หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

ผิวหน้าเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติสร้างได้ ด้วยการใช้แป้งพัฟให้เหมาะสม

15 ส.ค. 2561  |  692   3  

เครื่องสำอางพื้นฐานที่ใคร ๆ ก็ต้องใช้หลังการลงรองพื้นถูกและดี ก็คือ แป้งพัฟ หรือแป้งตลับนั่นเอง ซึ่งก็คือแป้งฝุ่นคุมมันเนื้อละเอียดที่ถูกอัดแข็งให้อยู่ในตลับ การทาแป้งให้เรียบเนียนนั้นดูจะไม่ยาก เพราะเนื้อแป้งมีคุณสมบัติบางเบา ช่วยกระจายแสง ควบคุมความมัน และปกปิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี ช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียนกระจ่างใส แต่สาว ๆ หลายคนก็อาจเกิดอาการพลาดจนหน้าเทาได้ เพราะการเลือกซื้อแป้งตลับที่ไม่เหมาะกับผิวนั่นเอง ในขณะที่บางคนก็อาจประสบปัญหากับการทาแป้งมากเกินไปจนทำให้ใบหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือที่เรียกกันว่าหน้าลอยนั่นเอง ซึ่งเจ้าของใบหน้าก็มักจะไม่รู้ตัว จนต้องอาศัยคนอื่นมากระซิบบอกนั่นแหละ ลองมาดูกันอีกทีว่า การใช้แป้งให้เหมาะสมกับสภาพผิวนั้นต้องทำยังไงบ้าง

         

·       เลือกแป้งให้เหมาะสมกับสภาพผิว – เคล็ดลับการเลือกแป้งทาหน้าที่คุ้นเคยกันดีก็คือการเลือกเฉดตามสีผิว เพื่อให้สีของแป้งทีทาลงไปมีความกลมกลืนกับสีผิวจริง แก้ปัญหาอาการหน้าเทาให้หมดไปได้ นอกจากการเลือกตามสีผิวแล้ว สภาพผิวหน้าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรนำมาพิจารณา เช่น หากมีผิวมันที่ต่อมไขมันขยันทำงาน ก็ควรเลือกแป้งพัฟคุมมันที่มีส่วนผสมของสารช่วยควบคุมความมันและไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่หากผิวแห้งหน้าลอกเป็นขุย ก็ควรเลือกแป้งที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ส่วนสาวผิวผสมนั้น ก็ควรเลือกแป้งที่ออกแบบมาสำหรับผิวผสมโดยเฉพาะ เพื่อให้สีผิวดูมีความสม่ำเสมอ

·        ทาแป้งให้ถูกวิธี  วิธีการทาแป้งพัฟ ที่ถูกต้องนั้น ต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกฟองน้ำกันเลย เพราะฟองน้ำที่ดีจะช่วยในการเกลี่ยแป้งให้ทั่วใบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ และไม่เสียดสีกับผิวหน้ามากเกินไป โดยเลือกฟองน้ำที่มีเนื้ออ่อนนุ่ม กดลงบนผิวหน้าแล้วไม่ทำลายรองพื้นให้หลุดลอกออกมา ส่วนเทคนิคการเกลี่ย แป้งให้ทั่วใบหน้า ควรใช้วิธีการค่อย ๆ กดซับใบหน้าให้ทั่ว ห้ามถูฟองน้ำไปทั่วใบหน้าโดยเด็ดขาด เพราะการเสียดสีจะเป็นสาเหตุของริ้วรอยได้ และที่สำคัญก็คือ ควรแตะแป้งในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากเกินไปจนดูหลอกตา และไม่น้อยเกินไปจนไม่ปกปิดริ้วรอยอะไรเลย

·        เคล็ดลับเพิ่มความติดทนนาน – เคล็ดลับเพิ่มความติดทนของแป้งพัฟ แบบไม่ต้องมานั่งคอยเติมแป้งตลอดวัน ก็คือการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดไปที่ฟองน้ำเล็กน้อยก่อนทาแป้ง ก็จะช่วยให้แป้งที่ทามีความติดทนนานมากยิ่งขึ้น และดูเรียบเนียนได้ตลอดทั้งวัน

         

          การทาแป้งช่วยให้ผิวดูเนียนกระจ่างใส แต่อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดหมดจด และบำรุงผิวหน้า เพื่อให้ผิวดูมีสุขภาพดี ทาแป้งติดง่าย เมื่อบวกกับการเลือกซื้อแป้งที่เหมาะสม และการใช้ทาแป้งอย่างถูกต้องแล้ว รับรองว่าผิวหน้าจะสวยเป๊ะอย่างเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน

 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เราเป็นคนที่หน้ามันแล้วมีรอยสิวเยอะอ่า นี่ก็ต้องใช้แป้งรันนะ เพราะว่าปกปิดดีแถมยังคุมมันให้กับหน้าด้วย ใช้แล้วหน้าไม่หมอง อยู่ได้ทั้งวัน

16 ส.ค. 2561 เวลา 18:14 น.
ความคิดเห็นที่ 2

เราใช้ Revlon ตลับแดง ใช้ดีมากค่ะ

22 พ.ย. 2561 เวลา 10:02 น.
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกอาซาอิ คืออะไร? 7 ประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ Superfood! ที่สายเฮลตี้ต้องรู้คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 ลิปมันกันแดด ยี่ห้อไหนดี มี SPF กันรังสี UV ปกป้องปากคล้ำแห้งลอกดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 9 - 15 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ส่องไอเทม! บยอนอูซอก คิมฮเยยุน คู่รักซอนซลจาก Lovely Runnerกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล