รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
ทริคความงาม

9 โลชั่นสูตรเย็น หอมสดชื่น เย็นสบายผิว เหมือนอาบน้ำเพิ่งเสร็จ

1,700
21 มี.ค. 2567
โลชั่นสูตรเย็น

เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากแป้งเย็นก็คงจะหนีไม่พ้น “โลชั่นสูตรเย็น” หรือครีมทาผิวสูตรเย็น บอกเลยว่าทาปุ๊บ เย็นปั๊บ! เหมือนติดแอร์ให้ผิว ซึ่งนอกจากเรื่องความเย็นสดชื่นแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้สวยสู้แดดไปในตัวด้วย เกริ่นมาขนาดนี้แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดรวม 9 โลชั่นสูตรเย็น หอมสดชื่น เย็นสบายผิวมาป้ายยากันแล้วว~


รวม 9 โลชั่นสูตรเย็น ยี่ห้อไหนดี



วิธีดูแลผิวกายช่วงหน้าร้อน

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : ปัญหาผิวที่พบบ่อยในช่วงหน้าร้อนคือ ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว
  • อาบน้ำเย็น : หลังจากออกไปโดนแดดมาเป็นเวลานาน แนะนำให้กลับบ้านมาอาบน้ำเย็นเลยค่ะ เพราะการอาบน้ำเย็นจะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้ผิว และทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และยังช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้านด้วยค่ะ
  • เลือกใช้โลชั่นสูตรเย็น : สำหรับใครที่เป็นคนขี้ร้อน หน้าร้อนนี้แนะนำให้ไปสอยโลชั่นสูตรเย็นมาติดบ้านไว้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังทำให้เย็นสดชื่นตลอดวันด้วย
  • อย่าลืมทาครีมกันแดด : อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าร้อน คือ ครีมกันแดด โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกแดดจัด ๆ แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป เพื่อให้สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


วิธีเลือกโลชั่นสูตรเย็น

  • เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว : หากสาว ๆ เป็นคนผิวแห้งควรมองหาโลชั่นสูตรเย็นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ในทางตรงกันข้ามถ้าเป็นคนผิวมันก็ควรเลือกใช้โลชั่นสูตรเย็นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันผิว
  • มีส่วนผสมของสารให้ความเย็น : หากต้องการโลชั่นสูตรเย็น ควรมองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารให้ความเย็น เช่น Menthol, Menthyl lactate, Cooling Agent และ Menthone Glycerin Acetal ซึ่งสารเหล่านี้นิยมนำมาใส่ในสกินแคร์ที่ต้องการสัมผัสที่รู้สึกเย็นบนผิวหลังใช้
  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง : โลชั่นบำรุงผิวที่ดีควรปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ เป็นต้น ในกรณีที่เป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำให้ทดสอบการแพ้ทุกครั้งก่อนเริ่มใช้นะคะ

แนะนำ 9 โลชั่นสูตรเย็น สบายผิว


1. Banana Boat Sport Coolzone Sunscreen Spray SPF50+/PA+++


Banana Boat Sport Coolzone Sunscreen Spray SPF50+/PA+++

ช่วงหน้าร้อนแดดแรงแบบนี้ ขอแนะนำโลชั่นสูตรเย็น Banana Boat ตัวนี้เลย เค้ามาในรูปแบบสเปรย์กันแดดสูตรเย็น ช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดดและป้องกันทั้งรังสี UVA&UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่มอบความเย็นสดชื่นสู่ผิว กันน้ำ กันเหงื่อ ได้ยาวนานถึง 80 นาที แถมเนื้อสเปรย์บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว บอกเลยว่าเป็นไอเทมที่คนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีเลยค่ะ

  • จุดเด่น : มอบความเย็นสดชื่นด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้
  • ราคา : 170 g. / 760 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



2. Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Cooling


Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Cooling

เย็นสดชื่นเหมือนติดแอร์ให้ผิวด้วยโลชั่นสูตรเย็นจาก Vaseline ที่ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่นทันที 4 องศาด้วยส่วนผสมของไอซี่เมนทอล ผสานวิตามินบี 3 ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียอย่างล้ำลึกทำให้ผิวดูกระจ่างใส แถมยังมียูวี ฟิลเตอร์ ที่ทำใหน้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ สำหรับเนื้อสัมผัสมาในรูปแบบเจลโลชั่นเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วสดชื่นสบายผิวสุด ๆ เลยค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่นทันที 4 องศา
  • ราคา : 320 ml. / 259 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsLazadaShopee



3. CITRA Body Lotion Watermelon Mint SPF50 PA++++


CITRA Body Lotion Watermelon Mint SPF50 PA++++

ใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดเนื้อบางเบาสำหรับซัมเมอร์นี้ ขอแนะนำโลชั่นสูตรเย็น CITRA หลอดนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นเซรั่มกันแดดที่มาพร้อม SPF50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และ UVA/UVB จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาวบนผิว นอกจากจะช่วยมอบความเย็นสดชื่นสบายผิวและ ยังมาพร้อมกลิ่นฟรุตตี้หอมติดผิวตลอดวันอีกด้วยน้าา

  • จุดเด่น : เซรั่มกันแดดบางเบา ซึมไว เย็นสดชื่นสบายผิว
  • ราคา : 170 ml. / 179 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumShopeeLazada



4. CITRA Fresh White Aura Gel


CITRA Fresh White Aura Gel

ตากแดดนาน ๆ จนผิวไหม้ แนะนำให้ลองใช้ครีมทาผิวสูตรเย็นจาก CITRA หลอดนี้เลยค่ะ เค้าเป็นเจลบำรุงผิวกายเอสเซนส์ธรรมชาติ 100% โดยสูตรนี้มีส่วนผสมหลักจากอโลเวร่าที่มีวิตามิน C&E ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมด้วยส่วนผสมจากมิ้นท์ อุดมด้วยเมนทอลธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเย็นสบายทันทีที่ทา ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลใส ซึมไว หมดห่วงปัญหาเหนอะหนะผิวไปได้เลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดด
  • ราคา : 180 ml. / 139 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CITRABeautrium



5. NIVEA Extra White Lotion Cooling Lotus


NIVEA Extra White Lotion Cooling Lotus

ถัดมาเป็นโลชั่นสูตรเย็นจาก NIVEA ที่มีคูลลิ่ง โลตัส เทคโนโลยี ช่วยลดไอร้อนให้ผิว หลังทาจะรู้สึกเย็นขึ้น 2 องศา พร้อมด้วยวิตามิน C เข้มข้นบริสุทธิ์ 95% ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสมให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมี UV Filter ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีกลิ่นหอมสดชื่นจากคูลโลตัส ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายทันทีที่ทา

  • จุดเด่น : ช่วยลดไอร้อนให้ผิว หลังทาจะรู้สึกเย็นขึ้น 2 องศา
  • ราคา : 525 ml. / 289 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumBoots



6. BIORE UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++


BIORE UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++

แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น! เพราะเรามีไอเทมเด็ดอย่างครีมกันแดด BIORE ที่ช่วยกันแดด กันฝุ่น และยังเป็นโลชั่นสูตรเย็นในหลอดเดียว โดยมี SPF50+ PA+++ ป้องกันผิว จาก รังสี UVA1, UVA2 และ UVB ผสาน Anti-Pollution Shield ทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ ใครที่ตากแดดจนแสบผิวก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากแตงกวาช่วยลดผิวแสบร้อนจากแสงแดด แถมยังมี Hydro Boost Jelly และ Menthol ทาปุ๊บ ผิวเย็นสดชื่นปั๊บ!

  • จุดเด่น : มีสารสกัดจากแตงกวาช่วยลดผิวแสบร้อนจากแสงแดด
  • ราคา : 150 ml. / 290 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BIOREWatsonsKonvyShopeeLazada



7. Jergens Soothing Aloe Refreshing Moisturiser


 Jergens Soothing Aloe Refreshing Moisturiser

เอาใจสาวผิวแห้งด้วยครีมทาผิวสูตรเย็นจาก Jergens ที่มีส่วนผสมของ Cucumber Extract และ Aloe Vera ช่วยปลอบประโลมผิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานตลอดวัน ทาแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น สบายผิว ใครที่กำลังมองหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและไม่เหนียวเหนอะหนะ แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่าา

  • จุดเด่น : ทาแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น สบายผิว
  • ราคา : 295 ml. / 230 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopee



8. Baby Bright Moist Sun Cooling Body Lotion SPF50 PA+++


Baby Bright Moist Sun Cooling Body Lotion SPF50 PA+++  

ครีมทาผิวสูตรเย็นที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ 3in1 คือเป็นทั้งครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด และโลชั่นสูตรเย็นในหลอดเดียว อุดมไปด้วยไฮยาลูรอน 8 โมเลกุล และ Allantoin ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ปลอมประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและสารเคมี พร้อมด้วย SPF50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB แถมเค้ายังเป็นโลชั่นสูตรเย็นที่ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวได้ทันทีที่ทาด้วย บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับหน้าร้อนสุด ๆ

  • จุดเด่น : สูตรเย็น ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวได้ทันทีที่ทา
  • ราคา : 160 ml. / 169 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KarmartKonvyBeautriumShopee



9. Watsons Love My Skin Aloe Cooling After Sun Body Gel Spray


Watsons Love My Skin Aloe Cooling After Sun Body Gel Spray

ปิดท้ายด้วยโลชั่นสำหรับหน้าร้อนจาก Watsons เจ้าตัวนี้เค้าเป็นสเปรย์บำรุงผิวสูตรเย็นสำหรับหลังการออกแดด ช่วยปลอบประโลมผิวจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไปให้ผิวรู้สึกเย็นสบายและลดการระคายเคืองด้วย Organic Aloe vera พร้อมน้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศส ผสาน Organic Coconut Oil ช่วยคืนความชุ่มชื้น และบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือมีแพลนจะไปเที่ยวทะเล แนะนำให้มีติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

  • จุดเด่น : ช่วยปลอบประโลมผิวจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไป
  • ราคา : 90 ml. / 180 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Watsons



อากาศร้อนใช้ครีมทาผิวอะไรดี? 
9 โลชั่นสูตรเย็นที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้เป็นอีกหนึงทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสไปพร้อมกันด้วย!


ส่วนใครที่เจอปัญหาทาครีมแล้วเหนอะหนะผิว แนะนำให้ตามมาอ่าน 6 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ในช่วงหน้าร้อนกันต่อได้เลยค่าา

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง



What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS