รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

อัปเดต 13 เรตินอลตัวปัง 2024 ยี่ห้อไหนใช้ดีหน้าใส ขนมาหมด!

22,740
22 ก.พ. 2567
อัปเดต 12 เรตินอลตัวปัง 2024

อัปเดตเรตินอลตัวปัง 2024

รวมตัวปังเรตินอล 2024 สกินแคร์ตัวฮอตแห่งปี ที่ใครยังไม่ลองต้องเปิดใจแล้วจังหวะนี้ เพราะช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ของผิวได้ดี แต่เรตินอลเค้าก็มีข้อจำกัดอยู่นะ ก่อนใช้ต้องศึกษาให้ดีถ้าไม่อยากหน้าพัง เอาเป็นว่ามาเริ่มกันเลยกับ อัปเดต 13 เรตินอลตัวปัง 2024 ยี่ห้อไหนใช้ดีหน้าใส ขนมาหมด!

วิธีใช้เรตินอลแบบดีต่อผิว ใช้ยังไงให้หน้าไม่พัง

  • ทาเรตินอลเฉพาะเวลากลางคืน เพราะเรตินอลจะทำให้ผิวหน้าไวต่อแสงแดด จึงควรทาเรตินอลแค่ช่วงเวลากลางคืนหรือก่อนนอนเท่านั้น เพื่อไม่ให้ผิวถูกรบกวนมากจนเกินไป
  • เริ่มที่ความเข้มข้นน้อย ๆ สำหรับผู้เริ่มต้นใช้เรตินอลผิวยังไม่ชินก็ควรเริ่มที่เรตินอลความเข้มข้นต่ำที่ 0.1 - 0.3% ก่อน จากนั้นถ้าผิวรับไหวค่อยขยับไปที่เรตินอล 1% หรือเรติแนล ค่อยเป็นค่อยไปอย่าใจร้อนน้าา
  • ใช้คู่กับมอยส์เจอไรเซอร์ โดยทาก่อนลงเรตินอล และสามารถทาทับอีกชั้นหลังทาเรตินอลแล้วเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยลดการระคายเคืองให้ผิวจากการใช้เรตินอลได้ดีเลยค่ะ
  • ทาครีมกันแดดเสมอ แน่นอนว่าการใช้เรตินอลจะเป็นการผลัดเซลล์ผิว และทำให้ผิวไวต่อแสงแดดมาก ดังนั้นให้ใช้เรตินอลตอนกลางคืน และทาครีมกันแดดอย่างเคร่งครัดทุกเช้าด้วยน้าา
  • หากระคายเคืองให้หยุดใช้ ใครที่ใช้เรตินอลแล้วมีอาการแสบแดง ผิวแห้งลอก คัน ระคายเคืองจนรู้สึกว่าไม่ปกติให้หยุดใช้เรตินอลก่อน เพราะผิวอาจจะรับไม่ไหว ให้ค่อย ๆ เว้นระยะวันพักให้มากขึ้นเพื่อให้ผิวปรับตัวกับเรตินอล แต่ใครที่ผิวระคายเคืองหนักมากต้องปรึกษาคุณหมอดูอีกทีดีกว่านะคะ
  • คนท้องไม่ควรใช้ สำหรับอนุพันธ์วิตามินเออย่างเรตินอลไม่ควรใช้เด็ดขาดในคนท้อง ใครที่มีเบบี๋แล้วอยากใช้ก็อดใจไว้ก่อน รอเว้นระยะให้นมบุตรไปสักพักค่อยเริ่มใช้ผิวก็ยังใสได้อยู่นะ

อัปเดต 12 เรตินอลตัวปัง 2024 ยี่ห้อไหนใช้ดีหน้าใส ขนมาหมด!



เรตินอล 2024 COSRX The Retinol 0.1 Cream

เริ่มตัวแรกกับเรตินอล 2024 ที่ใช้ดีและเหมาะกับผู้เริ่มต้นใช้เรตินอลมากเลยค่ะ ด้วยความเข้มข้นของ Pure Retinol 0.1% ถือว่าเบา ๆ ต่อผิวหน้า มีส่วนผสมของ Panthenol ให้ผิวยืดหยุ่น Super Vitamon E หรือ Tocotrienol บำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ และ Adenosine กระชับผิวและชะลอริ้วรอยบนผิวหน้า

เนื้อครีมสีเหลืองอ่อน ๆ ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยทาครีมเรตินอลบริเวณทั่วผิวหน้า ใครมีปัญหาริ้วรอยก็สามารถเน้นเฉพาะจุดเช่นหางตา แก้ม ร่องแก้ม และลำคอได้เลย แต่บริเวณรอบดวงตาต้องระวังการระคายเคืองนิดนึงนะคะ แนะนำให้ค่อย ๆ ใช้อย่างระมัดระวัง โดยในช่วง 2 สัปดาห์แรกทาวันเว้นวันก็พอนะคะ หลังจากผิวปรับสภาพแล้วก็สามารถทาทุกวันได้เลย

ข้อดี : อ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับผู้เริ่มใช้ กระชับผิวชะลอริ้วรอย
ข้อจำกัด : หากใช้ต่อเนื่องระยะเวลานาน สามารถเปลี่ยนเป็นความเข้มข้นที่มากขึ้น
ราคา : 920 บาท / 20 ml.
พิกัดชอป : ShopeeKonvyBeautriumWatsons



เรตินอล 2024 No7 Pure Retinol 0.3% Retinol Night Concentrate Serum

อีกหนึ่งเรตินอลตัวปังสำหรับมือใหม่ที่ถือว่าไม่แรงเกินไปสำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้เรตินอล แต่ก็เป็นความเข้มข้นที่กำลังดีที่จะให้ผลลัพธ์ได้ดีค่ะ มีเทคโนโลยี Advance Peptide MATRIXYL 3000 PLUS™ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ ให้จางลงได้ในตอนที่ใช้ กระชับผิวทำให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น มี Pure Retinol 0.3% Retinol Optimiser 1% ช่วยผลักเรตินอลเข้าสู่ผิว และ Retinol Soother 0.2% ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองผิวได้ 

สำหรับการใช้เรตินอล No7 ในช่วงแรกให้ใช้ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ก่อน หลังจากนั้นจึงเพิ่มความถี่เป็นวันเว้นวัน และประมาณ 1 เดือนก็สามารถใช้ทุกวันต่อเนื่องได้หากไม่มีการระคายเคือง โดยเว้นรอบดวงตาและรอบริมฝีปากเพื่อป้องกันการะคายเคืองค่ะ

ข้อดี : เหมาะกับผู้เริ่มใช้ มีส่วนผสมช่วยปลอบประโลมผิว
ข้อแนะนำ : สามารถใช้คู่กับเรตินอลครีม No7 เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น
ราคา : 1,469 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : BootsShopeeLazada 



เรตินอล 2024 Some By Mi Retinol Intense Reactivating Serum

เรตินอล 2024 ช่วยกระชับผิว ชะลอริ้วรอย อ่อนโยนด้วย Retainol 0.1%  บำรุงผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ Retainal 1 ppm และ Bakuchiol 5,000 ppm เป็นเรตินอลจากพืชอ่อนโยนต่อผิว เสริมการทำงานเรตินอลให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเรื่องริ้วรอยและรูขุมขนให้แลดูกระชับขึ้น อ่อนโยนต่อผิว ทั้งนี้ก็อยากให้เพื่อน ๆ ลองทดสอบการแพ้ก่อนใช้เพื่อความชัวร์ค่ะ 

เนื้อเซรั่มเป็นสีเหลืองนวล ๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยช่วงเริ่มแรกแนะนำให้ใช้ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ และขยับเป็นใช้ทุกวันได้หลังจากใช้ไป 3-4 สัปดาห์ หรือถ้าผิวเพื่อน ๆ ปรับสภาพได้ก็จัดไปเลยค่า

ข้อดี : มีส่วนผสมจาก Retinol, Retinal และ Bakuchiol อ่อนโยนต่อผิว
ข้อจำกัด : ใช้ไปสักพักหัวดรอปอาจดูดเซรั่มได้ยากอยู่บ้าง
ราคา : 739 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : SomebymiShopeeWatsons



เรตินอล 2024 Boots Ingredient Retinol serum

เรตินอลเซรั่มที่ราคาดีงามย่อมเยาสุด ๆ และช่วงโปรอาจซื้อได้ในราคา 200 บาทมีทอน! เซรั่มเรตินอลของ Boots ตัวนี้เค้าไม่ได้ระบุความเข้มข้นของเรตินอลมา ซึ่งคิดว่าคงไม่ได้ใส่ความเข้มข้นมาเยอะนัก ถ้าถามว่าเรตินอล ยี่ห้อไหนดีเหมาะกับมือใหม่เริ่มแรกเลย ตัวนี้ก็น่าลองนะ

เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น ทาง่ายซึมไว เค้าระบุว่าให้ทาเช้า-เย็นได้ ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ลองทาแล้วไม่ระคายเคืองก็สามารถทาได้ แต่ใครกลัวผิวไวต่อแสงก็ให้ทาแค่ตอนกลางคืนก็พอค่า เซรั่มขวดนี้เหมาะสำหรับคนงบน้อยหรืออยากลองใช้เรตินอลแบบชิล ๆ ก็แนะนำเลยค่ะ แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดทุกวันด้วยนะ

ข้อดี : อ่อนโยน ใช้ได้ตอนเช้า-กลางคืน
ข้อจำกัด : ไม่ได้ระบุ % ความเข้มข้นของเรตินอล
ราคา : 299 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Boots



เรตินอล 2024 Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule

เรตินอลแอมพูลที่ราคาไม่แรงจนเกินไป เป็นยี่ห้อที่เหมาะกับมือใหม่และให้ผลลัพธ์ที่ดี อ่อนโยนต่อผิว หลายคนอาจคุ้นกับแพ็กเกจสีขาว-เขียวขวดสี่เหลี่ยม แต่เค้าเพิ่งเปลี่ยนหน้าตาไปเป็นขวดกลม ๆ สีขาว-ฟ้าดูน่าใช้ขึ้น เนื้อผลิตภัณฑ์จะเหลวสีเหลืองขุ่น ใส่เรตินอลมา 0.015% ถือว่าน้อยแต่ก็ค่อนข้างอ่อนโยนมากสำหรับมือใหม่

จัดเป็นเรตินอลที่เหมาะกับคนผิวมัน หรือมีปัญหาสิว เพราะเค้าช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และลดความมันบนผิวได้ และมีส่วนผสมบำรุงผิวลดการระคายเคืองอย่าง Cica, Niacinamide, Ceramide NP ใส่มาทำให้ใช้แล้วลดการระคายเคืองผิวจากเรตินอลได้ค่ะ

ข้อดี : อ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับคนผิวมัน-เป็นสิว
ข้อจำกัด : หากใช้ต่อเนื่องระยะเวลานาน สามารถเปลี่ยนเป็นความเข้มข้นที่มากขึ้น
ราคา : 1,300 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazadaKonvyInnisfree



เรตินอล 2024 Kiehl's Retinol Skin Renewing Daily Micro Dose Serum

เรตินอล 2024 ที่อาจเป็นเรตินอลตัวแรกของใครหลาย ๆ คน ด้วยความอ่อนโยนมาก แม้ผิวระคายเคืองง่ายก็ยังใช้ได้ ช่วยกระชับผิว ชะลอริ้วรอย ลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ ขณะที่ใช้ มีส่วนผสมของ Pure Retinol 0.1% เปปไทด์ และเซราไมด์ และสำหรับเรตินอลตัวนี้เค้าระบุว่าสามารถใช้ตอนเช้าได้ด้วย

มาพร้อมเทคโนโลยี Micro-Dose โมเลกุลเล็กช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดอาการผิวแห้งลอกจากเรตินอลได้ แพ็กเกจมาเป็นหัวปั๊มกดใช้ได้ง่าย กดใช้เพียง 1 ปั๊มก็เพียงพอ เนื้อเซรั่มเป็นสีเหลืองทาแล้วบางเบา ช่วงแรกแนะนำให้ใช้วันเว้นวันเฉพาะกลางคืน และหากผิวไม่ระคายเคืองก็สามารถใช้ทุกวันหรือใช้ช่วงเช้าได้เลยค่ะ

ข้อดี : ใช้ได้ทุกวันอ่อนโยนต่อผิว กระชับผิว แลดูเรียบเนียน
ข้อจำกัด : หากใช้ต่อเนื่องระยะเวลานาน สามารถเปลี่ยนเป็นความเข้มข้นที่มากขึ้น
ราคา : 3,270 บาท / 30 ml., 4,050 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : Konvy, Kiehl’s



เรตินอล 2024 INGU Green Tea Retinol Repair Shot

เซรั่ม Encapsulated Retinol 3% จากอิงกุ โดยเรตินอลเค้ามาในรูปแบบแคปซูลที่คงทนและอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า โดยมีเปปไทด์ Matrixyl Synthe’ 6 MBAL ที่ช่วยให้ริ้วรอยแลดูลดเลือน PacifeelTM และ AquaxylTM ช่วยปลอบประโลมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงยังมีสารสกัดจากชาเชียวป่าช่วยบำรุงผิวจากมลภาวะด้วยค่ะ 

ใครที่เริ่มต้นใช้เรตินอลในปี 2024 อยากได้เรตินอลความเข้มข้นไม่สูงมาก และอ่อนโยนต่อผิวเรตินอล INGU ก็เป็นอีกตัวที่น่าลอง สามารถใช้ได้เช้า-เย็นหากผิวไม่มีอาการระคายเคืองน้า 

ข้อดี : อ่อนโยนต่อผิว มีเปปไทด์ และส่วนผสมปลอบประโลมผิว
ข้อจำกัด : หากใช้ต่อเนื่องระยะเวลานาน สามารถเปลี่ยนเป็นความเข้มข้นที่มากขึ้น
ราคา : 890 บาท / 40 ml.
พิกัดชอป : KonvyEveandboyLazadaShopee



เรตินอล 2024 The Skinlist: Retinal Booster Night Perfecting Lotion

โลชั่นเรตินอลถูกและดี มาพร้อม Retinal 0.1% และ Pure retinol 0.3% เสริมการทำงานกันแบบแพ็กคู่ แต่ก็ไม่ได้แรงกับผิวจนเกินไป เพราะเค้ายังใส่ 5% Niacinamide และ glycyrrhetinic acid มาช่วยลลดการระคายเคืองผิวของเราด้วย

เนื้อสัมผัสเป็นสีเหลืองข้น ซึมง่าย ทาวันละ 1 ปั๊ม เฉพาะเวลากลางคืน ใครผิวแพ้ง่ายหรือเพิ่งเริ่มใช้ให้เว้นระยะ 1-2 วันใช้ครั้งก็พอ ถ้าผิวหน้าไหวค่อยไปต่อน้า

ข้อดี : มีทั้ง Retinal 0.1% และ Pure retinol 0.3% และส่วนผสมลดการระคายเคือง
ข้อจำกัด : ผิวระคายเคืองง่ายใช้สัปดาห์ละ 2-3 วันในช่วงแรก
ราคา : 999 บาท / 30 g.
พิกัดชอป : KonvyShopeeLazada



เรตินอล 2024 CeraVe Resurfacing Retinol Serum

เรตินอล ยี่ห้อไหนดีเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ต้องลองแบรนด์นี้ค่ะ เรตินอล Cerave ขวดสีฟ้าที่มีขายในต่างประเทศนานแล้ว แต่เพิ่งเข้าไทยมาไม่นานเลยค่า เรตินอลเข้มข้น 0.3% ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบไม่ระคายเคือง ลดเลือนรอยดำจากสิว ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้นโดยไม่ทำให้ผิวแห้งลอก เพราะเค้ามาพร้อม Niacinamide และ Licorie Extract ลดการระคายเคืองจากเรตินอลด้วย

เนื้อเซรั่มสีเหลืองอ่อนบางเบา ซึมง่าย ก็ถือเป็นเรตินอลที่น่าลองสำหรับผู้เริ่มต้นเลยนะ ด้วยส่วนผสมจากเรตินอลความเข้มข้นกำลังดีพอให้เห็นผล แต่ก็ไม่ได้น้อยจนเกินไป และยังมีส่วนผสมปลอบประโลมผิว ตามคอนเซ็ปต์แบรนด์ Cerave เค้าก็เน้นดูแลผิวที่บอบบางให้แข็งแรงขึ้น 

ข้อดี : ผลัดเซลล์ผิวลดการอุดตัน อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย
ข้อจำกัด : ผิวระคายเคืองง่ายใช้สัปดาห์ละ 2-3 วันในช่วงแรก
ราคา : 795 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : KonvyShopeeLazada



เรตินอล 2024 Frankly Retinol 0.1% Cream

Frankly Retinol 0.1% Cream เรตินอลครีมวีแกนแบรนด์เกาหลี อ่อนโยนต่อผิวระคายเคืองง่าย ความเข้มข้นเริ่มต้นแบบเบา ๆ เหมาะสำหรับคนที่เริ่มใช้ ถ้าผิวไหวก็สามารถเพิ่มความเข้มข้นไปที่ตัว 0.3% ของเค้าได้ค่ะ

เรตินอลครีมช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระชับ ชะลอริ้วรอย และยังมี Ceramide เติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว Adenosine บำรุงผิวแลดูเรียบเนียนยืดหยุ่น เนื้อครีมของเค้าจะเป็นสีเหลืองอ่อน เซตตัวไม่เหลวเป็นน้ำ ทาง่าย ใช้ทาตอนกลางคืน สำหรับผิวแพ้ง่ายช่วงแรกก็ให้ใช้วันเว้นวันหรือ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ จากนั้นก็ค่อย ๆ เพิ่มความถี่ในการใช้ได้เลย 

ข้อดี : เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน
ข้อจำกัด : หากใช้ต่อเนื่องระยะเวลานาน สามารถเปลี่ยนเป็นความเข้มข้นที่มากขึ้น
ราคา : 795 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : KonvyShopeeLazada



เรตินอล 2024 Dr.Dennis Gross Advanced Retinol+Ferulic Overnight Wrinkle Treatment

เรตินอลทรีทเมนต์ที่ใช้ดีที่มาแรง 2024 นี้ต้องได้ลอง! แบรนด์คุณหมอจาก USA ใช้แล้วช่วยลดเลือนรอยสิว ปรับผิวให้แลดูเรียบเนียนด้วย Phyto-Retinol Blend™ และมีส่วนผสมของ Bakuchiol, Rambutan, Ferulic Acid ทำงานเสริมกันให้ผิวกระชับ และผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมี Niacinamide เสริมความชุ่มชื้น และสารสกัด Evening Primmrose ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นด้วยค่ะ สามารถใช้ทรีทเมนต์ 2-3 ปั๊มในตอนกลางคืนทาผิวหน้าและลำคอเป็นประจำได้เลย ใช้ติดต่อกันได้ทุกคืนหากผิวไม่มีอาการระคายเคือง สำหรับมือใหม่ก็ค่อยเป็นค่อยไปเนอะะ

ข้อดี : ช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง มีส่วนผสมปลอบประโลมผิว
ข้อจำกัด : ผิวระคายเคืองง่ายใช้สัปดาห์ละ 2-3 วันในช่วงแรก
ราคา : 3,390 บาท / 30 ml.
พิกัดชอป : Sephora



เรตินอล 2024 ISDIN Isdinceutics Retinal Intense Serum

ต่อกันที่ ISDIN สกินแคร์แบรนด์พรีเมียมจากสเปน Sold out เก่งมาก ใครอยากลองก็ต้องอดใจรอนิดนึงน้าา  ตัวนี้คือทีเด็ดของวงการเรตินอลเลยค่ะ เพราะช่วยเรื่องผิวได้ดีจริง ๆ อนุพันธ์วิตามินเอมาในรูปแบบ Retinaldehyde 0.1% และมี Bakuchiol 1% ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน ผิวกระชับ และแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น มี Melatonin,  Ascorbic Acid และ Synchrolife™ ที่ช่วยเรื่อง Anti-oxidant ให้ผิว

เนื้อเซรั่ม Duo Phase ประกอบไปด้วย Aqueous phase ส่วนน้ำนมบางเบา และ Oil phase น้ำมันที่มีส่วนผสมของเรตินอล ปั๊มออกมาเนื้อผลิตภัณฑ์จะผสานกันให้เราวอร์มเนื้อเซรั่มเพื่อให้เนื้อผลิตภัณฑ์เข้ากันดีก่อนทาลงบนผิวนะคะ เนื้อบางเบาซึมไว คงประสิทธิภาพของ Retinaldehyde ได้ดี

ข้อดี : ให้ผลลัพธ์ได้ดีในเรื่องริ้วรอย ปรับผิวให้แลดูอ่อนเยาว์
ข้อจำกัด : ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้ ควรค่อย ๆ เพิ่มเลเวลมาจากเรตินอลอ่อน ๆ ก่อน
ราคา : 3,499 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : ShopeeLazada



เรตินอล 2024 mesoestetic skinretin 0.3%

เรตินอลครีมที่มี Pure Retinol 0.3% และ Bakuchiol 0.7% ถือว่าเป็นความเข้มข้นที่รวมพลังกันมาแบบเน้น ๆ เลยค่ะ ใครสายแข็งหน้าชินกับเรตินอลความเข้มข้นต่ำ ๆ แล้วขยับมาทางนี้คือถูกต้องเลยแหละ ให้ผลลัพธ์ที่ดีในเรื่องการชะลอริ้วรอย กระชับผิว เป็นเรตินอล 2024 ที่ควรค่าแก่การเก็บเลเวลแล้วขยับมาใช้มาก ๆ เลยค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาริ้วรอย จุดด่างดำ ผิวขาดความยืดหยุ่นก็อยากให้ลองเลย ในช่วงแรกแนะนำให้ใช้วันเว้นวันก่อน เพื่อค่อย ๆ ปรับสภาพผิว และเมื่อผิวรับไหวก็ทาได้ทุกวันเลยค่ะ และในตอนกลางวันควรทาครีมกันแดดที่ SPF50+ นะคะ

ข้อดี : ให้ผลดีในเรื่องริ้วรอย และการกระชับผิว
ข้อจำกัด : ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้ ควรค่อย ๆ เพิ่มเลเวลมาจากเรตินอลอ่อน ๆ ก่อน
ราคา : 5,490 บาท / 50 ml.
พิกัดชอป : mesoesteticShopeeLazada


เรียบร้อยไปแล้วค่ากับ ลิสต์ 13 เรตินอลตัวปัง 2024 ที่หลายคนใช้แล้วชอบจนต้องแชร์ต่อรัว ๆ ใช้แล้วผลัดเซลล์ผิวให้หน้าดูกระจ่างใส เรียบเนียนยิ่งขึ้น ใครยังไม่เคยใช้เรตินอลลองเปิดใจทำความรู้จักกับเรตินอลก่อนได้ที่นี่เลยยย



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตามเลยค่ะ ตอนนี้กำลังหันมาใช้เรตินอลเลย🧡💙💜❤️💛
29 ก.พ. 2567 เวลา 9:27 น.