อันตรายจาก ครีมหน้าใส

19 ก.ค. 2561  |  536   1  

ในปัจจุบันนี้มีผู้หญิงอยากสวยมากมายน่ะคะ แต่ส่วนมากนั้นเลือกความสวยจากเส้นทางที่ผิดคะ เช่น อยากหน้าใส อยากขาวใส อยากผิวขาว ก็ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีอ.ย.รับประกัน

วันนี้จะยกตัวอย่างที่ อันตรายจาก  ครีมหน้าขาว เพราะเป็นครีมที่คุณสาวๆ ใช้กันมาก สิ่งปนเปื้อนในครีมหน้าใสที่ไม่มี อ.ย. ก็คือ สารปรอทคะ เป็นสารที่ทำให้เกิดอาการการแพ้ หรือระคายเคืองได้อย่างรุนแรง อันตรายต่อระบบทางเดินปัสสาวะ ทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ มักพบในเครื่องสำอางที่ทำให้สีผิวจาง ลดสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ที่ไม่ได้มาตรฐาน สารปรอทสามารถเข้าสู่ร่างกายได้หลายทาง เช่น สูดดมเข้าทางปอด หรือถูกดูดซึมผ่านทางลำไส้เล็ก หากมีการกลืนกินสารนี้เข้าไป แม้แต่การทาที่ผิวหนังสารปรอทก็จะถูกดูดซึมเข้าไปสะสมในร่างกาย หากสะสมในร่างกายหรือได้รับในปริมาณที่สูง จะทำลายระบบประสาทและการทำงานของสมองได้

โดยสารปรอทเป็นส่วนประกอบที่นิยมลักลอบใช้ใน ครีมหน้าใส ครีมหน้าขาว เพราะมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีในผิวหนัง

ขณะที่กระทรวงสาธารณะสุขได้ประกาศให้สารปรอทเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอางค์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2532 และหากพบการผลิตหรือจำหน่ายเครื่องสำอางค์ไม่ปลอดภัย จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ยังไงคุณสาวๆ ควรศึกษาผลิตภัณฑ์ ครีมหน้าใส ที่จะใช้กันด้วยน่ะคะ อย่างน้อยง่ายๆ เลยคะ ควรเลือผลิตภัณฑ์ที่มีเลขทะเบียน อ.ย. กำกับด้วยคะ ถ้าให้ปลอดภัยเพียงใช้น้ำแร่ล้างหน้าเป็นประจำก็ขาว ใสได้

 

ผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง คุณภาพ >>>  หน้าแห้งทำไง , ผิว ขาว ใส , ครีม หน้า ขาว ใส , ครีมมาร์คหน้า , ผิวแห้ง


1 ความคิดเห็น

What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกอาซาอิ คืออะไร? 7 ประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ Superfood! ที่สายเฮลตี้ต้องรู้คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 ลิปมันกันแดด ยี่ห้อไหนดี มี SPF กันรังสี UV ปกป้องปากคล้ำแห้งลอกดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้! ครีมกันแดดเวชสำอางตัวใหม่! จาก  NIVEA SUN Derma UV Specialist Invisible Daily Fluid SPF50+ PA++++ จำนวน 200 รางวัล