ทานอย่างไร ? ให้ปลอดภัยจากโรคร้าย

12 มิ.ย. 2562  |  743   5  

          อัตราการป่วยเป็นโรคของคนไทยมีสูงมากขึ้นทุกปีและโรคที่มาแรงก็ยังคงเป็นมะเร็ง ที่คร่าชีวิตคนไทยไปไม่น้อย นอกจากนี้ยังมีโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ที่เป็นโรคยอดฮิตตามกันมาติดๆ ซึ่งแนวโน้มที่คนจะเป็นโรคดังกล่าวก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่มีท่าทีที่จะลดน้อยลง ที่สำคัญไปกว่านั้นโรคพวกนี้ไม่ได้เกิดแค่เฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุแต่ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในวัยเด็กหรือวัยผู้ใหญ่ได้อีกด้วย

          วันนี้เราจึงมีวิธีง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพมาฝากนั่นก็คือการเลือกทาน เพราะการที่เราจะนำอะไรเข้าสู่ร่างกายเราควรจะใส่ใจให้มากขึ้น รู้จักเลือกของที่มีคุณค่าทางสารอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ถ้าร่างกายได้รับสิ่งดีๆ เรียกได้ว่าการรับประทานอาหารเป็นยา ดีกว่าการที่ต้องรับประทานยาเพื่อรักษาอาการต่าง ๆ สุขภาพของเราก็จะดีและห่างไกลจากโรคร้ายมากขึ้น

          อาหารที่เห็นได้ชัดในการช่วยลดการเกิดอัตราเสี่ยงต่อโรคดังกล่าว  เช่น

มะม่วงหิมพานต์ประกอบไปด้วยไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัว มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต   ช่วยป้องกันโรคจอปราสาทตาเสื่อม ช่วยควบคุมน้ำหนัก ช่วยต้านโรคเบาหวาน ช่วยชะลอวัย ผู้ที่เป็นโรคเก้าท์สามารถรับประทานได้ และยังมีส่วนช่วยในการบำรุงหัวใจอีกด้วย

  • เม็ดบัว

ในเม็ดบัวจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงตับ ลดการเกิดโรคมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งตับ และส่วนอื่นอย่างดีบัว ถึงแม้จะมีรสขมแต่สามารถช่วยบำรุงหลอดเลือดหัวใจได้เป็นอย่างดี

  • ข้าวโพดดอย

ทั้งข้าวโพดดอยสีเหลืองและสีม่วง มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง  ช่วยบำรุงปอด บำรุงหัวใจ ช่วยป้องกันตาเสื่อมสภาพ และยังช่วยชะลอวัยอีกด้วย

  • ถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองได้ชื่อว่าเป็น “ราชาของถั่ว” มีกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวในปริมาณสูง ซึ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล  นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดความดันโลหิต  มีสารออกฤทธิ์ต้านมะเร็ง และที่สำคัญยังช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลกลูโคสเข้ากระแสเลือดเหมาะสำหรับผู้ที่เลี่ยงทานหวาน และช่วยลดการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย

  • ถั่วลายเสือ

เป็นพืชที่ปลูกได้ในพื้นที่เหนือระดับน้ำทะเล 800 เมตรขึ้นไป นอกจากโปรตีนแล้ว ยังประกอบไปด้วยรงควัตถุสีม่วง(แอนโทไซยานิน) ในปริมาณสูง เป็นสารออกฤทธิ์ต้านมะเร็ง บำรุงประสาทตา บำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ อีกทั้งยังมีเส้นใยอาหาร เป็นประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย และพิเศษสำหรับสตรีที่ต้องให้นมบุตรถั่วลายเสือจะช่วยบำรุงน้ำนมได้ดี

  • งาขาว/งาดำ

งาดำนอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผม และผิวพรรณ ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงหัวใจ ลดการอักเสบของไขข้อ ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล และลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้เพราะไฟเบอร์ในงาดำจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ให้ทำงานได้ดีขึ้น

          แค่ใส่ใจในการเลือกและรับประทานให้เป็นก็ช่วยให้คุณและคนที่คุณรักห่างไกลโรคร้ายได้ ที่สำคัญยังทำให้มีสุขภาพที่ดีมากขึ้นอีกด้วย ใครที่สนใจอยากทานของอร่อยและมีคุณประโยชน์มากมาย ไม่หวานและเน้นความเป็นธรรมชาติ อย่าลืมนึกถึง “ถั่วเทพ” นะคะ ทีมงานทุกคนยินดีส่งมอบคุณค่า และความอร่อยให้คุณทุกวัน รับประกันคุณภาพความปลอดภัยด้วยมาตรฐาน GMP / HACCP จดเลขทะเบียนอย.ถูกต้องตามสุขอนามัย การันตีความสดใหม่และส่งสินค้ารวดเร็วทันใจส่งตรงถึงบ้านทุกท่านแน่นอน

สนใจสั่งซื้อหรือดูข้อมูลสินค้าติดต่อ

Facebook : ถั่วเทพ อร่อยขั้นเทพ

Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40cfd7959c (@Tuatep)


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

12 มิ.ย. 2562 เวลา 22:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

13 มิ.ย. 2562 เวลา 8:22 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

13 มิ.ย. 2562 เวลา 10:06 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

14 มิ.ย. 2562 เวลา 4:42 น.
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกอาซาอิ คืออะไร? 7 ประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ Superfood! ที่สายเฮลตี้ต้องรู้คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 ลิปมันกันแดด ยี่ห้อไหนดี มี SPF กันรังสี UV ปกป้องปากคล้ำแห้งลอกดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 9 - 15 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ส่องไอเทม! บยอนอูซอก คิมฮเยยุน คู่รักซอนซลจาก Lovely Runnerกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้! ครีมกันแดดเวชสำอางตัวใหม่! จาก  NIVEA SUN Derma UV Specialist Invisible Daily Fluid SPF50+ PA++++ จำนวน 200 รางวัล