Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] มหากาพย์บรอนเซอร์ทั้ง 3 ตัวจาก Physicians Formula

9,970
10 เม.ย. 2559

     สวัสดีซัมเมอร์จ้า สาว ๆ cosme*net ที่รัก วันนี้ฟ้ามีรีวิวไอเท็มแนะนำรับลมร้อนจากแบรนด์ PHYSICIANS FORMULA มาฝาก โดยเป็นคอลเลคชั่น Bronze Booster หรือบรอนเซอร์ นั่นเองค่ะ ซึ่งบรอนเซอร์ที่เรามีอยู่ในคลังตอนนี้ มีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันค่ะ จุดเด่นที่เห็นกันได้ชัดเจนก็คือ แพ็คเกจจิ้งที่ดูแปลกตา เก๋ไก๋ เห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่อยากจะลองหมดทุกตัว



     สำหรับใครที่สงสัยว่าบรอนเซอร์ ทำงานอย่างไร? บรอนเซอร์จะช่วยปรับใบหน้าของคุณให้ดูมีมิติ พร้อมทั้ง ทำให้ใบหน้าได้ลุคเหมือนไปบ่มแดดมา ออกสีแทนนิด ๆ จะใช้ฤดูไหนก็ไม่เหมาะเท่าฤดูร้อนอีกแล้วล่ะค่ะ ส่วนวิธีการลงให้สังเกตจากแสงแดดที่ตกกระทบกรอบใบหน้าค่ะ



     ครั้งนี้ฟ้าจะรีวิวเป็น 2 ตัวนี้นะคะ นั่นคือ Glow Boosting Pressed Shimmer Bronzer และ Bronze Booster Glow-Boosting Sun Stones เนื่องจากอยากลองใช้บรอนเซอร์ชนิดเม็ดกลม ส่วนอีกตัวที่ฟ้าอยากรีวิว ก็เพราะแพคเก็จแปลกตา ต่างจากแบรนด์อื่นค่ะ 



     สำหรับ 2-in-1 Glow-Boosting Bronzer Highlighter ตัวที่ไม่ได้หยิบมารีวิวในวันนี้ หน้าตาและสีจะประมาณนี้ค่ะ 

     เอาล่ะค่ะ! มาเริ่มที่ตัวแรกกันก่อน Bronze Booster Glow-Boosting Sun Stones เจ้าบรอนเซอร์เม็ดกลม โดยในตลับจะมีทั้งแปรง และ พัฟฟ์ มาให้เลือกใช้ทั้ง 2 ตัวค่ะ 

http://www.cosmenet.in.th/product/27012/Bronze-Booster-Glow-Boosting-Sun-Stones

     เนื่องจากเป็นเม็ดกลม ทำให้สีบรอนเซอร์ไม่ได้ติดขึ้นมาเยอะมาก จะติดมาแค่นิดหน่อยเท่านั้น เหมาะกับมือใหม่หัดแต่งเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้เราสามารถควบคุมการลงบรอนเซอร์ไม่ให้หนักมือจนทำให้หน้าดูคล้ำเกินไป ฟ้าแนะนำว่า หากไม่อยากให้สีติดขึ้นมาเยอะก็ใช้แปรงค่ะ ซึ่งแม้ว่าการใช้แปรงจะเกลี่ยสีบนใบหน้าให้เสมอกันลำบากกว่าพัฟฟ์ แต่พอได้ลองแล้วฟ้าก็คิดว่าเรื่องของการเกลี่ยสีนั้นไม่ยากเท่าไร อาจเพราะเป็นบรอนเซอร์ชนิดกลมทำให้สีไม่ได้ติดพัฟฟ์ หรือแปรง มากเกินจนทำให้ควบคุมได้ยากค่ะ



     ต้องบอกก่อนว่าบรอนเซอ ร์นี่ฟ้าใช้หลังจากแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ ส่วนขั้นตอนแรกของการลงบรอนเซอร์ ฟ้าจะใช้พัฟฟ์เกลี่ยบรอนเซอร์บริเวณหน้าผาก และ ขมับทั้งสองฝั่งเลย ซึ่งวิธีใช้ก็แค่ตบเบาๆด้วยน้ำหนักมือที่เท่ากันค่ะ



     หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นใช้แปรงเกลี่ยบรอนเซอร์พาดสันจมูกเป็นแนวขวาง จากแก้มข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่ง แล้วค่อยเปลี่ยนไปไล้ช่วงแนวขากรรไกรค่ะ





   จากนั้นจึงเปลี่ยนมาแต้มบรอนเซอร์บริเวณคางด้วยพัฟฟ์ค่ะ ตบเบา ๆ เหมือนเดิม




   มาดู Glow Boosting Pressed Shimmer Bronzer กันบ้างค่ะ ตัวนี้จะเป็นแปรงอยู่ในตัวเหมือนกัน เวลาจะใช้ก็แค่กดตรงส่วนหัว แปรงจะเด้งออกมา พอใช้เสร็จแล้วก็ดึงเชือกด้านบน แปรงจะถูกเก็บเข้าไปเหมือนเดิมค่ะ สำหรับสีจะเป็นสีเดียว ซึ่งต่างจากบรอนเซอร์เม็ดกลมซึ่งมีหลายสีคละกันค่ะ 


  



     โดยตัวนี้ฟ้าจะใช้ในขั้นตอนสุดท้ายเลย คือการเก็บสีทั้งหน้าให้เท่ากัน รวมทั้งช่วยให้หน้าดูเบลอ ๆ นัว ๆ เป็นธรรมชาติเหมือนไปบ่มแดดมาค่ะ ซึ่งถ้าเพื่อนๆมีบรอนเซอร์ที่บ้านเพียงตัวเดียว ฟ้าแนะนำให้หาซื้อพัฟฟ์ แปรงเพิ่ม เพื่อเก็บไว้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับการแต่งหน้าในหลายรูปแบบได้ด้วยค่ะ



     แต่น แต้นนนนน… มาแล้วจ้า ก่อนใช้ และ หลังใช้ เห็นได้ชัดเจนเลยว่าก่อนใช้หน้าจะปราศจากสีสันเลยนะคะ แต่พอใช้บรอนเซอร์เรียบร้อยแล้ว ผิวหน้าจะเป็นสีแทน เหมือนถูกแดดบ่มมาเลยค่ะ โดยบรอนเซอร์ที่ฟ้ารีวิวทั้ง 2 ตัว จะมีกลิตเตอร์อยู่ด้วยค่ะ ซึ่งช่วยให้หน้าโกลว์และเป็นประกายเวลาถูกแสงแดดค่ะ


     ลุคนี้อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบผิวสีแทนนะคะ และสำหรับฟ้าแล้ว ฟ้าชอบมากๆๆๆ ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวฟ้าเป็นคนผิวแทนอยู่แล้ว ชอบเที่ยวทะเลและอาบแดดค่ะ การแต่งลุคนี้ไปเที่ยวรับลมร้อนจึงตอบโจทย์ความชอบส่วนตัวมาก เพื่อนๆคนไหนอยากลองมีสีผิวบ่มแดด ลองหาบรอนเซอร์มาใช้ดูกันนะคะ ^^ 



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลอง
15 พ.ค. 2559 เวลา 21:40 น.
ความคิดเห็นที่ 7
แอร้ย สวยอ่ะ อยากได้ มากกกกกกกกกกกกกก  ไปห้างทีไรต้องไปเล่นที่บู๊ทส์ คือดี คืออยากได้ ทุกตัว ทั้งเชลส์เลย ได้1ตัวก็ดี T^T
19 เม.ย. 2559 เวลา 1:45 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ว้าวววววว
16 เม.ย. 2559 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เยี่ยม
14 เม.ย. 2559 เวลา 23:47 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลอง
14 เม.ย. 2559 เวลา 15:46 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีอะ  แปรงก็สวย
13 เม.ย. 2559 เวลา 10:58 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เริ่ด
11 เม.ย. 2559 เวลา 8:47 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เหมาะกับ summer มากๆ ค่ะ
10 เม.ย. 2559 เวลา 10:49 น.