8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง

วิธีดูแลผิวหน้าก่อนลงเครื่องสำอางเพื่อความสวยระหว่างวันของสาว ๆ

25 ต.ค. 2561  |  395   4  

                 

            การแต่งหน้า สำหรับผู้หญิงทำงานยุคนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ความชอบส่วนตัว หรือตามกระแส แต่เป็นการบ่งบอกถึงการดูแลและการใส่ใจตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ แต่ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยที่ไม่เอื้อต่อการแต่งหน้าเอาซะเลย เพราะมีอากาศร้อนตลอดปี และหนาวอยู่ไม่กี่วันในช่วงปลายปี หลังการต่อสู้กับแดดแล้วนั้น ยังต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศ หรือแม้แต่ภาวะเครียดในแต่ละวัน ก็อาจจะส่งผลให้ คนที่เคย หน้าใส กลับหมองคล้ำ หรือ เกิด ริ้วรอยใต้ตา อย่างรวดเร็ว ชนิดหา คอนซีลเลอร์ มาปิดแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

            สภาพผิวของสาวไทยนั้น มีทั้งแบบผิวแห้ง ผิวมัน และผิวผสม เพราะฉะนั้น การดูแลหรือการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าหรือการเลือก ครีมกันแดด ให้เหมาะกับสภาพผิวถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับสาว ๆ ที่จะทำให้เครื่องสำอางติดทนได้นานตลอดวัน

 

            นอกจากการทา ครีมบำรุงและ Moisturizing ต่าง ๆ แล้ว ครีมกันแดดถือเป็นไอเทม สำคัญสำหรับการป้องกันผิวหน้า โดยเฉพาะสาวผิวมัน ที่จะต้องเลือก ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน ใช้โดยเฉพาะ สาว ๆ บางคนยังละเลยในการเลือกครีมกันแดด บางคนยังทารวมกันตั้งแต่แขน ขา ปาดรวมมาถึงหน้า เพราะฉะนั้นการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวถือเป็นสิ่งสำคัญ ต้องเน้นตัวที่มีคุณสมบัติในการป้องกันที่สูง หรือที่เราคุ้นเคยกันในเรื่องของค่า PA+ เน้น ๆ ไปเลยเพื่อป้องกันผิวหน้าของเรา  ซึ่งปัจจุบัน ครีมกันแดดหน้า ที่มีค่า PA สูงมีให้เราเลือกใช้เยอะแยะมากมาย มีทั้งแบบลงก่อนเครื่องสำอาง หรือลงทับเครื่องสำอาง  นอกจากนี้หลังจากแต่งหน้า หรือทากันแดดบนใบหน้าแล้ว การใช้ คลีนซิง ล้างหน้าให้สะอาด ก็จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตามผิวหน้าที่อาจอุดตันและเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เกิดรอยไม่พึงประสงค์ต่างๆ

 

            ริ้วรอย หมองคล้ำ คืออีกเรื่องน่าหนักใจของสาวๆ สำหรับการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยที่เกิดจากแผลเป็นจากสิว หรือแม้แต่ ริ้วรอยใต้ตา ที่เกิดจากความเครียดหรือการอดหลับอดนอนก็ตาม วิธีที่ดีที่สุดคือการเลือกหา ครีมบำรุง หรือ ครีมหน้าขาว สำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้กลับมาสว่าง สดใส ที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง และเมื่อริ้วรอย หมองคล้ำ การแต่งหน้าของสาว ๆ ก็จะง่ายขึ้น แม้จะใช้เวลาสักหน่อย แต่ผลจากการรักษาให้ริ้วรอยเหล่านั้นหายไปอย่างถาวรย่อมคุ้มค่าสมการรอคอยแน่นอน

 

            ทีนี้พอสาว ๆ ดูแลรักษา ฟื้นฟูผิวหน้า ให้ หน้าใส สุขภาพผิวดีพร้อมรับมือกับทุกสภาวะแล้ว เครื่องสำอางที่เราแต่งไว้ในตอนเช้า ก็จะติดแน่น สวยตลอดวัน ให้เหล่าสาว ๆ ได้มั่นใจและมีเวลาโฟกัสกับภารกิจต่างๆได้เต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องคอยเติมเครื่องสำอางระหว่างวันบ่อยๆ ควรจำไว้เสมอว่าการแต่งหน้า ไม่ได้แต่งแค่วันเดียว การดูแล และปกป้องจึงต้องควบคู่กันไป


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

25 ต.ค. 2561 เวลา 15:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thx ka
25 ต.ค. 2561 เวลา 19:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

26 ต.ค. 2561 เวลา 9:11 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วน12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล