ใช้ยาแต้มสิว ทำไมสิวไม่หายนะ ?

26 ก.ค. 2560  |  457   2  

เรานี่มีสิวมาตลอดเลยค่ะ แล้วเราก้ใช้ยรักษาสิว ยาแต้มสิวมาตลอดเลยด้วย แต่บางทีก็หาย บางทีก็ไม่หาย เราก็งงว่าทำไม จนเราไปเจอบทความนี้เข้า ถึงได้รู้ว่าสิวมันมีหลายแบบ แล้วก็ต้องใช้ยารักษาต่างกันอีก อ้าว

แล้วบนใบหน้านี้มีสิวแบบไหนบ้าง ?

1.สิวอุดตันหัวขาว (Whitehead) ก้อนไขมันอุดอยู่ใต้ผิวหนัง ลักษณะเหมือนผด แต่ข้างในคือ คอมีโดนสีขาวขุ่น
2.สิวอุดตันหัวดำ (Blackhead) มีจุดสีดำ เหมือนมีก้อนแข็งๆ เล็กๆ ฝังอยู่
3.สิวอักเสบแบบตุ่มนูนแดง (Papule) เป็นสิวที่ที่ซ่อนอยู่ใต้ผิว พัฒนามาจากสิวอุดตัน มีลักษณะนูน แดง ไม่มีหัวหนอง
4.สิวอักเสบแบบหัวหนอง (Pustule) สิวอักเสบหัวหนอง มีหัวหนองชัดเจน สิวตัวนี้รับมือได้ง่าย แต่จะใช้ระยะเวลาการรักษานานกว่า
5. สิวอักเสบแบบตุ่มแดงก้อนลึก (Nodule) คล้ายกับสิวอักเสบแบบตุ่มนูนแดง แต่มีขนาดใหญ่กว่าและ แข็งเป็นไต กว่าจะยุบใช้เวลานาน แต่ถ้าดูแลดี สิวชนิดนี้จะไม่ทิ้งรอยแผลไว้ ห้ามกดเด็ดขาด!
6.สิวอักเสบแบบถุงใต้ผิวหนัง (Cyst acne) สิวชนิดนี้เป็นสิวอักเสบรุนแรง มักอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ๆ ถ้าเป็นสิวชนิดนี้ให้ปรึกษาแพทย์

ปัญหาสิวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การดูแลรักษาจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้รักษาสิว ต้องแก้ปัญหาจากสาเหตุ และผ่านการทดสอบทางการแพทย์ว่าช่วยให้สิวยุบอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการรักษาที่ตรงจุดและถูกต้อง จะช่วยให้สิวยุบไวไร้ร่องรอย


credit : wongnai https://www.wongnai.com/articles/how-to-heal-acne-fast?ref=home

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2560 เวลา 16:11 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล