รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
รีวิว

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

9,334
29 มี.ค. 2567
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

ผิวแห้ง ใช้ครีมอะไรดี ?




ผิวแห้งกร้านเรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย เนื่องจาก Skin Barrier (หรือเกราะปกป้องผิว) ของบางคนทั้ง “ผิวชั้นในและชั้นนอก” มีการเปลี่ยนแปลงหรือเกิดความเสียหาย จึงทำให้ผิวขาดความสมดุล เกราะปกป้องผิวก็จะค่อย ๆ อ่อนแอลง พอผิวอ่อนแอลงก็อาจจะเกิดช่องโหว่ให้สิ่งแปลกปลอมสามารถเข้าสู่ผิวเราได้ง่ายขึ้นปัญหาผิวตามมา เช่น ผิวแห้งกร้าน, แตก, ลอก, เป็นเกล็ด และคันเป็นขุยง่ายในบางคนถึงขั้นไวต่ออาการระคายเคืองง่ายเลยทีเดียว ซึ่งใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวอยู่ อย่างเพิ่งตกใจไป !! เพราะจริง ๆ อาจเกิดจากพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราเอง -.-

ปัจจัยที่ทำให้ Skin Barrier (หรือเกราะปกป้องผิว) อ่อนแอลง


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

Skin Barrier อย่างที่เกริ่นไปเลย ถ้าให้เปรียบง่าย ๆ เลย คือเค้าทำหน้าที่เสมือนกำแพงป้องกันผิวเรา ซึ่งมันจะไม่ดีแน่ ๆ ถ้ากำแพงของผิวเราอ่อนแอลง แต่ปัจจัยอะไรบ้างหล่ะที่ทำให้ผิวของเรานั้นอ่อนแอลง งั้นเรามาเช็คกันว่าเรากำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้กันอยู่รึเปล่า ??

  • อายุ : พออายุเพิ่มขึ้นโครงสร้างผิวจะเปลี่ยนไป ผิวถูกทำลายได้ง่ายกว่าและสามารถฮีลตัวเองได้ช้าลง
  • สภาพอากาศ : อากาศหนาวเกิน แห้งไป หรือร้อนจัด ล้วนส่งผลต่อเกราะปกป้องผิว
  • พันธุกรรม : บางคนมีผิวแพ้ง่าย, ผิวแห้ง หรือมีปัญหา Skin Barrier มาตั้งแต่กำเนิด
  • ยาบางชนิด : ยาบางชนิด บางกลุ่ม ก็ส่งผลต่อเกราะปกป้องผิว ดังนั้นเช็คก่อนทานเพื่อเตรียมรับมือค่า
  • ไลฟ์สไตล์ : ความเครียด การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มน้ำหวานจัด ดื่มคาเฟอีน หรือแม้แต่สายนอนดึกอันนี้ก็ส่งผลมากเลยแหละ
  • ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว : บางทีเห็นผลิตภัณฑ์น่าทดลองก็หยิบมาใช้เลย ซึ่งบางทีอาจจะไม่ตรงกับปัญหาผิวที่เราเผชิญอยู่ ยังไงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวโดยตรง เช่น เซรั่มสำหรับคนผิวแห้ง, ครีมทาผิวสำหรับคนผิวแห้ง หรือโลชั่นคนผิวแห้ง จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปนะ
ซึ่งวันนี้ *Cosmenet มาเพื่อเอาใจคนผิวกายแห้งกร้านโดยเฉพาะ เลยได้หยิบเอา คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ ครีมทาผิวสำหรับคนผิวแห้ง ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวกายแห้งได้อย่างตรงจุดตรงประเด็น ว่าจะมีตัวไหนที่น่าซีเอฟบ้างไปดูกันเล้ยยยย


แนะนำ 5 ครีมทาผิวสำหรับคนผิวแห้ง เพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน!


Uderma Ceramide & Protein Extra-Dry Skin Intensive Lotion


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     เปิดมาที่ตัวแรกขอหยิบโลชั่น Uderma Ceramide & Protein Extra-Dry Skin Intensive Lotion มารีวิวก่อนเลยค่า ตัวนี้โลชั่นคนผิวแห้งสูตรเข้มข้น ที่ออกมาเพื่อดูแลปัญหาผิวของคนผิวแพ้ง่ายและแห้งมากอย่างเป็นพิเศษ โลชั่น Uderma ตัวนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มพร้อมล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้ยาวนาน 24 ชม. ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมมากมายอย่าง Milk Protein ที่มีกรดอะมิโนที่ช่วยซ่อมแซมพร้อมฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น*

     โลชั่นคนผิวแห้งตัวนี้พร้อมทำหน้าที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวที่ถูกทำร้ายจากภายนอกด้วย Ceramide, Phytosphingosine ผสานเข้ากับ BIOPEPTIDE (sH-Oligopeptide-1) สารเสมือน EGF ที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรงอย่าง Collagen, Hyaluron และ Elastin เรียกได้ว่าโลชั่น Uderma เค้าใส่ส่วนผสมมาเพื่อการฟื้นบำรุงผิวแบบจุก ๆ บอกเลยผิวฉ่ำน้ำ ดูเป็นผิวสุขภาพดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     ใครที่เคยคิดว่าโลชั่นสำหรับคนผิวแห้งต้องเนื้อหนัก เหนอะๆ ขอให้ลืมไปได้เลย เพราะนี่แบรนด์เขาพัฒนาสูตรได้เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ทำให้เนื้อสัมผัสของโลชั่น Uderma เป็นเนื้อสัมผัสแบบที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวหนอะหนะ และโลชั่น Uderma ตัวนี้เค้า Non-Paraben & Non-Alcohol และได้ผ่านการทดสอบการระคายเคือง Dermatologically Tested มาแล้วเพราะฉะนั้นใครที่ผิวมีแนวโน้มที่จะแพ้ง่ายให้มั่นใจได้เลย^^

     แต่ความปังยังไม่หมดเพราะโลชั่น Uderma เค้าไม่ได้ทำมาเพื่อปังเพียงสูตรเดียว แต่มีให้ถึง 4 สูตรตามปัญหาผิว แต่ละสูตรคือเรียกได้ว่าทำถึงมาก ไม่แพ้สูตร Ceramide & Protein Extra-Dry Skin แน่นอนยังไงรีบไปตำกันเล้ยยย

  • ข้อดี : ช่วยเติมเต็มพร้อมล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้ยาวนาน 24 ชม. เสริมเกราะป้องกันผิว นอกจากนั้นยังช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น*
  • ปริมาณ : 330ml / ราคา 299 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons


CeraVe Daily Moisturizing Lotion


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     มาต่อกันที่โลชั่น CeraVe Daily Moisturizing Lotion สูตรอ่อนโยนที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ประกอบด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิวถึง 3 ชนิด โดยสกัดจากพืชธรรมชาติ ผสานด้วย ไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไปพร้อมทำหน้าที่เสริมปราการใหม่ในผิวให้มีความแข็งแรงขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี MVE ลิขสิทธ์เฉพาะของเซราวีที่เข้ามามีส่วนช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างยาวนานและล้ำลึกมากถึง 24 ชั่วโมง* จึงทำให้รู้สึกได้ถึงความอิ่มน้ำชุ่มชื้นอยู่ตลอดทั้งวัน บอกลาผิวแห้งกร้านไปเลย~

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     มาที่เนื้อสัมผัสของโลชั่น CeraVe Daily Moisturizing Lotion กันบ้างตัวนี้เป็นโลชั่นเนื้อสีขาวบางเบา ไม่เหนอะหนะ ตัวนี้บอกเลยเป็นสูตรที่เป็นมิตรต่อผิว ยืนยันได้จากการทดสอบของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่า ปราศจากทั้งน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ เพราะฉะนั้นใครที่มีผิวแนวโน้มแพ้ง่ายและกำลังกังวลอยู่ว่าผิวแห้ง ใช้ครีมอะไรดี?? CeraVe ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ควรเก็บไว้ในลิสต์ค่าา

  • ข้อดี : ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างยาวนานและล้ำลึกมากถึง 24 ชั่วโมง* สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย
  • ปริมาณ : 473ml / ราคา 730 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons


Vaseline Proderma Brightening With Niacinamide Body Lotion


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     ครีมทาผิววาสลีนสีฟ้า Vaseline Pro Derma สูตร 4 ตัวนี้เป็นบอดี้แอมพลูที่เค้าเคลมว่าเสมือนเซรั่มที่ใช้กับผิวหน้า! ด้วยส่วนผสมของพรีโอติก รีแพร์ริ่ง เอสเซนส์ และ วาสลีนเจลลี่ ตัวช่วยเสริมให้มีความสมดุลของไมโครโอมบนผิว ผสานเข้ากับส่วนผสมสุดเข้มข้นอย่าง ไฮยาลูรอนและอะมิโน แอซิด เข้ามามีส่วนช่วยเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวอย่างอ่อนโยนมากถึง 4 เท่า ทำให้ผิวที่เคยแห้งกร้าน ขาดน้ำ ดูโทรมมาก กลับมาอิ่มฟู ดูฉ่ำน้ำอีกครั้ง ลูบไล้ไปตรงไหนก็เนียนนุ่มน่าสัมผัส กล้าที่จะเผยผิวมากขึ้น

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     มากันที่เนื้อสัมผัสของครีมทาผิววาสลีนสีฟ้าตัวนี้กันบ้างเนื้อเป็นโลชั่นที่มีความเข้มข้น แต่ถึงจะเข้มข้นเบอร์ไหนก็เกลี่ยง่ายค่า สามารถซึมลงผิวได้รวดเร็วไม่หนักผิว ให้ความรู้สึกสบายผิวดีค่ะ มาพร้อมกลิ่นที่หอมละมุนใจ บอกเลยครีมทาผิววาสลีนสีฟ้ารับมืออยู่ทุกปัญหาผิวแห้งกร้าน

  • ข้อดี : ช่วยเติมน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวอย่างอ่อนโยนมากถึง 4 เท่า*
  • ปริมาณ : 120ml / ราคา 350 บาท
  • พิกัดช้อป : Shopee, LazadaWatsons


Jergens Lotion Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturiser


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     มาต่อกันที่ครีม jergens ผิวแห้งสุดคลาสสิกอย่าง Jergens Lotion Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturiser ที่อุดมไปด้วยไฮดราลูเซนซ์ และวิตามิน C, E และ B5 ช่วยฟื้นบำรุงและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึกถึงระดับชั้นผิว* เพื่อดูแลปัญหาผิวแห้งกร้านอย่างตรงจุด จึงทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มเปี่ยมและยาวนาน พร้อมอวดผิวนุ่มละมุน~ แถมยังมีส่วนช่วยปรับผิวดูสว่างไบร์ทเปล่งประกายแลดูเป็นผิวสุขภาพดี๊ดีอีกด้วยน้า

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     ด้านเนื้อสัมผัสโลชั่น Jergens เป็นเนื้อโลชั่นคนผิวแห้งที่มีความเจ้มจ้น เกลี่ยไม่ยาก ซึมซาบเร็วและไม่หนุบหนับผิวหลังใช้ ทิ้งไว้เพียงผิวที่ดูชุ่มชื้นขึ้นทันที ตัวนี้สามารถใช้ได้กับบริเวณผิวที่แห้งเป็นพิเศษอย่างครอบคลุมไม่ว่าจะเป็น บริเวณส้นเท้า ข้อศอก และหัวเข่า โลชั่น Jergens บอกเลยเก็บได้ทุกส่วนเป็นอีกตัวที่น่าลองค่า

  • ข้อดี : ช่วยฟื้นบำรุงและเติมเต็มความชุ่มชื้นล้ำลึกถึงระดับชั้นผิว* สามารถใช้ได้ทั้งบริเวณส้นเท้า ข้อศอก และหัวเข่า
  • ปริมาณ : 621ml / ราคา 340 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons


Eucerin PH5 Dry Sensitive Skin Lotion


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     ปิดท้ายด้วยรีวิวโลชั่นยูเซอริน ph5 ที่หลายคนรู้จักหรือชื่อทางการว่า Eucerin PH5 Dry Sensitive Skin Lotion โลชั่นเพื่อผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยนวัตกรรม pH5 Balance System & 5% Dexpanthenol ที่ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว มีส่วนที่ช่วยปรับและคงความสมดุลไว้ที่ค่าตามธรรมชาติ เพื่อช่วยเสริมกระบวนการในการผลัดเซลล์ผิวเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนใครที่มีแนวโน้มผิวแพ้ง่าย ผิวเซนซิทีฟมากๆ ตัวนี้เค้าจะช่วยเสริมเกาะปกป้องผิวไม่ให้ไวต่อปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ* จึงทำให้รู้สึกได้ถึงเกาะป้องกันผิวที่แข็งแรงขึ้น บอกเลยเมื่อได้ลองหยิบมาใช้แล้ว ไม่ว่าองศาไหนผิวก็ดูสุขภาพดี

คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     มากันที่เนื้อสัมผัสบ้างโลชั่น ยูเซอริน ph5 ตัวนี้เนื้อมีความเข้มข้นแต่ไม่เหนอะหนะผิวเลย เกลี่ยไม่ยาก สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีเลยทีเดียวแต่มีความฉ่ำ ๆ บนผิวอยู่น้า ใครที่มีผิวแห้งกำลังมองหาโลชั่นชุ่มชื้น ๆ อยู่แนะนำโลชั่น ยูเซอริน ph5 ตัวนี้เลยค่า

  • ข้อดี : ช่วยเสริมเกาะปกป้องผิวไม่ให้ไวต่อปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ* จึงทำให้ผิวมีความแข็งแรงขึ้น
  • ปริมาณ : 400ml / ราคา 530 บาท
  • พิกัดช้อป : EucerinShopeeLazadaWatsons



เปรียบเทียบ 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง


คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

     และนี่ก็เป็นรีวิวที่คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละตัวนี่บอกเลยเป็นโลชั่นคนผิวแห้งที่ควรเก็บไว้ในลิสต์ ใครเคยได้ลองตัวไหนมาบ้างแล้วสามารถมาแชร์กันได้น้าา ส่วนใครที่กำลังลังเลอยู่หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้นนะคะ บะบายย ❤❤

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตามเลยทางนี้จะฤดูไหนๆ ผิวก็แห้งหมดเลย❤️💚🧡💙💜
2 เม.ย. 2567 เวลา 8:54 น.