14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว
สาระน่ารู้

7 ข้อปฏิบัติ ดูแลผิวหน้าหลังทำเลเซอร์

131,162
27 ก.ค. 2559

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

     แม้เรื่องสวยจะกลายเป็นเรื่องง่ายถึงขนาดที่รอยฝ้า แผลสิว ก็จางหายไปได้ในเวลาไม่กี่วันด้วย "การทำเลเซอร์

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์



แต่เมื่อผ่านมือหมอไปแล้วก็มาถึงมือเราเองที่จะต้องดูแลให้การเสียสตางค์และเจ็บตัวเบา ๆ ในแต่ละครั้งได้ประสิทธิภาพอย่างคุ้มค่าที่สุด ผิวหน้าสวยด้วยเลเซอร์ ใคร ๆ ก็สวยได้ แต่ดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์นั้น ทำครบกันหรือยัง ในทุกขั้นตอนของแต่ละวัน


Must Do 1 ห้ามออกแดด

เน้นเลยว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์แรก ไม่ควรโดนแดด ให้เก็บตัวให้หนัก ๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ตลอดเดือนกันไปเลย ผิวเราจะไวต่อแดดเป็นอย่างยิ่ง แล้วหลังจากนั้นก็ใช่ว่าจะทำตัวกล้าหาญสู้แดดได้ ยังไงก็พยายามหลบบ้างก็ดีนะจ๊ะสำหรับแดดจ้าระหว่างวัน

Must Do 2 ทาครีมกันแดดทุกวัน

แน่ล่ะสิ! ห้ามโดนแดดแต่ก็ต้องใช้ครีมกันแดดกันด้วย แม้แต่อยู่บ้าน หรือในออฟฟิศก็ใช่ว่าจะหลบแดดพ้นนะจ๊ะ ทากันไว้ก่อนจะดีกว่า

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

Must Do 3 ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน แต่ให้สะอาดหมดจด 

เลือกคลีนซิ่งที่ไม่รบกวนผิวจนเกินไป ช่วงนี้ผิวบอบบางมาก โดยเฉพาะบริเวณที่ต้องฟื้นฟูผิวหลังการทำเลเซอร์ ดังนั้น ควรเลือกคลีนซิ่งที่มีประสิทธิภาพและอ่อนโยนต่อผิว

Must Do 4 ใช้น้ำเกลือช่วยทำความสะอาดให้ผิวฟื้นตัวเร็ว

เพราะน้ำเกลือมีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวเหมาะสำหรับผิวบอบบางหลังทำเลเซอร์ 
ใช้น้ำเกลือเช็ดผิวหลังทำความสะอาด จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณที่ทำเลเซอร์ได้รับความชุ่มชื้น และฟื้นตัวเร็วขึ้นด้วย

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์
 

Must Do 5 ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้น

นอกจากครีมกันแดดแล้ว สกินแคร์ตัวสำคัญคือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่เติมความชุ่มชื้นล้ำลึกให้ผิว ทั้งสำหรับก่อนนอนและระหว่างวัน

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์

Must Do 6 รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพผิว

การรับประทานอาหารให้ครบถ้วน เพื่อให้ร่างกายได้นำไปใช้ในการซ่อมแซม ปกป้องดูแลผิว นั้นก็สำคัญยิ่ง ยังไงก็ควรดูแลทั้งจากภายนอกและภายในกันเลยดีที่สุด

Must Do 7 ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

เมื่อผิวต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ก็อย่าลืมดื่มน้ำให้ได้วันละ 1.5-2 ลิตร ตามน้ำหนักตัว เป็นสิ่งสำคัญซึ่งห้ามลืมกันถ้าอยากผิวสวยมีประสิทธิภาพหลังการทำเลเซอร์ 

7 ข้อควรปฏิบัติ ดูแลผิวหลังทำเลเซอร์


     ทำไมต้องดูแลตัวเองเยอะจัง อุตส่าห์เสียสตางค์ไปทำเลเซอร์มาแล้ว? ก็แน่ล่ะค่ะ คุณได้ทำลายส่วนที่ไม่ต้องการไปแล้ว ที่เหลือคือกระบวนการสร้างผิวใหม่ให้ใสกระจ่าง ดังนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าของผิวสิคะ ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด ไม่เยอะหรอกจริง ๆ นะ



What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2560 เวลา 13:14 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ คะ
4 ส.ค. 2559 เวลา 10:45 น.