Bio Essence BN Top
ผม

ตัดผมวันไหนดีที่สุด! ตัดผมวันพุธได้ไหม วันไหนที่ไม่ควรตัดผม?

14,221
7 ก.ย. 2566
ตัดผมวันไหนดี

ตัดผมวันไหนดี? การตัดสินใจที่จะตัดผมเป็นเหมือนช่วงเวลาที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูสดใส เป็นคนใหม่ พร้อมเสริมความปังให้กับตัวเอง แต่รู้มั้ยว่าในยุคเก่าแก่ของคนไทยมีความเชื่อเรื่องฤกษ์ยามวันตัดผมที่ดีไม่ดีด้วยนะ *Cosmenet จะพาไปดูว่าตัดผมวันไหนดีที่สุดตามความเชื่อโบราณกัน!


ตัดผมวันไหนดี วันไหนที่ไม่ควรตัดผม?


ตัดผมวันไหนดี วันไหนไม่ควรตัดผม

วันไหนตัดผมแล้วดี บอกเลยว่ามีหลายวันมาก ๆ ใครสะดวกวันไหนในลิสต์นี้ ก็ยึดไว้เป็นวันตัดผมที่ดีที่สุดประจำตัวได้เลยน้าา

วันฤกษ์ดี ตัดผมเรียกโชคลาภ

ตัดผมวันอาทิตย์ : ตัดผมวันอาทิตย์ดีไหม ต้องบอกเลยว่าดีมากก นอกจากจะเป็นวันที่สะดวกแล้ว ยังเป็นวันที่เชื่อว่าช่วยค้ำจุนเรื่องสุขภาพ ใครที่กำลังป่วย หรือมีคนใกล้ชิดหรือคนในบ้านป่วย ให้ลองพาไปตัดผม จะทำให้อาการป่วยดีขึ้น และช่วยต่ออายุได้ด้วยจ้า

ตัดผมวันจันทร์ : ตัดผมวันจันทร์ได้มั้ย บอกเลยว่าตัดผมวันจันทร์จะหนุนนำในเรื่องโชคลาภ ช่วยเสริมชะตาให้ดีขึ้น อะไรที่ติดขัน ทุลักทุเลก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

ตัดผมวันอังคาร : สำหรับคนที่กำลังหมดไฟ เบื่อหน่ายไปทุกเรื่อง ตัดผมวันอังคารดีสุด เพราะช่วยสนับสนุนเรื่องความมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน กลับมามีเรี่ยวแรงอยากปล่อยพลัง ทำงานแบบติดสปีดไปเลย!

ตัดผมวันพฤหัสบดี : ตัดผมวันพฤหัสบดีถือว่าดีสุด ๆ เพราะมีพลังมาก ช่วยปัดเป่าเคราะห์ภัย อันตราย และคนที่ไม่หวังดีให้ออกไปได้ ใครเป็นสายมูรู้สึกช่วงนี้ดวงไม่ดี ลองตัดผมวันพฤหัสบดีดูจ้า

ตัดผมวันศุกร์ : ช่วยเพิ่มพูนสเน่ห์ เพราะเชื่อว่าวันศุกร์ให้พลังเรื่องลาภและสเน่หา เจอใครผ่านหน้าผ่านตาเขาก็ถูกใจเราไปหมด หรือจะตัดผมก่อนเสี่ยงโชคก็อาจได้ลาภลอยมาด้วยนะ

ตัดผมวันเสาร์ : ตัดผมวันเสาร์ดีหรือไม่ บอกเลยว่าดี เพราะเป็นวันที่จะก่อให้เกิดสิริมงคล ทำอะไรก็ดี มีกินมีใช้ เงินเข้าแล้วไม่ออก อยู่ดีมีสุข ใครไม่รู้จะตัดผมวันไหนไม่ติดขัดอะไรก็มาตัดผมวันเสาร์เสริมดวงที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีกได้จ้า


วันที่ไม่เหมาะกับการตัดผม

ตัดผมวันพุธ : โบราณเชื่อว่าตัดผมวันพุธ หัวกุดท้ายเน่า ทำอะไรก็ไม่ดี ตัดผมวันนี้จะทำให้ดวงไม่ค่อยดี เจ็บป่วย ยากจนข้นแค้น อย่าหาทำค่ะคุณ!


Disclaimer ตัวใหญ่ ๆ เลยว่าวันตัดผมที่ดีและไม่ดีนั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะคะ ^^ ใครอยากตัดวันไหนก็เอาที่ตัวเองสบายใจที่จะตัด ยึดฤกษ์สะดวกของตัวเองเป็นสำคัญก็ได้ค่าา *Cosmenet เพียงมาแนะนำตามฤกษ์มงคลสำหรับตัดผมที่บอกต่อ ๆ กันมาตามหลักโหราศาสตร์เท่านั้นเอง ~


ทำไมห้ามตัดผมวันพุธ?


ตัดผมวันพุธได้ไหม? ถ้าถามในปัจจุบันคงบอกว่าได้ จะตัดวันไหนก็ตามสะดวก แต่ถ้าหากคำถามนี้เกิดในสมัยโบราณคงต้องตอบว่าไม่ได้ค่ะ เพราะคนไทยสมัยก่อนเชื่อเรื่องฤกษ์ยาม และเชื่อว่า “ห้ามตัดผมวันพุธ หัวกุด ท้ายเน่า” เป็นนัยยะประมาณว่า ตัดผมวันนี้จะเกิดสิ่งที่ไม่ดี เป็นวันอัปมงคล จะทำอะไรก็ติดขัด ไม่เจริญ มีร้ายแรงแบบเอาไว้ขู่เด็กคือถ้าตัดวันนี้หัวจะเน่าเป็นแผลด้วยนะคะ (แรงเกิ้นน) คนสมัยก่อนจึงเลือกที่จะไม่ตัดผมในวันพุธกันนั่นเองค่ะ เพราะเป็นความเชื่อที่บอกต่อ ๆ กันมา


สาเหตุเกี่ยวกับความเชื่อในการตัดผมวันพุธ


ทำไมไม่ควรตัดผมวันพุธ

ความเชื่อที่บอกว่าไม่ควรตัดผมวันพุธก็มีหลายสาเหตุ เท่าที่ค้นมาได้ก็มีประมาณนี้เลยค่า

1. บางเรื่องเล่าบอกว่าตัดผมวันพุธไม่ได้ เพราะเป็นวันตัดผมของเจ้าแผ่นดิน บรรดาราชวงศ์ และคนใหญ่คนโต ทำให้ไม่มีช่างตัดผม เนื่องจากช่างตัดผมเขาเข้าวัง เข้าเมืองไปตัดให้เจ้านายกันหมด ต่อให้อยากตัดก็ไม่มีช่างตัดผมจ้า จึงเป็นความเชื่อที่เกี่ยวกับการตัดผมวันพุธ

2. บางแหล่งก็บอกว่าที่คนไม่ตัดผมวันพุธ เพราะวันพุธเป็นวันที่เขาจะนำนักโทษมาที่ลานประหารเพื่อสำเร็จโทษหรือตัดหัวกลางเมือง ทำให้คนไปลานกลางเมืองกันหมด ไม่มีคนมาตัดผม พอดูจบก็ไม่อยากตัดผมแล้วจ้า กลัวภาพหลอนตอนดูนักโทษโดนตัดหัวจะตามมาหลอกหลอนตอนตัดผม เลยเกิดเป็นความเชื่อที่ไม่มีใครตัดผมวันพุธกันขึ้นมา


3. ความเชื่อเรื่องห้ามตัดผมวันพุธ เพราะวันพุธ เป็นวันที่แห่งความงอกเงย* ไม่ว่าอะไรก็เจริญงอกงาม ทั้งโชคลาภ เงินทอง บารมี ความรู้ สติปัญญา จึงเป็นวันที่ไม่ควรถอน โกน ตัด หรือทำอะไรที่ไปหยุดยั้งความงอกงามทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ต้นไม้ หญ้า ผม เสา อะไรก็แล้วแต่ที่จะถอน ตัด โค่น ล้ม ไม่ควรเกิดขึ้นในวันพุธเพราะไปขัดกับความมงคลนั่นเองจ้า
*อ้างอิงจาก น.ณปากน้ำ หรือพลูหลวง (ประยูร อุลุชาฎะ ผู้แต่งตำราโหร และตำราศิลปะ


สรุปแล้ว ฤกษ์ในการตัดผมมงคลตามหลักโหราศาสตร์นั้น ถือว่ามีบทบาทในการคัดเลือกวันที่เหมาะในการตัดผม และวันที่ควรหลีกเลี่ยงการตัดผมมาตั้งแต่สมัยโบราณจนเป็นความเชื่อส่งต่อกันมาถึงปัจจุบันเลยค่ะ แต่ถึงจะมูแค่ไหนก็อย่าลืมที่จะศึกษาและพิจารณาความเชื่อโบราณเหล่านั้นก่อนนะะะ ว่ามันมีที่มาที่ไปที่เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน สุดท้ายแล้วความเชื่อก็เป็นเรื่องส่วนตัวของใครของมันเนาะ ใครสบายใจจะตัดวันไหนก็เอาที่สะดวก ใครอยากถือฤกษ์ยามวันตัดผมดี ๆ ก็ลองทำตามนี้ดูได้เลยน้าา

และนี่ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตัดผมวันไหนดีและที่มาของความเชื่อที่ว่าวันพุธห้ามตัดผมนั่นเองค่าา อ่านแล้วน่าจะหายข้องใจกันได้อยู่เนาะ ไหนใครเคยเว้นไม่ไปตัดผมวันพุธเพราะที่บ้านห้าม และไม่สระผมวันพฤหัสบดีบ้าง? แสดงตัวในคอมเมนท์ด่วนเลย (หาพวกแล้วหนึ่ง! >< 5555)


ตัดผมแล้วก็ตัดเล็บไปด้วยเลยจบ ๆ ไปดูวันตัดเล็บเสริมดวงปัง ๆ กัน!

ตัดเล็บวันไหนดี ตัดเล็บเสริมดวง
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จะได้จำไว้เลยค่าว่าไม่ควรตัดวันพุธ💙💜❤️💛🤍
8 ก.ย. 2566 เวลา 9:13 น.