ร้อนแบบนี้ ระวัง! ฝ้า กระ มะเร็งผิวหนัง มาเยือนผิว

24 ส.ค. 2561  |  2465   1  
         

      "สิ่งสำคัญที่หลายคนต้องระวังให้มากในช่วงหน้าร้อน คือหลีกเลี่ยงไม่ให้ร่างกายได้รับแสงแดดมากเกินไป โดยเฉพาะแดดจัดในช่วงเวลา 10:00 – 15.00 น. นั้น เป็นสาเหตุหลักทำให้ผิวหนังเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ก่อนวัยอันควร ซึ่งพบบ่อยในช่วงอายุระหว่าง 30-40 ปี ร้ายแรงจนเกิดเป็นมะเร็งผิวหนังและมะเร็งชนิดต่างๆ ตามมา"

อย่างไรก็ดี แม้ว่า แสงแดด มีความสำคัญในการสร้างวิตามินดี ซึ่งเป็นวิตามินที่เกี่ยวข้องกับการสร้างกระดูก หากร่างกายไม่ได้รับแสงแดดอาจทำให้เกิดโรคกระดูกอ่อน แต่ถ้าได้รับแสงแดดน้อยเกินไปอาจมีปัญหานอนไม่หลับ หรือภาวะซึมเศร้าได้

 

ครีมกันแดดป้องกันแสงยูวีได้

 

ด้านแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาผิวหนังจากแสงแดด ได้แก่ ผด ผื่น คัน แพ้แสงแดด ผิวไหม้ ผิวคล้ำ กระ โดยเฉพาะฝ้าเป็นปัญหาผิวหนังสำคัญ จากปัญหาดังกล่าวจะพบบ่อยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ฝ้าคือผื่นสีน้ำตาลที่ใบหน้าโดยเฉพาะที่บริเวณแก้ม จมูก หน้าผาก คาง ตลอดจนแขนและบริเวณที่ถูกแสงแดด โดยมักเป็นเท่ากันที่ 2 ข้างของใบหน้า พบมากในผู้หญิงวัย 30 – 40 ปี แต่ปัจจุบันเริ่มพบมากขึ้นในผู้ชาย สาเหตุของการเกิดฝ้ายังไม่ทราบแน่ชัด แต่อาจจะเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ปัจจัยสำคัญที่สุดคือแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้ฝ้าเป็นมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าฮอร์โมนเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญโดยเฉพาะผู้หญิงตั้งครรภ์หรือรับประทานยาคุมกำเนิดจะเป็นฝ้าได้ง่าย ปัจจัยทางพันธุกรรมมีส่วนสำคัญกับการเกิดฝ้า เนื่องจากพบได้ 20 – 70% เครื่องสำอางและยาเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้า การแพ้ส่วนผสมบางชนิดในเครื่องสำอาง เช่น สารให้กลิ่นหอมหรือสี อาจทำให้เกิดฝ้าได้  ขอแนะนำ Cancer Council Australla ( ครีมกันแดดยอดขายอันดับ 1 ประเทศออสเตเลีย )
"ด้านแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาผิวหนังจากแสงแดด ได้แก่ ผด ผื่น คัน แพ้แสงแดด ผิวไหม้ ผิวคล้ำ กระ โดยเฉพาะฝ้าเป็นปัญหาผิวหนังสำคัญ จากปัญหาดังกล่าวจะพบบ่อยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ฝ้าคือผื่นสีน้ำตาลที่ใบหน้าโดยเฉพาะที่บริเวณแก้ม จมูก หน้าผาก คาง ตลอดจนแขนและบริเวณที่ถูกแสงแดด โดยมักเป็นเท่ากันที่ 2 ข้างของใบหน้า พบมากในผู้หญิงวัย 30 – 40 ปี แต่ปัจจุบันเริ่มพบมากขึ้นในผู้ชาย สาเหตุของการเกิดฝ้ายังไม่ทราบแน่ชัด แต่อาจจะเกิดจากหลายปัจจัยร่วมกัน ปัจจัยสำคัญที่สุดคือแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้ฝ้าเป็นมากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าฮอร์โมนเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญโดยเฉพาะผู้หญิงตั้งครรภ์หรือรับประทานยาคุมกำเนิดจะเป็นฝ้าได้ง่าย ปัจจัยทางพันธุกรรมมีส่วนสำคัญกับการเกิดฝ้า เนื่องจากพบได้ 20 – 70% เครื่องสำอางและยาเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้า การแพ้ส่วนผสมบางชนิดในเครื่องสำอาง เช่น สารให้กลิ่นหอมหรือสี อาจทำให้เกิดฝ้าได้ ขอแนะนำ
Cancer Council Australla ( ครีมกันแดดยอดขายอันดับ 1 ประเทศออสเตเลีย )"




เมื่อรู้ภัยร้ายจากแสงแดดแบบนี้แล้วเราควรจะดูแลผิวหนังเพื่อป้องกันภัยจากแสงแดด !!
เมื่อรู้ภัยร้ายจากแสงแดดแบบนี้แล้วเราควรจะดูแลผิวหนังเพื่อป้องกันภัยจากแสงแดด ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด หากจำเป็นต้องป้องกันโดยกางร่ม สวมหมวกปีกกว้าง ใส่เสื้อแขนยาว และทายากันแดดสม่ำเสมอก่อนออกจากบ้านเท่านี้ก็จะไม่ทำให้หน้าสวย ๆ ของเราต้องเจอกับฝ้า กระ มะเร็งผิวหนังขอขอบคุณ ขอบคุณข้อมูลจาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
"เมื่อรู้ภัยร้ายจากแสงแดดแบบนี้แล้วเราควรจะดูแลผิวหนังเพื่อป้องกันภัยจากแสงแดด ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด หากจำเป็นต้องป้องกันโดยกางร่ม สวมหมวกปีกกว้าง ใส่เสื้อแขนยาว และทายากันแดดสม่ำเสมอก่อนออกจากบ้านเท่านี้ก็จะไม่ทำให้หน้าสวย ๆ ของเราต้องเจอกับฝ้า กระ มะเร็งผิวหนังขอขอบคุณ ขอบคุณข้อมูลจาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข"

ด้วยความห่วงใยจากเรา Cancer Council Australia


คลีนสิว คุมมัน ด้วย Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser

1 ความคิดเห็น

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล