8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง

เลือกใช้ครีมบำรุงหน้า อย่างไรให้หน้าขาวใสแบบเป็นธรรมชาติและดูสุขภาพดี

19 พ.ค. 2562  |  914   5  

ผิวที่ขาวใสใคร ๆ ก็ล้วนปรารถนา แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่ต้องเจอและผิวหน้าของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องมีวิธีการดูแลผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะคนที่ หน้าแห้ง ผิวหน้าบอบบางและแพ้ง่าย การเลือกใช้เครื่องสำอาง ครีมผิวขาว และครีมบำรุงผิวแต่ละชนิดจึงแตกต่างกันออกไป จะต้องเน้นความอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ

ครีมบำรุงหน้า สำหรับคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกครีมประเภทเวชสำอาง เพราะเครื่องสำอางชนิดนี้จะไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่น สี สารเคมี หรืออื่น ๆ จึงทำให้ผิวไม่ถูกทำรบกวนและเกิดอาการแพ้ ยกตัวอย่างเช่น ไนท์ครีม หรือครีมของแบรนด์ Vichy ที่เป็นเวชสำอางชื่อดังฝรั่งเศส ใช้แล้วไม่เกิดอาการแสบ คัน หรืออาการแพ้ต่าง ๆ ช่วยให้ผิวค่อย ๆ ดีขึ้นตามไปด้วย เป็นการดูแลผิวตั้งแต่เซลล์ผิวชั้นใน ทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีขึ้นตามลำดับ เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้

               วิธีดูแลผิวหน้า สิ่งสำคัญเลยก็คือ เรื่องความสะอาด เพราะหากดูแลหน้าไม่สะอาดจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้เกิดสิ่งปรกสะสมจนกลายเป็นสิวอุดตัน และเมื่อไปบีบ แกะ หรือกดสิวจะทำให้สิวเกิดการอักเสบและทิ้งรอยสิวเอาไว้ การรักษาความสะอาดจึงเป็นวิธีที่ช่วยทำให้หน้าใสสะอาดได้

  • ไม่ปล่อยให้หน้ามัน เพราะสิวเกิดจากความมันเราจึงไม่ควรปล่อยให้หน้ามัน เมื่อไหร่ที่หน้าเริ่มมันควรใช้กระดาษซับหน้าซับเอาความมันออก เน้นช่วงทีโซน และหมั่นซับระหว่างวัน เพราะหน้ามักจะมันในช่วงตอนกลางวัน และในระหว่างที่หน้ามันไม่ควรเติมเครื่องสำอางทับลงไปเพราะจะทำให้เกิดสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน หากต้องการเติมแป้งหรือเครื่องสำอางต่าง ๆ ควรซับความมันออกก่อน จากนั้นลงค่อยแป้งฝุ่นก่อนแล้วต่อด้วยลงแป้งพัฟ เท่านี้ก็หน้าขาวใสขึ้นแล้ว
  • ล้างหน้าให้สะอาด ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดหน้าทุกครั้ง เช่น โฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ โดยแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งชุบสำลีเช็ดเอาสิ่งตกค้างออกก่อนแล้วจึงล้างด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้ง เป็นเคล็ดลับที่อยากแนะนำ
  • เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่ง การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียวยังคงสะอาดไม่พอ การล้างที่ถูกวิธีคือ ควรเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งออกให้หมดก่อน จากนั้นจึงค่อยล้างด้วยโฟมล้างหน้าเพื่อความสะอาดแบบหมดจดและเช็ดหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์หลังล้างหน้าโดยไม่ต้องล้างออก
  • ไม่สัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ การสัมผัสใบหน้าบ่อย ๆ เป็นการนำเชื้อโรคไปสู่ใบหน้า เป็นการรบกวนผิวหน้าและเป็นสาเหตุของการเกิดสิว
  • เลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสำหรับผิว โดยจะต้องทราบก่อนว่าตัวเองมีผิวหน้าแบบไหน เช่น ผิวมัน ควรเลือกเครื่องสำอางที่ลดความมัน หรือผิวแพ้ง่าย ควรเลือกเครื่องสำอางแบบเวชสำอาง เพื่อรักษาอย่างตรงจุด

การดูแลผิวหน้าและทำให้หน้าใสไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่รู้จักสภาพผิวของตัวเองและเข้าใจว่าผิวต้องการอะไรและชอบการดูแลแบบไหนเท่านี้ก็ทำให้หน้าขาวใสไร้สิวได้แล้ว


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

19 พ.ค. 2562 เวลา 14:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

19 พ.ค. 2562 เวลา 16:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

20 พ.ค. 2562 เวลา 0:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

21 พ.ค. 2562 เวลา 9:03 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับ10 After Sun ใช้ดี ไอเทมกู้ผิวไหม้แดด แก้แสบหน้า หายแสบร้อนผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล