14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว

Morning Skincare Routine Ver. Less is more ฉบับคุณแม่ลูกหนึ่งมีเวลาจำกัด

13 พ.ค. 2567  |  436   0  

สวัสดีค่าชาว Cosmenet ทุกคนนน 

หวนกลับคืนวงการการเขียนกระทู้แว้วว หลังจากหายไปเลี้ยงลูกมาเกือบ 2 ปี

วันนี้ขอเริ่มกระทู้แรกของปีนี้ด้วย Morning Skincare Routine กันหน่อยค่ะ แต่เป็นตามชื่อกระทู้เลย เป็น Skincare Less is More ฉบับคุณแม่ที่มีเวลาจำกัด แต่อยากดูแลตัวเอง ><




และนี่คือหน้าตาสกินแคร์ตอนเช้าของเราทั้งหมด

เน้นดูแลปัญหาผิวเป็นสิว เพราะเรายังคนเป็นสิวเสมอต้นเสมอ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และกันแดดค่า แค่นี้เลย น้อยแต่ตอบโจทย์ แล้วบอกเลยว่า แต่ละตัว คัดมาแล้วว่าเด็ดทุกตัว

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวผสมนะคะ ผิวอุดตันเป็นสิวง่าย ใครมีสภาพผิวแบบเดียวกัน เกียมจดลิสไปจัดตามได้เลย คัดมาแล้วเน้นๆ !!

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ




ขั้นตอนแรกหลังจากการล้างหน้า เราจะบำรุงผิว

ARTISTRY Skin Nutrition Balancing Fresh Shake Toner

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ปรับสภาพผิว ปรับสมดุลให้ผิว ผิวธรรมดา-ผิวมัน เค้ามีสารสกัดจากเจลเมล็ดเชียขาวจะช่วยปรับสมดุลไมโครไบโอมผิวด้วย ก็คือจะช่วยช่วยรักษาสมดุลของจุลินทรีย์บนผิวนั่นเอง ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ส่วนตัวเป็นคนที่ผิวค่อนข้างบอบบ้าง แพ้ง่าย ตั้งแต่ใช้ตัวนี้มาคือรู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้น แล้วก็แข็งแรงขึ้นด้วย

นอกจากนี้แล้วเค้ายังมีผงซิลิก้า ที่จะช่วยควบคุมความมัน และวิทช์ ฮาเซล ที่ช่วยช่วยควบคุมความมัน พร้อมปรับสมดุลผิวอีกด้วย




Package : มาในรูปแบบขวดปกติเลย แต่ตัวนี้เป็นขวดย่อยสลายได้ เก๋กรุบ ชอบความรักษ์โลกนี้มาก ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อน เพื่อให้เนื้อเค้าผสมกัน

Texture : เนื้อเค้าเป็นน้ำขุ่นนิดๆ หลังจากเขย่าผสมกันแล้ว ตอนใช้จะมีความลื่นๆนิดหน่อย แต่ซึมเข้าผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะ จะใช้กับสำลีก็ได้ หรือจะใช้เป็นน้ำตบก็ได้ วิธีของเราคือกลางคืนจะใช้กับสำลีเพื่อเคลียร์ผิว ส่วนเช้าเราจะใช้เป็นน้ำตบ

ส่วนตัวเราเป็นคนติดการใช้โทนเนอร์มาก คือนอกจากช่วยเคลียร์รูขุมขนอีกรอบหลังการล้างหน้าแล้ว ยังเป็นการเตรียมพร้อมให้ผิวรับการบำรุงจากสกินแคร์อื่นๆอีกด้วย เป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้จริงๆ

ใครที่กำลังตามหาโทนเนอร์ดีๆซักตัวนึง ที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงแนะนำตัวนี้เลย

ราคา 1,045 บาท (ราคาสมาชิก)

พิกัด : ช็อปแอมเวย์ทุกสาขา





Bioderma Sebium Serum

ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการลงเซรั่มต่อเลย เป็นคนติดการใช้เซรั่มมากเช่นกัน เราเลือกใช้ตัว Bioderma ขวดเขียวตัวนี้ เพราะว่าเราเป็นคนที่มีสิวอุดตันขึ้นบ่อยมาก ซึ่งตัวนี้เค้าช่วยซรั่มสลายสิวอุดตันและสินเสี้ยนได้ดีมาก

เป็นเซรั่มที่ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันและป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ มีส่วนผสมที่น่าสนใจมากไม่ว่าจะเป็น Salicylic acid หรือBHA จะช่วยลดโอกาสเกิดสิวซ้ำซาก , NAG รอยสิวดูลดเลือน ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง และสุดท้าย Hyaluronic acid จะช่วยทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น และผิวชุ่มชื้นนานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว ที่สำคัญ เค้าเป็นสูตรอ่อนโยนด้วยค่ะ ไม่ระคายผิว สำหรับใครที่เป็นสิวอยู่ไม่ต้องกังวลเลย ตัวนี้ไม่แสบผิว เพราะเค้าไม่มีซิลิโคนและแอลกอฮอล์




Package : มาในรูปแบบขวด dropper ใช้งานง่าย กะปริมาณการใช้ได้ง่าย

Texture : เนื้อเค้าเป็นเซรั่มกึ่งเจล ใสไม่มีสี เกลี่ยง่ายมาก ลื่นผิวสุดๆเลย ซึมไวด้วย ไม่เหนอะผิว มีกลิ่นหอมด้วย ฟิลผ่อนคลายสุดๆ

ส่วนตัวใช้แล้วชอบมากคือ เป็นคนแต่งหน้าทุกวัน แล้วอย่างที่บอกว่า ผิวอุดตันง่ายสุดๆ มีสิวขึ้นใหม่จนชาชิน แต่ตั้งแต่ใช้น้องเค้ามา สิวเกิดใหม่น้อยลงนะ ผิวดูละเอียดขึ้น ระหว่างวันหน้าก็มันลดลงด้วย ไม่ค่อนเยิ้ม ใครเป็นสายสิว แนะนำเลยว่าควรลองจริงๆ

ราคา 1,480 บาท

พิกัด : Shopee , Lazada





SKINTIFIC 5X ceramide Barrier Moisture Gel

ต่อมาเป็นขั้นตอนของมอยซ์เจอไรซ์เซอร์กันบ้าง บอกเลยว่าให้ขี้เกียจ หรือรีบยังไง ไม่มีเซรั่มได้ แต่ไม่มีม้อยซ์ไม่ได้!! เพราะพื้นฐานการบำรุงผิวเลยก็คือการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนี่แหล่ะ

ช่วงนี้เราชอบใช้ SKINTIFIC มาก แบบ มากกก เป็นสกินแคร์ที่มาแรงแซงโค้งมากเลยจริงๆ

ตัวนี้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว กู้คืนผิวที่แข็งแรง คือเค้ามีเซราไมด์ 5 ชนิดที่จะช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว และนอกจากนี้ยังมีกรดไฮยาลูโรนิค ที่ช่วยฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว , Centella Asiatica ปลอบประโลมผิว และ Marine Collagen ช่วยคงความยืดหยุ่นของผิวและปรับผิวให้เรียบเนียน บอกเลยว่า ใช้แล้วหน้านุ่มสุดๆ ผิวแข็งแรงมากขึ้นจริงจัง




Package : มาในรูปแบบกระปุก เปิดใช้ง่าย พกพาง่ายค่ะ ไม่หนัก

Texture : เนื้อเค้าเป็นเนื้อเจล ดูเหมือนเนื้อจะหนัก แต่จริงๆคือเบาผิวมากค่ะ เกลี่ยง่าน ลื่นมากสุดๆ ที่สำคัญไม่เหนอะเลย โบกไป ทิ้งไว้แปปนึง น้องซึมเข้าผิวไปแล้ว แต่ยังทิ้งความชุ่มชื้นเอาไว้ ไม่ทำให้หน้ามันเลยด้วย

ส่วนตัวชอบ ให้ความชุ่มชื้นดีมาก เราว่าผิวเราแข็งแรงขึ้นเลยนะ อย่างที่บอกว่าปกติเป็นสิวง่าย แพ้ง่ายด้วย เดี๋ยวนี้ผิวไม่ค่อยแพ้แล้ว แต่ชอบเนื้อสัมผัส เป็นเนื้อเจลที่ไม่กวนเมคอัพเลย ไม่ได้ทำให้หน้าเยิ้ม เราว่าแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วยค่ะ

ราคา 520 บาท (ราคาโปร 299 บาท )

พิกัด : Shopee , Lazada , Watsons




YUTH BioYUTH Hybrid Veil UV Essence SPF 50+ PA++++

มาถึงครีมกันแดดกันบ้าง เป็นขั้นตอนการบำรุงผิวที่บอกเลยว่า ห้ามขาด!! ถึงจะอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน ขี้เกียจยังไง ก็ต้องทาครีมกันแดด

เราเป็นคนใช้ครีมกันแดดหลายแบรนด์มากๆ ลองไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้มาติดใจแบรนด์ไทยน้องใหม่อย่าง YUTH มากๆ บอกเลยว่า ทำถึงสุดๆ เข้าใจแดดประเทศไทยเป็นอย่างมาก 555

ตัวนี้เค้าเป็นกันแดดที่ปกป้องผิวแบบ บอร์ด สเปกตรัม ด้วยฟิลเตอร์กันแดดสามชนิดจากเยอรมนี แล้วนอกจากนี้ยังมีสารบำรุงต่างๆเพิ่มเข้ามาด้วย ไม่ใช่แค่กันแดดได้อย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็น Niacinamide ช่วยให้ผิวกระจ่างใส , Ectoin ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบระคายเคืองผิว , Allantoin ช่วยลดอาการระคายเคืองและอักเสบ ช่วยปลอบประโลมผิว , miniHA ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และสารสกัดจากดอกทิวลิปดำฝรั่งเศส ช่วยบำรุงผิว ซ่อมแซมผิว แถมยังช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย





Package : มาในรูปแบบหลอด เบามาก พกพาง่าย ใช้ง่าย

Texture : เนื้อกันแดดนุ่มมาก เป็นครีมข้นที่ไม่เหนียว ไม่เหนอะเลย เกลี่ยง่าย ลื่นผิวมากๆ แต่เนื้อเค้าจะเป็นสีขาว ช่วย Tone Up ผิวได้ 1 ระดับเลย ส่วนตัวเราผิวสองสี ใช้แล้วหน้าไม่เทานะ เรียกว่าเป็นกันแดดโทนอัพเนื้อดีเลยแหล่ะ




ส่วนตัวใช้แล้วชอบมากๆ วันไหนที่ไม่แต่งหน้าก็โอเคอยู่ ช่วย Tone Up ผิวให้หน้าดูสดใสขึ้น แต่ปกติเราแต่งหน้าทุกวันอยู่แล้ว ชอบตรงที่ว่า เค้ากันแดดได้ดีมาก ใช้ไปออกแดดประเทศไทยช่วงเมษาแบบนี้คือเอาอยู่ กลับบ้านมาไม่มีแสบผิว เค้ากันได้ทั้ง UVA และ UVB ด้วย ที่สำคัญคือไม่อุดตันเลย ใครที่ใช้ครีมกันแดดแล้วชอบอุดตัน แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาใช้ YUTH เลยค่ะ

อีกอย่างนึงที่ชอบคือ เราว่าเนื้อเค้า คล้ายๆ Primer เราใช้แทน Primer ไปเลย ทำให้แต่งหน้าต่อได้ง่ายดีด้วย แล้วก็ถึงเค้าจะช่วยให้ผิวสว่างขึ้น แต่ไม่ได้กวนเมคอัพเลยนะ หน้าไม่เยิ้ม สีเมคอัพก็ยังแต่งแล้วเป็นปกติอยู่

ใครตามหากันแดดกันแก่ ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ ไปจัดเลยค่ะ

ราคา 1,290 บาท ( บางช่วงมีโปร ราคาดีด้วยน้า)

พิกัด : Lazada, Shopee

และนี่คือสกินแคร์ช่วงเช้าทั้งหมด น้อยแต่มากตามคอนเซป Less is more จริงๆ ด้วยอากาศแบบนี้ให้ใช้มากกว่านี้ไม่ไหวจริงๆ

นี่คัดมาแล้วว่า ใช้แล้วตอบโจทย์ ควรค่าแก่การมีมากๆ และเป็น Routine ที่หมดแล้วซื้อซ้ำแน่ๆ

วันนี้ขอมาอัพเดตแค่ช่วงเช้ากันก่อน

เดี๋ยวไว้มีเวลาจากการเลี้ยงลูก จะมาอัพเดต Night Skincare Routine กันบ้าง

บอกเลยว่า ช่วงนี่อยากแนะนำสกินแคร์รัวๆ เพราะผิวดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน

รักผิวตัวเองในวัย 30 มากจริงๆ 55555

สวัสดีค่ะ




What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล