แคลเซียมคาร์บอเนตVSแคลเซียมแอล-ทรีโอเนต เลือกทานแบบไหนดี?

5 ก.ย. 2560  |  5047   2  
     เมื่อพูดถึงอาหารเสริมแคลเซียมแล้วแทบจะไม่มีใครบอกว่าไม่รู้จัก โดยเฉพาะกลุ่มที่ดูแลสุขภาพ ย่อมทราบดีว่าแคลเซียมเป็นอีกหนึ่งแร่ธาตุที่สำคัญของร่างกายจำเป็นในการสร้างกระดูก รักษากระดูก ผม เล็บและฟันให้แข็งแรง อีกทั้งป้องกันภาวะกระดูกพรุน ฯลฯ ซึ่งหลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบชนิดของแคลเซียมที่ช่วยในการบำรุงกระดูกว่ามีแบบใดบ้าง แล้วแคลเซียมชนิดไหนดีต่อร่างกายมากที่สุด วันนี้เรามีสาระน่ารู้เกี่ยวกับแคลเซียมมาฝากกัน เจ้าแคลเซียมแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ 

แคลเซียมอนินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียมคาร์บอเนต แคลเซียมคลอไรด์ 
แคลเซียมอินทรีย์ ได้แก่ แคลเซียม ซิเตรต แคลเซียมฟอสเฟต แคลเซียมแลกเตต แคลเซียมคีเลต ไบโอแคลเซียม แคลเซียมแอล-ทรีโอเนต ซึ่งปริมาณแคลเซียมและการดูดซึมของแคลเซียมต่างรูปแบบก็จะต่างกัน โดยทั่วไปที่พบในอาหารเสริมจะเป็น แคลเซียมคาร์บอเนตกับแคลเซียมแอล-ทรีโอเนต
แคลเซียมคาร์บอเนตVSแคลเซียมแอล-ทรีโอเนต ความแตกต่างที่ต้องเลือก 
 - แคลเซียมคาร์บอเนต ถูกนำมาใช้มากที่สุด มีราคาถูก คุณสมบัติไม่ละลายน้ำ แต่ละลายได้โดยอาศัยกรดในกระเพาะ มีความสามารถในการดูดซึมได้พอๆกับแคลเซียมจากน้ำนม เมื่อเราทานแคลเซียมคาร์บอเนต1,000 มิลลิกรัม จะมีปริมาณแคลเซียม40% คือ400 มิลลิกรัม แต่จะดูดซึมได้น้อยเพียง15% ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม 60 มิลลิกรัม โดยปกติร่างกายต้องการแคลเซียมอยู่ที่ 800 – 1200 มิลลิกรัม/วัน จึงไม่เพียงพอต่อร่างกาย 
 -แคลเซียมแอล-ทรีโอเนตสกัดมาจากข้าวโพด แคลเซียมชนิดที่ละลายน้ำได้ดีมาก สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้เกือบ 100% สามารถทานก่อนหรือหลังอาหารได้ การรับประทานแคลเซียมแอล-ทรีโอเนต 1,000 – 2,000 มิลลิกรัม ก็เพียงพอแก่ความต้องการของร่างกาย ด้วยการดูดซึมได้ดีจึงทำให้ไม่ตกตะกอนค้างในไต(นิ่ว) ไม่ทำให้ท้องผูก พร้อมๆกับกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูกและกระดูกอ่อน สร้างน้ำไขข้อ ฯลฯ 
    เพราะแคลเซียมบำรุงกระดูก แต่ละชนิดมีการละลายและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายไม่เท่ากัน เราจึงควรศึกษาข้อมูลที่แน่นอนก่อนเลือกซื้อผลิตภัฑณ์เสริมอาหารนั้นๆมาทาน สำหรับใครที่กำลังมองหาแคลเซียม เสริมกระดูก ควรดูชนิดของแคลเซียมที่เป็นส่วนผสม เพื่อการดูดซึมที่ดีแก่ร่างกาย หรือสามารถปรึกษา สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมแคลเซียมที่ได้คุณภาพ จากผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CAL-T-872106819604543/ หรือLine@ :https://line.me/R/ti/p/%40cal-t

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ย. 2560 เวลา 20:27 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล