รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

5 วิธี Detox ผิวง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

4 ม.ค. 2561  |  3236   5  
ในปัจจุบันนี้ ด้วยมลภาวะต่างๆรอบตัวนั้นล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราถูกทำลาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง สภาพอากาศ ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย
หลายคนอาจจะเคยรู้สึกว่าทำไมผิวของเราไม่ดีขึ้นเลยไม่ว่าจะใช้สกินแคร์ดีแค่ไหนก็ไม่เห็นผลเท่าที่ควร นั่นเป็นเพราะว่าเราไม่ได้ผลัดเซลล์ผิวหรือ Detox ผิวนั่นเองค่ะวันนี้ก็เลยจะมาแชร์วิธีการ Detox ผิวหน้าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้านให้สาวๆได้ลองไปทำกันดูค่ะ
1.พอกหน้าด้วยไข่ขาว
เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้สูตรนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นที่นิยมทำกันมานานมากและได้ผลดี แถมยังหาวัตถุดิบง่ายแสนง่าย เปิดตู้เย็นก็ทำได้แล้วทำไมต้องไข่ขาว? เนื่องจากโปรตีนในไข่ข่าวจะช่วยดักจับสารพิษ และโลหะหนัก ที่ตกค้างในผิวหน้า ไม่ให้อุดตันและก่อให้เกิดสิว เด็ดสุดก็คือช่วยให้ผิวดูดซึมวิตามินจากครีมบำรุงได้ดี และทำให้เมคอัพติดนานอีกด้วยหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ก่อนนอนให้พอกด้วยไข่ขาว และทิ้งไว้ 10-15 นาที รอกระทั่งแห้งสนิทแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น ให้ทำแบบนี้ติดต่อกันนาน 1 เดือน แล้วคุณจะสังเกตได้ว่าผิวหน้าเรียบ เนียน เด้งดึ๋ง สิวผดและสิวอุดตันจะค่อยๆลดลง

2.อบไอน้ำ
การอบไอน้ำนั้นนอกจากจะใช้ได้กับเส้นผมแล้ว กับใบหน้าก็สามารถทำได้นะจ๊ะสาวๆการอบไอน้ำจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนบนใบหน้าของเราได้อย่างล้ำลึก ทำให้พวกสิวเสี้ยนสิวอุดตันหลุดออกมาได้ง่ายขึ้นวิธีทำแบบง่ายๆก็คือใช้ผ้าขนหนูที่สะอาดชุบน้ำร้อนและบิดให้หมาดๆก่อนจะนำมาวางบนผิวหน้า ทิ้งไว้จนผ้าเริ่มเย็น ทำแบบนี้ซ้ำซัก 2-3 รอบอีกวิธีสำหรับคนที่มีเวลาหน่อยก็คือ ต้มน้ำในหม้อหุงข้าว แล้วใช้หน้าไปอังไอน้ำ แต่ให้ใช้ผ้าขนหนูคลุมรอบๆเอาไว้ด้วย วิธีนี้ก็ทำให้สิวเสี้ยนหลุดง่ายเช่นกันค่ะ

3.ออกกำลังกาย
เวลาที่เราออกกำลังกายเหงื่อที่ถูกขับออกมาจะเป็นการเปิดรูขุมขนระบายสารพิษตกค้างคล้ายๆ กับการเข้าซาวน่าเลยค่ะ นอกจากนั้นยังทำให้อัตราการเต้นของหัวใจดีขึ้น เลือดลมสูบฉีด หน้าตาจึงดูเปล่ง ปลั่ง สดใส ผิวมีเลือดฝาดดูสุขภาพดี เพราะเซลล์เนื้อเยื่อต่างๆ ทำงานดีขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วสาวๆก็หมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอด้วยนะคะ
4.มาส์กหน้าบ้าง
การมาส์กหน้าเป็นทั้งการทำความสะอาดและบำรุงผิวด้วย เป็นวิธีง่ายๆที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่เมื่อยล้า อ่อนแอ ให้มีสุขภาพดี จะใช้มาส์กแผ่น เจล ครีม หรือสูตรธรรมชาติ เท่าที่เราจะสรรหาได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะให้เป็นการ Detox ผิวเราแนะนำมาส์กที่เป็นโคลน เพราะด้วยคุณสมบัติของโคลนทะเลต่างๆนั้นจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนได้ค่อนข้างดี

5.ล้างหน้าให้สะอาด
แน่นอนว่าอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญคือการล้างหน้า หากสาวๆต้องการ Detox ผิวหน้านั้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็สำคัญเช่นเดียวกัน แต่ขอแนะนำเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีคุณสมบัติ Detox ผิวหน้าแบบ 3 in 1 ค่ะนั่นก็คือ Happy Face Foam Wash by SOJO มูสโฟมตัวนี้น่าสนใจตรงที่เค้าสามารถเป็นทั้งคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง บำลุงผิวแบบล้ำลึกด้วยส่วนผสมพรีเมี่ยม และยัง Detox ผิวหน้าได้ด้วยในขั้นตอนเดียวเลย เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสาวๆยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลามากมายในการดูแลผิวแถมราคาก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับส่วนผสมเด็ดๆจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นแพลงตอนจากท้องทะเล 5 ชนิด สารสกัดจากทับทิม สาหร่ายสีแดง สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน และส่วนผสมทรงคุณค่าอีกหลายชนิดที่จะช่วยบำรุงและทำความสะอาดพร้อมกับ Detox ผิวหน้าโดยที่ยังคงความสมดุลของค่า PH บนผิวได้เป็นอย่างดี
และนี่ก็เป็น 5 วิธี Detox ผิวหน้าง่ายๆที่เราไม่ควรละเลย หากเพื่อนๆอยากมีผิวสวย เปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะจ๊ะ

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
4 ม.ค. 2561 เวลา 22:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
5 ม.ค. 2561 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากค่ะ
6 ม.ค. 2561 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
6 ม.ค. 2561 เวลา 22:07 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!12 เจลปัดคิ้วตั้งฟู ล็อกคิ้วให้อยู่ทรง ได้ลุคสวยแกลมทั้งวัน10 ทินท์มอยส์เจอไรเซอร์ เนื้อบางเบา มอบฟินิชลุคผิวโกลว์ใสอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล