รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
อาหาร & ท่องเที่ยว

รีวิวร้านของหวาน Sofa So Sweet ย่านลาดพร้าว 15

6,879
7 มี.ค. 2559

รีวิวร้านของหวานย่านลาดพร้าว Sofa So Sweet

     ใครผ่านเข้าไปในซอยลาดพร้าว 15 บ่อย ๆ แถวตึก RS จะต้องสะดุดตากับบ้านสวยหลังหนึ่งที่ติดป้ายรูปขนมปังราดน้ำผึ้ง ไอศครีม เมนู Honey Toast สุดโปรดของหลาย ๆ คนกับชื่อ หวาน ๆ Sofa So Sweet อยากโดนมาหลายวัน ผ่านบ่อย ๆ แต่งานของหวานต้องมีเพื่อนเข้าไปช่วยแบ่งเบาภาระ สัปดาห์ที่ผ่านมาเลยจัดไปชุดใหญ่ อิ่มอร่อยหวานถึงมื้อเย็นกันไปเลย

บรรยากาศภายในร้าน Sofa So Sweet

     เข้าไปในร้านแล้วจะชอบมาก มีมุมที่นั่ง โซฟาตัวใหญ่ โซฟาเดี่ยว กระจัดกระจายอยู่ในบ้าน แม้แต่มุมส่วนตัวใต้บันไดวนก็น่านั่ง เก๋มากเลย บ้านหลังนี้เลือกใช้โซฟาวัยเดียวกับบ้านดีไซน์นี้ ดูเรโทรแบบแพง ๆ แต่สบาย ๆ น่านั่งจริง ๆ คือซอยนี้จะเป็นบ้านหน้าตาแบบนี้เยอะมาก คล้าย ๆ กับแถวซอยอารีย์ เป็นถนนในซอยอีกเส้นที่ดูเงียบสงบ มีสไตล์ มีความเป็นกรุงเทพฯ ในยุคที่ข้าราชการเฟื่องฟู ดูดี ประมาณ 30-50 ปีที่แล้ว ร้านอาหารน่านั่งก็มีร้านอื่นอีกที่อยากโดน แต่แค่ร้านกาแฟขนมปังร้านนี้ก็อิ่มจบเดียวแล้ว เพราะนอกจากเครื่องดื่มหลากเมนูกับขนมปังสารพัด ยังมีเมนูของคาวอย่างพาสต้าทั้งหลาย กับแซนด์วิช ด้วยนี่สิ เป็นเมนูมื้อเที่ยงเร่งด่วนของหนุ่ม-สาวออฟฟิศแถวนั้นสบาย ๆ เลย ถึงว่า ร้านเต็มรอคิวนาน โชคดีที่ร้านสวยนั่งสบาย พนักงานน่ารักสุด ๆ ตอนจ่ายเงินไปสามร้อยกว่าบาทก็มายืนขอโทษที่รอนาน อธิบายเหตุผลยาวเหยียด เจอแบบนี้บอกเลย ช้าแต่คุณภาพทั้งขนม เครื่องดื่ม และ การบริการ เดี๋ยวกลับไปใหม่แน่นอน

เพนเน่ไวน์ขาว Sofa So Sweet

     ชมมาเยอะ ต้องมีติกันบ้างนิดเดียวจริง ๆ พาสต้ายังทำซอสได้ไม่โดนเท่าไหร่ วันนี้กิน เพนเน่ไวน์ขาว ซึ่งเบค่อนหมดเลยเปลี่ยนเป็นแฮม มีเห็ดด้วย กลิ่นแรง ๆ ของเห็ดกระป๋องมันทำให้ซอสพาสต้าไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ แต่ขนมปังกระเทียมข้าง ๆ จานนี่อร่อยชนะพาสต้า ชอบเนื้อขนมปังของที่นี่มาก ๆ เลย เอาไปทำอะไรก็อร่อยทุกเมนู เมนูนี้ไม่แพง 129 บาท เท่านั้น คุ้มอยู่นะ


ไข่กระทะ Sofa So Sweet

     ไข่กระทะ เมนูที่อยากให้ลอง เพราะไม่แพง แล้วไม่แน่ใจว่าที่สับ ๆ มาคือหมูหรือเนื้อแต่รสชาติคล้ายเนื้อสับทอด อร่อยกับอันนี้มาก ๆ ใครไปสั่งลองถามก่อนนะคะเผื่อไม่ทานเนื้อ แต่น่าจะเป็นหมูมากกว่าเนอะ แต่ตามคำอธิบายในเมนูเขาว่ามีไส้กรอกเวียดนามกับเยอรมันใส่มาในจานนี้นะ หมูยอนี่คงเป็นไส้กรอกเวียดนาม เพราะฉะนั้นอีกอันถ้าคือไส้กรอกก็รูปลักษณ์แปลกดี หมูยอเฉย ๆ ไม่แย่แต่ก็ไม่เหมือนรสชาติหมูยอแถวต้นตำรับ จานนี้ให้คะแนนเนื้อหรือหมูสับก้อนนั้นกับขนมปังชิ้นใหญ่อีกสองก้อน ที่อร่อยมาก จริง ๆ ทีแรกไม่ไหว มากินตอนจบระหว่างรอเครื่องดื่ม ปรากฎว่า พลาดนะเนี่ยที่ไม่ยอมกันตอนร้อน เพราะขนมปังอร่อยมาก บ่น ๆ กันว่าอิ่มแล้วก็บริโภคขนมปังกันไปเรียบเลย กระทะนี้ 79 บาทเอง


เมนูเครื่องดื่มของร้าน Sofa So Sweet

     ใครปลื้มกาแฟใส่ไอศครีมวานิลลาที่ชื่อ อัฟโฟกาโต้ ต้องลองกันหน่อยนะคะ ไอศครีมอาจหวานไปนิด แต่กาแฟก็ขมกำลังอร่อยเลย เมนูนี้ 70 บาท เท่านั้น ไอศครีมลูกโตมาก ๆ ด้วย แต่ก็พอดี ๆ สำหรับคนชอบเมนูอัฟโฟกาโต้ คิดได้ไงไม่รู้เนอะชาวอิตาเลียน กับเมนูไอศครีมในเอสเพรสโซ่รสขม เข้ากันเวอร์จริง ๆ

     ลาเต้เย็น แก้วของเพื่อนสาว ที่ขอแบบหวานกลาง ออกมาไม่หวานจัด คือหวานมันเข้มกำลังอร่อย ไม่แปลกใจเลยที่เมนูเครื่องดื่มสั่งกันเยอะมาก คือพี่รอ 30 คิวค่ะ แต่มาเร็วมาก ขอบคุณกันตรงนี้เอาไว้เลย ไม่ได้ช้าอย่างที่คิด เมนูนี้ประมาณ 65 หรือ 69 บาท นี่แหละค่ะ


Sofa So Sweet Sanwich

     Sofa So Sweet Sanwich อร่อยใช้ได้ จริง ๆ สั่งอีกเมนู แต่มาผิด ซึ่งอร่อย และชอบแซนด์วิชแฮมชีสกันอยู่แล้ว เมนูนี้ 69 บาท ชอบตรงมายองเนสไม่เยิ้มเกิน ไม่น้อยเกิน กำลังพอดี



     เสียดายที่ไม่ได้ลอง Honey Toast เพราะบอกแล้ว เข้าร้านประมาณนี้ต้องยกเพื่อนไปหลายๆคน ไปแบบกระเพาะเล็กไม่ได้ลองของอร่อย แอบดูของโต๊ะคนอื่นแล้ว คือมาแบบจานใหญ่มาก ถ้าสั่งมาลองคงอิ่มไปสองวันเลย 



     เมนูขนมปังที่ร้าน แบบราดนม-เนย เริ่มต้นที่ 25 บาท น่ากินทุกจาน และทุก ๆ วันจันทร์คนจะเยอะมาก คิวยาว เพราะเครื่องดื่ม 1 แถม 1 ใครรอไหวนั่งสบาย ๆ รอหน่อย พนักงานแสนดี ไม่มีไล่ที่ ขนาดไปสองคนยังจะให้ย้ายไปนั่งที่โซฟาชุดใหญ่ แต่ถ้าคิดถึงคนอื่นที่อาจยกกันมาทั้งออฟฟิศก็ควรนั่งตรงชุดเล็ก แบ่งๆกันหวาน หน้าตาดีมีน้ำใจ แล้วจะน่าคบนะเธอ 

แผนที่ร้าน sofa so sweet

     การเดินทางมาร้าน Sofa So Sweet เข้ามาทางปากซอยลาดพร้าว 15 จะเจอแยก ให้เลี้ยวซ้ายมาเรื่อย ๆ ก็จะเห็นป้ายร้านทางซ้ายมือ จริง ๆ เข้าทางยูเนี่ยนก็ได้ มีมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บอกมาร้านนี้เลย ที่ไปทะลุลาดพร้าว 15 ค่ามอเตอร์ไซค์ไม่เกิน 20 บาท  ร้านเปิดทุกวัน 9.00-23.59 น. แต่วันเสาร์-อาทิตย์ ปิด 22.00 น.


เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS