Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

9 โลชั่นสูตรเย็น หอมสดชื่น เย็นสบายผิว เหมือนอาบน้ำเพิ่งเสร็จ

1,324
21 มี.ค. 2567
โลชั่นสูตรเย็น

เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากแป้งเย็นก็คงจะหนีไม่พ้น “โลชั่นสูตรเย็น” หรือครีมทาผิวสูตรเย็น บอกเลยว่าทาปุ๊บ เย็นปั๊บ! เหมือนติดแอร์ให้ผิว ซึ่งนอกจากเรื่องความเย็นสดชื่นแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้สวยสู้แดดไปในตัวด้วย เกริ่นมาขนาดนี้แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดรวม 9 โลชั่นสูตรเย็น หอมสดชื่น เย็นสบายผิวมาป้ายยากันแล้วว~


รวม 9 โลชั่นสูตรเย็น ยี่ห้อไหนดี



วิธีดูแลผิวกายช่วงหน้าร้อน

  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : ปัญหาผิวที่พบบ่อยในช่วงหน้าร้อนคือ ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว
  • อาบน้ำเย็น : หลังจากออกไปโดนแดดมาเป็นเวลานาน แนะนำให้กลับบ้านมาอาบน้ำเย็นเลยค่ะ เพราะการอาบน้ำเย็นจะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้ผิว และทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และยังช่วยไม่ให้ผิวแห้งกร้านด้วยค่ะ
  • เลือกใช้โลชั่นสูตรเย็น : สำหรับใครที่เป็นคนขี้ร้อน หน้าร้อนนี้แนะนำให้ไปสอยโลชั่นสูตรเย็นมาติดบ้านไว้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว ยังทำให้เย็นสดชื่นตลอดวันด้วย
  • อย่าลืมทาครีมกันแดด : อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าร้อน คือ ครีมกันแดด โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกแดดจัด ๆ แนะนำให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป เพื่อให้สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


วิธีเลือกโลชั่นสูตรเย็น

  • เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว : หากสาว ๆ เป็นคนผิวแห้งควรมองหาโลชั่นสูตรเย็นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ในทางตรงกันข้ามถ้าเป็นคนผิวมันก็ควรเลือกใช้โลชั่นสูตรเย็นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันผิว
  • มีส่วนผสมของสารให้ความเย็น : หากต้องการโลชั่นสูตรเย็น ควรมองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารให้ความเย็น เช่น Menthol, Menthyl lactate, Cooling Agent และ Menthone Glycerin Acetal ซึ่งสารเหล่านี้นิยมนำมาใส่ในสกินแคร์ที่ต้องการสัมผัสที่รู้สึกเย็นบนผิวหลังใช้
  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง : โลชั่นบำรุงผิวที่ดีควรปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น พาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ เป็นต้น ในกรณีที่เป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย แนะนำให้ทดสอบการแพ้ทุกครั้งก่อนเริ่มใช้นะคะ

แนะนำ 9 โลชั่นสูตรเย็น สบายผิว


1. Banana Boat Sport Coolzone Sunscreen Spray SPF50+/PA+++


Banana Boat Sport Coolzone Sunscreen Spray SPF50+/PA+++

ช่วงหน้าร้อนแดดแรงแบบนี้ ขอแนะนำโลชั่นสูตรเย็น Banana Boat ตัวนี้เลย เค้ามาในรูปแบบสเปรย์กันแดดสูตรเย็น ช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดดและป้องกันทั้งรังสี UVA&UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่มอบความเย็นสดชื่นสู่ผิว กันน้ำ กันเหงื่อ ได้ยาวนานถึง 80 นาที แถมเนื้อสเปรย์บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว บอกเลยว่าเป็นไอเทมที่คนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งต้องมีเลยค่ะ

  • จุดเด่น : มอบความเย็นสดชื่นด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้
  • ราคา : 170 g. / 760 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KonvyShopeeLazada



2. Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Cooling


Vaseline Healthy Bright Fresh & Bright Cooling

เย็นสดชื่นเหมือนติดแอร์ให้ผิวด้วยโลชั่นสูตรเย็นจาก Vaseline ที่ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่นทันที 4 องศาด้วยส่วนผสมของไอซี่เมนทอล ผสานวิตามินบี 3 ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียอย่างล้ำลึกทำให้ผิวดูกระจ่างใส แถมยังมียูวี ฟิลเตอร์ ที่ทำใหน้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ สำหรับเนื้อสัมผัสมาในรูปแบบเจลโลชั่นเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วสดชื่นสบายผิวสุด ๆ เลยค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่นทันที 4 องศา
  • ราคา : 320 ml. / 259 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsLazadaShopee



3. CITRA Body Lotion Watermelon Mint SPF50 PA++++


CITRA Body Lotion Watermelon Mint SPF50 PA++++

ใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดเนื้อบางเบาสำหรับซัมเมอร์นี้ ขอแนะนำโลชั่นสูตรเย็น CITRA หลอดนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นเซรั่มกันแดดที่มาพร้อม SPF50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และ UVA/UVB จุดเด่นของเจ้าตัวนี้คือ เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาวบนผิว นอกจากจะช่วยมอบความเย็นสดชื่นสบายผิวและ ยังมาพร้อมกลิ่นฟรุตตี้หอมติดผิวตลอดวันอีกด้วยน้าา

  • จุดเด่น : เซรั่มกันแดดบางเบา ซึมไว เย็นสดชื่นสบายผิว
  • ราคา : 170 ml. / 179 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumShopeeLazada



4. CITRA Fresh White Aura Gel


CITRA Fresh White Aura Gel

ตากแดดนาน ๆ จนผิวไหม้ แนะนำให้ลองใช้ครีมทาผิวสูตรเย็นจาก CITRA หลอดนี้เลยค่ะ เค้าเป็นเจลบำรุงผิวกายเอสเซนส์ธรรมชาติ 100% โดยสูตรนี้มีส่วนผสมหลักจากอโลเวร่าที่มีวิตามิน C&E ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดดให้กระจ่างใสขึ้น พร้อมด้วยส่วนผสมจากมิ้นท์ อุดมด้วยเมนทอลธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเย็นสบายทันทีที่ทา ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลใส ซึมไว หมดห่วงปัญหาเหนอะหนะผิวไปได้เลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียจากแสงแดด
  • ราคา : 180 ml. / 139 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : CITRABeautrium



5. NIVEA Extra White Lotion Cooling Lotus


NIVEA Extra White Lotion Cooling Lotus

ถัดมาเป็นโลชั่นสูตรเย็นจาก NIVEA ที่มีคูลลิ่ง โลตัส เทคโนโลยี ช่วยลดไอร้อนให้ผิว หลังทาจะรู้สึกเย็นขึ้น 2 องศา พร้อมด้วยวิตามิน C เข้มข้นบริสุทธิ์ 95% ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสมให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมี UV Filter ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีกลิ่นหอมสดชื่นจากคูลโลตัส ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายทันทีที่ทา

  • จุดเด่น : ช่วยลดไอร้อนให้ผิว หลังทาจะรู้สึกเย็นขึ้น 2 องศา
  • ราคา : 525 ml. / 289 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumBoots



6. BIORE UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++


BIORE UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++

แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น! เพราะเรามีไอเทมเด็ดอย่างครีมกันแดด BIORE ที่ช่วยกันแดด กันฝุ่น และยังเป็นโลชั่นสูตรเย็นในหลอดเดียว โดยมี SPF50+ PA+++ ป้องกันผิว จาก รังสี UVA1, UVA2 และ UVB ผสาน Anti-Pollution Shield ทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ ใครที่ตากแดดจนแสบผิวก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากแตงกวาช่วยลดผิวแสบร้อนจากแสงแดด แถมยังมี Hydro Boost Jelly และ Menthol ทาปุ๊บ ผิวเย็นสดชื่นปั๊บ!

  • จุดเด่น : มีสารสกัดจากแตงกวาช่วยลดผิวแสบร้อนจากแสงแดด
  • ราคา : 150 ml. / 290 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BIOREWatsonsKonvyShopeeLazada



7. Jergens Soothing Aloe Refreshing Moisturiser


 Jergens Soothing Aloe Refreshing Moisturiser

เอาใจสาวผิวแห้งด้วยครีมทาผิวสูตรเย็นจาก Jergens ที่มีส่วนผสมของ Cucumber Extract และ Aloe Vera ช่วยปลอบประโลมผิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้น เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานตลอดวัน ทาแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น สบายผิว ใครที่กำลังมองหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและไม่เหนียวเหนอะหนะ แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่าา

  • จุดเด่น : ทาแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น สบายผิว
  • ราคา : 295 ml. / 230 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopee



8. Baby Bright Moist Sun Cooling Body Lotion SPF50 PA+++


Baby Bright Moist Sun Cooling Body Lotion SPF50 PA+++  

ครีมทาผิวสูตรเย็นที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ 3in1 คือเป็นทั้งครีมบำรุงผิว ครีมกันแดด และโลชั่นสูตรเย็นในหลอดเดียว อุดมไปด้วยไฮยาลูรอน 8 โมเลกุล และ Allantoin ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ปลอมประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและสารเคมี พร้อมด้วย SPF50 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB แถมเค้ายังเป็นโลชั่นสูตรเย็นที่ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวได้ทันทีที่ทาด้วย บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับหน้าร้อนสุด ๆ

  • จุดเด่น : สูตรเย็น ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวได้ทันทีที่ทา
  • ราคา : 160 ml. / 169 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : KarmartKonvyBeautriumShopee



9. Watsons Love My Skin Aloe Cooling After Sun Body Gel Spray


Watsons Love My Skin Aloe Cooling After Sun Body Gel Spray

ปิดท้ายด้วยโลชั่นสำหรับหน้าร้อนจาก Watsons เจ้าตัวนี้เค้าเป็นสเปรย์บำรุงผิวสูตรเย็นสำหรับหลังการออกแดด ช่วยปลอบประโลมผิวจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไปให้ผิวรู้สึกเย็นสบายและลดการระคายเคืองด้วย Organic Aloe vera พร้อมน้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศส ผสาน Organic Coconut Oil ช่วยคืนความชุ่มชื้น และบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือมีแพลนจะไปเที่ยวทะเล แนะนำให้มีติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

  • จุดเด่น : ช่วยปลอบประโลมผิวจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไป
  • ราคา : 90 ml. / 180 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Watsons



อากาศร้อนใช้ครีมทาผิวอะไรดี? 
9 โลชั่นสูตรเย็นที่เราคัดมาแนะนำกันในวันนี้เป็นอีกหนึงทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสไปพร้อมกันด้วย!


ส่วนใครที่เจอปัญหาทาครีมแล้วเหนอะหนะผิว แนะนำให้ตามมาอ่าน 6 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ในช่วงหน้าร้อนกันต่อได้เลยค่าา

วิธีทาครีมที่ถูกต้อง



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS