อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

เทคนิคดูแลผมแห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมานุ่มสวยเงางามมีน้ำหนัก

26 ก.ย. 2561  |  3720   2  

เทคนิคดูแลผมแห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมานุ่มสวยเงางามมีน้ำหนัก

                 การปรับเปลี่ยนลุคของสาวๆ ส่วนใหญ่ ก็คงไม่พันการปรับเปลี่ยนสีผมและทรงผม ไม่ว่าจะเป็นการ ทำสีผม จากดำธรรมชาติเป็นผมบลอนด์ หรือเปลี่ยนผมตรงให้กลายเป็นผมหยิกลอนสวย ต่างก็ต้องใช้น้ำยาเคมีในการปรับสภาพเส้นผมทั้งสิ้น ซึ่งน้ำยาเคมีเหล่านี้แหละ ที่เป็นตัวการให้ ผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู ไม่เงางาม  ผมแตกปลาย ไม่มีน้ำหนัก ดังนั้น ใครที่ ทำสีผม ยืดผม ดัดผม มาแล้วก็ห้ามลืมบำรุงผมอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น แทนที่จะได้ชื่นชมผมสีสวยหรือทรงผมใหม่ ก็ต้องมานั่งกลุ้มใจกับสุขภาพของเส้นผมที่อ่อนแอ ซึ่งการดูแลผมเสียนั้นไม่ยากเลย การดูแลเส้นผมง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนผมเสียให้กลับเป็นผมสวย ในแบบที่ใครๆ ก็ทำได้ มีเทคนิคดังต่อไปนี้

·        เล็มปลายผมที่แตกปลายออก – สำหรับผู้ที่มี ผมแตกปลาย การใช้กรรไกรตัดผมเล็มปลายผมที่แตกออก จะช่วยให้เส้นผมดูแตกปลายน้อยลง หากมีผมยาวที่แตกปลาย และไม่อยากตัดสั้น การเล็มปลายผมก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้

·        บำรุงผมด้วยครีมนวดและทรีตเม้นท์ – โดยเลือกใช้ครีมนวดสำหรับ ผมแห้งเสีย โดยเฉพาะ และควรนวดศีรษะให้ทั่วไปพร้อม ๆ กับการชโลมครีมนวด เพื่อกระตุ้นให้สารอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงเส้นผม ให้เส้นผมได้รับสารบำรุงและฟื้นฟูผมอย่างเต็มที่ โดยใช้ครีมนวดและทรีตเม้นท์เป็นประจำทุกครั้งที่สระผม

·        หมักผมและอบไอน้ำ – ควร หมักผม หรืออบไอน้ำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสีย โดยในการหมักผมอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ครีมหมักผม เข้มข้นสำหรับผมแห้งเสียโดยเฉพาะ หรือหมักด้วยของที่หาได้ในครัวเรือน เช่น น้ำมันมะกอก ไข่แดง เบียร์ โยเกิร์ต น้ำผึ้ง เป็นต้น ส่วนการอบไอน้ำนั้น อาจใช้บริการร้านทำผม หรือทำเองที่บ้านก็ได้ ด้วยการหมักผมด้วยทรีตเม้นท์ หรือ ครีมหมักผม จากนั้นคลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ แล้วเปิดน้ำร้อนให้โดนทั่วหมวกอาบน้ำ ซึ่งความร้อนที่เกิดขึ้นในหมวกคลุมผมก็จะคล้ายกับการอบไอน้ำนั่นเอง

·        หลีกเลี่ยงความร้อน – ความร้อนที่นอกเหนือจากการอบไอน้ำแล้ว ผู้ที่มีผมเสียควรหลีกเลี่ยงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการสระผมด้วยน้ำร้อน เพราะจะไปทำลายน้ำมันตามธรรมชาติบนเส้นผม ทำให้ผมแห้งเสียยิ่งกว่าเดิม ส่วนการไดร์ผม การหนีบผมหรือม้วนผม หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ให้ใช้ลีฟออนประเภทออยล์ ชโลมเส้นผมก่อน เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน

เพราะผมที่นุ่มสลวยเงางาม ดูมีน้ำหนัก เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง สาว ๆ จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลเส้นผม โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบปรับเปลี่ยนลุค ด้วยการเปลี่ยนทรงผมและสีผมอยู่เป็นประจำ หากเส้นผมมีสุขภาพดี ผมที่เป็นประกายเงางาม ก็จะช่วยเสริมให้ลุคดูดี โดดเด่นไม่แพ้ใครเลยทีเดียว


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

26 ก.ย. 2561 เวลา 12:18 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน