รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

ไอเท็มคู่ใจแม่ผ่าคลอด แผ่นแปะแผลเป็นคีลอยด์ CICA CARE

5 ก.พ. 2567  |  597   0  


เชื่อว่าแม่ๆหลายบ้านคงต้องเคยพบเจอกับปัญหา

หลังคลอดแบบแม่มิคแน่นอนนั้นก็คือ

 “ รอยแผลผ่าคลอด!! ”

หลังคลอดเมื่อแผลหายดีแล้ว แผลคือสวยมาก คุณหมอเย็บแผลเนียนมาก แต่เมื่อผ่านไป 3-4 เดือน ฉันคือผู้โชคร้ายใช่มั้ย?? แผลผ่าคลอดกับเป็นแผลนูนคีลอยด์สะงั้น อะไรที่ว่าดีทั้งเจลและแบบครีม หามาทาหมดก็ไม่เห็นผล ยิ่งนานวันยิ่งชัดเจน ถึงจะอยู่ในจุดที่คนอื่นไม่สามารถมองเห็นได้ แต่เรามองเห็นทุกวันมันกวนใจมาก จึงเริ่มมองหาวิธีอื่น จริงๆเขามีทั้ง ฉีด เลเซอร์ และใช้ซิลิโคนเจล แน่นอนว่าเราเลือกลองวิธีที่ง่ายที่สุด นั้นคือใช้ซิลิโคลเจล หรือแผ่นแปะแผลเป็นนั้นเอง เพราะนอกจากเลี้ยงลูกแล้ว บ่มีเวลาออกไปข้างนอกเลย


แต่ตามร้านขายยามีหลายยี่ห้อมากจนเลือกไม่ถูก จากที่ไปอ่านรีวิวและหาข้อมูลเพิ่มเติมมาก

จึงได้ Cica Care มา ตัวที่เราใช้จะเป็นขนาด 12cm x 3cm สำหรับแผลเป็นที่มีลักษณะนูนแดง


1 กล่อง บรรจุเพียง 1 ชิ้นเท่านั้น ตอนแรกเอ๊ะ!! หลายรอบมาก 1 แผ่นจะพออะไร?? ด้วยความที่ไม่เคยใช้มากก่อน จริงๆแล้ว 1 แผ่นสามารถใช้แล้วนำกลับมาทำความสะอาดแล้วใช้ใหม่ได้ ประมาณ 1 เดือน


วิธีใช้ : เพียงแกะแผลเจลออก แล้วแปะลงบนแผลนูนได้เลย ไม่ต้องใช้กับยาตัวอื่น ไม่ต้องทาโลชั่น เพราะอาจจะทำให้ผิวหนังอุดตันได้ สามารถแปะทิ้งไว้ 24 ชั่วโมงได้เลย แต่ช่วงแรกๆอาจจะไม่ชิน หลังๆจะชินไปเอง หลังใช้ต้องนำไปทำความสะอาด ล้างด้วยสบู่ หรือน้ำเปล่า เช็คให้แห้ง แล้วนำแผ่นพลาสติกที่ลอกออกตอนแรกมาติดไว้

หมือนเดิม


ตัวแผ่นเจลซิลิโคนตัวนี้ เขาจะทำงานโดยให้ความชุ่มชื้น

ขณะปิดบริเวณแผลเป็น ทำให้แผลเป็นที่นูนๆ แบนลง นิ่มขึ้น และสีที่เข้มๆค่อยๆจางลง และยังช่วยลดอาการคันบริเวณแผลเป็นด้วย

 แต่ไม่ควรแปะแผลที่ยังไม่หายสนิทน้าา

/

ในเรื่องความแตกต่างระหว่างแผ่นแปะกับเจลรักษาแผลเป็น จากประสบการณ์แล้ว ส่วนเรามองว่าแผ่นแปะใช้งานสะดวกกว่า สำหรับแผลในร่มผ้า และเหตุผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจนกว่า สามารถแปะแล้วไปทำอย่างอื่นได้เลย แถมประหยัด

ส่วนตัวเจลต้องใช้เวลานิดหน่อย เพื่อรอให้ตัวเจลแห้ง อาจใช้งานไม่สะดวกสำหรับแผลในร่มผ้า


หลังใช้แผ่นแปะแผลเป็นครบ 1 เดือน จะเห็นได้ชัดเลยว่าแผลเป็นที่นูนๆ แอบเรียบลง

ขนาดของรอยแผลเป็นเล็กลง บางทีก็แอบตั้งคำถามกับตัวแผ่นเจลบ่อยมาก

แค่แผ่นแปะมันจะได้ผลเหรอ?? งงมั้ย ประทับใจมากค่ะสำหรับผลลัพธ์ ระยะเวลารักษาแผลของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป อาจคนอาจต้องใช้เวลานานหน่อย เนื่องจากผิวหนังแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เพื่อผลลัพธ์เราต้องอดทนคะ แนะนำควรแปะไว้เป็นประจำ

 

สำหรับคนกลัวความเจ็บ แผ่นแปะแผลเป็นก็ดป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลยนะคะ ใช้งานง่ายสะดวก สบาย หาซื้อได้ง่าย

 

*สินค้ามีจำหน่ายที่ร้านขายยาชั้นนำ บูส หรือวัตสัน ก็มีน้า* อย่าลืมไปหามาลองกัน!


What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน