Bio Essence BN Top
เล็บ

7 วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้ว ที่สาวกเล็บเจลไม่ควรพลาด!

9,563
23 ม.ค. 2566
วิธีเลือกทรงเล็บ

          วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้ว ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่สาวกเล็บเจลทุกคนไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะเล็บจะออกมาสวยหรือไม่สวยนอกจากจะขึ้นอยู่กับโทนสีและลวดลายแล้ว ทรงเล็บก็มีผลเช่นเดียวกันค่ะ แถมการเลือกทรงเล็บที่เข้ากับตัวเองยังช่วยเสริมให้นิ้วเรียวยาว ฟีลคุณหนูดูแพงม้ากกก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รักการทำเล็บเป็นชีวิตจิตใจแต่ยังหาทรงเล็บที่ใช่ไม่ได้สักที วันนี้ *Cosmenet จะพามาดูวิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้วของแต่ละคนกัน ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเล้ยย


7 วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้ว


1. ทรงเล็บปลายมน


ทรงเล็บปลายมน

          เปิดมาด้วยทรงเล็บปลายมนที่เรียกได้ว่าเป็นทรงเล็บที่ฆ่าไม่ตายและได้รับความนิยมตลอดกาล โดยทรงเล็บจะมีลักษณะกลมมน เข้ากับรูปนิ้วทุกแบบ และที่สำคัญคือไม่ยาวมาก ทำให้หยิบจับอะไรก็สะดวก ไม่ต้องกลัวว่าเล็บจะหัก เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความคล่องตัวในการใช้ชีวิตประจำวันค่าา

  • เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบไว้เล็บยาวและต้องการความคล่องตัว


2. ทรงเล็บวงรี


ทรงเล็บวงรี

          ทรงเล็บวงรีจะมีความคล้ายคลึงกับทรงเล็บปลายมน เพียงแต่เพิ่มความยาวขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งช่วยให้เล็บดูเรียวยาวขึ้นนั่นเองค่ะ ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีชอบเล็บทรงมน ๆ แต่มีหน้าเล็บไม่เยอะมาก แถมยังช่วยโกงรูปนิ้วสั้นให้ดูเรียวยาวขึ้นด้วยน้าา

  • เหมาะกับ : คนนิ้วสั้น และมีหน้าเล็บไม่เยอะ


3. ทรงเล็บเหลี่ยม


ทรงเล็บเหลี่ยมมน

          ทรงเล็บเหลี่ยมมนจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับทรงเล็บเหลี่ยมเลยค่ะ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ทรงเล็บเหลี่ยมมนจะมีการตะไบขอบเล็บให้มนขึ้น เพื่อป้องกันเล็บหัก หรือฉีกขาดได้ง่าย แถมยังทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วยน้าา ใครอยากมีนิ้วเรียวยาวแนะนำให้ทำเล็บทรงนี้เลยค่ะ

  • เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาว


4. ทรงเล็บเหลี่ยมมน


ทรงเล็บเหลี่ยมมน

           ทรงเล็บเหลี่ยมมนจะมีลักษณะคล้าย ๆ กับทรงเล็บเหลี่ยมเลยค่ะ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ทรงเล็บเหลี่ยมมนจะมีการตะไบขอบเล็บให้มนขึ้น เพื่อป้องกันเล็บหัก หรือฉีกขาดได้ง่าย แถมยังทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วยน้าา ใครอยากมีนิ้วเรียวยาวแนะนำให้ทำเล็บทรงนี้เลยค่ะ

  • เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาว


5. ทรงเล็บปลายแหลม


ทรงเล็บปลายแหลม

          ตัวแม่จะแคร์เพื่อ!! ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวสายฝอแนะนำให้ทำทรงเล็บปลายแหลมเลยค่ะ รับรองว่าแซ่บลื้มมม โดยเป็นทรงเล็บที่เหล่าเซเลบริตี้ฝั่งยุโรปนิยมทำกันมากกก นิยมใช้การต่ออะคริลิคเพื่อลดความคมของเล็บลง ทาเล็บด้วยสีสันจี๊ดจ๊าด พร้อมประดับอะไหล่และเพชรเพิ่มความอลังการ

  • เหมาะกับ : คนที่มีนิ้วเรียวยาว และสาวสายฝอ


6. ทรงเล็บอัลมอนด์


ทรงเล็บอัลมอนด์

          ถือเป็นอีกหนึ่งทรงเล็บสุดฮอตที่สาว ๆ ชอบทำกัน สำหรับ “ทรงเล็บอัลมอนด์” ที่มีลักษณะคล้ายเล็บปลายแหลมแต่จะตะไบปลายเล็บให้มนเหมือนเมล็ดอัลมอนด์ เล็บทรงนี้จะทำให้นิ้วดูเรียวยาวและอ่อนเยาว์ขึ้น แถมสาวนิ้วสั้นทำแล้วปังสุด ๆ

  • เหมาะกับ : รูปนิ้วทุกแบบ โดยเฉพาะคนที่ต้องการให้นิ้วเรียวยาวขึ้น


7. ทรงเล็บรองเท้าบัลเล่ต์


ทรงเล็บรองเท้าบัลเล่ต์

          ทรงเล็บรองเท้าบัลเล่ต์ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่ว่าทรงโลงศพ (Coffin) ถึงแม้ชื่อทรงอาจจะดูแปลกแต่ถ้าเห็นทรงเล็บนี้สาว ๆ หลายคนจะต้องร้องอ๋อแน่นอนค่ะ โดยมีลักษณะคล้ายเล็บปลายแหลมแต่จะตัดปลายเล็บให้เป็นทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งคล้ายกับโลงศพของฝรั่งนั่นเองค่ะ ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยคือมีความแปลกใหม่และดูแลง่ายกว่าเล็บปลายแหลม

  • เหมาะกับ : คนหน้าเล็บแคบ และคนที่อยากมีนิ้วเรียวยาว


          หวังว่า 7 วิธีเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้วที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะถูกใจสาวกเล็บเจลกันนะคะ หากสาว ๆ คนไหนกำลังมีแพลนจะไปทำเล็บเร็ว ๆ นี้ก็สามารถนำเคล็ดลับดี ๆ เหล่านี้ไปใช้ในการเลือกทรงเล็บ หรือเซฟรูปไปให้ช่างดูเป็นตัวอย่างกันได้เลยน้าา




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ทางนี้ไว้เล็บไม่ได้เลย เพราะเล็บบาง ตัดสั้นตลอด??☀️??
26 ม.ค. 2566 เวลา 9:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 ม.ค. 2566 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ตวงชอบแบบเหลี่ยมปลายมนค่ะ ทาเล็บเจลออกมาแล้วมือสวยมาก
24 ม.ค. 2566 เวลา 12:24 น.