม่ได้ดีด้วย
5. ก้มศีรษะเพื่อล้างแชมพูจากท้ายทอย วิธีนี้จะชะล้างไม่ให้สารตกค้างต่าง ๆ ติดอยู่ที่โคนผมและท้ายทอย ลดอาการคันหนังศีรษะ รังแค และโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้



นวดศีรษะ


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ช่วยให้ผมหนาอย่างการนวดศีรษะ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี และทำได้ง่ายมาก ๆ เหมาะกับคนผมบาง ผมร่วงมากหลังพักฟื้นหรือหายไข้ รวมถึงคุณแม่หลังคลอดที่รากผมส่วนใหญ่บนศีรษะถูกกระตุ้นให้อยู่ในระยะพักจนผมร่วงมากกว่าที่ควรเป็นเพราะดึงสารอาหารไปให้เบบี๋เป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปผมจะหยุดร่วงและกลับมางอกเหมือนเดิม โดยการนวดศีรษะจะเป็นอีก 1 ปัจจัยที่เร่งให้ผมงอกไวขึ้น และวิธีนวดศรีษะก็ง่ายสุด ๆ

ก้มให้ศีรษะต่ำกว่าลำตัว เพื่อให้เลือดไหลไปที่ศีรษะได้มาก จะยืน นั่งบนเก้าอี้ หรือนั่งขอบเตียงก็ได้ทั้งหมด
ใช้ปลายนิ้วนวดที่หนังศีรษะเป็นวงกลมวน ๆ 5 นาที เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนจนทั่วศีรษะ สามารถนวดมือเปล่าก็ได้ หรือจะอุ่นน้ำมันมะกรอก น้ำมันมะพร้าวมานวดควบคู่กันไปก็ได้ จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้รากผมและหนังศีรษะแข็งแรงได้ค่าา

Tips: สามารถนวดตอนสระผม หรือนวดหลังสระผมในขั้นตอนการใส่ 
Hair Tonic ก็ยึดตามความสะดวกได้เลย♥

ลูกประคบขิงแก่


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

เนื่องจาก ขิง มีน้ำมันที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณรากผมและหนังศีรษะ เมื่อเลือดไหลเวียนดี สารอาหารก็ไปเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น ช่วยเร่งผมเกิดใหม่แถมยังสามารถฆ่าเชื้อรา และแบคทีเรียที่รากผม จึงลดสาเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วงได้จ้า

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
  • ขิงแก่ 1 แง่ง
  • ผ้าขาวบาง
  • หม้อนึ่ง
วิธีเร่งผมเกิดใหม่ช่วยให้ผมหนาด้วยขิง ทำง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ดังนี้
1. ใช้ขิงแก่ 1 แง่ง หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ และตำจนแหลก
2. ห่อด้วยผ้าขาวบาง และม้วน ๆ มัดจุกทำเป็นลูกประคบ
3. ตั้งน้ำในหม้อนึ่ง / ซึ้ง ให้เดือด
4. นำลูกประคบขิงแก่ไปนึ่ง 1-2 นาที ให้พออุ่น ๆ อย่าให้ร้อนเกินไปจะแสบผิวได้
5. นำมาประคบให้ทั่วศีรษะ กด ๆ บีบ ๆ ให้น้ำขิงชะโลมทั่วทั้งศีรษะ
6. ทำอย่างน้อยวันละ 20 - 30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด


หมักผมด้วยน้ำผักบุ้ง


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ช่วยให้ผมหนาด้วย ผักบุ้ง ผัดสารพัดประโยชน์ที่อัดแน่นไปด้วยธาตุเหล็ก ตัวการสำคัญที่ช่วยให้เลือดลำเลียงสารอาหารและออกซิเจนไปสู่รากผมและรูขุมขนได้ดีขึ้น ผักบุ้งจึงมีส่วนช่วยในการบำรุงผมและเร่งผมเกิดใหม่ได้นั่นเองจ้าา

วิธีหมักผมด้วยผักบุ้ง
  1. ใช้ผักบุ้ง 1 กำ ล้างให้สะอาดแล้วหั่นเป็นท่อน ๆ
  2. นำมาตำให้ละเอียด หรือปั่นกับน้ำสระอาด
  3. กรองด้วยผ้าขางบางจนเหลือแต่น้ำผักบุ้ง
  4. นำน้ำผักบุ้งมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สระผมด้วยน้ำอัญชัน


อยากผมหนา ทำไงดี วิธีเร่งผมเกิดใหม่ ให้ผมหนา ดกดำเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ ผมดกดำ ดูหนาขึ้นด้วย “อัญชัน” ที่มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ เมื่อรากผมมีเลือดมาหล่อเลี้ยงมากพอ ก็จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง และเส้นผมที่ขึ้นใหม่จะดูหนาและดกดำมากขึ้นด้วย!

วิธีสระผมด้วยน้ำอัญชัน
1. นำอัญชันมาล้างน้ำให้สะอาด
2. ตำพอหยาบ แล้วคั้นน้ำดอกอัญชัน 1 ถ้วย
3. นำน้ำดอกอัญชันมาผสมกับแชมพู และสระผมตามปกติ

บอกเลยว่า 5 เคล็ดลับเร่งผมเกิดใหม่ให้ผมหนา ที่ *Cosmenet เอามาฝากในวันนี้ทำควบคู่กันไปได้แบบสบาย ๆ เลยนะ หวังว่าจะถูกใจสายหาทำ เพราะหาของง่ายแถม Organic สุด ๆ พลิกแพลงได้ตามความสะดวกเลยค่าา ♥

สูตรหมักผมแก้ผมร่วงผมบางทำตามง่าย ๆ ดูที่นี่เลย!

สูตรหมักผม แก้ผมขาดร่วง ผมบางด้วยวิธีธรรมชาติ
 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับสาระดีๆค่ะ
23 ก.พ. 2566 เวลา 8:19 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะทำตามเลยค่า ผมบางมากไม่ไหววว?????
21 ก.พ. 2566 เวลา 8:28 น.