8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง
บทความแนะนำ

ใบบัว สูตรลดน้ำหนักแบบชาวจีน

13,780
23 ส.ค. 2557

" ใบบัว สูตรลดน้ำหนักแบบชาวจีน "

Totus Leaf
     
     แพทย์ทางเลือก จากหลายศาสตร์ หลายชาติ เป็นอีกทางรักษาโรคต่าง ๆ ที่ยังคงได้รับการยอมรับมาถึงปัจจุบัน อย่างแพทย์แผนจีน และแพทย์แผนไทย ที่มักเป็นอีกทางเลือกของคนป่วยที่ไม่อยากพึ่งสารเคมีมากนัก แล้วเชื่อไหมคะว่า "ความอ้วน" ที่ไม่จบไม่สิ้น ก็อาจเป็น "โรค" ที่ต้องการรักษาจากภายในควบคู่กันไปด้วย

     คนอ้วนบางคนนั้น แพทย์แผนจีนมีความเห็นว่า "อาจเกิดจากความชื้นและเสมหะตกค้างภายใน" โดยจะมีเสมหะที่ไม่ได้มีสภาพเหมือนที่เราเข้าใจ เสมหะประเภทนี้จะไร้รูปและมักเกิดร่วมกับความชื้นที่สะสมในร่างกาย จากการย่อยและดูดซึมอาหารของม้ามบกพร่อง และการตกค้างของของเสีย โดยระบบเกิดการเสียสมดุล จากสาเหตุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกิน ดื่ม มากเกิน การนั่งทำงานนานเกิน ความเครียดที่มากเกิน ร่างกายอ่อนล้ามากเกิน โดยทั้งหมดนี้อาจทำให้การทำงานของม้ามอ่อนแอลงได้

diet lotus leaves

สูตรใบบัวลดน้ำหนัก

     แพทย์แผนจีนเชื่อว่า "ใบบัว" จะช่วยปรับกลไก ระบบย่อยแล้วคัดแยกส่วนเสียของอาหารลงสู่ส่วนล่าง จึงไม่เกิดเสมหะความชื้นสะสม แล้วยังไมเกิดโยโย่อีกด้วย
  • วิธีที่ 1 : นำใบบัวไปเผาให้เกรียมกรอบเป็นสีออกเหลือง แล้วบดเป็นผง นำมารับประทานวันละ 10 - 20 กรัม
    เช้า กลางวัน เย็น วันละ 3 ครั้ง ติดต่อกันนาน 1 เดือน 
  • วิธีที่ 2 : นำใบบัวไปตากแห้ง แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใช้ต้มน้ำดื่มเป็นน้ำชา ครั้งละ 15 - 30 กรัม ใช้เวลาต้มนานประมาณ 15 นาที ดื่มวันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันนาน 1 เดือน

ใครอยากลองมารักษาโรคอ้วนด้วยวิธีธรรมชาติ วิธีนี้ถือว่าน่าสนใจ ทำไม่ยาก และต้องลองค่ะ


ขอขอบคุณภาพจาก :
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ11 Brightening 2024 ครีมหน้าใส กู้หน้าหมอง สยบรอยดำสิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS