รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
ไลฟ์สไตล์

ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร เสริมสิริมงคล 2567

1,963
8 ม.ค. 2567
พระธาตุประจำปีเกิด

เข้าสู่กลางเดือนแรกของปี 2567 แล้ว ไหนบอกมาซิว่าใครยังไม่มีโอกาสได้ไปทำบุญ เสริมสิริมงคลในช่วงปีใหม่เลยย ถ้ายังไม่ได้ไปไหว้พระเสริมสิริมงคลช่วงปีใหม่ที่ไหน เพราะไม่รู้จะไปไหนดี งั้น *Cosmenet ขอนำเสนอให้จัดทริปไหว้พระธาตุตามปีเกิดกับ 12 พระธาตุประจำปีนักษัตร ที่บอกเลยว่าต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต!

เพราะพระธาตุประจำปีเกิดแต่ละที่ เป็นเหมือนแหล่งพลังของแต่ละปีนักษัตรเลยน้าา แถมยังช่วยเสริมสิริมงคลด้านการเงิน การงาน ความรัก และเสริมความราบรื่นของชีวิตได้ด้วย ใครยังไม่รู้ว่าพระธาตุประจำนักษัตรของตัวเองอยู่ที่ไหน จะไกลหรอใกล้บ้านขนาด ก็ไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย!



แชร์พิกัดพระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร ปี 2567 เสริมสิริมงคล ชีวิตราบรื่น


ปีชวด
พระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด ชวด

ริ่มกันที่ พระธาตุประจำคนเกิดปีชวด นั่นก็คือ องค์พระธาตุศรีจอมทอง ในจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะเป็นพระธาตุที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบล้านนาแล้ว ภายในวัดก็ยังมีพระบรมธาตุส่วนพระเศียรเบื้องขวาประดิษฐานอยูในพระโกศ 5 ชั้นอีกด้วย

เมื่อไปถึงพระธาตุศรีจอมทองจะเห็นได้ว่าเป็นพระธาตุประจำปีชวดอย่างแท้จริง เพราะบริเวณรอบ ๆ มีตุ๊กตาหนูเรียงรายอยู่มากมาย เพื่อให้คนเกิดปีชวดได้ไหว้สักการะ ขอความสิริมงคลให้เกิดกับชีวิตค่ะ
นอกจากนี้พระธาตุประจำคนเกิดปีชวดอย่าง พระธาตุศรีจอมทอง ยังเป็นแหล่งเสริมดวงความรักใคร่เมตตา ใครได้พบเจอก็ประทับใจ มีคนคอยซัพพอร์ต และชนะได้ทุกอุปสรรคของชีวิตไปเล้ยย ~


คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีชวด :

ท่องนะโม 3 จบ
นะโมพุทธายะ นะมามิ ติโลกะโมลี โลหะกูเฏ ปะติฏฐิตัง ปูชิตัง สัพพะโลเกหิ
กิตติมันตัง มะโนหะลัง อะหังวันทามิ สัพพะทาฯ
อังคะวะหะเย ปุเรระมะเน โกวิลา ลัคคะปัพพะเต สะหิเหมะคูหา คัพเภ ทักขิณะโมลี ธาตุโย อะหังวันทามิ สัพพะทาฯ

พิกัดพระธาตุศรีจอมทองGoogle Maps
เวลาทำการ : 08.00-17.00 น.



ปีฉลู

พระธาตุลำปางหลวง จ. ลำปาง


พระธาตุประจำปีเกิด ฉลู

ต่อมาพระธาตุของผู้ที่เกิดปีฉลู ได้แก่ พระธาตุลำปางหลวง ที่ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง กิมมิกของวัดนี้ก็คือเป็นวัดที่เริ่มสร้างในปีฉลูและเสร็จในปีฉลู ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุดและสวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ในวัดพระธาตุลำปางหลวงยังเป็นที่ประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งเป็นศิลปะล้านนาที่สลักด้วยหยกสีเขียว นับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำปางเลยก็ว่าได้

พระธาตุลำปางหลวง จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะให้คนที่เกิดปีฉลูมาสักการะเพื่อขอให้เกิดความก้าวหน้าในชีวิต ทั้งหน้าที่การงาน และขอให้แคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีและภัยอันตรายที่ขัดขวางความสุขความเจริญในชีวิตด้วยค่า ^^

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีฉลู:

ท่องนะโม 3 จบ
ยาปาตุภูตา อะตุลานุภาวา จีรัง ปะติฏฐา ลัมภะกัปปะปุเร
เทเวนะ คุตตา อุตตะราภิธัยยา นะมามิ หันตัง วะระชินะธาตุง
กุมาระ กัสสะปะ นะราตะธาตุโย เมฆิยะมะหาเถโร กะนะธาตุง
ฐะเปติ มะหาฐาเน เจติยัง ปูชิตา นะระเทเวหิ อะหัง วันทามิ ธาตุโย

พิกัดพระธาตุลำปางหลวงGoogle Maps
เวลาทำการ : 07.30-17.00 น.



ปีขาล

พระธาตุช่อแฮ จ. แพร่


พระธาตุประจำปีเกิด ขาล

ถัดมา พระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล ได้แก่พระธาตุช่อแฮ ที่อยู่ในวัดโด่งดังของจังหวัดแพร่ อย่างวัดพระธาตุช่อแฮ เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่ ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองกว่านับพันปีของคนเมืองแพร่

แถมภายในวันพระธาตุช่อแฮยัง เป็นที่ประดิษฐานของพระเกศาธาตุและพระบรมธาตุส่วนพระศอกข้างซ้ายอีกด้วย แนะนำให้ผู้ที่ศรัทธาและผู้ที่เกิดปีขาลไหว้พระธาตุช่อแฮ บูชาหลวงพ่อช่อแฮ และหลวงพ่อทันใจเพิ่มเติมเพื่อความปังในหลาย ๆ เรื่อง

โดยเชื่อว่าผู้ที่มีจิตศรัทธาและผู้ที่เกิดในปีขาล หากได้สักการะพระธาตุช่อแฮ จะช่วยเสริมดวงให้คนทำมาค้าขายให้ร่ำรวยยิ่งขึ้น มีเงินเป็นกอบเป็นกำ และที่นี่ยังเด่นเรื่องการขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ให้คุ้มครองทั้งตัวเอง และครอบครัวได้ด้วยน้า ~

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีขาล:

ท่องนะโม 3 จบ
โกเสยยะ ธะชัคคะ ปัพพะเต สัตตะมะโนรัมเม พุทธะเกสาธาตุ
ปะฏิฐิตา อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ธาตุโย
อะหัง วันทามิ สัพพะโส

พิกัดพระธาตุช่อแฮGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.30-19.00 น.



ปีเถาะ

พระธาตุแช่แห้ง จ. น่าน


พระธาตุประจำปีเกิด เถาะ

และพระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะก็ได้แก่ พระธาตุแช่แห้ง ปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดน่านและประเทศไทย ซึ่งเก่าแก่กว่า 600 ปี สีทองอร่ามดูโดดเด่นและสวยงาม หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่คนมาจังหวัดน่านแล้วต้องมาสักการะบูชาเสมอ

พระธาตุแช่แห้ง เป็นที่ประดิษฐานของพระเกศาธาตุและพระบรมธาตุข้อพระหัตถ์ข้างซ้ายซึ่งได้รับมาจากสมัยกรุงสุโขทัย นอกจากนี้ พระธาตุประจำคนเกิดปีเถาะอย่างพระธาตุแช่แห้ง ยังจัดว่าเป็นโบราณสถานที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของล้านนาอีกด้วย

ผู้ที่เกิดปีเถาะ จึงมักมาสักการะบูชาพระธาตุแช่แห้ง เพื่อเสริมบารมี สามารถขอพรเรื่องอำนาจ ชื่อเสียง เงินทอง และความมั่นคงได้ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องการปัดเป่าสิ่งร้าย ๆ ให้ไกลตัว ชาวปีเถาะที่รู้สึกว่าปีที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยเป็นไปดังที่หวัง แนะนำให้จัดทริปไปเสริมความปังที่พระธาตุแช่แห้งด่วน!

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีเถาะ:

ท่องนะโม 3 จบ
ยา ธาตุภูตา อะตุลา นันทะปุเร เทวานุภาเวนะ วะระธาตุเสฏฐัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา อะหัง วันทามิ ธาตุโย

พิกัดพระธาตุแช่แห้งGoogle Maps
เวลาทำการ : 07.00-18.00 น.



ปีมะโรง

พระธาตุพระสิงห์ จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะโรง

มาแล้วว พระธาตุของชาวงูใหญ่ หรือพระธาตุประจำคนเกิดปีมะโรง ได้แก่ พระธาตุพระสิงห์ ที่ตั้งอยู่ในวัดพระสิงวรมหาวิหาร ซึ่งนับเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกที่สร้างจากศิลปะพม่า และเป็นศิลปะที่มักนิยมสร้างกันในสมัยพุกามหรือในปี พ.ศ. 1392–1840

นอกจากพระธาตุพระสิงห์จะเป็นพระธาตุที่เก่าแก่หลายร้อยปีแล้ว ภายในพระเจดีย์ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุส่วนกระดูกข้อมือซ้าย และบรรจุรวมกับพระเกศาอีกด้วย ภายในวัดยังมีพระพุทธสิหิงค์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พระสิงห์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่

เชื่อว่าพระธาตุพระสิงห์เป็นพระธาตุเหมาะให้คนที่เกิดปีมะโรง มาขอสักการะพร เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต คิดอะไรก็สำเร็จดังใจหวัง มีแต่ความเจริญก้าวหน้า และชีวิตมั่นคงยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยค่ะ :)

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะโรง:

ท่องนะโม 3 จบ
นะมามิ พิมพาสุขนาทิปูชัง สุรูปธารัง ติวาภิรัมมัง ติโลกะเชฏะฐัง
วะระกิตติมันตัง ภะสิหะคะสุขัง อะหัง วันทามิ ทุระโต อ่านต่อได้ที่

พิกัดพระธาตุพระสิงห์Google Maps
เวลาทำการ : 06.00-17.00 น.



ปีมะเส็ง

พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา จ. เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะเส็ง

ตามกันมาติด ๆ กับพระธาตุประจําปีมะเส็ง ได้แก่ พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา ที่อยู่ในประเทศอินเดีย ต้องบอกว่าปูชนียสถานที่สำคัญมาแต่โบราณ เพราะประดิษฐานพระแท่นวัชรอาสน์ หรือสถานที่ประทับตรัสรู้ของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ แต่ ๆๆๆ มันอาจจะไกลเกิ๊นนน ก็ต้องขอในไทยก็มีวัดที่ทดแทนกันได้

นั่นก็คือ พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยาที่เป็นแบบจำลองพระเจดีย์องค์จริงของอินเดีย เพื่อให้ผู้คนสักการะได้อย่างสะดวก โดยพระเจดีย์สำหรับคนเกิดปีมะเส็งนี้ ตั้งอยู่ในวัดโพธารามมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ แถมมีลักษณะคล้ายกับมหาวิหารโพธิที่พุทธคยา ประเทศอินเดียแบบถอดกันมาเลยค่ะ

พระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา ในจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสถานที่ที่คนที่เกิดปีมะเส็งเหมาะจะไปสักการะขอพร ให้ชีวิตมีแต่เรื่องดี ๆ เสริมความเป็นสิริมงคล พัดพาสิ่งไม่ดีออกไป นำพามาแต่โชคลาภเงินทองและความสำเร็จ ต้องหาเวลาไปไหว้แล้วน้าา :D

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะเส็ง:

ท่องนะโม 3 จบ
ปฐะมัง โพธิปัลลังกัง ทุติยัง อะนิมิสสะกัง ตะติยัง
จังกะมะ เสฏฐัง จตุตะกัง ระตะนะฆะรัง ปัญจะมัง
อะชะปาละนิโคธัง ฉัฏฐัง ราชะยะตะนัง สัตตะนัง
มุจจะลิทัง อะหังวันทามิ ทูระโต

พิกัดพระเจดีย์ศรีมหาโพธิ์พุทธคยา เชียงใหม่Google Maps
เวลาทำการ : 08.00-18.00 น.



ปีมะเมีย

พระบรมธาตุเจดีย์ จ.ตาก


พระธาตุประจำปีเกิด มะเมีย

อันที่จริงแล้วพระธาตุประจำคนเกิดปีมะเมียนั้น คือ พระธาตุชเวดากอง ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างประเทศเมียนมา ซึ่งก็นับว่าออกจะไกลไปสักนิดด สำหรับชาวมะเมียที่อยากสักการะพระธาตุประจำปีเกิด

ซึ่งก็ต้องบอกว่าในไทยเราก็มีพระบรมธาตุประจำปีมะเมียเช่นกัน ได้แก่ พระบรมธาตุเจดีย์ หรือ พระธาตุเมืองตาก พระธาตุที่สักการะโด่งดังและเป็นพระธาติที่พระครูพิทักษ์ได้จำลองแบบมาจากพระธาตุชเวดากอง เพื่อนำมาครอบแทนที่พระธาตุองค์เดิมไว้ แถมภายในวัดพระบรมธาตุ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทอง และพระวิหารหลวงพ่อทันใจอีกด้วยค่ะ

พระบรมธาตุเมืองตาก เป็นสถานที่เคารพและสักการะของผู้คนในเมืองตาก และเป็นที่ ๆ เหมาะในการขอพรสำหรับคนที่เกิดปีมะเมีย เพื่อเสริมดวงเรื่องการประสบความสำเร็จ คิดอะไรก็ได้ดั่งใจ เงินทองไหลมาเทมา และมีโชคมีลาภไปตลอด คือปังเว่ออต้องไปด่วน!

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะเมีย:

ท่องนะโม 3 จบ
สัมมา สัมพุทธะ นะลาตะอัฏฐิ จะตุเกสาธาตุยา
คันธะวะรังฐิตัง ปะระมาธาตุ เจติยัง อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระบรมธาตุเมืองตากGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีมะแม

พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด มะแม

ต่อมาพระธาตุดอยสุเทพ นอกจากจะเป็นพระธาตุดังจุดเช็กอินสำคัญของเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครไปเชียงใหม่ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะพระธาตุแห่งนี้ รู้มั้ยว่า พระธาตุดอยสุเทพยังเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีมะแมอีกด้วยค่า ~

โดยจุดเด่นของพระธาตุดอยสุเทพ คือมีลักษณะเป็นเจดีย์ศิลปะเชียงแสน ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ใต้ดินหรือใต้ฐานของพระธาตุ ด้วยความสวยงามของบรรยากาศในวัด และความสวยงามของเจดีย์ที่ทองอร่ามทำให้ผู้คนมักหาโอกาสไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพกันนั่นเองง

พระธาตุดอยสุเทพ นอกจากจะเป็นไฮไลท์ของเมืองเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นสถานที่ขอพรสำหรับผู้ที่เกิดปีมะแมที่ช่วยเสริมดวงอย่างรอบด้าน ส่งเสริมให้ชีวิตราบรื่น และแคล้วคลาดปลอดภัย คิดอะไรก็สำเร็จสมหวังไม่ว่าจะการเงิน หรือการงาน ขอที่เดียวแต่ให้แต้มบุญแบบครบองค์สุด ๆ ><

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีมะแม:

ท่องนะโม 3 จบ
สุวัณณะเจติยัง เกสาวะระมัตถะลุงคัง อรัญญะธาตุ สุเทเว
สัพพะ ปูชิง ตัง นะวะเทเวหิ อะหัง วันทามิ ธาตุโยฯ

พิกัดพระธาตุดอยสุเทพGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีวอก

พระธาตุพนม จ.นครพนม


พระธาตุประจำปีเกิด วอก

สำหรับคนปีวอก ควรไปไหว้พระธาตุดอยพนม แลนด์มาร์คสุดดังของจังหวัดนครพนม ที่มีมีความงดงามขององค์พระธาตุตั้งตระหง่าน และเป็นที่เลื่องลือและอยู่ในตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดอีกด้วย

พระธาตุพนม ถือได้ว่าเป็นพระธาตุประจำปีเกิดองค์เดียวในภาคอีสาน ที่ภายในพระธาตุเจดีย์บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้าไว้ด้วยค่ะ ใครที่มีโอกาสได้ไปจังหวัดนครพนมบอกเลยว่าต้องแวะไปไหว้พระธาตุพนมให้ได้น้าา

สำหรับผู้ที่เกิดปีวอก แนะนำให้มานมัสการพระธาตุพนมซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีวอกโดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถขอพรให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองมีแต่ความก้าวหน้า เสริมดวงให้ได้สิ่งที่ต้องการ และยังหนุนนำให้มีคนช่วยเหลือค้ำจุน และโชคลาภเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย เตรียมตัวเป็นเศรษฐีหน้าใหม่รับปีใหม่กันเลยค่า ~*

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีวอก:

ท่องนะโม 3 จบ
ปุริมายะ ทักขิณายะ ปัจฉิมายะ อุตตะรายะ เหฏฐิมายะ
อุปะริมายะ ทิสายะ กะปะณะศิริสะมิง ปันพะเตมะกัสสะเปนะ
ฐาปิตัง พุทธะอุรังคธาตุง สิระสา นะมามิ เสตะฉัตตัง
สุวัณณะระชะตัง ระตะนัง ปะณีตัง พุทธะ อุรังคะเจติยัง
อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุพนมGoogle Maps
เวลาทำการ : 05.00-21.00 น.



ปีระกา

พระธาตุหริภุญชัย จ. ลำพูน


พระธาตุประจำปีเกิด ระกา

ต่อกันที่พระธาตุประจำคนเกิดปีระกา ก็คือ พระธาตุหริภุญชัยเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน พระธาตุสีทองสวยอร่ามตั้งอยู่ในอำเภอเมืองลำพูน ที่ไม่ว่าแขกไปใครมาก็ต้องหาโอกาสเข้ามาสักการะสักครั้งค่ะ

ด้วยความที่พระธาตุหริภุญชัย สร้างแบบศิลปะล้านนาไทยแท้ จึงมีความสวยงามน่าจับตามองและดึงดูดผู้คนอยู่เสมอ และภายในพระธาตุยังบรรจุพระบรมธาตุส่วนต่าง ๆ (กระหม่อม, หน้าอก, นิ้ว และเส้นผมของพระพุทธเจ้า) เอาไว้อีกด้วย จึงทำให้ผู้คนหลั่งไหลแวะเวียนกันมาสักการะเสมอ

แน่นอนว่านอกจาก
พระธาตุหริภุญชัยจะเป็นศูนย์กลางความน่าเลื่อมใสของเมืองลำพูนแล้ว ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีระกาอีกด้วย เพราะเป็นพระธาตุที่สามารถสักการะเพื่อขอพรเรื่องความมั่นคง และปัดเป่าสิ่งไม่ดี ความวุ่นวาย และบันดาลให้เกิดความสงบสุขในชีวิตได้ด้วยนะคะ ชาวระกาคนไหนที่ปีก่อนชีวิตหนักหน่วง ต้องมาสักการะที่นี่เลยค่าา ^^

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีระกา:

ท่องนะโม 3 จบ
สุวัณณะเจติยัง หะริภุญชะยัฐฐัง วะระโมลีธารัง อุรัฏฐิเสฏฐัง
สะหะอังคุลิฏฐิง กัจจายะเนนา นิตะปัตตัปปะการัง
สีเสนะ มัยหัง ปะระมามิธาตุง

พิกัดพระธาตุหริภุญชัยGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีจอ

พระธาตุจุฬามณี จ. เชียงใหม่


พระธาตุประจำปีเกิด จอ

สำหรับผู้ที่เกิดปีจอ แนะนำให้ไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดที่วัดเกตการาม จ.เชียงใหม่ ซึ่งก็คือ เจดีย์จุฬามณี หรือ พระธาตุวัดเกต นั่นเองค่ะ อาจไม่ใช่วัดที่โด่งดังหรือเป็นที่รู้จักสำหรับคนนอกเชียงใหม่นัก แต่ก็เป็นวัดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

พระธาตุจุฬามณีนั้นถูกสร้างในแบบล้านนา มีทรงกลม และมีเจดีย์บริวาร 4 มุม จุดเด่นคือพระธาตุจุฬามณี หรือ พระธาตุวัดเกตนั้น เป็นเจดีย์ที่จำลองพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ลงมาไว้บนโลกมนุษย์ และจะเห็นได้ว่ายอดพระธาตุนั้นเอียงเล็กน้อย เพราะไม่อยากให้ยอดชี้พุ่งตรงไปยังสววรค์จนเกินไป

และอีกอย่างที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ พระธาตุจุฬามณีเป็นพระธาตุประจำคนเกิดปีจอ ที่เหมาะแก่การไปขอพร เสริมดวงการเงินโชคลาภ ให้มีทรัพย์ไม่ขาดสาย แถมยังเสริมดวงการงานค้าขายให้ราบรื่น และเสริมความมั่นคงให้ชีวิตอีกด้วยค่า :D

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีจอ:

ท่องนะโม 3 จบ
ตาวะติงสายะ ปุรัมเม เกสะจุฬามะณี สะรีระปัพพะตา
ปูชิตา สัพพะเทวานัง ตังสิระสาธาตุ อุตตะมัง
อะหังวันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุจุฬามณีGoogle Maps
เวลาทำการ : 06.00-18.00 น.



ปีกุน

พระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย


พระธาตุประจำปีเกิด กุน

ปิดท้ายกันที่พระธาตุประจำคนเกิดปีกุน นั่นก็คือ พระธาตุดอยตุง พระธาตุชื่อดังที่อยู่ในวัดดังประจำจังหวัดเชียงราย และยังเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดของเชียงรายอีกด้วย นอกจากความเชื่อที่ว่าเป็นที่สถิตของเทพารักษ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองผู้คนแล้ว ยังเป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย หรือกระดูกไหปลาร้าของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ

พระธาตุดอยตุงนั้นอยู่นอกอำเภอเชียงรายแต่ไม่ไกลมาก โดยตั้งอยู่บริเวณส่วนที่เรียกว่าหน้าอกของดอยนางนอน แน่นอนว่านอกจากความสวยงามของวัดและพระธาตุแล้ว บรรยากาศรอบวัดนั้นก็สวยงามไปด้วยธรรมชาติมากมาย เหมาะกับผู้ที่อยากสะสมแต้มบุญในบรรยากาศชิลสุด ๆ

และเนื่องจากเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีกุน จึงอยากแนะนำให้ชาวกุนทั้งหลาย มาขอพรที่
พระธาตุดอยตุงกันเยอะ ๆ เพราะสามารถเสริมสิริมงคลให้ชีวิต มีคนช่วยเหลือเกื้อกุล ทำงานหรือกิจการอะไรก็มีแต่เงินทองไหลมาเทมา ส่งผลให้ชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรคไปตลอดทั้งปีเลย ~

คาถาเสริมมงคลชีวิต ไหว้พระธาตุคนเกิดปีกุน:

ท่องนะโม 3 จบ
พิมพา ธะชัคคะ ปัพพะเต นะจุฬาธาตุ
จิรงมะหาคะมานะ มามิหัง
อะหัง วันทามิ สัพพะทา

พิกัดพระธาตุดอยตุงGoogle Maps
เวลาทำการ : 08.00-18.00 น.



ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ตอนไหนดี?


โดยส่วนมาก คนไทยมักนิยมไหว้พระธาตุประจำปีเกิดในช่วงวันมงคลต่าง ๆ อย่างเช่น วันปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ วันเกิด วันสำคัญทางศาสนาต่าง ๆ และวันพระใหญ่ ซึ่งนับเป็นวันที่เหมาะแก่การเสริมพลังบุญ ทำสิ่งที่เป็ลมงคลแก่ชีวิต เสริมบุญบารมี และเพิ่มดวงด้านต่าง ๆ ตามที่ตัวเองต้องการ แต่หากใครไม่สะดวกไปในวันสำคัญเหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปสักการะในวันที่สะดวกได้น้าาา ^^


และทั้งหมดนี้ก็เป็น พระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร ที่ *Cosmenet รวบรวมมาให้ชาว 12 นักษัตรได้ไปลองจัดทริป พาครอบครัวไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดกันนะคะ จะเห็นได้ว่าแทบจะทุกพระธาตุอยู่ที่ภาคเหนือหมดเลย ใครมีแพลนจะไปแอ่วเหนือก็อย่าลืมไปไหว้พระธาตุประจำปีนักษัตรของตัวเองเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะค้าา

นอกจากจะมีพระธาตุประจำปีนักษัตร ก็ยังมีอีก 12 วัดประจำราศีเกิดให้ไปเก็บแต้มบุญนะ!

ไหว้พระตามราศีเกิด 2567

What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ตามเลย💖💚🧡💙💜
9 ม.ค. 2567 เวลา 9:20 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 ม.ค. 2567 เวลา 8:39 น.