รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

สารพัดสูตรหมักผมจากไข่ไก่ นำมามิกซ์กับอะไรผมก็สวยได้ในหนึ่งอาทิตย์

4 ต.ค. 2561  |  1806   3  

 

นอกจากร่างกายของเราต้องทำงานหนักแล้วสภาพเส้นผมก็ถือว่าทำงานหนักไม่แพ้กันเลย เพราะในแต่ละวันจะต้องเจอทั้งมลพิษ ฝุ่น ควัน ความร้อน และสารเคมีจากการย้อมผม ดัด ยืด ฯลฯ ทำให้สภาพเส้นผมที่เคยสวยเงางามกลับ ผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ถึงจะบำรุงด้วย เซรั่มบำรุงผม ก็แล้วแต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร แต่เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ใน 1 หนึ่งอาทิตย์ด้วยการ หมักผม จากไข่ไก่ หากพร้อมแล้วไปดูเลย

                สูตรที่ 1 เหมาะสำหรับคนที่ ผมเสีย แตกปลายและผมแห้ง เช่น การ ทำสีผม ดัดผม ยืดผม หนีบผม หรือไดร์ผม ส่วนประกอบได้แก่ ไข่แดง + น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว โดยให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาตีเบา ๆ ให้เข้ากันแล้วนำไปชโลมลงบนเส้นผม นวดให้ทั่วศีรษะ เน้นช่วงปลายเป็นพิเศษ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงค่อยสระออก

                สูตรที่ 2 ช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยและมีน้ำหนัก ส่วนผสมได้แก่ ไข่ไก่ + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต โดยนำไข่ไก่ 1 ฟองมาผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาชโลมลงบนศีรษะ นวดให้ทั่วเช่นเดิม แล้วนำผ้าชุบน้ำอุ่นหรือหมวกคลุมผมมาคลุมไว้จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

                สูตรที่ 3 เหมาะสำหรับผมแห้งฟูหรือผมเสียจากการ ทำสีผม ส่วนประกอบ ได้แก่ ไข่ขาว + โยเกิร์ต + มายองเนส วิธีการทำคือ นำไข่ขาวมาผสมกับโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติประมาณ 2 – 4 ช้อนโต๊ะและมายองเนสประมาณ 1 – 2 ช้อนโต๊ะหรือตามความยาวของเส้นผม จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที แล้วสระออกให้สะอาด

                สูตรที่ 4 เหมาะสำหรับ ผมแห้งเสีย และชี้ฟูจากการโดนสารเคมี ช่วยให้ผมมีน้ำหนักมากขึ้น ส่วนผสมคือ ไข่ขาว + กล้วยหอม + น้ำมันมะกอก + โยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก + น้ำผึ้ง วิธีการทำคือ นำกล้วยหอมปอกเปลือกประมาณ 1 – 2 ลูก (ตามความยาวของผม) ใส่ลงในเครื่องปั่น จากนั้นนำไข่ขาว 1 ฟองใส่ลงไป ตามด้วยโยเกิร์ต + น้ำมันมะกอก + น้ำผึ้งอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะแล้วปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมา หมักผม นวดเบา ๆ ให้ทั่วศีรษะตั้งแต่โคนจรดปลาย ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีแล้วสระออกให้สะอาด

                จะเห็นว่าไข่ไก่ที่หาได้ง่าย ๆ ครัวนี้ก็สามารถนำมามิกซ์กับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อ บำรุงผม ได้หลายสูตรเลยทีเดียว หากเพื่อน ๆ มีปัญหาเส้นผมแบบไหนก็สามารถนำสูตรที่เราแนะนำไปลองทำกันได้ เพียงอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ช่วยให้ผมกลับมานุ่มสลวยได้แล้ว อีกทั้งในสูตรต่าง ๆ เหล่านี้ก็สามารถทำได้ทั้งเส้นผมของผู้หญิงและผู้ชายเลย


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

22 ต.ค. 2561 เวลา 9:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

15 พ.ย. 2561 เวลา 11:58 น.
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกอาซาอิ คืออะไร? 7 ประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ Superfood! ที่สายเฮลตี้ต้องรู้คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 ครีมและเซรั่มบำรุงเล็บให้แข็งแรง เล็บฉีกง่ายห้ามพลาด!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 9 - 15 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล