อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
สกินแคร์

คอดำใช้อะไรดี? 7 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน เรียกคืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง!

1,873
1 มี.ค. 2567
 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน

“คอดำ” เป็นปัญหาผิวหนังที่มักจะพบได้บ่อยในคนอ้วน โดยมีลักษณะผิวหนังบริเวณคอคล้ำและหนาขึ้น เกิดจากเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกที่สะสมบริเวณรอยพับ เมื่อทำความสะอาดได้ไม่ดีพอก็จะทำให้เกิดปัญหาคอดำ หรือรอยดำที่คอตามมานั่นเองค่ะ วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาบอกต่อ 6 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน เพื่อเป็นทางออกให้กับคนที่กำลังกังวลกับปัญหานี้กันค่าา~


รอยดำที่คอเกิดจาก


รอยดำที่คอเกิดจาก

  • โรคอ้วน : สาเหตุอันดับต้น ๆ ของปัญหาคอดำ คือ โรคอ้วนเพราะคนที่มีน้ำหนักตัวมาก จะมีเนื้อผิวบริเวณคอมากกว่าคนปกติ ทำให้เกิดการเสียดสีได้ง่ายจนส่งผลให้เกิดรอยดำที่คอตามมานั่นเองค่ะ
  • การเสียดสี : เมื่อคอของเราถูกเสียดสีหรือถูกถูบริเวณคอบ่อย ๆ อาจทำให้คอดำได้ ซึ่งนอกจากการเสียดสีกันระหว่างผิวบริเวณคอแล้ว อาจเกิดจากเสียดสีของผิวกับเสื้อผ้า และเครื่องประดับได้เช่นกัน
  • ฮอร์โมน : รอยดำที่คอเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะในคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งทำให้เกิดปัญหารอยดำที่คอ ข้อพับ ขาหนีบ รักแร้ และหัวนม
  • ละเลยการทำความสะอาด : ปัญหาคอดำไม่ได้เกิดเฉพาะในคนอ้วนเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการละเลยการทำความสะอาด หรือทำความสะอาดผิวบริเวณคอได้ไม่ดีพอ ทำให้เกิดการสะสมของเซลล์ผิว สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อไคล จนทำให้มีรอยดำที่คอตามมา

วิธีแก้คอดําเร่งด่วนด้วยสูตรธรรมชาติ


1. แก้คอดำด้วยออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว


แก้คอดำด้วยออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว

คอดํา เกิดจากอะไร? หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยดำที่คอมาจากการสะสมของเซลล์ผิว สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อไคล ซึ่งสามารถจัดการได้ด้วยการเช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณลำคอเป็นประจำด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก และเบบี้ออยล์ โดยหยดน้ำมันลงบนสำลี จากนั้นนำมาเช็ดให้ทั่วลำคอ วิธีนี้สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังอาบน้ำเลยค่ะ ในกรณีที่ใช้หลังอาบน้ำ ไม่จำเป็นต้องล้างออกนะคะ เพราะวิตามินและสารบำรุงผิวที่อยู่ในน้ำมันจะซึมซาบเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม แถมยังช่วยลดรอยดำด้วย

  • ผลิตภัณฑ์แนะนำ : i-nature Virgin Coconut Oil
คอดำใช้อะไรดี? ขอแนะนำ i-nature Virgin Coconut Oil น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติบริสุทธิ์สกัดเย็นอินทรีย์ 100% สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม อุดมไปด้วยวิตามิน E ธรรมชาติที่ช่วยคืนความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดริ้วรอยหมองคล้ำ ริ้วรอยหยาบกร้าน มีกลิ่นหอมของมะพร้าวอ่อน ๆ ไม่เหม็นหืน ไม่มีการแต่งสี และแต่งกลิ่น


ราคา : ราคา 175 บาท / 120 ml
ชอปออนไลน์ : 
Watsons


2. ขัดคอด้วยผงขมิ้น


ขัดคอด้วยผงขมิ้น

ผงขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยปรับผิวให้เนียนนุ่ม ผ่องใส และลดเลือนรอยดำให้ดูจางลงได้ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิว จึงมีส่วนช่วยลดสิวไปในตัวด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาคอดำ แนะนำให้ขัดคอด้วยผงขมิ้นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งในขณะอาบน้ำ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก และลดรอยดำที่คอให้ดูจางลง


3. ขัดคอด้วยมะขามเปียก


ขัดคอด้วยมะขามเปียก

การขัดผิวด้วยมะขามเปียกถือเป็นเคล็ดลับผิวสวยของสาวไทยสมัยโบราณ ซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าขัดตรงไหนก็กระจ่างใส ไม่เว้นแม้แต่ปัญหารอยดำที่คอก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ โดยนำมะขามเปียกมาละลายน้ำ รอให้แห้งจนเนื้อข้น จากนั้นแยกเอากากออก แล้วนำเนื้อมะขามเปียกมาขัดให้ทั่วลำคอ เน้นบริเวณที่มีรอยดำ แนะนำให้ขัดอาทิตย์ละครั้ง เพียงเท่านี้รอยดำที่คอก็จะดูจางลงแล้วค่าา แถมสูตรนี้ยังสามารถใช้ขัดผิวส่วนอื่น ๆ ที่มีความหมองคล้ำได้ด้วยน้าา เพราะในมะขามเปียกมีสารสกัดที่เป็นกรดอยู่มาก จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่ะ


4. ขัดคอด้วยมะเขือเทศและน้ำตาล


 ขัดคอด้วยมะเขือเทศและน้ำตาล

ใครที่มีปัญหาคอดำจนรู้สึกไม่มั่นใจ แนะนำให้เดินไปที่ห้องครัวแล้วมองหามะเขือเทศและน้ำตาล เพื่อนำมาทำสครับขัดผิวแก้คอดำ เริ่มต้นจากการนำมะเขือเทศที่ฝานเป็นแว่นมาชุบลงไปในน้ำตาลทราย จากนั้นเอามาขัดวนเป็นวงกลมบริเวณรอบลำคอที่มีรอยดำ แนะนำให้ขัดก่อนอาบน้ำประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออก โดยในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอที่มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อน ๆ เมื่อขัดผิวด้วยสูตรนี้เป็นประจำก็จะช่วยลดรอยดำให้ผิวบริเวณคอดูกระจ่างใสขึ้น


5. เช็ดคอด้วยน้ำมะนาว


เช็ดคอด้วยน้ำมะนาว

สำหรับคนที่มีปัญหาคอดำฝังลึก ใช้อะไรก็ไม่เห็นผล แนะนำให้ลองเช็ดคอด้วยน้ำมะนาวทุกครั้งก่อนอาบน้ำ โดยใช้สำลีชุบน้ำมะนาวสด ถูเบา ๆ ที่รอยดำบริเวณลำคอ เมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็จะสังเกตเห็นได้ชัดเลยค่ะว่ารอยดำที่คอดูจางลง เพราะน้ำมะนาวถือเป็นกรดธรรมชาติที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่ารอยดำฝังลึกแค่ไหนก็เอาอยู่!


6. เช็ดคอด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์


เช็ดคอด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือน้ำส้มสายชูหมัก มีฤทธิ์เป็นกรดสูง ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เป็นโทนเนอร์เพื่อช่วยปรับสภาพผิว ลดความหมองคล้ำ และลดริ้วรอยได้อีกด้วย โดยนำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วน ผสมกับน้ำเปล่า 2 ส่วน เพื่อเจอจางความเข้มข้น จากนั้นจึงใช้สำลีชุบแล้วน้ำมาเช็ดให้ทั่วลำคอ สูตรนี้คนที่มีผิวบอบบางควรระมัดระวังในการใช้เป็นพิเศษนะคะ


7. พอกคอด้วยโยเกิร์ต


พอกคอด้วยโยเกิร์ต

สุดท้ายเป็นวิธีแก้คอดำด้วยโยเกิร์ต โดยนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทาให้ทั่วผิวบริเวณลำคอ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทาครีมบำรุงผิว ซึ่งโยเกิร์ต มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำความสะอาดรูขุมขน และปรับผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอยที่คอได้ด้วยน้าา


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 วิธีแก้คอดําเร่งด่วนด้วยสูตรธรรมชาติที่เรานำมาบอกต่อกัน หากใครลองมาทุกวิธีแล้วรอยดำที่คอยังไม่มีวี่แววว่าจะจางลง แนะนำให้ลองไปปรึกษาคุณหมอกันดูนะคะ จะได้รักษาได้ถูกต้องและตรงจุด

What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS