Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

10 สถานที่ฮันนีมูนงบประหยัดในประเทศไทย

20,570
12 ธ.ค. 2560


     "นี่แก ๆ ยังไงก็ต้องมีฮันนีมูนนะ ไม่ยอมนะ" เอาล่ะสิ สิ้นปีเต็มไปด้วยปาร์ตี้ จะไปฮันนีมูนช่วงนี้แย่แน่ ใครที่เพิ่งแต่งงาน เก็บเงินเอาไว้ไปฮันนีมูนช่วงอื่นที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาลที่จะแพงไปทุกสิ่ง แล้วยังไม่ได้ความเป็นส่วนตัวอีก ถ้าอยากจะประหยัด ไม่ยากเลยนะ ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย สวยไปหมด ถ้ารู้จักเลือก ก็จะได้แบบไม่แพง เหลือเ
งินเอาไว้สร้างเนื้อสร้างตัวกันได้อีก



1. หาดทุ่งวัวแล่น อ.ปะทิว ชุมพร

        

     เป็นอีกหาดสวยที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป เพราะทะเลชุมพร อยู่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มรสุมจะรุนแรงตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมไปจนอาจถึงเดือนมกราคมได้ หาดทุ่งวัวแล่นเป็นชายหาดยาวเหยียด กว้าง ทรายขาว 

  • จุดเด่น : หาดทุ่งวัวแล่นเป็นชายหาดที่ไม่พลุกพล่านหากไม่ใช่วันหยุดเทศกาลหรือเสาร์อาทิตย์ เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของชุมพรที่มีที่พักดี ๆ ร้านอาหารริมทางมีเยอะ น้ำทะเลใสแจ๋ว งบประมาณสำหรับฮันนีมูน 2 คืน รวมค่าเดินทาง ค่าอาหาร สำหรับสองคนและทัวร์ดำดูปะการัง เที่ยวเกาะ ไม่เกิน 15,000 บาท 



2. เกาะลันตา กระบี่

     

     เกาะลันตาเป็นเกาะใหญ่ และการเดินทางโดยเครื่องบินก็ง่ายและไม่แพง ไปได้ทั้งสนามบินนานาชาติ จ.กระบี่ และสนามบินตรัง ที่พักบนเกาะลันตามีหลากหลายราคา และมีความสงบพอสมควร จากสนามบินมีรถตู้ส่งถึงที่พักราคาคนละ 250 บาท เท่านั้นเอง และจากเกาะลันตามีทัวร์ทางเรือดำดูปะการังตามเกาะสวยๆหลายเกาะ ไม่ว่าจะเป็นเกาะมุข เกาะไหง เกาะกระดาน ถ้ำมรกต และเกาะรอก

  • จุดเด่น : เกาะลันตามีชื่อเสียงเรื่องพระอาทิตย์ตกสวยงามติดอันดับ ชายหาดสวยน้ำใส เป็นเกาะใหญ่ ถนนดีงามทั้งเกาะ เป็นศูนย์กลางของการต่อเรือไปยังเกาะต่าง ๆ ไปได้ถึงเกาะพีพี ภูเก็ต เกาะหลีเป๊ะ อาหารเช้าของชาวบ้านพวกข้าวยำ ข้าวหมกไก่ ขนมจีน ยังหากินได้ในราคาไม่แพง งบประมาณสำหรับฮันนีมูน 2 คืน รวมค่าเดินทาง ค่าอาหาร สำหรับสองคน และทัวร์ดำน้ำดูปะการัง เที่ยวเกาะ ไม่เกิน 15,000 บาท ถ้าคุมงบประมาณเก่ง ๆ และเดินทางโดยรถไฟลงสถานีตรัง จะประหยัดได้อีกมากโข อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย ฟ้าเปิดหลังฝนที่ "เกาะลันตา"



3. เกาะรอก กระบี่



     เกาะรอกเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ สามารถเดินทางได้จากจังหวัดตรัง เป็นเกาะที่น้ำทะเลสีฟ้าใสเป็นบริเวณกว้าง ตอนที่เรือแล่นเข้าสู่บริเวณน้ำตื้นของเกาะจะตื่นตาตื่นใจกับความงามมาก เดินทางจากเกาะลันตาจะใกล้ที่สุด มีบ้านพักของอุทยาน และมีเต็นท์ให้เช่าคืนละ 300 บาท

  • จุดเด่น : เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในทะเลอันดามัน สีสันประมาณ สิมิลัน ประหยัดค่าที่พักถ้าอยากฮันนีมูนสไตล์แคมป์ปิ้ง งบประมาณ 2 คืน รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่เกิน 15,000 สำหรับ 2 คน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย "เกาะรอก" เพทายสีฟ้ากลางอันดามันที่ต้องไปให้ถึง



4. อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี



ภาพประกอบจาก เพจอุทัยธานีเมืองน่าอยู่
 
     ใครจะคิดว่า จากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 3 ชั่วโมง จะมีสถานที่หนึ่งที่ทั้งสวย ทั้งหนาว มีเขาโอบล้อม มีบ่อน้ำร้อน น้ำตก แปลงดอกลิลลี่ ดอกทิวลิปบนเขา เหตุที่ทำให้ที่นี่อากาศเย็นน้องๆภาคเหนือในฤดูหนาวก็คือ อำเภอบ้านไร่อยู่ติดห้วยขาแข้ง ต่อเนื่องมาจากเทือกเขาถนนธงชัย เป็นป่าสมบูรณ์ มีแหล่งน้ำและจุดที่สูงสุดคืออยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,500 เมตร หลาย ๆ คนจะรู้จักที่นี่จาก แก่นมะกูด เพราะแปลงดอกไม้เมืองหนาวและสตรอว์เบอรี่ เห็นไหมล่ะ ใกล้ ๆ นี่แหละมีดี

  • จุดเด่น : ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถเพียง 2-3 ชั่วโมง อากาศเย็นสบายในฤดูหนาว ตอนเช้าจะหนาวมาก มีแหล่งท่องเที่ยวใกล้ที่พักเยอะมาก ภูเขาสวยมาก ประหยัดค่าเดินทาง งบประมาณ สำหรับสองคน รวมทุกอย่างไม่เกินหมื่นบาท อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย "อุทัยธานี" ที่นี่ก็หนาวนะ



5. แก่งกระจาน เพชรบุรี



     เป็นอีกขุนเขาที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีทั้งลำธาร อ่างเก็บน้ำ และเขาสวย ขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมง ประหยัดน้ำมัน และไม่เหนื่อย หลายคนอาจไม่เคยไปแก่งกระจาน ที่นี่สวยมากจริง ๆ มีล่องเรือในอ่างเก็บน้ำไปแถวต้นน้ำ ซึ่งน้ำใส สวยมาก ๆ ด้วย ที่สำคัญที่พักราคาไม่แพงมาก

  • จุดเด่น : อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก มีปลาจากแม่น้ำเพชรบุรีสด ๆ อย่างปลานิลเขื่อน มีรีสอร์ทให้เลือกมากมาย และยังแวะไปนั่งกินอาหารแถวทะเลได้อีก งบประมาณ 2 คน สำหรับฮันนีมูนที่นี่ไม่เกิน 10,000 บาท สำหรับ 2 คืน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย ล่องเรือไปต้นน้ำเพชร แก่งกระจาน



6. ริมคลองพระอุดม ปทุมธานี



ภาพประกอบจาก เรือนพฤกษารีสอร์ท

     แนะนำสำหรับคนที่งบน้อยจริง ๆ และสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด อยู่ทะเล ติดภูเขา อยากมาอยู่ในเมืองบ้าง ที่นี่อยู่ใกล้เกาะเกร็ด สามารถเช่าเรือไม้สวยๆล่องชมคลอง รีสอร์ทริมคลองแถวนี้มีไม่เยอะมาก แต่ที่มีอยู่ก็สวยเลยทีเดียว คลองพระอุดมอยู่แถวปากเกร็ด น้ำใส บรรยากาศเงียบ ต้นไม้เยอะ มีสวนผลไม้ริมคลองมากมาย

  • จุดเด่น : ที่พักราคาพันกว่าบาทขึ้นไป ไม่แพงมาก บรรยากาศเงียบสงบ คลองสวย มีกิจกรรมล่องเรือส่วนตัวแบบไม่แพง และใกล้กรุงเทพฯ แบบนั่งแท็กซี่ไปได้เลย ไม่ใช่แค่ใกล้กรุงเทพฯ ธรรมดา เรียกได้ว่าไม่ไกลจากสนามบินดอนเมืองเท่าไหร่นัก บรรยากาศริมคลองมีความเป็นบ้านไทยโบราณน่าชมมาก งบประมาณ ค่าที่พักสองคืนสำหรับสองคน รวมค่าอาหาร ค่าเดินทางไม่ถึงหมื่นบาทแน่นอน มีงบ 6,000 บาท ก็รอดแล้ว อ่านข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย นอนพักชิว ๆ ที่เรือนพฤกษา บูติค รีสอร์ท



7. ริมคลองบางกอกน้อย นนทบุรี



เรือนริมน้ำรีสอร์ท นนทบุรี

     ไหน ๆ ก็ประหยัดค่าเดินทางแล้ว แม้งบจะไม่มากมายนัก แต่ก็น่าจะพอสำหรับไปนอนหรูฮันนีมูนในบรรยากาศแบบบางกอก ริมคลองบางกอกน้อย นอน River front Suite ไปเลยไหมล่ะ สองคืนหมื่นนิด ๆ ที่เหลือก็หาอาหารอร่อย ๆ และล่องเรือในคลองแบบส่วนตัว

  • จุดเด่น : บรรยากาศริมคลองในกรุงเทพฯ บรรยากาศแบบนี้ ดูจะคุ้มค่า เพราะโดยปกติเราก็คงไม่ค่อยได้ไปนอนเล่นในรีสอร์ทหรูริมคลอง ก็เอาไว้ในวาระพิเศษแบบนี้ไปเลย ใครอยู่กรุงเทพฯ อยู่แล้ว ประหยัดค่าเดินทางไปมาก จัดไปเป็นค่าที่พักและค่ากิน งบประมาณ 12,000-20,000 บาท สำหรับสองคืน ขึ้นอยู่กับว่านอนห้องพักเป็นแบบไหน 



8. ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่



ภาพประกอบจาก wikipedia

     บางคนอาจจะแบบ โห ฮันนีมูนทั้งทีไปนอนเต็นท์บนดอยธรรมด๊าธรรมดา แนะนำอะไรเนี่ย...ก็อาจจะไม่รู้สินะว่ามีหลายคนไม่เคยกางเต็นท์นอน แล้วมันก็จะตื่นเต้นมาก แล้วลูก ๆ คลอดมาก็อาจชื่อน้องเต็นท์อะไรแบบนี้ ส่วนทำไมถึงเป็นดอยอินทนนท์ ก็เพราะว่าเป็นดอยที่ขับรถขึ้นไปจอดสบาย ๆ ง่ายดี แล้วเชียงใหม่ก็หารถเช่าได้ง่ายมาก ไม่ต้องขับรถไปจากกรุงเทพฯ กันหรอก นั่งเครื่องไปลง แล้วเช่ารถ ง่ายจะตาย ส่วนที่พักประหยัดสองคืนไม่ถึงพันก็กางเต็นท์นี่แหละ แต่ตรวจสอบสภาพอากาศหนาว ๆ เอาไว้ คือฤดูหนาวบนดอยอินทนนท์ยังไงก็หนาว ฤดูร้อนตอนกลางคืนก็ยังหนาว ชอบหนาวแค่ไหนก็ไปตอนนั้นก็แล้วกัน

  • จุดเด่น : เดินทางสะดวก ยอดดอยหนาวตลอดปี บรรยากาศสวยงาม งบประมาณ ไม่เกิน 10,000 บาท ก็ไหวอยู่ สำหรับสองคนเพราะนอนเต็นท์ 



9. ดอยช้าง เชียงราย



ภาพประกอบจาก chiangraiupdate.com

     สายกาแฟคงจะเคยฝันอยากไปเดินเล่นในไร่กาแฟกันบ้าง งานนี้นั่งเครื่องไปลงเชียงรายแล้วหารถเช่าไปต่อ ที่พักบนดอยไม่แพง บรรยากาศดีมากถึงมากที่สุด พระอาทิตย์ตกบนดอยสวยตะลึง หมอกยามเช้าก็งามนัก ไหนจะดอกซากุระสีชมพูหรือดอกพญาเสือโคร่งที่บานไปทั่วนั่นอีก

  • จุดเด่น : ดอกไม้ ดอยสวย ไร่กาแฟ ผลไม้เมืองหนาว การเดินทางไม่ลำบากนัก ที่พักราคาถูก งบประมาณ จัดงบไปสัก 2 คน 15,000 บาท ก็น่าจะพอ น่าจะเหลือ เผื่อ ๆ ไว้ 



10. บ้านในหมง ระนอง 



     เพราะฝนตกเกือบตลอดปี ฝน 8 แดด 4 ก็ต้องมีความชุ่มฉ่ำอยู่แล้ว แต่เพราะระนองอาจเคยมีถนนที่สมบุกสมบันไปนิด ใคร ๆ ก็เลยไม่ค่อยขับรถผ่านระนองหากลงใต้เลยสุราษฎร์ธานีไป ไม่ได้แล้วนะ เพราะตอนนี้มีที่พักน่านอนเป็นที่สุด ที่สำคัญ ระนองมีอะไรเยอะมากกว่าที่ใคร ๆ คิด นอกจากทะเลก็แน่นอนว่าน้ำแร่ น้ำร้อน กับซาลาเปาทับหลีนั่นไง ที่พักที่ "บ้านในหมง" เริ่มต้นที่ราคา เกือบ ๆ สองพันเท่านั้น เป็นสไตล์ลอฟท์เรียบ เหลี่ยม โมเดิร์น ดูดีสะอาดตา อยู่ริมลำธารใสไหลเย็นตลอดปี ใครชอบนอนแช่น้ำ แล้วชอบกินน้ำแร่นี่ต้องไปนอนระนองกันเลย 

  • จุดเด่น : เมืองระนองมีน้ำแร่ มีน้ำร้อน มีทะเล แล้วใครที่อยากไป one-day trip ล่องเรือดำน้ำข้ามไปพม่าก็ได้ด้วย ที่พักไม่แพง อาหารอร่อย คนไม่พลุกพล่าน สงบ เหมาะสำหรับคู่รักโรแมนติก งบประมาณ สองคนไม่เกิน 15,000 บาท สบาย ๆ 


     ได้เวลาหยอดกระปุกทุกวันแล้ว จากนั้นค่อยไปนับซองเอารวม ๆ กันให้ได้ในงบประมาณพิเศษเพื่อให้ฮันนีมูนครั้งนี้เป็นที่จดจำไปอีกนาน แต่ใครจะฮันนีมูนรองสองสามสี่ก็ตามสะดวกเลยค่ะ



เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2561 เวลา 12:34 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าเที่ยว
6 ม.ค. 2561 เวลา 23:55 น.