รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

มาแล้วจ้า.. Sola Cushion ultra matte spf 50 pa+++ คุชชั่นซอง VS Sola BB primer spf 50 pa+++ บีบีซอง คุมมัน ติดทนทั้งวัน ราคาดีต่อใจ

27 ก.พ. 2561  |  20789   7  
สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคน ^^

วันนี้ออมมี Beauty Item ตัวเด็ดสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าด้วยลุคแมท หรือใครที่กำลังมองหาไอเทมดี ๆ ในการปกปิดปรับผิวให้เรียบเนียน อย่างรองพื้นดี ๆ  หรือ Cushion คุมมัน ที่ราคาไม่แพง พกพาไปไหนก็สะดวก แถมหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปด้วยแล้วล่ะก็ เหมาะสุด ๆ เลยค่ะ เพราะว่าวันนี้ออมมี  Sola cushion ultra matte spf 50 pa+++ ให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน

เอาจริง ๆ แล้ว แบรนด์นี้สาว ๆ เค้าคงเคยคุ้นเคยกับ บีบีครีมแบบซองในแพ็คเกจสีม่วง อย่าง  Sola BB primer spf 50 pa++ ที่เห็นใน  7-11 กันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เค้าได้ออกตัวใหม่  เป็น cushion เนื้อแมท ที่ผสมสารกันแดด spf 50 pa+++พร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ
แพคเกจจิ้งกันก่อน แน่นอนว่าเป็นแบบซองพกพาง่าย แต่มันดีตรงที่มีฝาปิดแบบหมุนเกลียว เก็บเนื้อครีมไม่ให้ไหล ได้อย่างแน่นหนา ใช้ง่าย พกพาสะดวก แบบนี้ (ออมเคยใช้แบรนด์นึง ที่เป็นแบบฝาจุก อุดปิดอ่ะ ใช้ไม่ทันไรจุกหลุดขาด เละกระเป๋าจ้า)  ตัวซองแบบคุชชั่นจะเป็นสีครีม มีฝาปิดหมุนเกลียว
ส่วนตัว บีบีครีม จะเป็น ซองสีม่วงที่คุ้นตา ^^  เรามาดูเนื้อครีมกันดีกว่าค่ะเนื้อครีมตัวนี้ถ้าให้เปรียบเทียบกับ แบบสูทซองสีม่วงแล้ว เนื้อครีมจะออกโทนสีเหลือง ทาแล้วเรียบเนียนแห้ง อารมณ์เหมือนเป็นคุชชั่นที่ผสมแป้งรองพื้นเข้าไว้ด้วยกัน แล้ว มีความ 3 in 1 ดีงามเวอร์
พอมาเปรียบเทียบกับตัวซอง สีม่วงที่เป็นบีบีครีมแล้ว จะเห็นได้เลยว่าเนื้อครีมของสูตรนี้จะมีความชุ่มฉ่ำวาว มีความเหลวแบบน้ำ ๆ มากกว่า ซึ่งก็เกลี่ยง่ายดี

เรามาลองใช้ หลังจากที่ทาแล้ว เปรียบเทียบทั้งสองฝั่งกันดู
สำหรับออมแล้ว เจ้าตัว Sola cushion ultra matte spf 50 pa+++  นี้อาจจะเกลี่ยยากซักนิดนึง ถ้าเทียบกับตัวซองสีม่วง โดยเนื้อครีมตัวนี้จะค่อนข้างเหลือง แต่ว่าทาแล้วจะซึมเข้าผิวโดยทันที ไม่มัน ไม่เยิ้ม ไม่หนักหนา เป็นเนื้อแมท เหมาะสำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องการการปกปิด รอยสิวรอยดำต่าง ๆ  ถ้าเกลี่ยดี ๆ นะ รับรองว่าเนียนกริบ เป๊ะเวอร์แน่นอน!! ส่วนเรื่องการคุมมันนั้น เนื่องจากว่าคุชชั่นตัวนี้ เนื้อค่อนข้างแห้ง เลยคุมมันได้ดีออกไปข้างนอกกันแดดจัดๆ เวลาร้อนๆ ก็หน้าไม่เยิ้มไม่มัน กันแดดได้ด้วย ถือว่าถ้าเทียบกับราคา ก็คุ้มค่าสุด ๆ เลยค่ะ

ซึ่งสำหรับคุชชั่น ซองสีเหลืองตัวนี้ ออม จะใช้ในวันที่ต้องแต่งหน้า แบบจัดเต็ม อย่างวันที่ไปงานเลี้ยงรุ่น หรืองานวันเกิดเพื่อน หรือพวกงาน(เที่ยว)กลางคืนต่าง ๆ ก็จะใช้ตัวนี้เนี่ยแหละจ้า อย่าง ลุคนี้ ออมใช้ Cushion ultra matte spf 50 pa+++  นี้ทาให้ทั่วใบหน้าจากนั้น ก็แค่ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลลงที่บริเวณเปลือกตา และทาปากแดง ก็ได้ลุคที่ดูแซ่บ แบบอาหมวยขาเลาะ! เอาไว้แต่งไป Hang Out กับเพื่อนๆ ได้แล้วค่ะ  

าต่อกันที่ Sola BB primer spf 50 pa+ ส่วนเจ้าตัวบีบีครีมซองสีม่วงนี้ เป็นตัวที่ออมใช้ แต่งหน้าใน Everyday look ของออมเลยค่ะ คือที่ใช้ตัวนี้ตลอด เพราะว่าหาซื้อง่ายมาก แถมเวลาทาก็รู้สึกเบาบางไม่หนักหน้าแล้วโดยส่วนตัวชอบความฉ่ำๆ แบบดิวอี้ๆ นิดๆ  ซึ่งตัวนี้จะเกลี่ยง่ายกว่า แต่พอได้ลองใช้ตัวข้างบนก็จะรู้สึกว่าตัวนี้อาจจะมีความวาวๆ ออกแดดร้อนมากๆ ก็อาจจะมีความมันบ้าง  แต่น้อยนะ ไม่เยิ้ม ก็ยังพอรับได้ ไม่ได้มากมายอะไร โดยปกติแล้วออมจะทาตัวนี้ แล้วตามด้วยการทาแป้งฝุ่นก่อนที่จะแต่งหน้าตามปกติจ้าโดยปกติแล้วออม ก็จะแต่งหน้าด้วยลุคง่ายๆ  ซึ่งตัวนี้ออม ชอบแต่งแบบลุคแบบหวานๆ น่ารักๆ เกาหลีๆ หน่อยๆ ส่วนใหญ่ออมจะเลือกใช้โทนสีปากสีชมพู มีความเบลนสีปากแบบสาวเกาหลีเล็กน้อย 555+ แล้วก็ทาอายแชโดว์โทนสีชมพูปัดแก้มนิดหน่อย ไม่ต้องแดงมากแค่นี้ก็โอเคแล้วคะ

ถ้าให้สรุปโดย ภาพรวมแล้วทั้ง 2 ตัว เรื่องการปกปิด ปกปิดเนียนดี แต่ออมขอให้คะแนนตัว Sola cushion ultra matte spf 50 pa+++  มากหน่อย เพราะสี เขาจะเข้มกว่านิดนึง พอทาออกมาก็เลยทำให้ปกปิดได้ดีกว่า  เรื่องการกันน้ำกันเหงื่อทั้ง 2 ตัวดีเหมือนกันไม่แตกต่างค่ะ ส่วนเรื่องการคุมมัน และการกันแดด ออมให้ทั้งสองตัวเท่าๆ กันเลยจ้าจริง ๆ สองตัวนี้แค่ชื่อและวิธีการใช้มันก็ต่างกันแล้ว แต่มันก็ขึ้นอยู่กับสาวๆ ด้วยว่าชอบใช้  ชอบแต่งตัวสไตล์ไหน หรือว่าต้องแต่งออกงานแบบไหน  เพราะถ้า คนไหนที่ชอบความฉ่ำๆ นิดๆ อารมณ์แบบสาวเกาหลี ออมเชียร์ตัวบีบีซองสีม่วง(Sola BB primer spf 50 pa++) แต่ถ้าสาวคนไหนชอบความเป๊ะ หรือต้องแต่งหน้าออกงาน หรืออยากปกปิดได้เนียนกริบ ออมแนะนำตัวคุชชั่นซองสีเหลือง (Sola cushion ultra matte spf 50 pa+++ ) นี้เลยค่ะรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

ยังไงก็ลองเลือกกัน ตามการใช้ หรือตามความชอบของแต่ละคนกันดูนะคะ  ถ้าเราสาวๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าชอบแบบไหนก็ซื้อมาลองก่อนก็ได้นะ เพราะราคาไม่แพงเลย สามารถลองได้ ไม่เปลืองสตางค์แน่นอนจ๊ะ งั้นสำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย >///<  xoxo

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าลอง
28 ก.พ. 2561 เวลา 13:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
28 ก.พ. 2561 เวลา 15:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจมากค่ะ

Fifa55  
3 มี.ค. 2561 เวลา 13:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4

มีประโยชน์มากครับ fifa55
12 มิ.ย. 2561 เวลา 18:39 น.
ความคิดเห็นที่ 5

มีประโยชน์มากครับ ruby888
12 มิ.ย. 2561 เวลา 19:05 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ


17 ต.ค. 2564 เวลา 12:51 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน